Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới

Viết kinh nghiệm làm việc trong CV sao để gây ấn tượng và tạo sự chú ý với nhà tuyển dụng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Newstimviec để biết bí quyết nhé!

Với sinh viên mới ra trường thì điều khiến họ đau đầu nhất chính là làm hồ sơ xin việc. Một trong những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc không thể chính là bản CV. Điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong CV xin việc chính là phần kinh nghiệm làm việc. Vậy làm cách nào để viết kinh nghiệm làm việc trong CV gây ấn tượng?

Hướng dẫn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Để có thể gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng nhất định cần phải khiến họ cảm thấy “nếu loại bạn họ sẽ mất một người có năng lực”. Trước khi đi vào cách viết nội dung thì phần trình bày chính là điểm sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý. Nhất định bản CV của bạn trong phải thật chỉnh chu, rõ ràng, chi tiết, tránh lan man không đi vào trọng tâm.

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới - Ảnh 1
Kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm

Tạo ngay CV xin việc ấn tượng tại đây!

Nội dung cần có trong phần kinh nghiệm việc làm

Đầu tiên chính là trình bày những thông tin liên quan đến tên công ty mà bạn đã từng làm việc, bao gồm:

  • Tên công ty
  • Thời gian làm việc
  • Vị trí công việc đảm nhiệm
  • Công việc đã từng làm từ những vị trí tương đương
Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới - Ảnh 2
Nội dung trong CV

Ngoài ra, bạn bên trình bày thêm những lợi thế về thành tích đã đạt được (nếu có) để gây sự chú ý với nhà tuyển dụng. Hãy đưa những nội dung cần thiết, trình bày khoa học, hợp lý để tạo được ấn tượng tốt.

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Tưởng chừng cách viết CV xin việc là công việc đơn giản, ai cũng sẽ phải làm ít nhất 1 lần nên sẽ không làm khó được. Tuy nhiên, đôi khi những điều tưởng chừng đơn giản lại khiến bạn dễ mắc sai lầm vì không tỉ mỉ trong các khâu. Cách trình bày phần kinh nghiệm hợp lý cần phải tuân thủ những điều sau:

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới - Ảnh 3
Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV
  • Kinh nghiệm phải đúng với thực tế của bạn thân bạn. Nếu bạn cố gắng viết những điều không có thật, hoặc viết “quá tay” bị nhà tuyển dụng phát hiện sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy thất vọng. Chắc chắn hồ sơ của bạn cũng bị loại bỏ.
  • Trình bày rõ ràng, mạch lạc: Đây là yếu tố giúp các ứng viên có thể chinh phục được nhà tuyển dụng nhanh nhất. Nhìn vào một bản CV rõ ràng, sạch đẹp, có khoa học sẽ khiến người đọc có thiện cảm, ấn tượng tốt với bạn.
  • Thông tin trình bày cụ thể: Hãy để nhà tuyển dụng hiểu được bạn đang viết gì trong phần nội dung CV của bạn. Họ cần phải hiểu công việc bạn làm cũng như những những gì bạn đã làm được để có những đánh giá đúng nhất về năng lực của bạn.
  • Mô tả rõ ràng phần công việc bạn đã làm ở những công ty trước, kĩ năng bạn có được. Bằng việc liệt kê những nội dung công việc bạn đã từng đảm nhận để có được đánh giá chính xác nhất khả năng làm việc.

Những lời khuyên khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Bạn chẳng cần phải viết những lời “đao to búa lớn” làm gì cả càng khiến bạn bị nghi ngờ năng lực và đang có tỏ ra mình giỏi. Hãy đơn giản, trung thực tất cả những gì bản thân mình có là được.

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới - Ảnh 4
Nên trung thực trong CV

Điều cần làm nhất là bạn nên để nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Họ cần những kĩ năng cần thiết có thể đảm bảo công việc mà họ muốn tìm kiếm nhân sự bạn sẽ làm tốt. Hãy cho họ thấy dù bạn còn non trẻ, nhưng bạn là người ham học hỏi, nhiệt tình, không ngại khó khăn, đầy tiềm năng hứa hẹn.

Hãy nhớ rằng:

Kinh nghiệm đôi khi không phải là tất cả. Nhưng may mắn cho bạn là với những vị trí cho sinh viên mới ra trường thì yêu cầu kinh nghiệm làm việc không phải là yêu cầu hàng đầu của nhà tuyển dụng.”

Qua bài hướng dẫn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cần thiết chưa? Hãy cố gắng tạo ra những CV chất lượng để có thể tìm kiếm được cơ hội việc làm như mơ ước nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.