Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì?

Sở hữu một CV xin việc bán hàng chuyên nghiệp, hấp dẫn mà đảm bảo tính sáng tạo sẽ giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Hãy cùng tham khảo các mẫu CV độc đáo sau đây nhé.

Cách viết CV xin việc bán hàng “chuẩn nhất”

Nhiều bạn nghĩ rằng những công việc không cần bằng cấp thì CV xin việc không quan trọng. Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng. Nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm được một ứng viên đảm bảo đủ những tiêu chuẩn mà họ đặt ra. Bởi vậy dù công việc gì cũng cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vị trí bán hàng thì hãy chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc bán hàng chuẩn nhất để gửi nhà tuyển dụng nhé.

Bạn có thể tham khảo một sốmẫu CV xin bán hàng tại trang web CV Timviec – Đây là một trong những địa chỉ hỗ trợ bạn tạo CV xin việc bán hàng đơn giản, uy tín hiện nay. Bạn có thể tự tạo CV xin việc trên word hoặc có thể download mẫu CV bán hàng từ những gợi ý. Thao tác này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức nhưng vẫn sở hữu được những bản CV xin việc hoàn hảo cho các vị trí trong ngành bán hàng như:

  • CV xin việc bán hàng siêu thị
  • CV của giám sát bán hàng
  • CVxin việc bán hàng online
  • CV tư vấn bán hàng
  • CV xin việc bán hàng thời trang
Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 1
Cách viết CV xin việc bán hàng

Mẫu CV xin bán hàng cần phải có những nội dung cơ bản sau:

Thông tin cá nhân

Bất kỳ một CV xin việc ngành nghề nào cũng có phần thông tin cơ bản. Đây là phần cung cấp thông tin cá nhân đến nhà tuyển dụng. Các thông tin cơ bản như:

  • Họ và tên của bạn: Viết đúng tên thật trong chứng minh thư nhân dân. Viết hoa tên mình và chữ viết có dấu.
  • Ngày tháng năm sinh: Viết ngày tháng năm sinh giống trong chứng minh thư nhân dân.
  • Số điện thoại: Là số điện thoại cố định, chính chủ và thường xuyên sử dụng.
  • Địa chỉ Email: Tài khoản Email cá nhân nên để tên hiểu thị chính là họ tên đầy đủ của mình để tránh nhầm lẫn với những ứng viên khác. Đặc biệt, tài khoản Email này được sử dụng thường xuyên.
  • Địa chỉ hiện tại: Nơi ở hiện tại đã đăng ký tạm trú tạm vắng.

Vị trí ứng tuyển

Một trong những phần quan trọng trong CV của nhân viên bán hàng chính là vị trí ứng tuyển. Bạn ứng tuyển tại vị trí nào nên điền rõ ràng để nhà tuyển dụng cân nhắc và sắp xếp công nghiệp. Một số vị trí cơ bản như: nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên quản lý,… 

Tùy thuộc vào từng đơn vị bạn ứng tuyển sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Để nhà tuyển dụng có thể phân sắp xếp nhân sự bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin ở mục này.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc bạn cần nêu rõ quan điểm của bản thân đối với vị trí bạn ứng tuyển với một số nội dung như: Cố gắng phấn đấu vượt doanh số được giao, phấn đấu trở thành quản lý cửa hàng,…

Mục tiêu cần được thể hiện rõ ràng và quyết đoán có định hướng tương lai rõ ràng để đạt được thành công trong công việc.

Trình độ học vấn

Cũng như CV kế toán thì trình độ học vấn là thông tin cơ bản để bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có chuyên môn hay không. Tuy nhiên với vị trí bán hàng thì trình độ học vấn cũng không để ý lắm. Chỉ cần bạn nắm được những kỹ năng cơ bản mà nhà tuyển dụng yêu cầu cho từng vị trí đó.

Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 2
Cách viết CV xin việc

Kinh nghiệm làm việc

Đối với một CV xin việc bán hàng trình độ học vấn không quan trọng bằng kinh nghiệm làm việc. Việc này quyết định bạn có phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển hay không. Nhưng kinh nghiệm làm việc với một nhân viên bán hàng rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc như:

  • Kinh nghiệm vị trí nhân viên bán hàng
  • Kinh nghiệm vị trí nhân viên thu ngân
  • Kinh nghiệm quản lý (quản lý xuất – nhập hàng hóa, quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý cửa hàng,…)

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc bạn nên đưa ra những kinh nghiệm liên quan tới vị trí bạn tuyển dụng để làm nổi bật kinh nghiệm của bản thân trước nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phần trình bày kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xin việc ngân hàng để tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng

Kỹ năng làm việc

Với vị trí nhân viên bán hàng hay bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần có kỹ năng trong CV xin việc. Đối với CV của nhân viên bán hàng hay CV nhân viên kinh doanh cần có những kỹ năng cơ bản như: 

Kỹ năng cơ bản hỗ trợ quá trình làm việc cần nếu rõ trong CV:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tư vấn
  • Kỹ năng thuyết phục
  • Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng
  • Kỹ năng ngoại ngữ
  • Chịu áp lực công việc và xử lý tình huống

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng muốn thấy được trong CV ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng không thể thiếu được:

Kỹ năng phát triển kinh doanh: Nhà tuyển dụng không chỉ thấy được bạn qua vẻ bề ngoài. Việc kinh doanh rất quan trọng ảnh hưởng tới doanh thu. Bởi vậy CV cần giới thiệu mạnh những ưu điểm, khả năng lãnh đạo, tìm kiếm nguồn hàng,…

Kỹ năng quảng cáo: Nếu bạn có kỹ năng quảng cáo đây chắc chắn chính là lợi thế của bạn khẳng định được bạn chính là một ứng viên mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Khả năng viết quảng cáo, xây dựng chiến lược quảng cáo chính là cách hiệu quả, thực tế trong quá trình kinh doanh. Chính là những tiếp thị để bạn có thể tiếp cận gần đến khách hàng.

Những con số: Con số thực tế đóng vai trò quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ để mắt kỹ càng tới những số liệu thực tế bạn cung cấp. Điều bạn cần chính là làm rõ sự tăng trưởng về doanh số, thứ hạng mà bạn đạt được, ngày tháng nhất định, tỷ lệ sự tăng trưởng của sản phẩm.,..

Lưu ý khi viết CV nhân viên sale

Một số những lưu ý khi bạn viết CV bán hàng để tạo ra một CV xin việc chuyên nghiệp chinh phục được nhiều nhà tuyển dụng đưa ra sự lựa chọn bạn nhanh chóng:

Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 3
Những lưu ý khi viết CV xin việc bán hàng
  • Trình bày hình thức và nội dung ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích
  • Viết đúng chính tả và ngữ pháp
  • Sử dụng ngôn ngữ tôn trọng và lạc quan nhà tuyển dụng.
  • Trong nội dung cần đưa ra những con số thực tế để phù hợp vị trí bán hàng.
  • Sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực bán hàng.

Một số mẫu CV nhân viên bán hàng

Mẫu file word số 1

Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 4
Mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng

Mẫu CV số 2

Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 5
Mẫu CV xin bán hàng

Mẫu CV số 3

Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì? - Ảnh 6
Mẫu CV xin bán hàng

Với những chia sẻ hữu ích trên đây chắc chắn các bạn hiểu được CV xin việc bán hàng cần những gì và cách viết CV xin việc bán hàng sao cho đúng quy định để có thể tiếp cận gần hơn với nhà tuyển dụng, tìm kiếm được nhiều cơ hội cho bản thân!

Bài viết liên quan: 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.