Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Bạn là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng không biết cách khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao? Bạn không biết cách “gói gém” bản thân hoàn hảo nhất trong CV xin việc? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của News Timviec để biết bí quyết viết CV cho người có kinh nghiệm giúp “phô diễn” bản thân ấn tượng nhất trong CV xin việc nhé!

KHO 100+ MẪU CV ĐẸP CHO ỨNG VIÊN!

CV cho người có kinh nghiệm là gì?

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý - Ảnh 1
CV dành cho người có kinh nghiệm có gì đặc biệt?

CV là khái niệm chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là những bạn trẻ trong thời đại ngày nay. Trong hồ sơ xin việc chắc chắn sẽ không thể thiếu một bản CV để nhà tuyển dụng biết nhiều hơn về bạn. Tuy nhiên, CV sẽ có những ý nghĩa rất riêng khi đi xin việc đối với những người đã có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm.

Mẫu CV cho người có kinh nghiệm đó chính là một yếu tố để bạn “phô diễn”, quảng cáo bản thân mình với nhà tuyển dụng. Bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, khiến họ đánh giá cao năng lực của bản thân mình hay không, phụ thuộc rất nhiều vào bản CV này.

Sự khác nhau giữa CV người có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm?

CV xin việc của người chưa có kinh nghiệm và có kinh nghiệm chắc chắn là sẽ có rất nhiều khác biệt:

  • Đối với CV xin việc của người chưa có kinh nghiệm làm việc thì CV là một bản sơ yếu lí lịch của bản thân. Điều mà các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm cần chú trọng là các hoạt động từng tham gia, thành tích trong học tập.
  • Đối với những người đã có kinh nghiệm, thì chính những kinh nghiệm làm việc là điều giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của họ. Cũng chính kinh nghiệm sẽ quyết định họ có được nhà tuyển dụng ưu ái lựa chọn vào các vị trí công việc phù hợp năng lực hay không. Nói chung, kinh nghiệm làm việc quyết định sự thành bại của buổi phỏng vấn.

Yếu tố quan trọng nhất trong CV dành cho người có kinh nghiệm?

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý - Ảnh 2
Điều quan trọng trong Cv của người có kinh nghiệm

Yếu tố quan trọng nhất trong mẫu CV hay cho người có kinh nghiệm chính là kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp. Những yếu tố trên phản ánh tất cả những gì bạn đã học tập, thu nạp được trong những công việc trước đây của mình. Kinh nghiệm làm việc ở đây có thể là những gì bạn đã làm ở công ty cũ, hoặc đó cũng là những kiến thức bạn tích lũy được sau quá trình làm việc.

Nhiều nhà tuyển dụng ngày nay luôn đánh giá rất cao những kinh nghiệm làm việc thực tế của các ứng viên. Đối với họ bạn làm được gì quan trọng hơn việc bạn có bao nhiêu bằng cấp hay bạn có học vị ra sao? Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp sẽ có những sự ưu ái đặc biệt hơn đối với các ứng viên có kinh nghiệm làm việc khi tham gia dự tuyển.

Ngoài ra, bạn có tể tham khảo thêm cách viết CV xin việc PART TIME ấn tượng dành cho cả người chưa và đã có kinh nghiệm

Bí quyết viết CV ấn tượng cho người có kinh nghiệm

Nhiều ứng viên dù có kinh nghiệm làm việc tốt nhưng lại không biết cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một trong những nguyên nhân ở việc không không biết cách gói gém, phô diễn bản thân trong CV xin việc đúng cách. Vậy hãy tham khảo một số bí quyết để viết CV xin việc hay cho người có kinh nghiệm nha!

Viết CV xin việc kế toán

Với CV xin việc ngành kế toán, một trong những ngành nghề mà nguồn nhân lực rất dồi dào thì bí quyết dành cho bạn chính là kỹ năng chuyên môn. Ngành kế toán là một lĩnh vực nghề nghiệp cần vận dụng rất nhiều đến kiến thức chuyên ngành. Vậy nên, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được bạn thành thạo những công việc kế toán ấy ra sao?

Trong CV xin việc kế toán cho người có kinh nghiệm bạn hãy viết thật chi tiết về quá trình làm việc và vị trí công việc của bạn ở công ty cũ. Trong hoạt động nghề nghiệp bạn hãy ghi rõ khoảng thời gian bạn đã làm ở vị trí tương đương, những nhiệm vụ bạn được giao và kết quả hoàn thành ra sao nha!

Viết CV tiếng anh 

Đối với CV tiếng anh dành cho người có kinh nghiệm bạn cũng cần làm tương tự như khi làm CV tiếng Việt. Tuy nhiên, để tránh việc mắc những lỗi sai tiểu tiết hãy sử dụng những câu đơn giản. Tuyệt đối không viết sai chính tả, sai ngữ pháp trong CV tiếng anh nếu bạn không muốn bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp và chỉnh chu vì bạn là người đã có kinh nghiệm.

Viết mẫu CV tiếng Việt

Trong mẫu CV tiếng Việt cho người có kinh nghiệm bạn cần chú ý một số điểm cơ bản sau:

  • Viết những kinh nghiệm về công việc của bạn hoặc ít nhiều có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển
  • Đưa những kinh nghiệm bạn có được sau quá trình làm việc thực tế ở vị trí tương đương với vị trí bạn ứng tuyển
  • Liệt kê lịch sử làm việc với vị trí tương đương và những chức vụ bạn từng đảm nhận
  • Tuyệt đối tránh việc chỉ liệt kê mỗi tên công ty cũ và thời gian làm việc
  • Đưa những thành tựu bạn đạt được khi giao những công việc ở vị trí công việc tương đương (nếu có)

DOWNLOAD MẪU CV XIN VIỆC BẢN WORD

Những quy tắc cần tuân thủ của một mẫu CV hay cho người có kinh nghiệm

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý - Ảnh 3
Quy tắc viết CV cần tuân thủ

Muốn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì chắc chắn bạn phải sở hữu mẫu CV xin việc hay. Nhưng để được đánh giá là hay thì bạn nhất định phải tuân thủ được những yêu cầu sau đây, nếu muốn được đánh giá cao:

  • Tiêu đề CV nên ghi ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đủ nội dung, tránh gửi trống không như “CV”, “Đơn xin việc”
  • Kinh nghiệm làm việc trong CV cần chính xác, đúng sự thật, đúng vị trí, mạch lạc, rõ ràng.
  • Khi liệt kê kinh nghiệm cần theo thứ tự sau: vị trí làm việc – tên công ty – địa điểm công ty – thời gian làm việc.
  • Tránh việc viết kinh nghiệm dàn trải không có điểm nhấn
  • Sử dụng các con số khi viết về thành tựu đạt được trong quá trình làm việc thay vì toàn câu chữ sáo rỗng thiếu thuyết phục.
  • Sử dụng những từ khóa cho mỗi công việc cụ thể.

Qua bài viết trên Newstimviec đã giải đáp cho bạn đọc khi viết CV cho người có kinh nghiệm cần quan tâm đến những điều gì? Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi các bạn sẽ có những kinh nghiệm viết CV xin việc sao cho nhà tuyển dụng không thể hờ hững lướt qua nha! Bạn có thể tải mẫu CV đẹp hoàn toàn miễn phí tại: https://cv.timviec.com.vn/

Bạn nên tham khảo thêm các bài viết liên quan:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.