Cách đánh dấu trang trong Word 2010 và vài điều cần lưu ý
Nếu bạn chưa biết cách đánh dấu trang trong Word 2010 thì đây chính là bài viết dành cho bạn. News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cụ thể từ A đến Z.
- [Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật hay ho khác
- Thủ thuật cách tạo số trang trong word thao tác đơn giản, dễ áp dụng
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với các văn bản dài, việc tìm tới một đoạn nào đó trong văn bản sẽ khá tốn thời gian nếu bạn không có mục lục hoặc số trang. Rất may mắn là Microsoft Word có hỗ trợ tính năng giúp người dùng tạo đánh dấu trang tại bất cứ trang hay đoạn văn bản nào để có thể nhanh chóng chạy tới phần dấu trang đó khi cần thiết. Dưới đây là bài hướng dẫn cách đánh dấu trang Word 2010 dành cho bạn!
Một số lưu ý trước khi tạo dấu trang
Trước khi tìm hiểu về cách đánh dấu trang Word 2010, bạn nên biết một số lưu ý về tính năng đánh dấu trang của Microsoft Word.
Bạn không nên chèn dấu trang khi bạn còn đang soạn thảo văn bản. Các văn bản thường sẽ có nhiều khác biệt sau khi hoàn thành, chính vì vậy bạn nên soạn thảo và chỉnh sửa xong văn bản rồi mới chèn đánh dấu trang để tránh việc dấu trang vô tình vị di chuyển, sao chép hoặc thậm chí bị xóa trong quá trình soạn thảo hoặc chỉnh sửa.
Nếu bạn phải di chuyển phần văn bản được đánh dấu, hay nhớ một số điều sau:
- Nếu bạn sao chép toàn bộ phần văn bản (hoặc đối tượng đặc biệt như hình ảnh, biểu đồ,…) được đánh dấu và dán vào một phần khác trong cùng tài liệu đó, dấu trang vẫn sẽ nằm ở phần văn bản gốc, còn phần văn bản sao chép sẽ không được đánh dấu.
- Nếu bạn sao chép phần văn bản ( hoặc đối tượng đặc biệt) được đánh dấu trang và dán vào một tài liệu mới, cả hai tài liệu sẽ cùng có dấu trang.
- Nếu bạn di chuyển phần văn bản được đánh dấu tới một vị trí mới trong tài liệu, dấu trang sẽ được di chuyển cùng phần văn bản đó.
- Nếu bạn xóa một phần nhỏ trong phần văn bản được đánh dấu trang, Micorsoft Word vẫn sẽ giữ nguyên dấu trang tại phần văn bản đó.
Nếu bạn quên vị trí của dấu trang, bạn có thể cài đặt Word hiển thị phần văn bản được đánh dấu trang bằng các bước như sau:
- Bước 1: Nhấn vào tab File để mở giao diện Background.

- Bước 2: Chọn mục Options. Cửa sổ Word Options sẽ được mở.
- Bước 3: Ở các tùy chọn bên trái cửa sổ, chọn Advanced.
- Bước 4: Trong mục Show document content, đánh dấu tích vào ô Show bookmarks.
- Bước 5: Nhấn OK.
Sau khi hoàn thành các bước trên, Word sẽ hiển thị phần văn bản được đánh dấu trang trong ngoặc vuông.
Hướng dẫn cách đánh dấu trang trong Word 2010 bằng Bookmark
Sử dụng Bookmark là cách đánh dấu trang cơ bản nhất. Các thao tác để sử dụng tính năng Bookmark mặc định gồm:
- Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn cần đánh dấu. Bạn có thể chọn một từ hoặc tiêu đề của một phần văn bản, tuy nhiên bạn không nên chọn một hoặc nhiều câu dài hay cả đoạn văn.
- Bước 2: Mở tab Insert, trong nhóm công cụ Links chọn Bookmark.
- Bước 3: Trong hộp thoại Bookmark, bạn đặt tên cho dấu trang bạn muốn tạo bằng cách nhập tên của dấu trang vào ô Bookmark name. Tên của dấu trang chỉ bao gồm chữ cái (viết thường hoặc viết hoa) và chữ số, không sử dụng biểu tượng hay dấu cách.
- Bước 4: Nhấn Add.

Sau khi đã tạo dấu trang, bạn có thể sử dụng dấu trang để nhanh chóng di chuyển tới phần văn bản được đánh dấu bằng các bước sau:
- Bước 1: Mở tài liệu có dấu trang, mở tab Insert, chọn Bookmark.
- Bước 2: Trong hộp thoại Bookmark, Word sẽ liệt kê các dấu trang đã được tạo trong tài liệu. Bạn nhấn chọn vào dấu trang bạn cần và nhấn Go To. Nhấn Close để đóng hộp thoại.
➤ Tham khảo thêm những kỹ năng văn phòng cơ bản dành cho “dân công sở”
Sử dụng Hyperlink để tạo dấu trang
Bạn còn có thể dùng một cách đánh dấu trong trong Word 2010 khác, đó là sử dụng tính năng tạo hyperlink để có thể “nhảy” nhanh tới một phần nào đó trong tài liệu. Bạn sẽ không cần phải mở nhiều hộp thoại hay giao diện, chỉ cần nhấn chuột vào link có trên văn bản.
Bạn có thể sử dụng văn bản đã có trong tài liệu hoặc nhập văn bản riêng biệt để tạo hyperlink. Các bước để tạo hyperlink với chức năng như dấu trang gồm:
- Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn hyperlink dẫn tới.
- Bước 2: Mở tab Insert, trong nhóm Links, chọn Hyperlink.
- Bước 3: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, chọn Place In This Document ở cột bên trái.
- Bước 4: Nhấn OK.
Trên đây là 2 cách đánh dấu trang trong Word 2010 và một số điều cần lưu ý dành cho người dùng. Hãy nhớ kỹ để luôn thao tác đúng bạn nhé!
►► Bạn nên biết: Tạo khung trong Word: Mách bạn cách tạo khung trang đơn giản

Tăng tốc win 10: Cách làm máy tính chạy nhanh hơn toàn diện
Kỹ Năng Văn Phòng 20-04-2021, 11:30Tăng tốc win 10 là việc cần phải làm để giúp máy tính trở nên mượt hơn. Vậy, đâu là những cách thức để giúp máy tính chạy nhanh hơn với hệ điều hành này Chạy ứng dụng dọn dẹp hệ thống Để có thể tăng tốc win 10, việc đầu tiên bạn có thể...

Leadership là gì? Những kỹ năng cần có của người leader giỏi
Kỹ Năng Văn Phòng 16-04-2021, 13:42Leadership là gì? Đâu là những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo giỏi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Leadership là gì? Leadership được hiểu là khả năng lãnh đạo. Đây là một trong những tốt chất đặc biệt quan trọng đối với một nhà quản lý. Trong phạm vi...

Gateway là gì? Cách kiếm tra tín hiệu gateway nhanh chóng
Kỹ Năng Văn Phòng 13-04-2021, 14:03Gateway là gì? Mặc dù là một khái niệm không xa lạ nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về nó. Vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Gateway là gì? Gateway được hiểu là cửa ngõ. Đây là một phần của hệ thống phần cứng được sử dụng trong hoạt động viễn...
![[Tìm hiểu] Watermark là gì? Cách tạo lập watermark đơn giản bằng word](https://img.timviec.com.vn/2021/04/watermark-la-gi-5.jpg)
[Tìm hiểu] Watermark là gì? Cách tạo lập watermark đơn giản bằng word
Kỹ Năng Văn Phòng 12-04-2021, 10:33Watermark là gì? Làm thế nào để tạo được watermark đơn giản chỉ cần dùng microsoft word. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây Watermark là gì? Watermark được hiểu là những tấm hình mờ. Các hình này thường được thể dưới dạng một đoạn text, hình ảnh, logo..... Tuy nhiên, các hình...

Giảm dung lượng video: Cách nén không cần phần mềm chuyên dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 09-04-2021, 10:47Giảm dung lượng video thông qua công cụ trực tuyến hiện nay rất đơn giản. Dưới đây sẽ là một vài công cụ nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình Youcompress Youcompress là công cụ chuyên hỗ trợ nén dung lượng video rất được sử dụng trong trường hợp máy tính không đủ...

Macro là gì? Các thao tác cơ bản của macro trong excel
Kỹ Năng Văn Phòng 08-04-2021, 10:46Macro là gì? Cách sử dụng các thao tác cơ bản trong excel macro như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm trong bài viết sau Macro là gì? Macro là một công cụ để giúp cho người dùng có thể tự động hóa, thêm các chức năng nhất định vào báo cáo như:...

EQ là gì? Dấu hiệu của người có chỉ số cảm xúc cao trong công việc
Kỹ Năng Văn Phòng 31-03-2021, 17:29EQ là gì? Làm thế nào để biết được đâu là người có chỉ số cảm xúc EQ cao trong công việc. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau EQ là gì? EQ - Emotional Quotient, đây được hiểu là chỉ số thông minh cảm xúc của mỗi cá nhân. Chỉ số EQ hiện...

Chặn quảng cáo youtube: Cách tắt quảng cáo trên mọi thiết bị
Kỹ Năng Văn Phòng 30-03-2021, 10:21Chặn quảng cáo youtube trên mọi thiết bị với những cách sau đây sẽ giúp cho bạn không bị làm phiền bởi những đoạn ads khi xem video trên nền tảng này Quảng cáo youtube gây ra những phiền toái nào cho người dùng Mạng xã hội Youtube hiện được đánh giá là một platform...

Lỗi màn hình xanh win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Kỹ Năng Văn Phòng 23-03-2021, 10:58Lỗi màn hình xanh win 10 là sự cố phổ biến trong quá trình vận hành máy tính. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được lỗi này. Lỗi màn hình xanh win 10 là gì? Lỗi màn hình xanh win 10 được hiểu là một sự cố kỹ thuật có liên quan...

Ping là gì? Cách test tốc độ chỉ số ping mạng internet
Kỹ Năng Văn Phòng 22-03-2021, 11:24Ping là gì? Làm thế nào để có thể kiểm tra tốc độ ping của mạng internet? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Ping là gì? PING là một tiện ích thường được sử dụng trong công nghệ thông tin để có thể xem xét một gói dữ liệu mạng có được phân...