[Tiết lộ] Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh được đầu tư tỉ mỉ, chuẩn bị chỉn chu cả về nội dung và hình thức sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển.

Tạo CV ấn tượng ứng tuyển công việc mơ ước!

Đơn xin việc nói luôn có vai trò quan trọng đối với các ứng viên muốn tìm việc làm lương cao. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp lớn đều đưa ra những yêu cầu khá khắt khe, một trong số đó là nhân viên của họ phải sử dụng thành thạo tiếng Anh. Bạn muốn trúng tuyển vào các doanh nghiệp ấy thì nghiễm nhiên bạn phải biết cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh sao cho “chuẩn bài” nhất để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng!

Đơn xin việc bằng tiếng Anh có gì đặc biệt?

[Tiết lộ] Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất - Ảnh 1
Đơn xin việc là một tờ giấy viết tay hoặc đánh máy, được gửi kèm trong bộ hồ sơ xin việc

Đơn xin việc bằng tiếng Anh là việc sử dụng ngôn ngữ Anh để xây dựng nội dung cho hồ sơ xin việc, mà vẫn đảm bảo những quy chuẩn cần có, hầu như tương tự với cách viết tiếng Việt. Nếu trong CV xin việc, bạn thường liệt kê quá trình học tập – làm việc, những kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng chuyên môn, thành tích của mình theo một quy ước chung thì với đơn xin việc, hãy tự do trình bày những tâm tư, quan điểm của bản thân với nhà tuyển dụng dưới dạng một bức thư.

Đó có thể là mong muốn được trở thành nhân viên của doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển, cũng có thể là suy nghĩ về chiến lược hoạt động, đường lối kinh doanh hay thậm chí là văn hóa công sở của họ hoặc giới thiệu những tiêu chí mà bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc, miễn là điều đó thể hiện rằng bạn đã và đang tìm hiểu về doanh nghiệp một cách nghiêm túc và thiện chí.

Bài viết liên quan:

Được yêu cầu ngắn gọn về hình thức nhưng một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh vẫn phải đảm bảo đủ ba phần mở – thân – kết như một bức thư. Sau khi trình bày mong muốn được vào làm việc và chứng minh mình phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, hãy nêu bật những điểm mạnh về kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của bạn. Cuối cùng, gửi lời cảm ơn và cho bên tuyển dụng thấy rằng bạn sẵn sàng chờ đợi họ hồi âm về khả năng mời bạn tham gia vòng phỏng vấn.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh đúng chuẩn

Trong thời đại mở cửa, sự xuất hiện của các công ty nước ngoài tại thị trường Việt Nam không còn là điều hiếm thấy. Bản thân nhiều người trẻ cũng muốn được thử sức ở những tập đoàn đa quốc gia, những doanh nghiệp liên doanh.

Khi đó, ngoại ngữ trở thành một yếu tố được đặt lên hàng đầu và tất nhiên, một lá đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh sẽ là điểm cộng không hề nhỏ giúp bạn gây ấn tượng và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Dù vậy, không ít người yếu ngoại ngữ vẫn tỏ ra mơ hồ, lúng túng khi viết đơn xin việc, bởi những hạn chế về câu cú và vốn từ.

Nhìn chung, cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh không có quá nhiều khác biệt. Những lưu ý mà các chuyên gia khuyên bạn quan tâm nằm ở phương diện hình thức và ngữ pháp của lá đơn xin việc.

Văn phong tiếng Anh

Văn phong Tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng).

Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Hình thức trình bày

Một đơn xin việc, dù được viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt cũng phải tuân thủ những quy định về hình thức trình bày như căn lề trái toàn bộ ký tự, sử dụng cỡ chữ 13, phông Times New Roman, giãn dòng 1,5 và hạn chế cách đoạn. Bức thư tốt hơn hết nên được tóm tắt cô đọng, ngắn gọn trong một trang A4, tránh việc lê thê, dài dòng để tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng.

[Tiết lộ] Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất - Ảnh 2
Khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh, bạn phải chú ý đến khâu trình bày

Bên cạnh đó, bạn đừng nên bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất của đơn xin việc như phần thông tin cá nhân cơ bản (họ tên, số điện thoại, email liên lạc), địa chỉ gửi, nhận thư, thời gian viết thư. Đặc biệt, phải viết chuẩn tên công ty, doanh nghiệp, bộ phận nhận thư và vị trí ứng tuyển.

Tham khảo thêm: Cách viết email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất 2020

Tuân thủ chính tả, ngữ pháp

Tiếng Anh có những khác biệt lớn so với tiếng Việt về mặt chính tả và ngữ pháp. Vì vậy, trong quá trình viết đơn xin việc, bạn không cần sử dụng những cấu trúc câu phức tạp, những lời văn hoa mỹ nhưng phải thường xuyên kiểm tra kỹ càng, tuyệt đối không dùng sai từ ngữ, ngữ pháp, câu cú.

[Tiết lộ] Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất - Ảnh 3
Chính tả và ngữ pháp cũng cần được chú trọng khi bạn viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Một lời khuyên đến từ những người có kinh nghiệm đó là hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing trong quá trình viết để đơn xin việc bằng tiếng Anh của bạn trang trọng và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo sự nhất quán về dạng thức và cách chia của các động từ đó. Đồng thời, lối dùng V-ing cũng khiến câu văn trở nên ngắn gọn, rành mạch, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác nội dung bạn muốn thể hiện.

Những mẫu câu tiếng Anh thường gặp trong các lá đơn xin việc

Để đảm bảo được yêu cầu về sự ngắn gọn, súc tích, trong đơn xin việc, bạn không nhất thiết phải viết những câu văn dài dòng, phức tạp mà nên tách thành những câu đơn và bỏ qua mạo từ. Hãy sử dụng những cấu trúc nối giúp cho việc chuyển đoạn được nhịp nhàng, trơn tru như:

  • From my C.V, you will see that…
  • At present, I am working for…
  • In addition, I am active and enthusiastic…
  • I have recently seen an advert on the XYZ for the position of ABC and I would like to apply with interest.
  • I am writing in response to your advertisement in XYZ inviting applications for ABC.
  • I would like to apply for the post of ABC as advertised on XYZ.
  • I am looking forward to an intervew at your office.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Dưới đây là một số mẫu đơn ứng tuyển bằng tiếng Anh mà News Timviec muốn dành cho bạn tham khảo:

Mẫu 1

Nguyen Van A
Tan Binh, HCMC
M: 09090909xx
E: nguyen…[email protected]

14th June 2014

Ms Nguyen Van B

HR Manager

ABC manufacturing company

Thuan An, Binh Duong

Dear Ms. B,

Apply to: Accountant position

I am writing to apply for the Accountant position which was advertised on the Careerlink.vn website.

I completed my Bachelor degree with an accounting major in 2012. After graduation, I worked as an Accountant at DEF manufacturing company. My duties included reconciling bank transaction and all payment by cash and credit card to make sure all accuracy, supervising all payable accountant/ receivable accountant, assisting Chief Accountant to check the accountant‘ record, making tax reports eg: VAT, PIT and CIT, calculating Fixed asset and prepared expenses.

You will find me to be a positive, motivated and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

Yours sincerely,

Nguyen Van A

➣ Download mẫu đơn xin việc tiếng Anh này TẠI ĐÂY

Mẫu 2

××× Nguyen Trai St.,

Dist 1, Ho Chi Minh City.

June. 18, 2006

Vietnam Recruiter Inc.

××× Nguyen Thi Minh Khai St., Dist 3,

Ho Chi Minh City

Dear Human Resource Manager:

I am applying for the position of Sales Executive, which was advertised on Aug. 4 with the career services center at ××× University. The position seems to fit very well with my education, experience, and career interests.

According to the advertisement, your position requires excellent communication skills, computer literacy, and a B.S. degree in business, economics, or finance. I will be graduating from ××× University this month with a B.S. degree in finance. My studies have included courses in computer science, business administration, speech communications, and business writing. I understand the position also requires a candidate who is team- and detail-oriented, works well under pressure, and is able to deal with people in departments throughout the firm. These are skills I developed both in my course work and in my recent internship at United Distribution Inc. in Ho Chi Minh City.

My background and goals seem to match your requirements well. I am confident that I can perform the job effectively, and I am excited about the idea of working for a dynamic, nationally recognized human resource firm.

If you would like to schedule an interview or otherwise discuss my interest in this position, please call me at 095×××××××. I will be available at your convenience.

Thank you for your consideration.

Sincerely,

➣ Download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

Mẫu 3

Ngoài mẫu đơn xin việc tiếng Anh phía trên, chúng tôi sẽ gửi thêm cho bạn một số mẫu đơn xin việc bằng tiếng Việt để bạn đối chiếu và sử dụng khi cần nhé!

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do -Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gởi: ……………………………………………………………………

Tôi tên là: ……………………………………………………………………

Sinh ngày tháng năm tại ……………………………………………………

Giấy chứng minh nhân dân số: ………………………………………………

Cấp ngày tháng năm tại : ……………………………………………………

Hiện cư ngụ tại: ……………………………………………………………

Trình độ văn hóa: …………………………………………………………

Ngoại ngữ: Anh và Pháp

Nghề nghiệp chuyên môn: ……………………………………………………

Sức khỏe: ………………………………………………………………………

Hiện nay chưa có việc làm, tôi làm đơn này xin Nhà nước tuyển dụng và bố trí công việc làm. Nếu được Nhà nước thâu nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc được giao và thực hiện các chủ trương chính sách chế độ nội quy, kỷ luật của cơ quan xí nghiệp.

Kính mong cơ quan xí nghiệp chấp nhận.

Hà Nội, ngày… tháng.. năm …..

Kính đơn ký tên

➣ Bạn có thể download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

Mẫu 4

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập -Tự do -Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi phòng nhân sự công ty

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Sinh ngày: ………………………………….

Địa chỉ thường trú: ……………………….

Hiện tạm trú tại: ………………………….

Số điện thoại: …………………………….

Email:………………………………………..

Qua thông tin trên báo/website… tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí Nhân viên bán hàng cửa hàng. Tôi nhận thấy mình có đủ trình độ, kỹ năng phù hợp với vị trí nhân viên Nhân viên bán hàng cửa hàng nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên nâng động, chuyên nghiệp của công ty.

Tôi tin rằng với trình độ, kiến thức và kỹ năng sau đây, tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc và văn hoá của công ty ABC:

1. Tốt nghiệp đại học kinh tế quốc dân, khoa quản trị kinh doanh, loại khá, năm tốt nghiệp…

2. Đã có 2 năm kinh nghiệm về………….tại công ty………….

3. Đã tham khoá học quản lý về….năm…..và đã từng làm việc ở vị trí….tại công ty…..từ….đến….

4. Kỹ năng vi tính văn phòng (Word, Excel, Point point, sử dụng internet…) thành thạo.

5. Kinh nghiệm 3 năm quản lý thành công 2 dự án về….,lợi nhuận là…., năng suất là…..

6. Kỹ năng thuyết trình và khả năng làm việc nhóm tốt.

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà nội, ngày … tháng … năm …

Người viết đơn

Nguyễn Văn A

➣ Bạn có thể download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

Với tầm quan trọng của mình, CV và đơn xin việc, nhất là đơn xin việc bằng tiếng Anh nên được chăm chút cẩn thận để phát huy tối đa nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cá nhân, tăng cơ hội trúng tuyển việc làm. Đầu tư cho bộ hồ sơ xin việc luôn là một sự đầu tư có lãi!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.