Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Bạn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng bạn mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm nhưng lại chưa có kinh nghiệm thì phải làm sao? Một mẫu CV cơ bản cho sinh viên chưa tốt nghiệp như thế nào?

TẠO CV MIỄN PHÍ TRONG 5 PHÚT TẠI ĐÂY!

Tại sao cần viết CV cho người chưa tốt nghiệp?

Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì lợi ích của một công việc làm thêm là rất lớn. Đặc biệt, sinh viên thế hệ nổi bật trong công tác làm việc thêm giờ. Là sinh viên, vẫn đang học tập trên ghế nhà trường nếu bạn có một công việc làm thêm sẽ mang đến nhiều lợi ích hỗ trợ bạn trong cuộc sống cũng như tương lai. Nhưng điều băn khoăn lớn nhất chính là CV cho người chưa tốt nghiệp bao gồm những gì và cách viết CV xin việc cho sinh viên chưa tốt nghiệp để chuyên nghiệp và gây ấn tượng. 

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng - Ảnh 1
Tại sao cần viết CV cho người chưa tốt nghiệp?

Hầu hết, các công ty, doanh nghiệp đều yêu cầu các bạn phải nộp một bản CV cá nhân trước khi có một buổi phỏng vấn trực tiếp. Bất kể đối tượng nào, dù là sinh viên đã tốt nghiệp hay chưa tốt nghiệp cũng đề phải trải qua quy trình này. Các bạn sinh viên năm nhất, năm hai,… thường là thời gian tập trung nghiên cứu các môn chuyên ngành, lịch học chưa cố định nên đa phần các bạn sẽ chỉ chuẩn bị CV cơ bản để nộp cho nhà tuyển dụng.

Thông thường giờ làm việc của sinh viên chưa tốt nghiệp sẽ làm thời vụ, part time để có thể cân đối được việc học và làm thêm. Những công việc điển hình cho sinh viên như: nhân viên phục vụ nhà hàng, gia sư, bán hàng,… Bởi tính chất công việc đơn giản nên nhiều nhà tuyển dụng không yêu cầu quá khắt khe CV của ứng viên.

Bạn có thể tham khảo cách viết CV xin việc part time ấn tượng dành cho sinh viên tại đây

Cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Một mẫu CV cho sinh viên mới ra trường hay chưa ra trường đều cần đảm bảo những yếu tố thông thường như sau:

  • Vị trí công việc
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng làm việc
  • Hoạt động ngoại khóa
  • Ưu điểm và nhược điểm

Những thông tin này là những thông tin cơ bản cung cấp đến nhà tuyển dụng nắm được sơ qua về bạn cũng như bạn có phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu hay không. 

Tuy nhiên, để có mẫu CV dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp không phải điều đơn giản nên bạn cần đưa những thông tin quan trọng để nhà tuyển dụng yêu cầu. Chính vì vậy, khi viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp bạn nên tham khảo thông tin dưới đây:

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng - Ảnh 2
Cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Thông tin cá nhân

Đây là profile xin việc để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn nên bạn cần viết đầy đủ thông tin một cách chính xác, rõ ràng. Thông tin cá nhân bao gồm:

  • Họ và tên
  • Sinh năm
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại liên lạc
  • Email

Trình độ học vấn

Hiện tại bạn vẫn còn là sinh viên thì nêu đầy đủ thông tin như: trường, chuyên ngành, chuyên môn, xếp loại (đối với các bạn đã tốt nghiệp).

Mục tiêu nghề nghiệp

Sai lầm lớn nhất của nhưng sinh viên chưa tốt nghiệp chính là trong CV viết rất hời hợt, không dám nói lên ước mơ, hoài bão, tham vọng của bản thân.

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng. Bởi vậy, để có thể cứu cánh được phần này bạn nên nhấn mạnh nghiêm túc để nhà tuyển dụng thông qua đó có thể đánh giá được bạn, nhưng cũng đừng quá phóng đại như trưởng phòng kinh doanh, hay CEO của một doanh nghiệp… khi kinh nghiệm trong tay chưa có nhiều.

Kinh nghiệm 

Khi viết CV cho người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể dựa trên những hoạt động tình nguyện, cộng đồng mình từng tham gia, hoặc các công việc part time như phục vụ, shipper, phát tờ rơi…

Quan trọng nhất là quá trình bạn rút ra các bài học, kỹ năng quan trọng từ những kinh nghiệm trên như thế nào.

Ví dụ như: Tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện cho câu lạc bộ tại trường đại học => Học được cách tổ chức và sắp xếp công việc, quản lý thời gian, kỹ năng lên kế hoạch, tiếp xúc với các đơn vị tài trợ…

Nếu bạn là người có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo mẫu CV hay cho người có kinh nghiệm để dễ dàng trúng tuyển nhé

Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc có thể chia thành kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, nhưng nhất định phải liên quan tới công việc.

Chẳng hạn như, bạn ứng tuyển vị trí dịch thuật cho doanh nghiệp thì cần làm nổi bật kỹ năng ngoại ngữ.

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa song song quá trình học tập của bạn cũng khá quan trọng trong CV xin việc.

Bạn có thể viết ra một số những hoạt động có ảnh hưởng tới công việc bạn ứng tuyển. Nêu vắn tắt, ngắn gọn. xúc tích. Đây là thông tin nhà tuyển dụng nắm được khả năng của bạn có thực sự phù hợp với những gì họ đang cần hay chưa.

Mẫu CV cho sinh viên chưa ra trường

Dưới đây là một sốmẫu CV cho sinh viên chưa ra trường để các bạn tham khảo lựa chọn cho mình một CV xin việc ấn tượng trước mọi nhà tuyển dụng mọi lĩnh vực nhé:

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng - Ảnh 3

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng - Ảnh 4

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng - Ảnh 5

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích mà Newstimviec dành cho các bạn có thêm những kinh nghiệm khi tạo CV xin việc dành cho đối tượng sinh viên chưa tốt nghiệp. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những cơ hội thì đừng bỏ qua những điều này nhé!

► Bài viết liên quan: [BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.