Mẫu đơn xin việc file word chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Đơn xin việc file word chính là biểu mẫu được sử dụng khi bạn muốn trình bày nguyện vọng làm việc đến nhà tuyển dụng. Vậy để có một mẫu đơn xin việc word ấn tượng bạn hãy cùng Newstimviec tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo cv miễn phí trong 5 phút tại đây !

Mẫu đơn xin việc file word là gì?

Đơn xin việc bản word là một trong những yếu tố không thể thiếu khi đi ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta thường sẽ thấy rằng những nhà tuyển dụng luôn có một mong muốn ứng viên của mình cần đảm bảo yêu cầu mà công ty, doanh nghiệp đề ra cho từng vị trí. Tất nhiên là những yếu tố được đề ra đảm bảo những tiêu chí đánh giá và cân nhắc để ứng viên có thể chinh phục. 

Để có thể sở hữu một đơn ứng tuyển file word cơ bản chúng ta cần phải tìm hiểu trên nhiều trang thông tin để có kinh nghiệm xây dựng mẫu đơn chuẩn. Ứng viên có thể viết tay hoặc đánh máy, nhưng nếu khai thác dưới dạng văn bản đánh máy, bạn có thể tùy ý thiết kế đơn xin việc theo phong cách của bản thân, từ đó giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn.

Mẫu đơn xin việc file word chinh phục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Đơn xin việc file word là gì?

Đơn xin việc bản word chính là một trong những thế mạnh có thể tận dụng tối ưu gửi đến nhà tuyển dụng. Tác động đến hành vi và suy nghĩ của nhà tuyển dụng xem xét đến CV xin việc của bạn. Điều bạn cần làm chính là tìm kiếm những mẫu đơn xin việc chuẩn file word và download về máy tính rồi chỉnh sửa theo thông tin của cá nhân. Mẫu CV xin việc hoàn chỉnh cần trình bày thêm một số định hướng nghề nghiệp, kỹ năng thật khéo léo để lôi kéo được nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. 

Một số loại đơn xin việc khác thường sử dụng

Mẫu đơn xin việc được viết bằng tay

Sự thể hiện khác nhau trong quá trình thực hiện bằng tay sẽ nổi bật hơn giữa hàng trăm ứng viên thay vì bạn luôn theo một khuôn mẫu. Đơn xin việc viết tay hiện nay không còn thông dụng như giai đoạn trước đây. Nhưng tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị vẫn ứng tuyển phương thức truyền thống này. Tạo một cảm giác đặt mọi tâm huyết và sự trân trọng trong mục tiêu xin việc.

Viết mẫu xin việc bằng tay cần chú ý đến cách thức trình bày và nội dung thật logic. Đặc biệt, nên dùng một loại mực, không tẩy xóa, không sử dụng bút mực đỏ, nắn nót từng chữ cái thật đẹp rõ ràng và dễ nhìn.

Đơn xin việc đánh máy

Mẫu đơn xin việc file word chinh phục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Đơn xin việc đánh máy thường được ưu tiên lựa chọn

Với công nghệ hiện lại như hiện nay có nhiều công cụ thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ bạn tối đa. Máy tính và mạng internet một trong những yếu tố thay đổi được hoàn toàn phương thức viết tay truyền thống. Hỗ trợ bạn ghi chép, chỉnh sửa, xử lý và truyền dữ liệu thông tin nhanh nhẹn. Một trong những cách sử dụng thông minh, phổ biến và tiện lợi nhất đó là hình thức đơn xin việc làm file word, soạn thảo nội dung ngay trên máy tính, lưu trữ thông tin dạng tệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mẫu đơn xin việc online được thiết kế sẵn trên các trang hỗ trợ tạo hồ sơ xin việc trực tuyến. Với cách làm này, bạn vừa tiết kiếm thời gian, công sức lại vừa có thể thoải mái lựa chọn mẫu đơn xin việc phù hợp, ấn tượng.

Bố cục của mẫu đơn xin việc cơ bản file word

Mở đầu đơn xin việc

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, địa chỉ, năm sinh, số điện thoại, email
  • Thời gian
  • Lời chào đầu thư: Cách viết lời chào phụ thuộc vào thông tin về công ty, doanh nghiệp nơi bạn ứng tuyển

Ví dụ: Dear Mr/Ms (tên của người bạn gửi đến trong trường hợp bạn nắm rõ thông tin người nhận. Nếu bạn không có thông tin về người nhận cụ thể thì có thể viết: Dear Hiring Manager,. (Tên liên lạc của người tuyển dụng, Vị trí của người tuyển dụng, Tên công ty, Địa chỉ công ty)

Nội dung của cần có trong đơn xin việc

Phần đầu nội dung, nêu vị trí tuyển dụng bạn ứng tuyển và bạn tiếp cận thông tin tuyển dụng từ nguồn nào.

Phần hai, tạo ấn tượng tới nhà tuyển dụng bằng cách trình bày ngắn gọn, mạch lạc, logic, xúc tích để thông qua thông tin này nhà tuyển dụng nắm được giá trị của bạn có phù hợp với công việc bạn tuyển dụng hay không. Phần này bạn có thể trình bày nội dung như:

  • Kỹ năng làm việc
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Lý do bạn ứng tuyển

Lưu ý: Không trình bày miên man, dài dòng hãy nêu những điểm nổi bật, có liên quan tới công việc mà bạn ứng tuyển. Diễn dải nhiều khiến nhà tuyển dụng rối mắt, chán nản và không muốn khai thác thông tin xin việc của bạn. Nên thêm những con số diễn tả thực tế thành tựu bạn đạt được.

Kết thúc đơn xin việc

Trong phần kết thúc, bạn nên nhấn mạnh kỹ năng làm việc của bạn thực sự phù hợp tới vị trí mà bạn ứng tuyển. Thể hiện rõ mong muốn được tiếp cận trực tiếp nhà tuyển dụng bằng một cuộc phỏng vấn hoặc một phản hồi sớm. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi một lời đề nghị để nhà tuyển dụng đọc CV của bạn hoặc lời cảm ơn và chữ ký “Trân trọng!” Cuối cùng, hãy ghi đầy đủ họ tên của bạn vào nữa nhé!

► Tham khảo thêm: Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Cách viết đơn xin việc trên Word

Khái quát về cách viết đơn xin việc trên Word

Hiện nay, có rất nhiều các mẫu đơn xin việc file word có sẵn để tải file về máy tính cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ra những đơn xin việc bản word theo ý của bạn thì bạn sử dụng chương trình soạn thảo văn bản trên máy vi tính để có thể tạo ra một mẫu đơn xin việc chuẩn file word.

Mẫu đơn xin việc file word chinh phục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Cách viết đơn xin việc trên word

Dưới đây là những bước cơ bản để bạn trình bày một văn bản dạng đơn bằng chương trình soạn thảo word:

  • Mở phần mềm word trên máy tính, kiểm tra và thiết lập khổ giấy, căn lề khoảng cách, chọn font chữ, kích thước chữ phù hợp.
  • Sử dụng giấy A4, căn lề trên và dưới cự li 2,5cm, trái 3 cm, phải 2 cm, Font chữ cơ bản sử dụng Times New Roman (Unicode), VNI-Times (VNI), .VnTime (TCVN), kích thước trung bình 13 pt
  • Nhập nội dung trình bày, ấn Enter để xuống dòng mới.

Cách viết đơn xin việc cụ thể trên Word

Để có một lá thư xin việc chuẩn nhất và nhận được ấn tượng tốt từ nhà tuyển dụng, bạn chỉ cần làm theo những bước trong hướng dẫn sau đây:

  • Trình bày Quốc hiệu và tiêu ngữ: Trong bất cứ lá đơn nào cũng cần có Quốc hiệu và tiêu ngữ ở đoạn đầu tiên. Có một lưu ý nhỏ là bạn hãy chú ý viết chữ in hoa, cỡ chữ 12 hoặc 13 sẽ là chuẩn nhất. Dòng tiêu ngữ phía dưới thì được viết chữ in thường và với cỡ chữ lớn hơn dòng đầu tiên 1 cỡ chữ. Tất cả hai dòng này nên được căn chỉnh sao cho ở chính giữa tờ đơn.
  • Tên của đơn: Tên đơn sẽ được ghi là “ĐƠN XIN VIỆC” với kiểu chữ cũng được in hoa hết như dòng Quốc hiệu, được in đậm và căn lề giữa
  • Kính gửi: Người bạn cần gửi ở đây sẽ là doanh nghiệp/ công ty đang ứng tuyển, vì vậy hãy viết tên họ vào nhé.
  • Tên người viết đơn: Mở đầu bằng câu “Tôi tên là” và hãy ghi rõ họ tên đầy đủ của bạn ra nhé
  • Ngày tháng năm sinh của người viết đơn: Hãy ghi chính xác ngày tháng năm sinh của bạn như trên CMND, CCCD
  • Địa chỉ liên hệ: Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đây và liên hệ nếu thấy bạn phù hợp với công việc, vậy nên hãy ghi chính xác và rõ ràng địa chỉ của bạn nhé.
  • Lý do ứng tuyển và khả năng làm việc: Lý do nào đã thôi thúc bạn ứng tuyển vào công việc này? Bạn có tố chất nào phù hợp với công việc? Trong phần này hãy diễn giải và trả lời ngắn gọn những câu hỏi trên nha.
  • Lời cảm ơn và chữ ký: Đây là phần cuối cùng và không thể thiếu trong bất cứ lá đơn nào. Hãy cảm ơn thật ngắn gọn và xuống dòng ghi nơi làm đơn cùng thứ ngày tháng viết đơn và ký vào là xong rồi nhé.

APPLY VIỆC LÀM LƯƠNG CAO, HẤP DẪN TẠI ĐÂY !

Tham khảo mẫu đơn xin việc chuẩn file word

Mẫu đơn số 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: …………………………

Tên tôi là:…………………………

Sinh năm :…………………………

Địa chỉ :……………………………

Qua thông tin đăng trên ………. tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Kế toán tổng hợp. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại trường ĐH… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí Kế toán viên tại Công ty…Với …năm làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Kê khai thuế GTGT, Thuế TNCN hàng tháng, hàng quý.

– Lập BCTC năm, Quyết toán  thuế TNCN, QT thuế TNDN năm.

– Cẩn thận, chi tiết trong việc in sổ sách kế toán hàng năm.

– Làm mọi thủ tục liên quan đến kế toán thuế của công ty.

– Có kinh nghiệm quyết toán thuế với cơ quan thuế…

– Ngoài ra tôi sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt phần mềm kế toán Fast, Misa, Bravo.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc, khả năng tiếng Anh khá.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên kế toán tổng hợp tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 201…..

Người làm đơn

Tải Mẫu đơn xin việc chuẩn file word tại đây

Mẫu đơn số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: …………………………………………

Tên tôi là: …………………………………………

Sinh năm: …………………………………………

Địa chỉ: ……………………………………………

Theo thông tin tuyển dụng của Quý công ty trên…, tôi viết đơn này để ứng tuyển vào vị trí Kỹ sư cơ khí mà Quý công ty đang có nhu cầu

Tôi tốt nghiệp trường ĐH… chuyên ngành Kỹ sư cơ khí chế tạo máy. Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc cho công ty cung cấp các thiết bị an toàn sử dụng cho ngành dầu khí, sản xuất sơn, xăng dầu, khai khoáng. Ở vị trí này tôi có kinh nghiệm trong việc làm việc với khách hàng để nắm bắt yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm, sử dụng các chương trình chuyên ngành vẽ thiết kế cơ khí , triển khai sản xuất theo yêu cầu. Do đó tôi khá thông thạo phần mềm thiết kế 2D, 3D: Autocad, Catia, Pro/E…

Ngoài ra tôi còn có thể sử dụng tiếng Anh khá, đặc biệt có thể biên dịch các tài liệu chuyên ngành, có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm. Tôi cũng sẵn sàng đi công tác xa và làm thêm giờ theo yêu cầu của công việc.

Tôi tin rằng với kỹ năng và kinh nghiệm như trên tôi có thể hoàn thành các nhiệm vụ mà Quý công ty giao phó. Tôi hy vọng có cơ hội đóng góp công sức vào sự phát triển của Quý công ty. Nếu cần thêm thông tin hoặc cần trao đổi vấn đề gì, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 201…..

Người làm đơn

Tải Mẫu đơn tại đây

Mẫu đơn số 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: …………………………

Tên tôi là:…………………………

Sinh năm :…………………………

Địa chỉ :……………………………

Qua thông tin trên báo/website …., tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí ……………… Tôi nhận thấy mình có đủ trình độ, kỹ năng phù hợp với vị trí Nhân viên bán hàng cửa hàng nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của công ty.

Tôi tin rằng với trình độ, kiến thức và kỹ năng sau đây, tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc và văn hóa của công ty:

  1. Tôi tốt nghiệp Đại học ……….., Khoa ……….., Loại …., năm tốt nghiệp ….
  2. Đã có … năm kinh nghiệm về ………… tại công ty
  3. Đã tham gia khóa học quản lý về ……. năm ….. và đã từng làm việc ở vị trí …… tại công ty …… từ ….. đến …..
  4. Kỹ năng vi tính văn phòng (Word, Excel, Powerpoint, ….) thành thạo
  5. Kinh nghiệm … năm quản lý thành công các dự án về ……, lợi nhuận là ……, năng suất là …….
  6. Kỹ năng thuyết trình và khả năng làm việc nhớm tốt

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật,  nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày …. tháng …. năm ……

Người viết đơn

Tải mẫu đơn tại đây !

Mẫu đơn số 4

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: ……………………….

Tôi tên là: ……………………., năm nay …. tuổi, hiện tại là một sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành …………

Tôi đã xem qua một bài đăng của Quý công ty về việc tuyển dụng cho vị trí …………. Tôi tin rằng có thể đáp ứng mọi yêu cầu liệt kê trong bài đăng tuyển. Tôi có đủ năng lực về  văn phòng, bao gồm cả các công việc về hồ sơ, tổ chức và xử lý văn bản. Tôi có thể soạn thảo công văn, công chứng các tài liệu, chuẩn bị bài thuyết trình và có khả năng lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp, hội nghị, sự kiện. Ngoài ra, tôi còn có các kỹ năng khác như giao tiếp qua điện thoại, đón tiếp khách, rành về các chương trình máy tính, Internet. Đặc biệt tôi có thể đảm nhận tốt công việc biên dịch qua lại các ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Việt.

Tôi vừa mới nhận bằng Cử nhân loại ….. chuyên ngành ……… Tốt nghiệp với chuyên ngành này, tôi đã quen với các kỹ năng hành chính văn phòng đảm bảo dễ dàng thích nghi với văn hóa tổ chức. Tôi đã có thời gian thực tập tại ……. Quá trình thực tập đã đem lại cho tôi một số kinh nghiệm về các công việc hành chính văn phòng. Chẳng hạn như việc xây dựng, thực hiện chính sách và thủ tục hành chính văn phòng; kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý và hỗ trợ hành chính chung đối với các đồng nghiệp và nhà quản lý.

Ngoài việc học ra, tôi còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài khuôn viên trường; qua các hoạt động đó, tôi đã giành được nhiều thành tích nổi bật. Tôi là người chăm chỉ, nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc, có thể làm việc tốt dưới áp lực, sáng tạo, thoải mái, dễ tạo ấn tượng tốt trong giao dịch với mọi người. Tôi tự hào về bản thân mình, về khả năng giải quyết vấn đề một cách chủ động và kiên trì, tôi luôn luôn duy trì tính chính trực và lòng trung thành của mình.

Tôi có đính kèm hồ sơ của mình để Quý công ty tiện xem xét tổng quát về trình độ học vấn, các thông tin cá nhân cũng như kinh nghiệm thực tập của mình. Tôi rất mong muốn được làm việc cho công ty.

Cảm ơn rất nhiều về sự chú ý của Quý công ty!

Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm …….

Người viết đơn

Tải mẫu đơn tại đây !

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tạo ra những đơn xin việc file word vừa đơn giản, vừa chuyên nghiệp chinh phục mọi nhà tuyển dụng. Đây là những bước cơ bản và cũng là bước quan trọng giúp bạn đạt được thành công nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.