[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word

24/04/2020 11:42 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ Năng Văn Phòng

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm mục lục tự động trong Word thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản!

Giới thiệu đôi nét về mục lục

Trước khi tìm hiểu về cách tạo mục lục trong word, chúng ta cần biết mục lục là gì và nó có tác dụng gì. Mục lục là hệ thống các danh mục, đề mục của các loại tài liệu, sách vở, báo chí.

Mục lục giúp cho người đọc có thể dễ dàng nắm rõ được nội dung chính của tài liệu, cách các nội dung trong văn bản được sắp xếp và triển khai. Mục lục giúp các tài liệu in ấn có phong cách chuyên nghiệp hơn và đối với cái tài liệu sách điện tử, người đọc có thể di chuyển nhanh tới mục cần đọc. Nó thực sự có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn tạo văn bản với Microsoft Word.

Cách tạo mục lục tự động trong Microsoft Word

Dưới dây là một số thủ thuật mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ để bạn có thể tạo mục lục tự động cho Microsoft Word:

Chèn (tạo mới) mục lục trong Word

Cách làm mục lục trong word tự động dưới đây có thể được sử dụng cho Microsoft Word phiên bản 2013, Word 2010, Word 2007 và Word 2011 cho hệ máy Apple MacBook.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 2

Cách làm mục lục trong Word

Trước khi tạo bảng mục lục, bạn phải xác định các đề mục bạn muốn xuất hiện trong bảng mục lục với tính năng định dạng Heading.

Trong phần mềm Microsoft Word, bảng mục lục phụ thuộc vào định dạng phong cách đề mục mà bạn chọn cho tài liệu. Nếu bạn đã sử dụng kiểu chữ Heading 1, Heading 2 và các kiểu chữ quy định heading cho các đầu đề mục thì việc tạo mới mục lục sẽ nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.

➤ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Nếu bạn vẫn chưa biết cách định dạng đề mục, bạn có thể làm theo các bước sau:

Thêm Header:

Với mỗi đầu đề mà bạn muốn xuất hiện trong bảng mục lục, đầu tiên hãy bôi đen toàn bộ sau đó vào Home > Styles. Chọn Header phù hợp như Heading 1, Heading 2,…

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 3

Tạo mục lục tự động

Tạo bảng mục lục:
  • Đặt con trỏ chuột tại nơi bạn muốn đặt bảng mục lục.
  • Vào Reference > Table of Contents và lựa chọn các bảng mục lục theo ý muốn

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 4

Tạo mục lục tự động

Sau khi tạo bảng mục lục, trong trường hợp bạn tiến hành thực hiện các chỉnh sửa lên nội dung, hãy cập nhật lại bảng bằng cách click chuột phải vào bảng nội dung và chọn Update Table…
[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 5

Tạo mục lục tự động

Một điểm cần lưu ý là phần mềm Word sẽ quy định phần tài liệu có định dạng Heading 1 là đề mục lớn, Heading 2 là đề mục phụ và tiếp tục như vậy với Heading 3,… Nếu bạn muốn đưa cả đề mục chính và phụ vào bảng mục lục, bạn phải định dạng các đề mục trước và chọn kiểu mục lục phù hợp.

Cập nhật bảng mục lục

Sau khi bạn đã chỉnh sửa hoặc hoàn thành văn bản của mình, thông thường sẽ có sự thay đổi về đề mục hoặc số trang của đề mục. Để bảng mục lục luôn chính xác, bạn có thể cập nhật bảng mục lục bằng 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: Nhấn chuột phải vào bảng mục lục, chọn Update Field.
  • Cách 2: Chọn tab References, nhấn vào Update Table trong mục Table of Contents. Bạn chọn Update page numbers only để cập nhật số trang của các đề mục hoặc Update entire table để cập nhật cả số trang và các thay đổi về tên đề mục. Nhấn OK để hoàn thành cập nhật mục lục.

►► Tổng hợp bí quyết, kỹ năng văn phòng giúp bạn hoàn thành tốt công việc

Hướng dẫn cách làm mục lục tự động Word 2013

Bước 1: Lựa chọn vào Outline trong View.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 6

Bước 2: Chọn văn bản hiển thị dạng Outline đặt chuột tại những tiêu đề bạn muốn hiển thị và thiết lập level cho nó. Phần nội dung của tiêu đề thiết lập Body text.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 7

Bước 3: Sau khi thiết lập level xong cho các tiêu đề bạn cần tạo ra những menu cho văn bản. Đặt chuột vào trang bạn tạo mục lục tự động trong word. Vào References → Table of Contents → chọn mẫu bạn muốn.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 8

Menu sau khi bạn đã hoàn thành xong những bước cơ bản phía trên đây:

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 9

Mời bạn xem video hướng dẫn chi tiết cách làm mục lục trong word:

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Bài viết liên quan

[HƯỚNG DẪN] Cách làm CV xin việc trên máy tính đơn giản, đẹp mắt

[HƯỚNG DẪN] Cách làm CV xin việc trên máy tính đơn giản, đẹp mắt

Làm CV xin việc trên máy tính như thế nào? Trong thời đại internet toàn cầu điều này tiết kiệm...

Lập trình VBA Excel là gì và ứng dụng của VBA trong Excel

Lập trình VBA Excel là gì và ứng dụng của VBA trong Excel

VBA Excel hiểu đơn giản là một ứng dụng ngôn ngữ lập trình áp dụng cho Microsoft Excel. Những thông...

Kỹ năng đàm phán là gì? Bí quyết để đàm phán thành công

Kỹ năng đàm phán là gì? Bí quyết để đàm phán thành công

Kỹ năng đàm phán, thương lượng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng với mỗi chúng ta dù là...

Bài đọc nhiều

Công ty chứng khoán là gì? Vai trò và đặc điểm của công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán là gì? Vai trò và đặc điểm của công ty chứng…

Bên cạnh các ngân hàng thì công ty chứng khoán cũng là một loại hình doanh nghiệp rất đặc thù…

Ảo giác là gì? Những triệu chứng và hướng điều trị của bệnh ảo giác

Ảo giác là gì? Những triệu chứng và hướng điều trị của bệnh ảo giác

Ảo giác là gì? Những triệu chứng thường thấy ở bệnh ảo giác cũng như cách phát hiện sớm và…

Bài mới nhất

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Bạn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng bạn mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm nhưng…

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Bạn là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng không biết cách khiến nhà tuyển dụng đánh giá…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.