[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0

Tạo CV online là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các ứng viên đang tìm việc trong những năm gần đây bởi nó nhanh gọn lại đem lại hiệu quả cao.

TẠO CV MIỄN PHÍ 5 PHÚT TẠI ĐÂY!

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, chính vì vậy con người chúng ta luôn phải cập nhật, phải đổi mới không ngừng để không bị tụt hậu! So sánh hiện tại với thời điểm 5 – 10 về trước, nhiều thứ trong cuộc sống đã thay đổi đến “chóng mặt” và cách viết CV xin việc chính là một trong số đó.

Xưa kia, chúng ta chỉ biết đến những bản CV viết tay/thủ công. Khi ứng viên muốn ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó, họ sẽ phải ngồi cặm cụi, nắn nót viết từng chữ lên giấy để sau đó đem nộp cho nhà tuyển dụng. Còn ở thời điểm hiện tại, chúng ta không còn phải vất vả như vậy nữa. Sự lựa chọn tối ưu của hầu hết các ứng viên đó là tạo CV online. Họ tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo nên những bản CV trực tuyến vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp lại có thể hoàn thành chỉ trong một khoảng thời gian cực ngắn!

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 1
Tạo CV xin việc online là hình thức được nhiều người lựa chọn

Tại sao nên tạo CV online?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bây giờ các ứng viên lại ưa chuộng hình thức làm CV online hay không? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra đáp án ngay bây giờ!

Tạo ra những mẫu CV chuyên nghiệp và ấn tượng

Nếu bạn đã từng tạo ra những bản CV viết tay để mang đi xin việc thì chắc hẳn bạn cũng nhận ra một điều bất cập, đó là: không phải ai cũng viết chữ đẹp. CV là thứ bạn dùng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, vậy mà chữ bạn lại như “gà bới” thì khả năng trúng tuyển của bạn chắc chắn không thể cao được! Thế nhưng, nhược điểm ấy có thể được khắc phục hoàn toàn nếu chọn bạn sử dụng các công cụ hoặc trang web tạo CV trực tuyến free. Chúng đã có sẵn các font chữ, màu sắc, kích thước… phù hợp và bạn chỉ việc lựa chọn ra mẫu thích hợp nhất mà thôi.

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 2
CV online có vẻ ngoài chuyên nghiệp hơn CV viết tay

Và bạn có công nhận một sự thật rằng chữ in sẵn trông chuyên nghiệp hơn hẳn chữ viết tay, đúng không nào? Không một nhà tuyển dụng nào lại từ chối xem một chiếc CV đẹp và chuyên nghiệp cả. Bạn phải nhớ kỹ điều này nhé!

Tham khảo: Kênh tuyển dụng miễn phí uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn 

Giúp ứng viên tiết kiệm thời gian và công sức

Một ưu điểm vượt trội nữa của việc tạo CV online chính là nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Thay vì ngồi nắn nót viết từng chữ và gặp phải “combo” thay tờ giấy khác + viết lại từ đầu khi sai sót gì đó, giờ đây bạn chỉ việc gõ chữ bằng máy tính. Quá trình ấy vừa nhanh mà lại chẳng sợ sai sót, gõ sai thì chỉ việc xóa đi gõ lại là được.

Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, những chiếc CV trực tuyến còn giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc nữa đó! Bạn không cần phải mua giấy, bút hay in ấn. Khi gặp công việc phù hợp, bạn chỉ việc download CV đã tạo xuống và gửi nó qua email cho nhà tuyển dụng là xong.

Thể hiện được sự sáng tạo của mỗi cá nhân

Dù phần lớn các trang web tạo CV online đều đã có sẵn các mẫu cho bạn lựa chọn nhưng bạn vẫn có thể thoải mái sáng tạo và thể hiện cá tính riêng bằng cách chọn ra mẫu CV, màu sắc, kiểu chữ, bố cục… mà bạn yêu thích. Vừa gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng lại được thoải mái sáng tạo theo cách của bản thân, vậy mới nói tạo CV theo hình thức online quả thực là một công việc thú vị phải không nào?

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 3
CV online thể hiện được sự sáng tạo của mỗi cá nhân

Hướng dẫn làm CV online free trên website cv.timviec.com.vn

Timviec.com.vn sở hữu 1000+ CV mẫu để giúp các ứng viên nhanh chóng thiết kế, chỉnh sửa mà không mất quá nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo cv online miễn phí trên website này nhé!

Tạo CV trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng máy tính thì có thể tham khảo cách làm cv xin việc trên máy tính theo các bước dưới đây nhé

Bước 1: Đăng nhập vào cv.timviec.com.vn và click vào phần “Tạo CV ngay” để bắt đầu

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 4
Bước đầu tiên để tạo CV online trên máy tính là truy cập vào trang web

Bước 2: Các mẫu CV vô cùng đa dạng và phong phú sẽ hiện ra

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 5
Các mẫu CV sẽ hiện ra cho bạn chọn

Bước 3: Chọn một mẫu mà bạn ưng ý nhất và click vào

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 6
Chọn mẫu bạn muốn

Bước 4: Nhớ đừng quên đăng nhập vào hệ thống nhé!

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 7
Nhớ đăng ký/đăng nhập

Bước 5: CV mẫu hiện ra, hãy điền đầy đủ thông tin về bản thân; thêm ảnh đại diện; chọn màu sắc, font chữ thích hợp… Hoàn thành thì nhấn “Lưu hồ sơ” là xong!

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 8
Tạo xong CV online thì hãy lưu vào để về sau sử dụng

KHO 100+ MẪU CV CHO ỨNG VIÊN THAM KHẢO!

Tạo CV bằng điện thoại

Tương tự như cách làm CV trên máy tình thì tạo CV trên điện thoại cũng cực kỳ nhanh và đơn giản. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập cv.timviec.com.vn, click vào “Tạo CV ngay” để tạo CV xin việc online mà bạn muốn

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 9
Bước đầu tiên để tạo CV online trên điện thoại là truy cập vào địa chỉ trang

Bước 2: Bạn chọn cho mình mẫu CV phù hợp nhất trong số vô vàn CV mẫu rồi nhấn “Dùng mẫu này”. Nhớ đăng ký/đăng nhập trước đó nhé!

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 10
Chọn mẫu CV phù hợp

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào CV. Đừng quên tải ảnh chân dung và lựa chọn bố cục mà bạn muốn.

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 11
Điền đủ thông tin và nhớ chèn ảnh trong CV

Bước 4: Kiểm tra lại một lần nữa CV mình vừa tạo. Nếu đã hài lòng thì bạn nhấn “Lưu CV” nhé! Sau đó bạn có thể gửi CV này cho các nhà tuyển dụng rồi.

Ngoài việc sử dụng các mẫu CV online có sẵn trên các trang tuyển dụng, tìm việc làm, các ứng viên còn có thể tự thiết kế cho mình một mẫu CV để phù hợp với công việc, tính cách và sở thích của bản thân. Bên cạnh những phần mềm chuyên dụng được cài đặt sẵn trong máy tính như word, excel, power point thì bạn cũng có thể tham khảo các phần mềm tạo CV dưới đây để tự thiết kế CV cho riêng mình:

  • Adobe Photoshop
  • Adobe Illustrator
  • CorelDraw

Tham khảo cách làm CV trên powerpoint mới lạ, ấn tượng nhất hiện nay

Bí quyết giúp CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tạo cv xin việc online không khó nhưng bạn cần phải nắm được một vài “bí kíp” để biến CV của bạn trở nên ấn tượng nhất trong mắt các nhà tuyển dụng!

Chọn địa chỉ làm CV uy tín, hiệu quả

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất bạn cần làm để tạo nên 1 chiếc CV trực tuyến hoàn hảo chính là chọn trang web hoặc công cụ phù hợp nhất. Hãy chọn những địa chỉ tạo CV uy tín và được các ứng viên hiện nay đánh giá cao như: cv.timviec.com.vn.

Chọn đúng “vũ khí” thì bạn mới có thể chiến thắng trong “cuộc chiến” tìm việc khốc liệt và căng thẳng phải không nào?

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 12
Chọn nơi tạo CV uy tín sẽ giúp CV online của bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng hơn

Chọn lựa mẫu CV phù hợp

Hầu hết các trang web hoặc công cụ tạo CV online đều có sẵn vô vàn mẫu CV cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn mẫu CV theo ý thích của bản thân nhưng quan trọng hơn cả, bạn phải đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng để xem xét xem CV bạn đã chọn có hợp “gu” của họ không nhé! Khi chọn định dạng cho CV, các ứng viên cũng thường lựa chọn định dạng PDF vì nó giúp CV hiển thị rõ ràng, sắc nét, không bị mờ hay khó nhìn.

3 mẫu CV được các ứng viên ưa thích và lựa chọn nhiều nhất đó là: mẫu CV theo trình tự thời gian đảo ngược (thích hợp cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc phong phú), mẫu CV dựa trên kỹ năng/chức năng (dành cho những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc muốn thử sức trong những lĩnh vực mới) và mẫu CV kết hợp giữa trình tự thời gian ngược và kỹ năng/chức năng (đặc biệt phù hợp với các ứng viên muốn vươn đến những vị trí cao như quản lý, lãnh đạo…).

Kiểm tra kỹ sau khi tạo xong CV

Bạn đừng bao giờ chủ quan nghĩ rằng tạo xong CV là mình xong việc nhé! Suy nghĩ sai lầm ấy sẽ dẫn đến hậu quả tai hại đó! Sau khi CV của bạn hoàn thành, hãy kiểm tra lại nhiều lần để soát lỗi chính tả, ngữ pháp, diễn đạt. Nếu cảm thấy chưa yên tâm, bạn có thể nhờ thêm những người khác kiểm tra giúp. Chỉ khi CV của bạn không còn tồn tại bất cứ một lỗi nào dù là nhỏ nhất, bạn mới tiến hành gửi nó cho nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ấn tượng tốt với một chiếc CV không mắc những lỗi lầm ngớ ngẩn như sai chính tả hay diễn đạt lủng củng, khó hiểu!

Những điều cần chú ý về cách gửi CV online qua mail

Sau khi bạn đã tạo CV online của mình xong thì việc tiếp theo nghiễm nhiên là gửi nó cho nhà tuyển dụng đúng không nào? Và phương thức gửi CV hay được các ứng viên lựa chọn nhất chính là gửi qua mail hay còn gọi là thư điện tử. Có thể nói việc gửi CV qua mail là việc không còn xa lạ với các ứng viên thời đại 4.0 này. Họ muốn apply một vị trí thì trước tiên họ phải gửi CV qua mail cho nhà tuyển dụng. Nếu nhà tuyển dụng hài lòng với CV của họ thì họ sẽ có cơ hội tiến đến vòng phỏng vấn.

[GIỚI THIỆU] Cách tạo CV online dành cho ứng viên thế hệ 4.0 - Ảnh 13
Gửi CV xin việc online qua mail

Việc gửi mail CV cho nhà tuyển dụng được đánh giá là vừa tiết kiệm thời gian lại mang lại hiệu quả cao hơn. Thao tác gửi mail thì quá dễ dàng rồi, ai ai cũng đã biết quy trình gửi một bức thư điện tử ra sao. Vì vậy, chúng tôi sẽ không hướng dẫn cặn kẽ cho bạn gửi CV qua mail thế nào mà tập trung vào những điều bạn cần lưu ý khi gửi mail CV của bạn cho nhà tuyển dụng nhé!

  • Đặt tên file cho CV trước khi gửi đến nhà tuyển dụng: Bước này khá quan trọng, thế nhưng lại bị nhiều ứng viên bỏ qua. Việc đặt tên file giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân biệt tài liệu đính kèm của bạn gửi tới là tài liệu gì. Họ cũng sẽ đánh giá cao bạn vì cho rằng bạn là một con người ngăn nắp, gọn gàng và biết cách sắp xếp mọi thứ. Cú pháp đặt tên cho file CV thường sẽ là “CV- Tên ứng viên – Vị trí mà ứng viên ứng tuyển”.
  • Đính kèm những hồ sơ liên quan: Việc đính kèm những giấy tờ, tài liệu liên quan cùng với CV cũng có vai trò rất quan trọng. Nhà tuyển dụng yêu cầu bạn đính kèm thứ gì thì bạn phải chuẩn bị đủ, không thể để xảy ra sai sót. Thậm chí bạn nên chuẩn bị nhiều bản để phòng trường hợp bị mất hoặc thất lạc.

Qua bài viết trên đây của News.timviec.com.vn, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ tại sao chúng ta nên tạo CV online, cách giúp bản CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến việc tạo CV trực tuyến. Hi vọng đây chính là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!

► Xem ngay: Mẫu CV xin việc file word đơn giản dành cho ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.