[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên

Bạn đang là sinh viên năm 3, năm 4 của trường Đại học/Cao đẳng, chuẩn bị xin thực tập ở các tập đoàn, doanh nghiệp/công ty lớn. Tuy nhiên, bạn chưa biết làm thế nào để viết CV xin thực tập thật hoàn hảo, nhà tuyển dụng ưng ý.

Thực tập là cơ hội giúp chúng ta học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho công việc trong tương lai. Bạn thực sự nghiêm túc và có thái độ tốt trong khoảng thời gian này, chắc chắn sẽ là chìa khóa dẫn lối thành công. Đối với những bạn sinh viên đang mong muốn được làm thực tập sinh hoặc part time cho các doanh nghiệp/công ty nhưng chưa biết cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm như thế nào, hãy theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu rõ nhé!

TẠO CV NHANH 5 PHÚT TẠI ĐÂY!

Nội dung chính của CV cho thực tập sinh

Bản CV là vũ khí lợi hại dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, kỹ năng viết hồ sơ xin việc thực tập không phải ai cũng làm được và thực hiện thành thạo. Trước hết, chúng ta cần nắm rõ những nội dung chính có trong mẫu CV thực tập cho sinh viên:

  • Đảm bảo đầy đủ thông tin cá nhân: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ liên hệ, Số điện thoại, Email (Trong thư tín thương mại, bạn nên sử dụng địa chỉ Email rõ ràng và chuyên nghiệp. Tránh dùng biệt danh hay số và biểu tượng không cần thiết. Bạn có thể sử dụng với tên của mình. Ví dụ: [email protected] sẽ là một địa chỉ email tốt).
  • Trình độ học vấn: Đây là một trong những phần rất quan trọng trong bản CV xin việc cho sinh viên mới ra trường cũng như thực tập sinh, bởi lẽ các bạn đang đi học chưa có nhiều kinh nghiệm, cho nên hãy làm nổi bật thành tích học tập đã đạt được trong trường. Cụ thể như: Điểm trung bình học, Học bổng chuyên ngành X – kỳ I – năm 2019, Giải thưởng xuất sắc về nghiên cứu khoa học năm 2018,…Dựa vào những yếu tố này công ty tuyển dụng sẽ xem xét được khả năng học tập cũng như tiếp thu, nhạy bén trong công việc. Từ đó, họ sẽ quyết định được có nhận bạn vào làm hay không?
  • Kinh nghiệm làm việc: Ở phần này, sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, nên bạn có thể viết về các hoạt động xã hội, đoàn thể có tính chất tiêu biểu (ví dụ: thanh niên tình nguyện, văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào của Đoàn trường,…).
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Thể hiện bạn là người có thái độ nghiêm túc trong công việc, được mong muốn làm việc, học hỏi và đóng góp cho doanh nghiệp/ công ty.
  • Kỹ năng: Liệt kê những kỹ năng mình có và liên quan đến công việc tuyển dụng. Ví dụ: kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, kỹ năng tin học,…
  • Hình ảnh đại diện: Khi cập nhập hình ảnh cá nhân bạn cũng cần lưu ý, chọn lựa hình ảnh trực diện khuôn mặt, ảnh chất lượng tốt, tuyệt đối không sử dụng hình ảnh selfie, mờ, nhòe,…

Có thể bạn quan tâm:

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 1
Nội dung chính của CV xin việc thực tập

Cách viết CV thực tập sinh ấn tượng

Trình bày khoa học, ngắn gọn, súc tích

Thông thường, cứ mỗi mùa thực tập đến là các doanh nghiệp/công ty nhận được hàng trăm hồ sơ của các bạn sinh viên. Cho nên, họ chỉ dành ra vài phút ngắn đọc và xét duyệt CV.

CV xin thực tập là file đầu tiên nhà tuyển dụng tiếp xúc với bạn, biết được điều này, bạn cần đầu tư, chuẩn bị CV thực tập sao cho thật ấn tượng và chỉn chu nhất. Một bản CV được trình bày khoa học sẽ giúp công ty ứng tuyển tò mò muốn tìm hiểu về bạn sâu hơn .

Ngay từ hình thức, bạn nên chú trọng vào phần trình bày: thật gọn gàng và thông minh, đặc biệt không được sai lỗi chính tả, font chữ, không căn lề, màu sắc không thống nhất. Độ dài của bản CV chỉ nằm trong 1 hoặc 2 trang A4.

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 2
Cách làm CV thực tập ấn tượng

Kinh nghiệm làm việc – lấy hoạt động xã hội làm điểm nhấn

Mẫu CV thực tập thường không có nhiều nội dung, đặc biệt ở phần kinh nghiệm. Do đó, bạn nên nhấn mạnh vào chuyên ngành học, điểm mạnh, hoạt động xã hội của bản thân. Bên cạnh đó, những kỹ năng có thể làm tốt công việc, đáp ứng mọi yêu cầu của công ty tuyển dụng.

  • Khi đang là sinh viên, có nhiều cơ hội việc làm, thời gian, bạn nên tham gia vào các phong trào, hoạt động tập thể của nhà trường: câu lạc bộ, giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện viên, chương trình từ thiện giúp đỡ người già, trẻ nhỏ ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn,…Những điều này rất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
  • Trong phần kinh nghiệm làm việc, nếu bạn có đã có kinh nghiệm ở công việc làm thêm, hãy viết thật rõ đã làm được gì? Dù bạn chỉ làm công việc là nhân viên bán hàng, phục vụ quán cafe hay gia sư nhưng những việc làm trải nghiệm này vẫn ghi được điểm khi làm CV thực tập hay CV xin việc part time.
  • Bên cạnh đó, thành tích của các hoạt động xã hội có giá trị cao trong bản CV xin thực tập của bạn (ví dụ: giải Nhất/nhì chương tình tuyên truyền sách cấp Trường, Đóng góp tích cực vào phong trào thanh niên tình nguyện năm 2018, Đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2019…). Nhìn vào đây, công ty tuyển dụng đánh giá bạn là người có nhiệt huyết, tận tâm, và không ngần ngại cho bạn một chân làm thực tập sinh.

Tham khảo thêm: Mẫu CV hay cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Viết nổi bật kỹ năng làm việc

Các nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm đến kỹ năng của ứng viên, đặc biệt là sinh viên thực tập. Bởi lẽ kỹ năng tốt sẽ giúp bạn hoàn thành công việc rất nhanh chóng và hiệu quả. Cho nên, trong CV thực tập, bạn cần làm nổi bật chúng. Viết những kỹ năng liên quan đến công việc tuyển dụng.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển thực tập sinh ngành nhân sự – việc làm này bạn cần liệt kê một số ký năng như sau: tổ chức sắp xếp công việc khoa học, giao tiếp hòa đồng với cán bộ nhân viên trong công ty, nghiêm túc chấp hành quy định của đơn vị mình đang làm việc,…

Đây là phần mà bạn không thể thiếu khi tạo CV thực tập cho mình. Những điều này sẽ giúp bạn có một bản CV ấn tượng và chuyên nghiệp, được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng. Khi hoàn thành chúng, bạn hãy đọc lại một lần nữa để đảm bảo đúng như yêu cầu của doanh nghiệp/công ty ứng tuyển.

Mục tiêu nghề nghiệp cần viết chú trọng

Ngoài đầu tư viết về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, phần mục tiêu nghề nghiệp ghi trong CV các thực tập sinh cũng nên chú trọng. Để CV của mình thật tỏa sáng, bạn nên thể hiện mục tiêu trong công việc thật rõ ràng, làm sao thể hiện được thái độ nghiêm túc, mong muốn khao khát, học hỏi và đóng góp cho công ty. Tất cả điều này, sẽ giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 3
Mục tiêu nghề nghiệp cần viết chú trọng

Công việc thực tập sinh có thể là một vị trí nhỏ trong các doanh nghiệp/công ty. Tuy nhiên, vị trí này ứng tuyển không hề dễ dàng một chút nào. Khi bạn là sinh viên năm 3, năm 4 được làm việc ở các tập đoàn, doanh nghiệp/công ty lớn sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt cho bạn, thế nhưng đồng hành với nó là sự cạnh của nhiều ứng viên.

TẠO NGAY CV XIN THỰC TẬP TẠI ĐÂY!

Mẫu CV cho sinh viên thực tập theo ngành nghề

CV thực tập sinh ngành Luật

Ngành Luật rất rộng và môi trường làm việc cũng được chia thành nhiều công việc đặc thù khác nhau. Nhưng chắc chắn trong thông tin của mẫu CV xin thực tập ngành luật cần phải nêu rõ được khả năng làm việc cơ bản để có giá trị trước mọi nhà tuyển dụng. Về cơ bản môi trường thực tập Luật được chia cơ bản như sau:

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 4
CV thực tập sinh ngành Luật

Thực tập tại tòa án

  • Đánh dấu bút mực
  • Công chứng giấy tờ
  • Đọc và sắp xếp hồ sơ vụ án
  • Trực tiếp tư vấn và hỗ trợ người dân
  • Tống đạt
  • Dự khán trong phiên tòa
  • Hướng dẫn làm thủ tục pháp lý cho người dân theo đúng quy định

Thực tập tại văn phòng, công ty Luật

  • Soạn thảo tư vấn về hồ sơ pháp lý
  • Soạn thảo hồ sơ đúng quy định cho cơ quan liên ngành
  • Soạn thảo đơn tố cáo, khởi kiện
  • Hỗ trợ dịch thảo văn bản và hợp đồng
  • Công chứng giấy tờ
  • Trực tiếp làm thủ tục hành chính với cơ quan liên ngành

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 5

TẠO NGAY CV XIN THỰC TẬP TẠI ĐÂY!

CV thực tập kế toán

Đối với thực tập sinh kế toán chắc chắn cần nắm được 2 yếu tố kế cơ bản chính là tính cách và kiến thức để có thể hỗ trợ bạn tối ưu trong quá trình thực tập. Bản chất công việc của nghề này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn cao để có khả năng xử lý được những vấn đề trong công việc.

Trong mẫu CV thực tập kế toán bạn nên nhấn mạnh vào những kỹ năng làm việc của bạn liên quan đến chuyên ngành kế toán như:

  • Lập báo cáo tài chính
  • Xử lý chứng từ, hóa đơn
  • Phân tích và hạch toán
  • Lập báo cáo thuế

Đây chính là những điểm mạnh giúp bạn có CV thực tập ấn tượng trước mọi công ty, doanh nghiệp nhanh chóng gật đầu nhận bạn vào.

CV thực tập công nghệ thông tin

Bạn muốn bản CV thực tập sinh IT chuyên nghiệp của mình tạo được ấn tượng trước nhà tuyển dụng thì trước hết bạn cần phải là sinh viên đúng chuyên ngành công nghệ thông tin. Bạn phải nêu được những kỹ năng cơ bản của mình trong công việc như:

  • Khả năng lập trình sơ bản
  • Khả năng sử dụng phần mềm hỗ trợ trong ngành nghề
  • Kỹ năng đọc hiểu thông tin

Bên cạnh đó, sẽ yêu cầu thêm một số kỹ năng cơ bản đáp ứng đúng chuyên ngành.

[BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên - Ảnh 6
CV thực tập công nghệ thông tin

CV thực tập nhân sự

Khi bạn viết CV thực tập ngành nhân sự bạn cần phải làm rõ những ưu điểm nổi trội của bản thân. Những hoạt động thực tế bạn tham gia trong trường học, những việc làm xã hội mang tính chất nghề nghiệp chính là những minh chứng để khẳng định giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Một số những kỹ năng cần có như:

  • Kĩ năng quản lý thời gian
  • Kĩ năng xử lý tình huống
  • Kĩ năng truyền đạt vấn đề
  • Kĩ năng lắng nghe

CV thực tập sinh viên kỹ thuật mới ra trường

Sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật mới ra trường cần phải làm rõ nhưng trải nghiệm nghề nghiệp thực tế trong quá trình học tập tiếp cận máy móc, thiết bị hiện đại. Bởi ngành nghề này khá rộng nên bạn cần tập trung vào đúng chuyên môn của mình được đào tạo như:

  • Kỹ năng sử dụng thiết bị máy móc thành thạo
  • Kỹ năng tính toán chuẩn xác
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhẹn

Trước khi ứng tuyển, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc thật chỉn chu. Trên đây là một số lưu ý trong cách viết CV dành cho các bạn thực tập sinh. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hoàn thiện được bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo nhất.

► Tham khảo thêm: Mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.