Giấy khám sức khỏe xin việc và những điều người lao động cần nhớ kỹ

Giấy khám sức khỏe xin việc làm một trong những giấy tờ cần thiết có trong  bộ hồ sơ xin việc. Để tìm hiểu kỹ hơn về giấy khám sức khỏe là gì và những lưu ý khi chuẩn bị giấy tờ này. Theo dõi bài viết dưới đây từ News Timviec ngay nhé!

Giấy khám sức khỏe xin việc là gì?

Giấy khám sức khỏe xin việc (GKSKXV) là loại giấy tờ chứng minh sức khỏe của người lao động hoàn toàn khỏe mạnh, đủ khả năng lao động và không mắc các chứng bệnh lây nhiễm hoặc nguy hiểm. Bạn chỉ có thể nhận được giấy khám sức khỏe sau khi đã tiến hành khám sức khỏe tại các cơ sở y tế và thực hiện đủ các thủ tục cần thiết.

Giấy khám sức khỏe xin việc thường được nộp kèm các loại giấy tờ khác như đơn xin việc, cv xin việc,  bằng cấp, sơ yếu lý lịch… để tạo thành một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Người lao động nào cũng cần có đủ các loại giấy tờ này thì mới có thể tiến hành xin việc. GKSKXV có vai trò rất quan trọng đối với người đi xin việc bởi nó là bằng chứng để chứng minh ứng viên đó hoàn toàn khỏe mạnh, đủ khả năng làm tốt công việc mình ứng tuyển.

Giấy khám sức khỏe xin việc và những điều người lao động cần nhớ kỹ - Ảnh 1
Hồ sơ xin việc không thể thiếu gấy khám sức khỏe xin việc

Những trường hợp bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc

  • Người lao động xin việc tại bất cứ đơn vị nào
  • Người đăng ký làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài
  • Đi học/thực tập ở các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hình thức

Mẫu giấy khám sức khỏe sẽ được cung cấp bởi cơ sở y tế nơi mà bạn chọn để khám sức khỏe. Bạn cần chuẩn bị ảnh chân dung 4×6 để dán lên góc của GKSKXV.

Nội dung bên trong

Giấy khám sức khỏe xin việc thường bao gồm các nội dung dưới đây:

  • Tai – mũi – họng
  • Răng – hàm – mặt
  • Da liễu
  • Xét nghiệm máu – nước tiểu
Lưu ý: Nếu người lao động là nữ thì giấy khám sức khỏe còn có thêm mục khám phụ khoa. Ngoài ra, đối tượng lao động có độ tuổi < 18 thì chỉ cần xét nghiệm tai – mũi – họng và răng – hàm – mặt là được.

Chi phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu?

Chi phí khám sức khỏe xin việc đã được Sở Y Tế quy định rõ ràng trong Thông tư 04/BYT năm 2012 là 85.000 VNĐ. Các bệnh viện còn được phép thu thêm 4.000 VNĐ tiền hồ sơ/mỗi phiếu khám sức khỏe.

Giấy khám sức khỏe xin việc và những điều người lao động cần nhớ kỹ - Ảnh 2
Chi phí khám sức khỏe xin việc không quá đắt đỏ

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu khám sức khỏe thì hãy tới một bệnh viên đa khoa từ tuyến quận/huyện trở lên để tiến hành khám sức khỏe xin việc. Tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 85.000 cho đến 120.000 đồng tùy vào số lượng tờ khám của bạn.

Còn nếu bạn không muốn phải chờ đợi quá lâu ở bệnh viện công thì bạn cũng có thể chọn khám ở các phòng khám tư nhân. Mức phí bạn cần bỏ ra là khoảng 200.000 cho đến 300.000 đồng và bạn sẽ nhận được GKSKXV ngay trong ngày. Hãy nhớ đem theo ảnh 4×6 để dán vào giấy khám sức khỏe nhé!

Kinh nghiệm khám sức khỏe đi làm cho người mới

Dưới đây là một số lưu ý cho những người chưa bao giờ đi khám sức khỏe:

  • Để dễ dàng cho bác sĩ trong quá trình thăm khám cho bạn thì bạn hãy mặc những trang phục thoải mái, tránh những bộ đồ quá chật hoặc bó sát.
  • Đối với các xét nghiệm như nội soi dạ dày/đại tràng, bạn cần nhịn ăn uống ít nhất 10 tiếng trước khi khám. Đối với các xét nghiệm như lucose, cholesterol, nồng độ vitamin và triglyceride… thì bạn nên nhịn ăn uống khoảng 12 tiếng trước khi vào khám.
Giấy khám sức khỏe xin việc và những điều người lao động cần nhớ kỹ - Ảnh 3
Người chưa có kinh nghiệm khám sức khỏe cần lưu ý vài điều
  • Các xét nghiệm như kiểm tra sắt, GGT… thì không cần phải nhịn đói trước khi khám.
  • Trước khi thực hiện các loại siêu âm như siêu âm bụng, tuyến tiền liệt, phần phụ… thì bạn cần uống thật nhiều nước và nhịn đi tiểu trong khoảng 1 tiếng trước khi vào khám.
  • Nếu bạn là nữ giới thì hãy nhớ chỉ có thể thực hiện các loại kiểm tra như kiểm tra cổ tử cung; xét nghiệm nước tiểu, phân, phiến đồ âm đạo… vào thời điểm không có kinh nguyệt (trước kỳ kinh nguyệt ít nhất 5 ngày hoặc sau kỳ kinh nguyệt 5 ngày).

Trên đây là những lưu ý về giấy khám sức khỏe xin việc cũng như quá trình khám sức khỏe. Hãy chuẩn bị thật kỹ để có 1 hành trang đầy đủ, giúp bạn tự tin khi đi xin việc nhé!

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới nhất TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.