Cách đánh dấu trang trong Word 2010 và vài điều cần lưu ý
Nếu bạn chưa biết cách đánh dấu trang trong Word 2010 thì đây chính là bài viết dành cho bạn. News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cụ thể từ A đến Z.
- [Hướng dẫn] Cách chia cột trong Word và một số thủ thuật hay ho khác
- Thủ thuật cách tạo số trang trong word thao tác đơn giản, dễ áp dụng
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với các văn bản dài, việc tìm tới một đoạn nào đó trong văn bản sẽ khá tốn thời gian nếu bạn không có mục lục hoặc số trang. Rất may mắn là Microsoft Word có hỗ trợ tính năng giúp người dùng tạo đánh dấu trang tại bất cứ trang hay đoạn văn bản nào để có thể nhanh chóng chạy tới phần dấu trang đó khi cần thiết. Dưới đây là bài hướng dẫn cách đánh dấu trang Word 2010 dành cho bạn!
Một số lưu ý trước khi tạo dấu trang
Trước khi tìm hiểu về cách đánh dấu trang Word 2010, bạn nên biết một số lưu ý về tính năng đánh dấu trang của Microsoft Word.
Bạn không nên chèn dấu trang khi bạn còn đang soạn thảo văn bản. Các văn bản thường sẽ có nhiều khác biệt sau khi hoàn thành, chính vì vậy bạn nên soạn thảo và chỉnh sửa xong văn bản rồi mới chèn đánh dấu trang để tránh việc dấu trang vô tình vị di chuyển, sao chép hoặc thậm chí bị xóa trong quá trình soạn thảo hoặc chỉnh sửa.
Nếu bạn phải di chuyển phần văn bản được đánh dấu, hay nhớ một số điều sau:
- Nếu bạn sao chép toàn bộ phần văn bản (hoặc đối tượng đặc biệt như hình ảnh, biểu đồ,…) được đánh dấu và dán vào một phần khác trong cùng tài liệu đó, dấu trang vẫn sẽ nằm ở phần văn bản gốc, còn phần văn bản sao chép sẽ không được đánh dấu.
- Nếu bạn sao chép phần văn bản ( hoặc đối tượng đặc biệt) được đánh dấu trang và dán vào một tài liệu mới, cả hai tài liệu sẽ cùng có dấu trang.
- Nếu bạn di chuyển phần văn bản được đánh dấu tới một vị trí mới trong tài liệu, dấu trang sẽ được di chuyển cùng phần văn bản đó.
- Nếu bạn xóa một phần nhỏ trong phần văn bản được đánh dấu trang, Micorsoft Word vẫn sẽ giữ nguyên dấu trang tại phần văn bản đó.
Nếu bạn quên vị trí của dấu trang, bạn có thể cài đặt Word hiển thị phần văn bản được đánh dấu trang bằng các bước như sau:
- Bước 1: Nhấn vào tab File để mở giao diện Background.

- Bước 2: Chọn mục Options. Cửa sổ Word Options sẽ được mở.
- Bước 3: Ở các tùy chọn bên trái cửa sổ, chọn Advanced.
- Bước 4: Trong mục Show document content, đánh dấu tích vào ô Show bookmarks.
- Bước 5: Nhấn OK.
Sau khi hoàn thành các bước trên, Word sẽ hiển thị phần văn bản được đánh dấu trang trong ngoặc vuông.
Hướng dẫn cách đánh dấu trang trong Word 2010 bằng Bookmark
Sử dụng Bookmark là cách đánh dấu trang cơ bản nhất. Các thao tác để sử dụng tính năng Bookmark mặc định gồm:
- Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn cần đánh dấu. Bạn có thể chọn một từ hoặc tiêu đề của một phần văn bản, tuy nhiên bạn không nên chọn một hoặc nhiều câu dài hay cả đoạn văn.
- Bước 2: Mở tab Insert, trong nhóm công cụ Links chọn Bookmark.
- Bước 3: Trong hộp thoại Bookmark, bạn đặt tên cho dấu trang bạn muốn tạo bằng cách nhập tên của dấu trang vào ô Bookmark name. Tên của dấu trang chỉ bao gồm chữ cái (viết thường hoặc viết hoa) và chữ số, không sử dụng biểu tượng hay dấu cách.
- Bước 4: Nhấn Add.

Sau khi đã tạo dấu trang, bạn có thể sử dụng dấu trang để nhanh chóng di chuyển tới phần văn bản được đánh dấu bằng các bước sau:
- Bước 1: Mở tài liệu có dấu trang, mở tab Insert, chọn Bookmark.
- Bước 2: Trong hộp thoại Bookmark, Word sẽ liệt kê các dấu trang đã được tạo trong tài liệu. Bạn nhấn chọn vào dấu trang bạn cần và nhấn Go To. Nhấn Close để đóng hộp thoại.
➤ Tham khảo thêm những kỹ năng văn phòng cơ bản dành cho “dân công sở”
Sử dụng Hyperlink để tạo dấu trang
Bạn còn có thể dùng một cách đánh dấu trong trong Word 2010 khác, đó là sử dụng tính năng tạo hyperlink để có thể “nhảy” nhanh tới một phần nào đó trong tài liệu. Bạn sẽ không cần phải mở nhiều hộp thoại hay giao diện, chỉ cần nhấn chuột vào link có trên văn bản.

Bạn có thể sử dụng văn bản đã có trong tài liệu hoặc nhập văn bản riêng biệt để tạo hyperlink. Các bước để tạo hyperlink với chức năng như dấu trang gồm:
- Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn hyperlink dẫn tới.
- Bước 2: Mở tab Insert, trong nhóm Links, chọn Hyperlink.
- Bước 3: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, chọn Place In This Document ở cột bên trái.
- Bước 4: Nhấn OK.
Trên đây là 2 cách đánh dấu trang trong Word 2010 và một số điều cần lưu ý dành cho người dùng. Hãy nhớ kỹ để luôn thao tác đúng bạn nhé!
►► Bạn nên biết: Tạo khung trong Word: Mách bạn cách tạo khung trang đơn giản

Bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn cho doanh nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 09-06-2023, 12:07Đối với doanh nghiệp, việc áp dụng quy trình bảo dưỡng chuẩn là rất quan trọng cho máy móc và thiết bị. Vậy bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công việc này qua bài viết dưới đây! Kỹ sư...
Ngành quản trị nhân sự là gì? Kỹ năng cần có để làm trong ngành
Kỹ Năng Văn Phòng 07-06-2023, 10:58Ngành Quản trị nhân lực, còn được gọi là ngành quản trị nhân sự, là một lĩnh vực rất hữu ích, giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khác biệt về con người và các tổ chức. Ngành này kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sâu...

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...

Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook một cách đơn giản...