Viết đơn xin việc online chuẩn 2023 – Vũ khí tìm việc nhanh chóng

Đơn xin việc online là một khái niệm đã không còn xa lạ với chúng ta. Nó là một bộ phận không thể thiếu của bộ hồ sơ xin việc và đóng một vai trò quan trọng đối với mọi ứng viên. Nó có thể giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng; tạo ra một con đường ngắn nhất, dễ dàng nhất để bạn có thể chạm tay đến công việc mà mình hằng mơ ước.

Kho 100+ mẫu CV ấn tượng cho ứng viên!

Đơn xin việc online là gì?

Đơn xin việc có thể được chia thành 2 loại, đó là đơn xin việc truyền thống (hay có thể gọi là đơn xin việc offline) và đơn xin việc online/trực tuyến. Trong đó, đơn xin việc online là loại được tạo ra bằng hình thức trực tuyến và được gián tiếp gửi đến nhà tuyển dụng bằng hình thức email hoặc hệ thống hồ sơ online trên các trang web tuyển dụng; khác với đơn xin việc truyền thống là loại đơn xin việc viết tay, thường được trình bày trên giấy A4 và được ứng viên gửi trực tiếp tới tận tay nhà tuyển dụng.

Viết đơn xin việc online chuẩn 2023 – Vũ khí tìm việc nhanh chóng - Ảnh 1
Đơn xin việc online là loại được tạo ra bằng hình thức trực tuyến

Trong những năm gần đây, đơn xin việc trực tuyến được ưa chuộng hơn hẳn loại truyền thống bởi nó có kiểu dáng, mẫu mã phong phú và đa dạng hơn. Không chỉ vậy, nó còn đảm bảo được sự chuyên nghiệp và tiện dụng. Bạn hoàn toàn không phải vất vả lặn lội gửi đơn xin việc đến tận tay nhà tuyển dụng nữa mà bạn chỉ cần tạo đơn và hồ sơ xin việc trực tuyến rồi click chuột để gửi cho nhà tuyển dụng là xong rồi! Các nhà tuyển dụng cũng đặc biệt yêu thích hình thức gửi đơn xin việc/hồ sơ online bởi vì họ có thể tìm ra ứng viên thích hợp theo một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đơn xin việc online gồm những gì?

Viết đơn xin việc online chuẩn 2023 – Vũ khí tìm việc nhanh chóng - Ảnh 2
Đơn xin việc online gồm những gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm đơn xin việc online, bạn có tò mò nó gồm có những nội dung gì không? Bạn nên nắm được nội dung cũng như bố cục của một lá đơn xin việc trực tuyến để có thể tạo ra được những mẫu đơn chuẩn form nhất, hoàn hảo nhất. Nhìn chung, đơn xin việc dạng này sẽ có 3 phần như sau:

  • Phần mở đầu: Phần mở đầu của đơn thường là lời mở, bạn sẽ viết ra những thông tin như tên công ty/doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển chẳng hạn.
  • Phần nội dung chính: Trong phần nội dung chính của đơn, bạn phải thể hiện được rằng mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển. Bạn phải biểu đạt được khát khao và mong muốn của mình bằng 2 cách: một là thể hiện sự quan tâm và nhiệt thành của bạn đối với vị trí công việc ấy, hai là chứng minh mình đủ khả năng để đảm đương công việc đó hay nói cách khác chứng minh bản thân xứng đáng nhận được vị trí đó. Không ít nhà tuyển dụng cũng nhìn vào đơn xin việc của ứng viên để kiểm tra sơ qua về trình độ, năng lực, kinh nghiệm và sự quan tâm dành cho vị trí mà ứng viên ứng tuyển.
  • Phần kết: Phần kết tuy ngắn gọn nhưng cũng có vai trò quan trọng. Sau khi hoàn thành việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, việc cuối cùng bạn cần làm là thể hiện mong muốn nhận được hồi âm càng sớm càng tốt và gửi lời cảm ơn đến họ! Nhà tuyển dụng luôn có ấn tượng tốt với những ứng viên lịch sự và lễ độ.

Bạn nên tham khảo thêm cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Cách viết đơn xin việc theo mẫu có sẵn để chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo đơn xin việc online không quá khó nhưng làm sao để nó gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì cũng không hề dễ dàng chút nào! Chính vì vậy, chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn cách để lá đơn xin việc trực tuyến của bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Với phần mở đầu

Trước khi viết phần mở đầu thì bạn đừng quên gõ quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn nhé! Một lá đơn mà thiếu đi những yếu tố thì không thể trở thành một lá đơn hoàn chỉnh. Sau khi điền xong những chi tiết ấy thì chúng ta mới đi vào phần “mở màn”. Phần mở đầu của đơn xin việc thường xuất hiện các thông tin cơ bản về bản thân ứng viên theo mẫu như sau:

  • “Kính gửi” kèm tên doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển
  • Họ tên của người viết/tạo đơn
  • Ngày tháng năm sinh
  • Quê quán
  • Lý do viết đơn
Viết đơn xin việc online chuẩn 2023 – Vũ khí tìm việc nhanh chóng - Ảnh 3
Phần mở đầu của đơn xin việc online phải viết như thế nào?

Về phần thông tin cá nhân, bạn cần đảm bảo những gì bạn ghi là chính xác. Phần tên công ty cũng tuyệt đối không được viết sai nếu bạn không muốn “mất điểm” với nhà tuyển dụng và bị loại từ vòng “gửi xe”. Bạn cũng cần chú ý viết đúng chính tả, lưu ý kỹ càng chỗ nào viết hoa, chỗ nào viết thường…

Về phần lý do viết đơn, bạn phải cho nhà tuyển dụng biết bạn biết được tin tuyển dụng của họ từ phương tiện nào (người quen, bạn bè, Internet, mạng xã hội, các trang web tuyển dụng…) đồng thời bày tỏ mong muốn chính là muốn xin ứng tuyển vào vị trí cụ thể nào của doanh nghiệp.

Với phần nội dung chính

Nội dung chính dĩ nhiên là phần quan trọng nhất của lá đơn xin việc, nó chính là phần mà nhà tuyển dụng để mắt tới nhiều nhất. Nội dung chính của một lá đơn xin việc online cần thể hiện rõ được 2 điều:

  • Lý do tại sao bạn muốn làm việc tại vị trí ấy, doanh nghiệp ấy
  • Bạn dựa vào đâu để xác định rằng bản thân phù hợp với công việc ấy

Hãy chia rõ phần này thành 2 đoạn riêng biệt để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và phân tích hơn. Ở đoạn thứ nhất, bạn cần thể hiện mong muốn đặc biệt dành cho vị trí ABC của công ty. Đoạn thứ hai là nơi để bạn “PR” nhẹ về bản thân, mục đích để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn xứng đáng với vị trí mà họ đang tuyển đó. Hãy tóm tắt rõ ràng và cụ thể về thành tích, sở trường, những điểm đặc biệt… của bản thân mà bạn thấy phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển.

Với phần kết

Ở phần kết, bạn phải tiếp tục thể hiện mong muốn, khao khát của bản thân đối với công việc ấy, doanh nghiệp ấy. Bạn hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn mong sẽ nhận được hồi âm sớm nhất từ họ và rằng bạn rất cảm kích nếu họ cho bạn một cơ hội phỏng vấn trực tiếp. Lời cảm ơn dành cho nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng, bạn phải thể hiện rằng bạn biết ơn vì họ đã dành thời gian quý báu để đọc đơn xin việc và bộ hồ sơ của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ ký tên nhé!

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch xin việc CHUẨN nhất cho ứng viên

Một số mẫu đơn xin việc online tham khảo

Ngoài việc sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn trên các trang hỗ trợ tạo đơn xin việc miễn phí như cv.timviec.com.vn, bạn cũng có thể tham khảo một vài mẫu đơn xin việc file word dưới đây nhé:

Mẫu số 1

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: …………………………………….

Tên tôi là:……………………………………

Sinh năm :………………………………….

Địa chỉ :………………………………………

Qua thông tin đăng trên… tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí…… Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp…… tại trường ĐH…… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí…… tại Công ty……Với……năm làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:….

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc, khả năng tiếng Anh khá.
Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên… tại Quý công ty.

Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm 201…..

Người làm đơn

Download mẫu đơn việc có sẵn tại đây

Mẫu số 2

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập -Tự do -Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi phòng nhân sự công ty

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Sinh ngày: ………………………………….

Địa chỉ thường trú: ……………………….

Hiện tạm trú tại: ………………………….

Số điện thoại: …………………………….

Email:………………………………………..

Qua thông tin trên báo/website… tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí Nhân viên bán hàng cửa hàng. Tôi nhận thấy mình có đủ trình độ, kỹ năng phù hợp với vị trí nhân viên Nhân viên bán hàng cửa hàng nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên nâng động, chuyên nghiệp của công ty.

Tôi tin rằng với trình độ, kiến thức và kỹ năng sau đây, tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc và văn hoá của công ty ABC:

1. Tốt nghiệp đại học kinh tế quốc dân, khoa quản trị kinh doanh, loại khá, năm tốt nghiệp…

2. Đã có 2 năm kinh nghiệm về………….tại công ty………….

3. Đã tham khoá học quản lý về….năm…..và đã từng làm việc ở vị trí….tại công ty…..từ….đến….

4. Kỹ năng vi tính văn phòng (Word, Excel, Point point, sử dụng internet…) thành thạo.

5. Kinh nghiệm 3 năm quản lý thành công 2 dự án về….,lợi nhuận là…., năng suất là…..

6. Kỹ năng thuyết trình và khả năng làm việc nhóm tốt.

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Người viết đơn

Nguyễn Văn A

Download mẫu đơn việc 2 tại đây

Trên đây là bài tổng hợp tương đối đầy đủ của Newstimviec.com.vn về đơn xin việc online. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong hành trình tìm việc.

➡️ Xem thêm cách viết CV xin việc, hồ sơ xin việc chuẩn cho tất cả các ngành nghề


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.