Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc trong cv thì phần các kỹ năng trong CV cũng là một tiêu chí mà nhà tuyển dụng hướng đến để lựa chọn ứng viên. Vậy, trình bày kỹ năng cá nhân thế nào để tỏa sáng trước đám đông ứng viên?

Các kỹ năng chuyên môn trong CV là một trong những danh mục không thể thiếu trong mỗi bộ hồ sơ xin việc. Đây là một trong số các mục được nhà tuyển dụng chú ý nhiều đến. Đôi khi nó còn là yếu tố giúp ứng viên gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng việc làm khi đáp ứng nhu cầu họ mong muốn.

Kỹ năng trong CV là gì?

Kỹ năng trong CV xin việc tiếng anh gọi là: skils hoặc abilities. Khi bạn muốn ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào trong một doanh nghiệp, nhà tuyển dụng luôn muốn thấy những kinh nghiệm làm việc trong CV, các kỹ năng cần thiết của ứng viên phù hợp với yêu cầu của họ. Tuy từng tính chất công việc mà nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu về các kỹ năng kỹ năng cần có trong CV khác nhau. Và bạn cần phải đọc kỹ các thông tin về công việc để có thể đưa vào các skills phù hợp.

Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Kỹ năng trong CV là gì?

Nhiều người hiện nay thường thắc mắc, việc viết Skills trong CV hiện có cần thiết phải đưa các khả năng đặc biệt vào hay không. Đây là điều rất nên làm nếu những khả năng đó có liên quan chặt chẽ tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể liệt kê thêm một vài năng khiếu cơ bản khi viết CV xin việc để nhà tuyển dụng thấy rằng mình là một người có thể làm được khá nhiều việc.

Cần chuẩn bị gì khi viết kỹ năng bản thân trong CV?

Để có thể nâng cao khả năng trúng tuyển của bản thân với các kỹ năng được ghi trong CV xin việc, bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã tìm đọc kỹ lưỡng tin tuyển dụng của vị trí mà bạn đang muốn hướng đến. Việc đọc kỹ tin tuyển dụng không hề là một việc tào lao. Nó giúp bạn có thể hình thành được những thông tin khác nhau về yêu cầu, kỳ vọng của nhà tuyển dụng về ứng viên. Từ đó bạn sẽ biết mình cần phải viết gì trong bản CV xin việc của mình.

Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Chuẩn bị gì khi viết kỹ năng bản thân trong cv?

Và không chỉ vậy, nếu như nhà tuyển dụng đang so sánh giữa một ứng viên có bề dày kinh nghiệm lâu năm với bạn. Điểm khác biệt mà bạn cần phải tạo ra đó chính là ở mục kỹ năng của mình. Đây chính là một cách gián tiếp để bạn có thể đưa ra được những kinh nghiệm làm việc thực tế của chính mình.

Tạo ngay CV nhanh chóng tại đây !

Cách viết kỹ năng trong CV xin việc

Việc viết kỹ năng chính trong CV xin việc hiện nay không khó. Nhưng để viết thế nào để nhà tuyển dụng cảm thấy hấp dẫn ngay từ phút đầu lại là chuyện khác. Và để có thể viết kỹ năng cv thật ấn tượng, bạn cần chú ý phân loại các kỹ năng cần có trong CV.

Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Bí quyết viết mục kỹ năng trong CV

Mục skills trong CV xin việc hiện thường được phân chia thành 2 dạng chính là:

  • Kỹ năng chuyên môn: Kỹ năng chuyên môn trong CV, hay còn gọi là kỹ năng đặc biệt là những khả năng đặc thù của một ứng viên trong lĩnh vực nào đó. Những skills chuyên môn thường đạt được thông qua việc tham gia các chương trình đào tạo khác nhau hoặc lĩnh hội qua những công việc thực tế. Ví dụ: trong CV xin việc IT, các kỹ năng chuyên môn mà ứng viên nên có gồm: kỹ năng máy tính, kiến thức ngôn ngữ lập trình, khả năng xử lý các tình huống kỹ thuật phát sinh…..
  • Kỹ năng mềm: Kỹ năng mềm trong CV cá nhân được hiểu là các kỹ năng giao tiếp, tương tác cá nhân. Đây là những skills mà ứng viên phải tự rèn luyện. Vì vậy sẽ rất khó đánh giá nếu chỉ nhìn qua bản CV cá nhân.

Top các kỹ năng cần có trong CV thu hút nhà tuyển dụng

Nếu như bạn muốn lọt mắt xanh của nhà tuyển dụng qua bản CV xin việc, bạn nên đưa vào trong CV của mình một số kỹ năng quan trọng như:

Kỹ năng tin học

Đây là skills đầu tiên mà bạn cần phải có nếu muốn ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc các công ty sử dụng tin học, công nghệ là điều quá phổ biến. Chính vì vậy, nếu không có kỹ năng tin học ở mức tốt thì bản CV của bạn phải vào sọt rác là điều chắc chắn.

Và tùy thuộc vào vị trí công việc bạn đang apply sẽ có những yêu cầu khác nhau về khả năng tin học. Nhưng cơ bản nhất là bạn cần phải biết cách sử dụng các phần mềm tin học văn phòng cơ bản để có thể ứng tuyển tốt nhất.

Kỹ năng ngoại ngữ

Xu hướng làm việc, hợp tác với các đối tác nước ngoài hiện đã quá phổ biến. Vì vậy, kỹ năng ngoại ngữ sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn trong công việc lẫn cuộc sống. Và hiện rất nhiều doanh nghiệp cũng bắt buộc ứng viên cần phải có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ làm tiêu chuẩn tuyển dụng hàng đầu của riêng mình.

Kỹ năng giao tiếp

Để thành công trong mọi việc, kỹ năng giao tiếp là điều tối quan trọng. Vì khi sở hữu khả năng này trong tay, bạn mới có thể truyền đạt ý kiến tới đồng nghiệp, lãnh đạo, khách hàng một cách trọn vẹn. Và đặc biệt, bạn cũng có thể có cơ hội lên những vị trí cao hơn trong công việc của bạn nhờ có khả năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng làm việc team work

Có thể nói kỹ năng làm việc nhóm là điều mà rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp muốn nhân sự của mình có. Với những bộ phận cần làm việc theo nhóm như marketing, Sale hay Digital thì kĩ năng này rất quan trọng. Làm việc nhóm muốn hiệu quả không hề đơn giản khi có quá nhiều cá tính khác nhau tập trung lại.

Vì vậy, để có thể làm tốt việc nhóm việc thích nghi, trung hòa mọi ý kiến cá nhân là rất quan trọng. Đặc biệt, không nên để sự cố chấp, cái tôi cá nhân thể hiện lấn áp tất cả mọi thành viên khác trong team.

Kỹ năng chuyên môn

Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn chắc chắn là điều không thể thiếu đối với mỗi ứng viên. Đó là cơ sở để đánh giá bạn có đủ năng lực, tố chất làm việc ở vị trí ứng tuyển hay không. Phần kĩ năng chuyên môn nên được đặt ở ngay đầu mục kĩ năng. Có thể đưa những thành tích về chuyên môn vào trong mục kĩ năng để được đánh giá chính xác nhất.

Kỹ năng tư duy phản biện

Giống như kĩ năng giải quyết vấn đề, bạn cần phải có những quyết định nhanh trước mỗi vấn đề được đặt ra. Tư duy phản biện rất cần trong tất cả các công việc, đặc biệt với những công việc đòi hỏi sự tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích cao. Nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hãy nhớ đến kĩ năng tư duy phản biện.

Lưu ý cách viết kỹ năng cá nhân trong CV

Kỹ năng nghề nghiệp của ứng viên phần lớn tới từ kinh nghiệm làm việc thực tế cũng như học tập. Vì thế, một lưu ý để phần kỹ năng cv của bạn được nổi bật đó là cài thêm những thông tin về thành tích mình đã đạt được vào. Những điều này sẽ làm cho bản CV cá nhân của bạn có được sự logic, và nổi bật lên so với hàng trăm ứng viên cùng tham gia tuyển dụng cho một vị trí.

Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Lưu ý cách viết kỹ năng trong cv

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng việc có nên thổi phồng các kỹ năng khi viết CV xin việc hay không. Rất nhiều ứng viên đã làm màu bản CV của mình lên quá mức thông qua việc đưa những kỹ năng không có của bản thân vào trong CV. Tuy nhiên, sau khi tiến hành vòng phỏng vấn thì cơ hội được tuyển dụng của bạn chắc chắn không cao.

Hãy cố gắng viết một cách chân thực nhất những kỹ năng nghề nghiệp mà mình có được trong quá trình làm việc, tích lũy. Mục Skills các ứng viên chỉ cần viết đủ những điều phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thông tin mô tả công việc là đã nắm đến 80% cơ hội được mời vào vòng phỏng vấn trực tiếp rồi.

Nội dung bài viết đã đề cập đến các kỹ năng trong CV xin việc nhất định phải có để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Và nếu như bạn đang cần tìm kiếm các mẫu cv phục vụ cho quá trình tìm việc của mình. Hãy theo dõi ngay website để có những mẫu CV xin việc mới nhất cho riêng bản thân.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.