[Hướng dẫn] Cách làm CV bằng powerpoint mới lạ, ấn tượng
Cách làm CV bằng powerpoint tương đối mới lạ và độc đáo. Hãy cùng Newstimviec tìm ra cách thực hiện để có một bản CV đẹp mắt, ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!
CV xin việc hiện nay là một trong những hồ sơ, giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hành trang xin việc của mỗi cá nhân. Bạn có thể đã thấy nhiều mẫu CV xin việc file word, excel nhưng làm CV bằng powerpoint lại tương đối mới mẻ. Vậy chúng ta cùng đi vào tìm hiểu quy trình cách làm CV bằng powerpoint để biết thêm một phương thức tạo CV khác, hoặc nếu bạn thích sử dụng các phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến thì cũng có thể thực hiện thử nhé!
Các bước thực hiện làm CV bằng powerpoint
Khi đã sàng lọc những thông tin cần thiết mà bạn cần phải đưa vào trong CV bạn đã có thể tiến hành thực hiện các bước làm CV xin việc rồi.
Bước 1: Lựa chọn kích thước cho CV
Bước này giống như bước lựa chọn khổ giấy trong word vậy, bạn cần lựa cho mình một khổ giấy phù hợp. Khổ giấy thông dụng nhất thường được lựa chọn dùng là A4. Các bước thực hiện các bước lựa chọn khổ giấy như sau:
Chọn “Design – page setup – Slides sized for A4 paper – Orientation – Portrait“
Bước 2: Xây dựng bố cục
Với những thông tin bạn đã qua sàng lọc hãy tính toán làm sao có thể đưa vào trong khổ giấy A4 đã lựa chọn vừa vặn nhất. Đừng nên viết quá dài dòng, cũng không nên quá cộc lốc, cân bằng lượng thông tin sao cho vừa đủ. Hãy nhớ rằng chỉ cần đủ thông tin cần thiết không cần giải thích lan man.
Nếu bạn không có khả năng trong việc sáng tạo thì đừng cố tạo ra sự khác biệt hãy viết nội dung theo hàng ngang hoặc chia CV thành 2 phần bằng nhau rồi viết. Còn nếu bạn là người có kĩ năng về thiết kế hãy lựa chọn cách phân chia bố cục theo cách của mình, nhưng vẫn phải trong khuôn khổ 1 tờ A4.
Bước 3: Dựng khung cho CV
Bạn hãy lên ý tưởng về khung CV của mình theo hình khối thông thường hay các dạng hình khác như: tròn, tam giác, vuông. Sau đó thì thực hiện thao tác chọn “Insert” – “shapes” rồi chọn lựa những hình dáng theo ý thích của bạn.
Lưu ý nhỏ: Trước khi chọn hình bạn nhấn đúp chuột và xóa 2 mục ô trên trang giấy nhé!
Bước 4: Điền nội dung
Bước này bạn đưa những nội dung mình cần thiết vào khu vực bố cục đã đã phân chia sẵn. Không giống như word, để có thể viết chữ trong cách làm cv bằng powerpoint bạn cần phải thực hiện những thao tác sau:
Chọn “Insert – textbox” rồi sau đó gõ những kí tự mình cần điền vào khu vực cần thiết. Lưu ý nên lựa chọn những phông chữ thông dụng dễ nhìn, kích thước là 12, khoảng cách 1.2 hoặc 1,3.
Bước 5: Trang trí cho CV
Cũng giống như cách tạo CV xin việc trên điện thoại, sau khi đã điền đầy đủ những thông tin cần thiết bạn tiến hành bước cuối cùng là trang trí cho CV của mình. Với những công việc thuộc lĩnh vực như tài chính, kế toán, thương mại không nên sử dụng quá nhiều icon hay những hình vẽ thiếu nghiêm túc nhé, vì thông thường nhà tuyển dụng những lĩnh vực đó luôn yêu cầu sự nghiêm túc.
Lưu ý: Trong quá trình trang trí cho CV hãy lựa chọn những background không có quá nhiều chi tiết gây rối mắt, hay màu sắc nổi bật quá mức. Màu sắc phông chữ cũng cần phải làm nổi hơn, tránh tình trạng chọn màu chữ quá tối khiến nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong việc đọc Cv của bạn. |
Ngoài cách làm cv bằng powerpoint, bạn còn có thể lên trực tiếp các trang tạo CV online như cv.timviec.com.vn để chọn và tải mẫu CV cho riêng mình, chi tiết về cách thực hiện mời bạn tham khảo video hướng dẫn dưới đây:
Lưu ý khi làm CV bằng powerpoint
Không giống với cách làm mẫu cv xin việc file word. Quy trình tạo CV bằng powerpoint khá mới, để tạo được một bản CV hoàn chỉnh bạn cần lưu ý một số thông tin sau
Làm CV xin việc trên powerpoint thường là phương pháp thường được những người thích sự sáng tạo lựa chọn. Nếu làm tốt, đưa được những ý tưởng sáng tạo vào trong thì chắc chắn CV đó sẽ gây ấn tượng rất mạnh với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, dù có sáng tạo đến đâu phần thông tin bên trong CV cũng cần được liệt kê đầy đủ.
Trước hết, bạn cần phải biết được mình cần phải viết những nội dung gì trong CV xin việc. Những thông tin không thể thiếu trong một CV xin việc gồm:
- Thông tin cá nhân
- Trình độ học vấn
- kĩ năng
- Kinh nghiệm làm việc
- Mục tiêu nghề nghiệp
- Mong muốn, nguyện vọng
Ngoài ra bạn cũng có thể kể những hoạt động công ích, thiện nguyện hay những thành tích của bản thân mình trong CV.
Có thể thấy cách làm CV xin việc bằng powerpoint chẳng hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu là một người thích sự sáng tạo, muốn có cho mình những bản CV độc đáo ấn tượng có thể lựa chọn phương thức này để thực hiện nhé!
► Tham khảo thêm: Cách tạo CV trên máy tính đơn giản, đẹp mắt dành cho mọi ứng viên