10 mẫu đơn xin việc làm chuẩn nhất năm 2024

Đơn xin việc chuẩn, ấn tượng chính là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn ghi điểm “tuyệt đối” với nhà tuyển dụng. Vậy nên bạn cần chăm chút tờ đơn xin việc của mình thật khác biệt và ấn tượng so với những ứng viên khác để nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân.

Tạo CV xin việc ấn tượng tại đây !

Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc (viết tắt của từ Application for employment) là một trong những loại giấy tờ rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên, nó là một văn bản viết tay hoặc đánh máy nhằm bày tỏ nguyện vọng và sự quan tâm của ứng viên tới vị trí công việc mà mình ứng tuyển. Nội dung trong mẫu đơn xin việc sẽ đề cập đến kỹ năng, thành tích nổi bật của ứng viên để đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng, qua đó thuyết phục được nhà tuyển dụng liên hệ sớm với bạn để phỏng vấn.

Có nhiều mẫu đơn xin việc khác nhau phù hợp với từng vị trí ngành nghề. Khi ứng tuyển vào vị trí công việc nào bạn cũng nên chuẩn bị một đơn xin việc thật chỉn chu. Dù đôi khi đơn xin việc không phải là loại giấy tờ bắt buộc cần có nhưng việc chuẩn bị mẫu đơn xin việc khi ứng tuyển sẽ giúp ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

10 mẫu đơn xin việc làm chuẩn nhất năm 2024 - Ảnh 1
Khái niệm đơn xin việc là gì?

Các hình thức viết đơn xin việc

Một số hình thức phổ biến nhất hiện nay chúng ta có thể kể đến như đơn trực tuyến, đơn gửi trực tiếp, qua email hay viết tay.

  • Đơn xin việc viết tay: Hiện nay, các mẫu đơn xin việc viết tay vẫn được các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao, đặc biệt cơ quan nhà nước, bởi sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ, cẩn thận của bạn trong công việc. Với hình thức này, bạn sẽ nộp trực tiếp đến nhà tuyển dụng và họ có thể sắp xếp phỏng vấn bạn ngay tại chỗ.
  • Đơn xin việc online: Việc làm và gửi đơn xin việc online thông qua các trang tuyển dụng miễn phí, tìm việc làm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó chọn một mẫu đơn có sẵn và điều chỉnh thông tin theo ý mình là đã có thể gửi ngay đến nhà tuyển dụng rồi.
  • Đơn xin việc đánh máy: Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn trên máy tính như word, excel… để viết đơn xin tuyển dụng. Với hình thức này, bạn sẽ tự tạo mẫu đơn xin việc file word theo sở thích cá nhân, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo các mẫu đơn chuẩn để tránh sáng tạo quá đà nhé. Sau khi đã làm xong, bạn có thể chuyển đến nhà tuyển dụng bằng cách gửi qua email để vừa tiết kiệm thời gian, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

Đơn xin việc khác CV xin việc như thế nào?

Không ít ứng viên gặp nhầm lẫn giữa đơn xin việc với bản CV xin việc bởi đây đều là những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Tuy nhiên bạn cần phân biệt rõ 2 loại giấy tờ này nhé. Chúng được định nghĩa khác nhau và sử dụng với mục đích riêng. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại giấy tờ này là gì?

10 mẫu đơn xin việc làm chuẩn nhất năm 2024 - Ảnh 2
Sự khác nhau cơ bản giữa đơn xin việc và CV

Về cơ bản đơn xin việc và CV xin việc sẽ khác nhau ở độ dài, nội dung và mục đích sử dụng, cụ thể:

Về cách trình bày

  • Đơn xin việc thường được trình bày một cách ngắn gọn, đơn giản và chỉ gói gọn trong một trang giấy A4.
  • Trong CV xin việc thường có cách trình bày đa dạng hơn. Bạn có thể tự thiết kế, dùng mẫu có sẵn hay viết tay.
  • Về độ dài bản CV cũng sẽ dài hơn so với đơn xin việc vì chứa đựng nhiều thông tin hơn. Nhưng thông qua CV bạn cần thể hiện được khả năng tóm tắt thông tin, đầy đủ nhưng ngắn gọn.

Về nội dung

  • Đơn xin việc thường bao gồm các thông tin khái quát liên quan với bản thân ứng viên. Nó giống như một lời thủ thỉ để nhà tuyển dụng hiểu được mong muốn của ứng viên. Do vậy trong đơn xin việc người viết cần thể hiện được khả năng thuyết phục, cách trình bày đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng rằng đây là vị trí công việc phù hợp với bạn.
  • CV xin việc bao gồm đầy đủ các thông tin liên quan tới ứng viên bao gồm trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, thành tích để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

Về mục đích sử dụng

  • CV xin việc giúp cung cấp cho nhà tuyển dụng thông tin về ứng viên và đưa ra đánh giá rằng ứng viên này có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không. Còn đơn xin việc được sử dụng với mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng.
  • CV xin việc là loại giấy tờ bắt buộc, không thể thiếu khi đi xin việc. Còn với đơn xin việc trong một vài trường hợp sẽ được “miễn”.

TOP 10 mẫu đơn xin việc được nhiều ứng viên sử dụng nhất hiện nay

Dưới đây là 10 mẫu đơn xin việc Hot nhất hiện nay. Các bạn ấn vào nút để tải về và chỉnh sửa theo ý của mình nếu muốn nhé !

1. Đơn xin việc kế toán chuyên nghiệp

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ………………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ………………………………………….

Hiện tạm trú tại: ………………………………………………

Số điện thoại: ………………………………………………………..

Email:  ………………………………………………………..

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kế toán. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Am hiểu Luật và Quy định của Nhà nước về kế toán, thuế.

– Tổng hợp hóa đơn, chứng từ, sổ sách của công ty.

– Lập Báo cáo thuế GTGT, BCTC, TNCN, TNDN theo định kỳ.

– Theo dõi hàng nhập – xuất – tồn kho.

– Giao dịch với Ngân hàng, bảo hiểm và giải quyết các vấn đề phát sinh.

– Ngoài ra tôi sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt phần mềm kế toán Fast. PM kế toán Misa, PM Bravo.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kế toán tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Tải mẫu đơn xin việc cho kế toán tại đây

2. Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thông tin

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: …………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ………………………………………..

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………..

Số điện thoại: …………………………………………… 

Email: ……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Lập trình viên. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tham gia phát triển theo từng dự án (web, mobile…)

– Có kinh nghiệm làm việc với hệ thống quản lý mã nguồn…

– Sử dụng tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu…

– Có hiểu biết sâu về XHTML, XML, Javascript.

– Tích cực, chủ động tham gia training, học hỏi các kiến thức mới để áp dụng vào các dự án.

– Phát triển các tính năng mới cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Tôi cũng hiểu rằng vị trí này đòi hỏi ứng viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh khá, khả năng chịu áp lực công việc cũng như làm việc nhóm tốt.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Lập trình viên tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Tải mẫu đơn xin việc cho IT tại đây

3. Mẫu đơn xin việc ngành bán hàng

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………..

Địa chỉ thường trú: ………………………………………….

Hiện tạm trú tại: …………………………………………….

Số điện thoại: …………………………………………… 

Email: ……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kinh doanh. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ và chốt sales cho khách hàng mới.

– Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ.

– Hỗ trợ thủ tục hồ sơ và cách thức kinh doanh cho khách hàng.

– Lập kế hoạch công tác tuần, tháng. Thực hiện kế hoạch được duyệt.

– Báo cáo đánh giá sản phẩm, thị trường, thị phần, đối thủ. Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của công ty.

– Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đào tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

– Tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Download đơn xin việc ngành bán hàng

4. Mẫu đơn xin việc cho kỹ sư

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ……………………………………………………………

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty.

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………………

Sinh ngày: ……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ thường trú: ……………………………………………………………………………….

Hiện tạm trú tại: …………………………………………………………………………………..

Số điện thoại: …………………………………. Email: ………………………………………

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Kỹ sư ………… Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Kỹ sư Chuyên ngành ……………………………tại Trường Đại học ……… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí ……………. tại Công ty ………………………

Với … năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Triển khai thực hiện, giám sát thiết kế, thi công các công trình hạ tầng, dân dụng, chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật dự án;

– Phân công, đôn đốc nhân công;

– Kiểm tra và báo cáo tiến độ công trình cho Giám đốc dự án;

– Làm hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán các công trình;

– Quản lý định mức vật tư;

– Thành thạo Word, Excel và các phần mềm hỗ trợ công việc như AutoCad, Microsoft Project, các chương trình tính toán kết cấu (SAP, SACS, STAAD PRO…)

(Những kinh nghiệm trên phù hợp nhất với Kỹ sư xây dựng, đối với Kỹ sư các chuyên ngành khác, có thể điều chỉnh cho phù hợp).

Ngoài ra, tôi là người trung thực, có trách nhiệm trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu công việc. Quý công ty có thể rõ hơn khả năng và kinh nghiệm làm việc của tôi trong hồ sơ đính kèm cũng như các dự án mà tôi đã tham gia.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Kỹ sư ……………..… tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn nữa khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …………………..

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…., ngày…. tháng….. năm …..

Người làm đơn           

Download đơn xin việc kỹ sư

5. Mẫu đơn xin việc nhân viên Marketing 

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o……. 

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: …………………………………………………………………………………….

Tên tôi là: ………………………………………………………………………………………

Sinh năm :…………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………..

 Tôi viết đơn này để ứng tuyển vị trí Nhân viên Marketing mà Quý công ty đang tuyển dụng. Với kinh nghiệm, kỹ năng có được tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này

 Sau khi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường ĐH ABC, tôi làm việc tại công ty bất động sản DEF với vị trí là Nhân viên Marketing. Trong quá trình làm việc ở đây tôi có cơ hội tham gia vào các hoạt động Marketing/ PR, nghiên cứu sản phẩm của công ty và đối thủ cạnh tranh, nắm bắt tâm lý nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đối với ngành bất động sản. Tôi đã cùng với các thành viên trong nhóm xây dựng, thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả, phát triển thương hiệu sản phẩm bất động sản của công ty, đóng góp vào doanh thu của lợi nhuận tăng 50%.

 Bên cạnh đó, tôi còn tham gia cộng tác viết bài cho một số tạp chí dành cho giới trẻ, có quan hệ với một số cơ quan báo chí và truyền thông.

 Tôi khá tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, tinh thần không ngừng học hỏi. Đây chính là những kỹ năng phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của Quý công ty.

 Tôi rất mong Quý công ty tạo cơ hội cho tôi được chứng minh năng lực của mình, đóng góp công sức vào sự phát triển chung. Nếu cần thêm thông tin hoặc cần trao đổi vấn đề gì, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: 090……………..

            Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

 

                                                                                            Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 20….. 

       Người làm đơn                            

Download đơn xin việc nhân viên Marketing 

6. Mẫu đơn xin việc làm dành cho công nhân  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: ………………………………………………………………………………………………..

Tên tôi là: ……………………………………………………………………………………………….      

Sinh năm: ……………………………………………………………………………………………….

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………..         

Tôi viết đơn này để ứng tuyển vị trí …………………………………… mà Quý công ty đăng tin trên …………………. Với kinh nghiệm, kỹ năng có được tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này.

Sau khi tốt nghiệp ………………tại trường ……………………………, tôi làm việc tại ………………với vị trí là ……………… Trong quá trình làm việc ở đây tôi tích lũy được một số kinh nghiệm sau: ………………………

Tôi rất mong Quý công ty tạo cơ hội cho tôi được chứng minh năng lực của mình, đóng góp công sức vào sự phát triển chung. Nếu cần thêm thông tin hoặc cần trao đổi vấn đề gì, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ………..…………….

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                                                    .…, ngày … tháng … năm 20…

                                                                                   Người làm đơn          

Download đơn xin việc làm công nhân

7. Mẫu đơn xin việc làm kinh doanh

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty…………………………………….

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Sinh ngày:……………………………………………………………………….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………………

Hiện tạm trú tại:…………………………………………………………………

Số điện thoại:……………………………………………………………………

Email:…………………………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty được đăng tải tại ……., tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kinh doanh. Thông qua bản mô tả công việc tôi nhận thấy trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong suốt quá trình bản thân đã học tập và làm việc phù hợp với vị trí tuyển dụng này.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để phục vụ công việc như:

  • Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ và chốt sales cho khách hàng mới.
  • Chăm sóc và duy trì các mối quan hệ với khách hàng cũ.
  • Hỗ trợ về các thủ tục hồ sơ cho khách hàng.
  • Lập kế hoạch công tác tuần, tháng. Thực hiện kế hoạch được duyệt.
  • Báo cáo đánh giá sản phẩm, thị trường, thị phần, đối thủ. Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của công ty.

Ngoài ra để trau dồi thêm các kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh tôi có tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Xin vui lòng liên lạc số điện thoại, email ở trên để trao đổi về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển.

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Nguyễn Văn A

Download đơn xin việc làm kinh doanh

8. Mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty …………………………………………………….

                 Phòng Hành chính nhân sự Quý công ty……………………………..

Tôi tên là:……………………………………………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………………………………………

Địa chỉ thường trú: ………………………………………………………………………

Hiện tạm trú tại: ………………………………………………………………………….

Số điện thoại: ……………………………………………… Email:………………….

Thông qua tin tuyển dụng tại ……………………………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí nhân viên Hành chính – Nhân sự. Thông qua bản mô tả công việc tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc tới thời điểm hiện tại.

Tôi đã tốt nghiệp bằng Cử nhân Chuyên ngành…………………. tại Trường Đại học ……………….  Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có …. năm kinh nghiệm làm việc tại trong lĩnh vực Hành chính – Nhân sự. Trong quá trình làm việc của mình tôi cũng đã tích lũy được những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc như:

Xây dựng quy trình tuyển dụng hiệu quả cho công ty. Thực hiện hoạt động tuyển dụng nhân sự.

Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân sự nhân sự. Thực hiện làm chấm công cho nhân viên vào cuối tháng.

Kỹ năng quản lý, nắm bắt số lượng và chất lượng nhân sự thuộc đơn vị mình phụ trách.

Kết hợp với bộ phận đào tạo để tổ chức các buổi đào tạo định hướng cho nhân viên mới;

Lăng nghe, tiếp nhận và giải đáp kịp thời thắc mắc, khiếu nại của Người lao động liên quan đến chế độ chính sách nhân sự, BHXH.

Ngoài ra, tôi thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng như word, excel, powerpoint và biết sử dụng các website tuyển dụng trực tuyến để phục vụ công việc. Trình độ giao tiếp tiếng Anh cũng là một trong những kỹ năng mà tôi tự tin. Tôi có thể làm việc độc lập hoặc theo đội nhóm.

Với những kỹ năng và kinh nghiệm trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên Hành chính – Nhân sự tại công ty. Tôi sẵn sàng tham gia vào buổi phỏng vấn sắp tới của công ty, rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ……………………

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                                                    ….., ngày…. tháng….. năm…..    

                                                                                          Người làm đơn            

                                        

Download đơn xin việc Hành chính nhân sự

9. Mẫu đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi:   Ban Giám đốc công ty …………………………………………………..

Phòng Hành chính nhân sự công ty………………………………………………..

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………

Sinh ngày: …………………………………………………………………………………….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………………………….

Hiện tạm trú tại:……………………………………………………………………………

Số điện thoại: ………………….. Email: ………………………………………….

Qua thông tin trên ………….., tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí……….. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí nhân viên ………………….. nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Văn phòng.

Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp loại…… khoa …….. Trường Đại học ………………..

Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng qua 04 năm học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một ………………….. chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tiếng anh, tin học văn phòng, một tinh thần tự tin và luôn cầu thị để hoàn thành tốt công việc.

Nếu được trúng tuyển tôi xin hứa chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của công ty, cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi để phát triển kỹ năng làm việc.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ……………………

Tôi xin chân thành cảm ơn!

……, ngày…. tháng…. năm….

                                                                                              Người viết đơn

Download đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

10. Mẫu đơn xin việc ngành ngân hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—-o0o—-

ĐƠN XIN DỰ TUYỂN

 

Kính gửi: Hội đồng tuyển dụng Ngân hàng…..

Ông/Bà trưởng phòng Hành chính Nhân sự chi nhánh….

Tên tôi là:

Tôi được biết Quý ngân hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí …. qua thông tin đăng tuyển ngày … tại website……. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với khả năng, sở thích, bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của mình.

Tôi hiện đã tốt nghiệp trường …., Khoa …., Chuyên ngành …. năm …., với kết quả tốt nghiệp loại …. (Điểm trung bình cuối khóa: ….). Làm việc ở vị trí …. tại Công ty …. giúp tôi cải thiện kỹ năng tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng; kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và xử lý tình huống. Thêm vào đó, công việc làm ….. cho ….. giúp tôi ….. (Hoặc viết tương tự với các hoạt động ngoại khóa, đoàn thể, xã hội, thực tập). Với bốn năm học tiếng Anh như là một trong những môn chuyên ngành tại trường Đại học, hoàn thành chứng chỉ TOEIC với số điểm 800, tiếng Anh là một trong những điểm mạnh của tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những kinh kiệm và kỹ năng của tôi, vui lòng xem thông tin chi tiết trong phiếu đăng ký dự tuyển mà tôi gửi kèm hồ sơ ứng tuyển liên hệ với tôi qua số điện thoại: ….. hoặc email: ….

Chân thành cảm ơn Hội đồng tuyển dụng đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Tôi rất mong sớm nhận được thông tin từ Hội đồng!

…., ngày …. tháng …. năm ….

Người viết đơn

(Ký tên)

Download đơn xin việc ngành ngân hàng

Mẫu đơn xin việc tiếng Anh phù hợp với mọi ngành nghề

Nguyen Thanh Nam

A: Tan Binh, HCMC

M: 0912 345 678

E: nguyen. …@gmail.com

21* July 2022

  • Human Resource Department
  • ABC trading company
  • Tan Binh, Ho Chi Minh City

Dear Sir/ Madam,

Apply to: Import Export Staff position

I am writing in regards to the position of Import Export Staff currently advertised on the ……………. website. The particular skills and requirements listed in your advertisement interest me a lot.

I am employed at DEF Company specializing in manufacturing electric components where I have been the Import – Export Staff for 3 years. At here, I am extremely skilled in:

  • Making the customs profile and related documents
  • Communicating and contacting with suppliers, customers, about the receiving and delivering schedules, prices
  • Making and following up the import-export plan
  • Check the Import – Export documents, calculate the tax, ship fee, warchouse fee

I have got a Bachelor Degree in Foreign Trade and Toeic 800, familiar with Ecus software, well understanding about Incoterms 2000 and 2010. I usually update all the Law and Government document about Import – Export. I really enjoy communicating with others, working in a team as well as in individual.

These are the qualities, experience that you’re looking for this position. I have enclosed a copy of my resume for your consideration. I look forward to hearing from soon.

Yours faithfully,

(Ký tên)      

Download đơn xin việc tiếng Anh

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc chuẩn nhất hiện nay

Một mẫu đơn xin việc chuẩn sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về mỗi ứng viên và thấy được sự nghiêm túc của ứng viên với vị trí ứng tuyển.

10 mẫu đơn xin việc làm chuẩn nhất năm 2024 - Ảnh 3
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc
  • Lời chào đến công ty bạn ứng tuyển

Tùy vào từng trường hợp cụ thể người nhận đơn xin việc có thể khác nhau. Bạn nên tìm hiểu một chút về người nhận đơn của mình, Phần kinh gửi này tuyệt đối không được để trống Bạn có thể lựa chọn cách sau nếu chưa tìm hiểu được người nhận đơn xin việc của mình là ai: Kính gửi bộ phận tuyển dụng công ty ABC.

  • Tên và chi tiết liên hệ của ứng viên

Đây là nội dung đầu tiên trong một mẫu đơn xin việc. Với phần này bạn không cần trình bày quá dài dòng, chỉ cần nêu một cách ngắn gọn, chính xác là đủ. Một số thông tin không thể thiếu trong đơn xin việc bao gồm họ tên, ngày sinh, email, số điện thoại, địa chỉ. Tên trong đơn xin việc cần ghi đầy đủ, chính xác và viết in hoa toàn bộ.

  • Tên vị trí ứng tuyển

Bạn cần ghi rõ ràng, chính xác tên vị trí công việc mà mình ứng tuyển

  • Trình bày các kỹ năng liên quan

Ở phần này bạn nên liệt kê ngắn gọn các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân để chứng minh mình phù hợp với vị trí ứng tuyển. Lưu ý các kỹ năng này cần bám sát các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu trong JD tuyển dụng. Ngoại ngữ: Nếu bạn có khả năng về ngôn ngữ nào thì hãy điền ngôn ngữ đó vào mục này.

  • Trình bày lý do để nhà tuyển dụng thấy tại sao bạn phù hợp với công việc này

Sau khi trình bày đầy đủ các kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân thì bạn nên giải thích cho nhà tuyển dụng thấy điều này có ý nghĩa như nào đối với vị trí mà bạn ứng tuyển.

  • Tệp đính kèm CV/sơ yếu lý lịch

Nếu đính kèm CV hay sơ yếu lý lịch bạn hãy thử đưa vào một lời đơn giản như “Tôi đã đính kèm CV xin việc, nhà tuyển dụng có thể xem qua. Tôi rất mong nhận được phản hồi của công ty về công việc này.

  • Một lời đề nghị Nhà tuyển dụng liên hệ với bạn

Đó như một lời kết mở khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ bạn. Hãy dùng một lời kêu gọi hành động như: “Tôi đã đính kèm một bản sao sơ ​​yếu lý lịch của mình. Tôi rất mong sớm nhận được phản hồi từ quý công ty về công việc này.”

  • Kết thư

Bạn nên dùng những cụm từ như “Trân trọng”, “Chân thành”… và ký tên để bày tỏ sự chuyên nghiệp của mình.

Mẹo viết đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Để có thể có được một bộ hồ sơ đẹp, ngoài một bản CV cá nhân được đầu tư kỹ lưỡng thì đơn xin việc cũng cần phải có sự chăm chút không kém. Dưới đây sẽ là một sốkỹ năng làm đơn xin việc để giúp bạn có thể lọt mắt xanh của nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng:

Nghiên cứu kỹ về công việc, công ty muốn ứng tuyển

Muốn cho bản đơn xin tuyển dụng của bạn đạt được hiệu quả như ý muốn thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng về vị trí công việc, công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Hiện có rất nhiều nguồn tin khác nhau để bạn có thể tìm hiểu như: website công ty, fanpage mạng xã hội của doanh nghiệp hoặc chính những người đã làm việc tại công ty bạn muốn ứng tuyển. Việc tìm hiểu kỹ các thông tin việc làm sẽ giúp cho ứng viên có thêm các ý tưởng khác nhau để viết đơn xin việc chuẩn, từ đó nâng cao cơ hội được phỏng vấn cho mình lên.

Nội dung ngắn gọn và thu hút

Đơn xin việc hay là kết quả từ việc ứng viên sử dụng tài năng ngôn ngữ của mình. Chính vì thế, tùy theo vị trí ứng tuyển mà bạn cần có sự linh hoạt trong phong cách viết để thu hút nhà tuyển dụng. Mặc dù không có mẫu số chung nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo đầy đủ bố cục của một tờ đơn thật chuyên nghiệp.

Và sau khi đã liệt kế một số điểm mạnh để thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng bạn cần đề cập một số nguyện vọng của bản thân khi tới phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp cho hai bên có thể hiểu được nhau nhiều hơn. Đồng thời chứng tỏ sự quan tâm thực chất của bạn dành cho vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra, một lời cảm ơn ngắn gọn cùng thông tin cá nhân chính xác để nhà tuyển dụng dễ sắp xếp các cuộc hẹn cũng sẽ tạo ra được ấn tượng tốt về bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Văn phong trang trọng và chuyên nghiệp

Không giống như viết một bức thư bình thường, văn phong khi viết đơn ứng tuyển cần phải thật sự dễ hiểu và trang trọng. Ứng viên không được sử dụng các từ ngữ mang tính địa phương để cho vào trong đơn xin đi làm của mình. Thay vào đó, bạn có thể dụng những cụm từ khá đơn giản như: Với kinh nghiệm làm việc tại….; tôi tin tưởng mình sẽ phù hợp với vị trí này. Phần lớn các nhà tuyển dụng hiện nay đều có cảm tình với những đơn xin việc có thái độ tích cực đến từ ứng viên.

Mỗi công ty ứng tuyển nên viết đơn xin khác nhau

Rất nhiều ứng viên khi đi ứng tuyển thường có thói quen dùng một bản mẫu đơn xin việc trong hồ sơ để có thể nộp cho nhiều công ty khác nhau. Điều này rất bất lợi cho ứng viên khi rất dễ gây ra những nhầm lẫn khác nhau về địa chỉ, tên công ty, nội dung chính trong đơn…

Và nếu bạn gửi trong bộ hồ sơ của mình một form đơn xin việc như vậy, nhà tuyển dụng hoàn toàn có cơ sở để tin rằng bạn là người không có hứng thú với công việc, chỉ đi tham gia phỏng vấn cho vui. Chính vì vậy, hãy đầu tư viết đơn xin việc giống như khi bạn viết CV cá nhân để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Thông tin trong đơn xin việc đảm bảo trung thực và chính xác

Các thông tin được trình bày trong đơn xin việc cần đảm bảo tính trung thực và độ chính xác. Không khó để nhà tuyển dụng xác minh được những thông tin của ứng viên. Do vậy đừng vì muốn gây ấn tượng mà viết sai sự thật.

Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc

Cho dù đã có rất nhiều mẫu viết đơn xin việc hay nhưng rất nhiều ứng việc vẫn mắc phải một lỗi cơ bản khiến mất điểm trước nhà tuyển dụng. Một số lỗi sai thường gặp bạn cần tránh khi viết đơn xin việc:

10 mẫu đơn xin việc làm chuẩn nhất năm 2024 - Ảnh 4
Những lỗi sai phổ biến khi viết đơn xin việc
  • Lỗi chính tả và ngữ pháp

Đây là lỗi sai mà không ít người mắc phải. Những lỗi sai chính tả có thể khiến cho mẫu đơn xin việc của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn. Nếu có lỗi đánh máy hoặc lỗi diễn đạt trong đơn xin việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không thật sự chú trọng vào những gì mình đã viết. Nhà tuyển dụng cũng hoàn toàn có căn cứ đánh giá bạn chưa thực sự nghiêm túc với vị trí này. Hãy đọc kỹ đơn xin việc trước khi gửi đi để không mắc phải những sai sót, bạn cũng có thể nhờ người thân hay bạn bè xem trước khi gửi tới nhà tuyển dụng.

  • Độ dài không phù hợp

Bạn nên cân nhắc đưa nội dung phù hợp vào đơn xin việc tránh dài dòng. Một mẫu đơn xin việc quá dài hay quá ngắn đều sẽ khiến bạn gặp phải rắc rối. Thông thường đơn xin việc sẽ được viết ngắn gọn trong một trang giấy A4 với nội dung được tóm lược và đầy đủ nhất. Nếu viết quá dài chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc hết đơn xin việc của bạn đâu.

  • Quá tự tin

Không ít ứng viên quá tập trung và việc thể hiện bản thân trong đơn xin việc. Thay vào đó bạn nên tập trung vào những thành tựu mà mình đạt được. Tránh khoe khoang quá nhiều khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm.

  • Nội dung không liên quan đến vị trí ứng tuyển

Nội dung trong đơn xin việc cần có sự logic, mạch lạc, ngắn gọn nhưng cũng đầy đủ ý. Với từng vị trí tuyển dụng sẽ đòi hỏi ứng viên những kỹ năng, thông tin khác nhau. Do vậy bạn cần khéo léo đưa thông tin vào trong đơn xin việc. Tránh đưa những nội dung không liên quan tới vị trí ứng tuyển.

  • Một mẫu đơn xin việc gửi đi nhiều nơi

Không ít ứng viên sử dụng một mẫu đơn xin việc gửi đi nhiều công ty khác nhau mà không chỉnh sửa. Điều này có thể khiến bạn nhầm lẫn đấy. Hãy cẩn thận với cách viết thư hàng loạt như vậy vì nếu chỉ cần quên thay đổi tên công ty hay vị trí ứng tuyển sẽ khiến bạn mất điểm ngay trước nhà tuyển dụng.

  • Đơn xin việc giống mới CV xin việc

Không ít ứng viên khi viết đơn xin việc lặp lại quá giống so với bản CV khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán khi đọc. Với đơn xin việc bạn nên đi sâu vào việc thể hiện bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Trên đây là toàn bộ cách viết đơn xin việc trong hồ sơ chuẩn nhất hiện nay giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển cao hơn so với các đối thủ khác. Chỉ cần bạn có tư duy logic, mạch lạc cùng sự tỉ mỉ, cẩn thận cộng thêm kinh nghiệm và tâm huyết thì cơ hội tìm việc làm tốt sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

► Xem thêm: [TOP 16] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất 

Hy vọng bài trên đã giúp được bạn tìm được mẫu đơn xin việc ưng ý nhất ! Hãy theo dõi news.timviec.com.vn để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích nhé !


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.