[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay!

CV là một trong những văn bản, giấy tờ đã rất quen thuộc với tất cả mọi người khi đi xin việc. Về cơ bản những quy chuẩn về việc viết CV xin việc đều giống nhau. Tuy nhiên, vẫn có những ứng viên vẫn phạm phải những lỗi sai sót cơ bản không đáng, đặc biệt khi viết CV xin việc bằng tay. Vậy mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn như thế nào? Hãy theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé!

TẠO CV NHANH TRONG 5 PHÚT TẠI ĐÂY!

Tổng quan về mẫu CV xin việc viết tay

Có thể nói CV xin việc là một trong những hồ sơ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của các ứng viên. Thông thường tạo CV trên máy tính sẽ tiện cho việc gửi thư điện tử CV đến các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bên cạnh bản CV xin việc đánh máy vẫn có những nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên của mình chuẩn bị những bản CV viết tay.

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 1
Cv xin việc

Bản CV được viết tay chính là bản CV xin việc khái quát tất cả những thông tin quan trọng của ứng viên mà nhà tuyển dụng cần biết. Cũng giống các mẫu CV xin việc thông thường khác, CV xin việc tay cũng phải đầy đủ các nội dung như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng cần có, mục tiêu nghề nghiệp.

Những ưu điểm và hạn chế của CV viết tay

Có thể nói CV viết tay hiện nay không có thực sự phổ biến khi có rất nhiều cách tạo CV online trên phần mềm vừa đẹp mắt lại không tốn thời gian. Đặc biệt có thể nhận thấy rằng khi bạn viết CV bằng tay sẽ khó có thể thêm những hiệu ứng đặc biệt khiến CV của bạn hạn chế trong việc gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 2
Cv xin việc viết tay tồn tại rất nhiều hạn chế

Với những nhà tuyển dụng yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp, bắt kịp thời đại thì những CV xin việc viết tay sẽ khiến họ đánh giá bạn là người chậm tiến. Vì vậy, giờ đây việc viết CV xin việc bằng tay không còn được áp dụng nhiều. Tuy nhiên, không phổ biến nhưng không phải là hoàn toàn biến mất. Việc viết CV xin việc bằng tay vẫn có những ưu điểm không phủ nhận được.

Đầu tiên ưu điểm đó được thể hiện qua nét chữ của người ứng viên. Bạn là người có nét chữ đẹp, trình bày gọn gàng thì chắc chắn rằng nhà tuyển dụng không thể bỏ qua bản CV của bạn được. Trong hàng ngàn bản CV xin việc đánh máy giống nhau nhàm chán, bạn sẽ nổi bật hẳn khi nộp CV viết tay.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc bằng tay đúng chuẩn

Bạn có thể tham khảo nội dung mẫu CV xin việc viết tay sau đây của chúng tôi để nắm được nội dung cần có trong một bản CV xin việc viết tay.

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 3
Mẫu CV xin việc viết tay
  • Mở đầu: Tương tự như những CV xin việc thông thường, phần mở đầu để dành cho việc giới thiệu về thông tin cá nhân ứng viên. Không cần nêu quá dài dòng bạn chỉ cần đảm bảo những thông tin cơ bản (họ và tên; năm sinh; địa chỉ; số điện thoại; email).
  • Thân bài: Trước khi đi vào nội dung phần này bạn cần phải nói sơ lược về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển. Trong phần thân bài bạn cần tập trung vào những nội dung liên quan đến: kinh nghiệm làm việc; trình độ học vấn; kĩ năng; những thành tích đã đạt được. Tránh tuyệt đối viết lan man, dài dòng.
  • Kết: Đây là phần bạn chốt lại toàn bộ nội dung với nhà tuyển dụng. Trong phần này bạn cũng nên đưa ra những nguyện vọng, mục tiêu của bản thân với vị trí công việc này. Đừng quên hãy cảm ơn họ vì đã xem CV của bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn mẫu CV xin việc viết tay dưới đây:

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 4 [BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 5

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 6

Lưu ý: Nếu không phải là một người chỉnh chu, chữ viết đẹp mắt thì tốt nhất bạn không nên viết CV xin việc bằng tay. Bởi bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, bạn rất dễ bị đánh rớt vì điều này.

Không mất thời gian – tải cv online tại đây

[BÍ KÍP] Tạo mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn, ứng viên đọc ngay! - Ảnh 7
CV xin việc

Qua bài viết trên bạn biết mẫu CV xin việc viết tay có bố cục như thế nào rồi đúng không? Mong rằng những gợi ý của News Timviec sẽ giúp các bạn có một bản CV đẹp, đúng chuẩn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm bài viết liên quan: 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.