[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay

CV xin việc là một trong những hồ sơ quan trọng không thể thiếu trong hành trang tìm việc của mỗi người. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tự tạo CV bằng các loại phần mềm khác nhau. Vậy những phần mềm làm CV phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay là gì, sẽ được bật mí trong bài viết này!

TẠO CV ONLINE NHANH CHÓNG TẠI ĐÂY!

Tổng hợp những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp

Bên cạnh cách làm CV xin việc trên máy tính bằng những phần mềm chuyên dụng được cài đặt sẵn như word, excel, powerpoint thì những phần mềm dưới đây cũng thường được dùng để thiết kế CV.  Một số phần mềm được sử dụng phổ biến để tạo CV xin việc bao gồm:

[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay - Ảnh 1
Phần mềm tạo CV xin việc

Adobe Photoshop

Với những người chuyên làm thiết kế thì phần mềm Adobe Photoshop chắc chẳng còn xa lạ gì với họ. Tuy nhiên, ít người biết rằng bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm này vào việc tạo CV xin việc cho chính mình. Các thao tác sử dụng của phần mềm này cũng tương đối dễ dàng.

[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay - Ảnh 2
Adobe Photoshop

Để có một bản CV ấn tượng bạn chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu các kỹ năng cơ bản của Adobe Photoshop là hoàn toàn có thể tự tay sáng tạo theo ý thích. Đối với CV bạn nên sử dụng những màu sắc trung tính để tạo sự nghiêm túc cho CV của mình. Hạn chế sử dụng nhiều các icon dễ thương, vừa gây rối mắt lại thiếu sự tôn trọng, nghiêm túc.

Nếu có thể hãy sử dụng luôn gam màu đại diện của chính công ty bạn muốn ứng tuyển làm màu chủ đạo. Ví dụ: Nếu bạn ứng tuyển vị trí nhân viên truyền thông công ty Grab thì bạn có thể sử dụng màu xanh lá đặc trưng của Grab khi thiết kế CV của mình. Vừa tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng, lại đẹp mắt.

Lưu ý: Khi sử dụng màu trên Adobe Photoshop hãy chỉnh các thông số C, M, Y, K làm chẵn thông số màu sao cho các thông số đó đều chia hết cho 5. Mục đích để khi in màu thì những màu bạn lựa chọn sẽ không bị lệch quá nhiều.

Adobe InDesign

Hiện nay, phần mềm Indesign là một trong những phần mềm được rất dân thiết kế ưa chuộng yêu thích của Adobe. Được dùng chủ yếu trong việc thiết kế in ấn, dàn trang điện tử cho các ấn phẩm catalogue, tạp chí, sách, báo, tờ rơi, quảng cáo… Với những ứng viên đã có kinh nghiệm sử dụng indesign họ sẽ biết sử dụng phần mềm này vào thiết kế, tạo CV hiệu quả.

[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay - Ảnh 3
Indesign

Khi sử Indesign chắc chắn CV của bạn sẽ trông rất nổi bật, cũng như thể hiện được kĩ năng sử dụng phần mềm của người tạo ra nó.

CorelDraw

Nói đến CorelDraw người ta sẽ nghĩ ngay đến phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp dành cho giới họa sĩ sử dụng. Việc sử dụng CorelDraw vào thiết kế CV nên chỉ dành khi ứng tuyển vào các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa. Còn nếu làm Cv ở các lĩnh vực khác không liên quan đến thiết kế thì CV của bạn không tạo được quá nhiều sự quan tâm ngoài bề ngoài đẹp mắt.

[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay - Ảnh 4
CorelDraw

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator cũng là một trong những phần mềm hỗ trợ thiết kế CV được sử dụng phổ biến khi ứng viên muốn có những bản CV của riêng họ. Được đánh giá là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, Illustrator không khiến người dùng thất vọng với những tính năng của mình.

[Gợi ý] Những phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay - Ảnh 5
Illustrator

Đặc biệt, trong quá trình thiết kế CV bạn có thể sáng tạo theo các dạng bảng biểu, biểu đồ hay sơ đồ cây thỏa thích lại gây ấn tượng mạnh. Ở phần mềm này người dùng thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình.

Ngoài việc tự thiết kế CV bằng mềm chuyên dụng, bạn còn có thể tạo CV online free thông qua các website phổ biến. Phần mềm tạo CV hỗ trợ rất đắc lực cho người dùng không chỉ trong việc tạo CV mà còn nhiều công việc khác nữa. Vậy còn ngần ngại gì mà không download những phần mềm trên về và trải nghiệm nhỉ!

► Bài viết liên quan: Cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, dễ thực hiện


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.