Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024

Trong một bộ hồ sơ xin việc, bên cạnh các giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ thì CV là một phần không thể thiếu. Chắc hẳn các bạn đã biết nhiều hình thức cũng như phần mềm tạo CV… Mẫu CV xin việc file word là một trong các cách trình bày phổ biến nhất và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Trong bài viết này, Newstimviec sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo CV bằng word chuẩn nhất.

TẠO CV ĐẸP, NHANH CHÓNG TẠI ĐÂY !

Tải mẫu CV xin việc file word miễn phí để tham khảo

Tải mẫu CV file Word 1

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 1

Download mẫu CV tiếng Việt file word TẠI ĐÂY

Tải mẫu CV file Word 2

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 2

Download mẫu CV file word TẠI ĐÂY

Tải mẫu CV file Word 3

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 3

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 4

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 4

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 5

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 5

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 6

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 6

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 7

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 7

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 8

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 8

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 9

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 9

Tải mẫu CV tại đây!

Tải mẫu CV file Word 10

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 10

Tải mẫu CV tại đây!

► Xem thêm: Cách viết và download mẫu CV tiếng anh bản word đơn giản

Cách viết mẫu CV file word chuẩn

Hiện nay, ngoài hình thức viết CV online thì còn rất nhiều hình thức viết cũng như form CV mẫu đẹp mắt để cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết công việc mình sắp ứng tuyển là gì để từ đó lựa chọn một mẫu cho phù hợp. Ví dụ bạn xin làm hướng dẫn viên du lịch, giáo viên mầm non thì có thể chọn những mẫu trẻ trung, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, nếu bạn xin vào làm nhân viên văn phòng, hành chính nhân sự thì việc tải mẫu CV xin việc file word đơn giản là điều mà bạn nên làm.

Thông tin cá nhân

Ai cũng biết những thông tin cơ bản như tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, ảnh thẻ, số điện thoại, địa chỉ liên lạc là một số điều cơ bản bắt buộc phải có khi viết  CV xin việc. Lưu ý là các thông tin này cần phải chính xác và nhất quán, chứ không thể CV thì một kiểu, sơ yếu lí lịch lại một kiểu khác thì hoàn toàn không chấp nhận được.

Một điều cần chú ý khác nữa là ảnh thẻ nên chọn nền xanh, áo trắng, không cợt nhả, không mờ, vỡ nét… Đây đều là những yếu tố tưởng như hết sức đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ CV của bạn đó.

Tạo cv xin việc online ngay tại đây !

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một trong những phần quan trọng mà nhà tuyển dụng sẽ soi đầu tiên, để biết xem bạn có phải là người mà họ đang cần hay không. Chính vì thế trong phần này, các bạn nên trình bày rõ ràng, súc tích, thể hiện mục tiêu nghề nghiệp đúng với công việc mà bạn đang ứng tuyển, chứ không phải một mục tiêu nào đó quá xa vời, chẳng có chút thực tế và liên quan nào đến công việc ở hiện tại.

Một gợi ý là nếu bạn là người tài giỏi, có khả năng cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực nào đó rồi, bạn có thể ghi thêm những dự định, mục tiêu cụ thể mà bạn có thể làm được trong mốc thời gian nào đó, để nhà tuyển dụng có ấn tượng đặc biệt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nêu những điều mà bạn có thể làm được, chứ không phải khoa trương, ba hoa chích chòe rồi đến lúc vào làm chính thức lại không làm được trò trống gì!

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 11
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Trình độ học vấn

Ở phần này, bạn chỉ nên nêu những trình độ, bằng cấp liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn đang làm để tránh làm loãng đề tài trong file CV xin việc, khiến nhà tuyển dụng nản chí, mỏi mắt khi đi tìm những thứ thực sự liên quan và cần thiết. Một số văn bằng, chứng chỉ mà bạn học thêm được, liên quan trực tiếp đến ngành nghề đang xin thì rất nên liệt kê ở trong phần này. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm cách viết trình độ học vấn trong CV ấn tượng tại đây.

► Có thể bạn quan tâm: Mẫu đơn xin việc file word chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm làm việc

Viết kinh nghiệm làm việc trong CV cũng là một trong số những điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm trong hồ sơ xin việc của bạn. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều thích thú và muốn tuyển một người có kinh nghiệm để vào làm việc, như vậy để đỡ tốn thời gian và công sức đào tạo. Trong mẫu CV xin việc word, bạn chỉ nên trình bày những kinh nghiệm, chuyên môn làm việc trước kia mà liên quan trực tiếp đến công việc đang muốn xin hiện tại.

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 12
Kinh nghiệm làm việc

Còn nếu bạn là người mới, hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm nào thì nên nêu những thứ mà bạn đã từng làm được trong khi còn là sinh viên, hay trong quá trình thực tập chuẩn bị ra trường… Và tất nhiên những điều này cũng phải liên quan trực tiếp đến ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển đấy nhé!

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Có vẻ lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng chúng tôi vẫn nhắc nhở bạn là kỹ năng và trình độ chuyên môn phải liên quan đến ngành mà bạn đang ứng tuyển. Bạn cố gắng đưa ra càng nhiều kỹ năng càng tốt, đồng thời đưa ra những điểm mạnh của mình để nhà tuyển dụng thấy được không tuyển bạn thì quả là một thiếu sót, thiệt thòi lớn cho công ty.

Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng

Người tham chiếu (nếu có)

Nếu có thêm mục này, tức là bạn được một người có uy tín nào đó xác định mọi thứ mà bạn nói trên là hoàn toàn đúng. Như vậy mẫu CV xin việc Word của bạn sẽ đặc biệt có trọng lượng, nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng và tấm vé mời đến phỏng vấn chắc chắn sẽ đến tay bạn mà thôi!

Ngoài ra, hãy tham khảo các hướng dẫn:

Lưu ý khi làm CV mẫu file word

Ngoài 6 mục cơ bản cần có trên đây, bạn cũng cần phải chú ý đến cách trình bày, sắp xếp một cách khoa học và hợp lý, không phải cái gì cũng liệt kê hết vào như viết một bài văn khi download CV xin việc file word. Bạn chỉ nêu những thông tin mấu chốt, rõ ràng, rành mạch, đánh đúng vào tâm lý cũng như điều mà nhà tuyển dụng đang cần. Vậy nên, bạn cần tránh các lỗi sau khi làm mẫu CV đơn giản word.

Phông, cỡ chữ không thống nhất

Đây là một lỗi thường gặp đối với những người làm word còn non kinh nghiệm. Một mẫu CV xin việc file word mà phông chữ khó nhìn, thay đổi phông liên tục, bên cạnh đó lại cỡ chữ to nhỏ ở mỗi phần lại khác nhau là một điểm trừ vô cùng lớn trong mắt của các nhà tuyển dụng. Như vậy, chúng tôi gợi ý cho bạn 2 phông chữ phổ biến nhất là Times New Roman hoặc Arial, bạn có thể chọn một phông phù hợp.

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 13
Phông, cỡ chữ không thống nhất

Chia quá nhiều bảng, cột

Một CV xin việc thường có những bảng, cột để nhà tuyển dụng dễ xem, dễ hình dung về ứng viên. Tuy nhiên nếu là một người non tay thì sẽ khó mà làm được dạng này một cách khéo léo nhất. Một CV với nhằng nhịt bảng, cột cũng sẽ làm nhà tuyển dụng rối mắt, cho rằng bạn trình bày không chút khoa học nào cả, khả năng tin học văn phòng rất kém… Vậy nên bạn cần chú ý điều này khi tạo CV trên máy tính nói chung và CV bản word nói riêng nhé!

Không căn lề trong mẫu CV bản word

Thử hỏi một nhà tuyển dụng làm sao có thể hài lòng với một bản CV mà thông tin chỗ thì thò ra, chỗ lại thụt vào, không căn lề chuẩn xác. Nhìn một CV xin việc như vậy là nhà tuyển dụng đã có ấn tượng không tốt về bạn rồi, đồng nghĩa với việc cơ hội bị loại của bạn là rất cao. Bởi một lỗi nhỏ như vậy mà bạn còn để xảy ra thì những công việc yêu cầu sự chính xác, tỉ mỉ thì liệu bạn có làm được?

► Xem ngay: Cách căn lề trong Word cực dễ dàng, dân “gà mờ” cũng làm được

Top 10 mẫu CV xin việc file word hoàn thiện chuẩn nhất 2024 - Ảnh 14
Không căn lề trong mẫu CV bản word

Trong mẫu CV xin việc word không nên viết những gì?

Những thứ không liên quan trực tiếp đến công việc hiện tại của bạn thì tốt nhất đừng thêm vào làm gì để ‘rác’ CV. Ví dụ điển hình như những thành tích học tập, lao động của bạn từ thời học cấp 3…

Hay nhiều bạn cho rằng CV càng dài thì càng ấn tượng nên cố viết sang đến trang thứ 3, thứ 4. Tuy nhiên điều này làm các nhà tuyển dụng cảm thấy đây là một CV quá lan man, không có điểm nhấn, không biết nên chú trọng phần nào… nên có thể quăng vào sọt rác ngay lập tức. Vì vậy bạn chỉ cần nên điền các thông tin đúng, đủ và cần thiết nhất!

Như vậy, qua bài viết trên đây của News.timviec.com.vn, chắc hẳn các bạn đã hiểu được cách làm CV bằng word chuẩn nhất là như thế nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm việc làm nhanh và phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

► Bài viết cùng chủ đề: Hướng dẫn làm CV bằng powerpoint mới lạ, ấn tượng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.