Hướng dẫn cách tạo khung trong Word nhanh nhất
Tạo khung trong Word không phải nhiệm vụ quá khó khăn mà lại đem đến hiệu quả tuyệt vời. Văn bản của bạn sẽ trông khoa học và đẹp mắt hơn.
- 7 vấn đề trong Word, hướng dẫn cách sửa lỗi gõ tiếng Việt
- Cách chèn bảng Excel vào Word: 2 cách cực dễ ai cũng làm được
Tạo khung trang và khung cho đoạn văn bản trong Microsoft Word có thể giúp tăng tính thẩm mỹ cho tài liệu của bạn, tạo sự nổi bật hoặc điểm nhấn cho một phần văn bản nào đó. Trang bìa có khung trang trí cũng sẽ làm cho tài liệu của bạn có hình thức chuyên nghiệp hơn. Các thao tác làm khung trong Word cũng khá đơn giản và có rất nhiều thiết kế khung khác nhau để bạn lựa chọn.
Cách tạo khung trong Word cơ bản nhất
Cách kẻ khung trong Word cho các trang văn bản thường được áp dụng với trang bìa, các trang mở đầu sách, trang ảnh mình họa, v..v… nhằm tạo hiệu ứng hút mắt người nhìn vào trung tâm của trang. Các thao tác để tạo khung trang trong Microsoft Word khá đơn giản, gồm các bước sau:
- Bước 1: Mở file Word cần chỉnh sửa, chọn tab Design (Word 2019, Office 365) hoặc Page Layout (Word 2016 hoặc cũ hơn).
- Bước 2: Trong nhóm Page Background, chọn Page Border. Hộp thoại Border and Shading sẽ được mở ra. Mục được mở mặc định sẽ là Page Border (Khung viền trang).

- Bước 3: Ở bên trái của hộp thoại Border and Shading, trong phần Setting sẽ có các lụa chọn: None – không khung viền, Box – khung dạng hộp, Shadow – khung với hiệu ứng đổ bóng, 3D – khung với hiệu ứng nổi ba chiều và Custom – khung với cài đặt tùy chọn. Bạn có thể chọn kiểu khung bạn thích hoặc xóa khung nhanh bằng cách chọn None.
- Bước 4: Bạn chọn đường nét khung trang ở mục Style, màu của khung ở mục Color, độ đậm của khung ở mục Width và các mẫu khung mỹ thuật đặc biệt ở mục Art.
- Bước 5: Bạn chọn quy mô áp dụng khung trang ở mục Apply to. Bạn có thể chọn áp dụng cho toàn văn bản (Whole document) hoặc chỉ cho trang đang đặt trỏ chuột (This section). Nhấn OK để hoàn thành việc tạo khung trang.
➤ Có thể bạn cần biết: Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho nhân viên văn phòng
Tạo khung trang với các cài đặt tùy chọn trong Word
Cách tạo khung tùy chọn trong Word tương tự như trên, nhưng nếu bạn muốn bỏ đường khung ở một phía nào đó (trên, dưới, trái hoặc phải), bạn có thể dùng mục Preview trong hộp thoại Border and Shading để tùy chỉnh khung trang của bạn. Các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Thực hiện bước 1 và 2 như trên. Trong bước 2, chọn Custom để có thể tùy chỉnh từng đường viền khung thay vì cả khung.
- Bước 2: Nhấn chuột vào đường khung cần chỉnh sửa trong mục Preview, chọn kiểu, màu và độ đậm bạn muốn. Nếu muốn xóa đường viền khung đó, bạn có thể nhấn vào các biểu tượng ở bên trái và phía dưới trong mục Preview.
- Bước 3: Nhấn OK để hoàn thành chỉnh sửa.

Cách tạo khung cho đoạn văn bản
Đặt một đoạn văn bản trong khung sẽ giúp tăng điểm nhấn cho đoạn văn bản đó, đặc biệt là các lưu ý, cảnh báo, tiêu đề chương,… Cách kẻ khung trong Word cho một đoạn văn bản rất đơn giản với các bước sau:
- Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào đoạn văn bản bạn cần đóng khung. Bạn cũng có thể chọn nhiều đoạn văn bản khác nhau bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và bôi đen các đoạn văn bản đó.
- Bước 2: Chọn tab Home, trong mục Paragraph nhấn vào biểu tượng Border và chọn Border and Shading. Hộp thoại Border and Shading sẽ được mở. Bạn cũng có thể tạo khung nhanh bằng các lựa chọn khung trong menu cuộn.
- Bước 3: Các lựa chọn cài đặt tạo khung cho đoạn văn bản cũng tương tự như khung viền trang. Bạn chọn kiểu thiết kế khung, màu sắc, độ đậm của khung.
- Bước 4: Ở mục Apply to, chọn Paragraph. Nhấn OK để hoàn thành.
Trên đây là bài viết của News.timviec hướng dẫn bạn cách làm khung trong Word. Bạn đã nắm được cách tạo khung cho trang và khung cho đoạn văn bản. Hãy làm thử ngay để văn bản Word của bạn đẹp và sinh động hơn nhé!
➤ Mời bạn xem thêm danh sách doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên văn phòng HOT nhất

Các hàm cơ bản trong Excel mà "dân" văn phòng phải biết
Kỹ Năng Văn Phòng 07-07-2022, 10:01Các hàng trong Excel giúp người dùng xử lý công việc tính toán, số liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa nắm được các hàm cơ bản trong Excel thì hãy cùng tìm hiểu ngay với bài viết từ News Timviec ngay nhé! Là một phần mềm được thiết kế riêng...

Hướng dẫn cách cài đặt định dạng ngày tháng trong Excel
Kỹ Năng Văn Phòng 07-07-2022, 09:07Nắm được định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý dữ liệu của bạn. Tuy nhiên,với nhiều cách hiển thị trên Excel với cùng một thông tin dẫn đến việc xử lý trở nên phức tạp hơn. Trong bài viết này News.timviec sẽ hướng dẫn bạn cách thao...

Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng!
Kỹ Năng Văn Phòng 07-07-2022, 08:50Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel không quá khó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách tạo biểu đồ đường cực dễ nhé! Tổng hợp các phím tắt Excel cơ bản dành cho dân văn phòng [HƯỚNG DẪN] Cách bỏ dấu trong Excel: Chi tiết từ A đến Z...

6 Cách giảm dung lượng file Excel siêu nhanh gọn
Kỹ Năng Văn Phòng 06-07-2022, 09:27Giảm dung lượng file Excel không phải là nhiệm vụ khó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn không chỉ 1 mà tới 4 cách thực hiện. Đọc ngay nhé! Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết Các file...
![[Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp](https://img.timviec.com.vn/2020/02/cach-lam-bieu-do-trong-excel-4.png)
[Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp
Kỹ Năng Văn Phòng 06-07-2022, 09:16Đã sử dụng Excel thì bạn chắc chắn phải biết cách vẽ biểu đồ trong Excel. Còn nếu chưa biết thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé! 2 cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong Excel mà người dùng nên biết Cách hiện thanh công cụ trong Excel đơn giản nhất Vẽ biểu...

Cách cố định dòng trong Excel và một số thao tác hữu ích khác
Kỹ Năng Văn Phòng 05-07-2022, 16:00Cố định dòng là thao tác cần thiết khi bạn sử dụng Excel. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cố định dòng trong Excel. Thủ thuật Excel cơ bản mà dân văn phòng nào cũng phải biết Cách chèn ảnh vào MS Excel cực dễ, nhanh gọn, lưu ngay để áp...

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-07-2022, 14:50Excel là một công cụ tin học văn phòng rất thú vị. Và với những người mới tiếp cận, việc học excel cơ bản 2010 cũng khá dễ dàng với các mẹo. Cùng News Timviec tìm hiểu ngay nhé! Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ...

Tổng hợp các phím tắt Excel cơ bản dành cho dân văn phòng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-07-2022, 14:15Phím tắt excel là trợ thủ đắc lực cho dân văn phòng và kế toán làm việc nhanh hơn. Cùng nhau tham tổng hợp các phím tắt trong excel cơ bản tại đây nhé. Với những bạn làm việc chuyên nghiệp, sử dụng phím tắt là một trong những điều bắt buộc và quan trọng....

3 cách chèn bảng Excel vào Word cực dễ ai cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 05-07-2022, 09:07Nếu bạn chưa biết cách chèn bảng Excel vào Word thì đừng bỏ lỡ bài viết này. News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn không chỉ 1 mà tới 3 cách liền đó! Cách tạo Hyperlink trong Excel: “Tất tần tật” những thông tin cần biết Cách chèn ảnh vào Excel cực dễ, cực nhanh, lưu...

Hướng dẫn chi tiết cách chèn vào link web trong Excel
Kỹ Năng Văn Phòng 05-07-2022, 08:21Những thông tin sau đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về hyperlink đồng thời hướng dẫn dùng tính năng hyperlink trong Excel. Cách chèn ảnh vào Excel cực dễ, cực nhanh, lưu ngay để áp dụng! Cách làm biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp và cách vẽ...