[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề

Làm sao để có mẫu CV tiếng Việt thật chuẩn, mang phong thái chuyên nghiệp để đi ứng tuyển xin việc làm luôn là câu hỏi được rất nhiều ứng viên băn khoăn. Đặc biệt là các ứng viên mới ra trường. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình được một bản CV thật chất lượng.

TẠO CV MIỄN PHÍ TRONG 5 PHÚT TẠI ĐÂY!

Lưu ý khi viết mẫu CV cho các ngành nghề

Đối với các ứng viên, việc có thể tự thiết kế một bản CV xin việc lọt được vào mắt xanh của nhà tuyển dụng luôn là điều mà ứng viên nào cũng mong muốn. Nếu như đối với CV tiếng Anh đã là một điều khó khăn nằm ở việc bạn cần phải sắp xếp câu từ sao cho thật chuẩn ngữ pháp thì bản CV tiếng Việt sẽ còn khó khăn hơn nhiều khi ứng viên cần phải có những câu từ khiến bản CV của mình trở nên nỗi bật giữa đám đông hàng trăm người cùng ứng tuyển.

Tuy nhiên, cách viết mẫu CV tiếng Việt hiện cũng khá giống với cách viết các bản CV xin việc bằng các ngoại ngữ phổ biến như tiếng Anh. Trong đó, bạn cần phải đảm bảo CV xin việc của mình cần có đầy đủ các nội dung như:

Thông tin cá nhân

Trong mục thông tin cá nhân, CV xin việc của các ứng viên cần phải đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản nhất gồm: họ tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ email, số điện thoại liên lạc….

Và những thông tin này cần phải là những thông tin chính xác, có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn. Các ứng viên không nên dùng những nick name để đưa vào CV vì nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rất mất cảm tình và hoàn toàn có quyền chụp mũ rằng bạn không quan tâm tới vị trí ứng tuyển.

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 1
Lưu ý khi viết mẫu CV tiếng Việt mọi ngành nghề

Mục tiêu nghề nghiệp

Với các bản mẫu CV chuyên nghiệp cho mọi ngành nghề, mục tiêu nghề nghiệp trong CV thường sẽ chia thành: mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn. Trong đó:

  • Mục tiêu ngắn hạn: thường ám chỉ những dự định trước mắt của bạn. Bạn muốn thực hiện được điều gì trong thời gian trước mắt.
  • Mục tiêu dài hạn: đây là những thông tin ám chỉ các dự định của bạn trong tương lai lâu dài. Ví dụ như: phấn đấu lên một vị trí nào đó trong công việc muốn theo đuổi.

Kinh nghiệm nghề nghiệp

Kinh nghiệm làm việc trong CV là mục sẽ quyết định xem nhà tuyển dụng liệu có sẵn sang mời bạn tới với vòng phỏng vấn trực tiếp. Do đó bạn cần phải liệt kê một cách rất chi tiết những gì mà mình đã trải nghiệm ở các vị trí việc làm trước theo trình tự thời gian. Những công việc mới nhất sẽ để ở cac vị trí đầu tiên.

Và ngoài liệt kê những điều đã làm được trong bản CV theo ngành nghề của mình. Bạn nên đưa thêm vào một số thành tích trong công việc của mình để làm gia tăng sức thuyết phục cho bản CV xin việc của bạn. Đây chính là những yếu tố hàng đầu để nhà tuyển dụng chú ý hơn về bạn. Nhất là nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí nhân sự cấp cao như: trưởng bộ phận, giám đốc điều hành ….

Kỹ năng nghề nghiệp

Phần lớn các ứng viên đều điền phần kỹ năng nghề nghiệp của mình dưới dạng thang điểm. Vì thế, bạn hãy tự đánh giá lại bản thân mình và chấm điểm cho các kỹ năng nghề nghiệp có liên quan tới vị trí ứng tuyển của bản thân.

Đây là một số thông tin mà bắt buộc bạn cần phải có trong bản CV của bản thân mình. Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm những thông tin khác nhau vào tùy thuộc độ dài của bản CV như: sở thích, hoạt động ngoại khóa, các thông tin thảm khảo thêm…. Đây là những thông tin không bắt buộc phải có trong bản CV. Vì vậy hãy cân đối độ dài của CV để đưa vào sao cho phù hợp.

Cách thiết kế CV tiếng Việt khiến nhà tuyển dụng nhìn phát ưng luôn

Với các ứng viên, có khá nhiều cách để có thể tạo bản CV xin việc. Bạn có thể sử dụng một trong các cách sau để có cho mình bản CV như ý muốn:

Tự tạo CV cho riêng mình

Để có thể tự tạo được CV, bạn cần chuẩn bị sẵn phần mềm thiết kế photoshop hoặc power point. Lúc này, thực hiện thao tác thiết kế và lưu sản phẩm cuối cùng ra cho riêng mình. Mặc dù vậy, cách thức này khá mất thời gian và chưa chắn bạn có thể dựng được một bản CV theo đúng ý muốn của bản thân.

Tạo CV trên các website tìm việc trực tuyến.

Đây là cách thức rất nhanh chóng để bạn có được mẫu cv tiếng việc đẹp chỉ sau chưa đầy 5 phút. Chỉ cần bạn đăng nhập vào các web tạo CV miễn phí trực tuyến có trên thị trường hiện nay. Sau đó lựa chọn các mẫu CV và điền vào các thông tin theo đúng ý muốn của mình là xong.

Mẫu CV tiếng Việt cho các ngành nghề khác nhau

Dưới đây sẽ là một vài mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho các ngành nghề mà các ứng viên có thể sử dụng để ứng tuyển cho các vị trí công việc khác nhau. Bạn có thể download mẫu cv tiếng việt đẹp trực tiếp ngay dưới đây nhé!

CV xin việc kế toán

Với bản CV xin việc kế toán, yêu cầu hàng đầu mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên đó là sự tỉ mỉ, chi tiết ở ứng viên. Trong đó, những kỹ năng nghề nghiệp không thể thiếu được của kế toán viên chuyên nghiệp có thể kể tới gồm:

  • Kỹ năng tính toán bằng microsoft excel
  • Các nghiệp vụ kế toán có liên quan như: kế toán thuế, kế toán tiền lương, kế toán công nợ…
  • Biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ kế toán đặc thù
  • Khả năng tổng hợp các thông tin tài chính nhanh chóng

Bạn có thể sử dụng mẫu CV như sau để ứng tuyển cho các vị trí kế toán mà mình đang muốn theo đuổi:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 2

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV xin việc ngân hàng

Trong CV xin việc ngân hàng, một phần không được phép thiếu đó là kinh nghiệm làm việc của bạn. Vì vậy, hãy đưa vào những kinh nghiệm làm việc cùng với đó là các số liệu cụ thể. Những số liệu thành tích cụ thể của những công việc trước đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự tin tưởng hơn tới với nhà tuyển dụng, nhất là nếu bạn đang ứng tuyển một số vị trí việc làm ở cấp bậc quản lý.

Một số kỹ năng, kiến thức chuyên môn đặc thù cần có của một nhân viên ngân hàng gồm:

  • Có kiến thức chắc về tỷ giá tiền tệ
  • Hiểu rõ nền tảng cơ bản của kế toán ngân hàng
  • Kiến thức về sản phẩm của ngân hàng gồm: các dịch vụ cho vay; mở thẻ, các văn bản nghiệp vụ liên quan đến tài chính doanh nghiệp
  • Biết phân biệt tiền thật, tiền giả

Bạn có thể sử dụng cách viết CV như sau:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 3

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV xin việc bán hàng

Với CV xin việc bán hàng, điều quan trọng nhất khi xây dựng CV mà ứng viên cần phải chú ý bao gồm:

  • Trình bày rõ ràng kinh nghiệm làm việc: Thay vì liệt kê theo đúng một bản mô tả công việc thông thường. Bạn nên làm nổi bật bản CV của mình bằng các từ ngữ giải thích rõ ràng nhiệm vụ cụ thể trong công việc của mình.
  • Thêm các con số: Để chứng minh được hiệu quả công việc của mình, bạn cần thêm vào các con số minh họa cho các thành tích mà mình đã đạt được như: doanh số cao nhất, tỷ lệ phản hồi tích cực của khách hàng….. Đây mới là điều mà các nhà tuyển dụng sale muốn tìm ở ứng viên.
  • Liệt kê trung thực: Để trở thành một saler thành công, bạn cần có những kỹ năng nghề nghiệp đặc thù như: kỹ năng giao tiếp, xử lý từ chối… Vì vậy, hãy liệt kê một cách trung thực trong bản CV của mình. Tránh nổ một cách quá đà dễ làm nhà tuyển dụng nghi ngờ.

Để trở thành nhân viên bán hàng giỏi, bạn cần:

  • Có khả năng thích ứng, phản ứng với các tình huống nhanh nhạy
  • Có kiến thức về sản phẩm tốt
  • Tận tụy, có tâm. Coi khách hàng là bạn
  • Biết cách xây dựng các mối quan hệ mới….

Và bạn có thể sử dụng CV mẫu tiếng Việt như sau để xây dựng riêng cho mình:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 4

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV công nghệ thông tin

Một bản CV công nghệ thông tin được gọi là hoàn hảo là khi bạn có thể đảm bảo được các yêu cầu sau trong bản CV cho dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa:

  • Lỗi chính tả được kiểm soát kỹ lưỡng
  • Trình bày bố cục rõ ràng trong 1 trang A4
  • Tránh lỗi font chữ, vỡ hình.

Muốn trở thành nhân viên công nghệ thông tin giỏi, bạn cần có những kỹ năng nghề nghiệp đặc thù như sau:

  • Kiến thức ngôn ngữ lập trình cơ bản: HTML, C#, Java
  • Có đam mê công nghệ
  • Biết cách xử lý các tình huống phát sinh có liên quan đến công nghệ thông tin….

Và bạn có thể sử dụng tải mẫu CV tiếng Việt sau để tham khảo:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 5

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV trợ giảng tiếng Anh

Vị trí trợ giảng tiếng Anh hiện tại hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải gửi CV bằng tiếng Anh về. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một mẫu CV tiếng Việt để ứng tuyển cho vị trí này cũng cần nhớ những lưu ý sau:

  • Bố cục của bản CV cần gọn gàng, tối đa giới hạn trong 2 trang A4
  • Sử dụng Font chữ đơn giản, không viết tắt bất cứ từ nào
  • Sử dụng địa chỉ email một cách chuyên nghiệp để NTD dễ liên lạc
  • Trung thực trong mọi thông tin đưa ra

Với một trợ giảng tiếng anh, nếu bạn muốn trụ vững với nghề và thậm chí trở thành giáo viên tiếng anh thì cần có các kỹ năng riêng biệt như sau:

  • Khả năng tiếng Anh tốt, không được phát âm sai
  • Kỹ năng sư phạm, truyền tải kiến thức dễ hiểu cho học sinh
  • Sự tự tin khi đứng nói trước đám đông…..

Dưới đây là mẫu CV trợ giảng tiếng anh mà các ứng viên có thể tham khảo:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 6
CV trợ giảng tiếng anh

CV nhân viên kinh doanh

Để bản CV nhân viên kinh doanh lọt mắt xanh của nhà tuyển dụng, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Bố cục rõ ràng: Bản CV nên được trình bày một cách ngắn gọn, tập trung vào nội dung có liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Con số minh họa: Nhân viên kinh doanh là một nghề đặc thù. Do đó rất cần bạn phải có một con số cụ thể như doanh thu, tỷ lệ phản hồi của khách hàng, tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng…. Chỉ có thêm những con số cụ thể như vậy thì nhà tuyển dụng mới có cơ sở để tin tưởng bạn.
  • Dùng thuật ngữ chuyên ngành: CV sale ấn tượng với nhà tuyển dụng phải là người biết sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành có liên quan đến hoạt động công việc của mình.
  • Hình thức đẹp: Ngoài nội dung, ứng viên cũng cần chú trọng về bề ngoài của bản CV sao cho thật đẹp. Đôi khi ấn tượng ban đầu về bản CV lại quyết định khá lớn tới khả năng thành công của bạn.

Những kỹ năng cần có trong CV một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp hiện nay:

  • Thái độ tích cực trước mọi lời từ chối
  • Khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy
  • Nắm rõ các kiến thức về sản phẩm đang bán
  • Biết cách tạo dựng các mối quan hệ mới dễ dàng….

Ứng viên có thể tham khảo mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh sau:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 7

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV xin việc xây dựng

Ngành xây dựng là một ngành nghề yêu cầu trình độ chuyên môn rất cao, cùng với đó là kinh nghiệm làm việc. Vì thế, ứng viên cần phải chú ý rất nhiều vào hai phần này. Nếu trong phần học vấn, một tấm bằng với xếp loại giỏi và GPA cao có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thì phần kinh nghiệm làm việc bạn nên liệt kê kinh nghiệm của mình trong ngành này một cách chi tiết nhất có thể. Chỉ có liệt kê kinh nghiệm làm việc một cách chi tiết thì bạn mới nhận được sự đồng ý từ nhà tuyển dụng.

Và để bản CV của bạn lọt mắt xanh nhà tuyển dụng, bạn cũng nên có những kỹ năng nghề nghiệp đặc biệt của ngành xây dựng như:

  • Biết xây dựng, phân tích bản vẽ kỹ thuật
  • Biết bóc tách dự toán từ các thông tin trên bản vẽ kỹ thuật đưa ra
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm nghiệp vụ liên quan như: auto CAD, 3Smax, dự thầu GXD…

Bạn có thể tham khảo mẫu CV xin việc xây dựng sau:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 8

TẠO NGAY MẪU CV NÀY TẠI ĐÂY!

CV marketing

Để bản CV marketing thật hoàn hảo, việc đáp ứng đúng yêu cầu của NTD thôi là chưa đủ mà bạn còn cần phải có được sự đặc sắc của riêng mình trong đó. Để thể hiện được sự khác biệt của riêng mình, bạn cần chú ý điều sau:

  • Sử dụng thuật ngữ marketing đúng chỗ: mỗi ngành nghề đều có cho mình một thuật ngữ chuyên môn riêng. Vì thế, nếu như bạn sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành một cách đúng chỗ thì khả năng trúng tuyển của bạn sẽ lớn hơn nhiều.
  • Đưa những con số biết nói vào mục kinh nghiệm: bạn nên thiết kế mục kinh nghiệm làm việc của mình một cách khoa học, không quá nhồi nhét. Cùng với đó, hãy đưa những con số vào trong CV của bản như: tỷ lệ chuyển đổi khi quản cáo trên facebook, top các từ khóa được tìm kiếm trên google….

Với CV marketing của một người chuyên nghiệp, ứng viên cần có các kỹ năng nghiệp vụ sau:

  • Biết sử dụng các công cụ marketing online như: google ads, facebook ads
  • Kỹ năng sáng tạo nội dung
  • Biết nghiên cứu hành vi người dùng để lên chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp……

Đây là một mẫu CV marketing mà bạn có thể tham khảo thêm:

[Tổng hợp] Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề - Ảnh 9

TẠO NGAY MẪU MARKETING TẠI ĐÂY!

Trên đây là một số mẫu CV tiếng Việt cho mọi ngành nghề mà các ứng viên ở các trình độ khác nhau đều có thể sử dụng. Hy vọng các mẫu CV này của News Timviec có thể giúp bạn tiến gần hơn với công việc mà mình mong muốn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.