Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Bạn muốn xin việc kế toán nhưng không biết mẫu CV xin việc kế toán nào cho phù hợp, vậy hãy tham khảo các mẫu trong bài viết này nhé!

Mỗi khi muốn tìm việc làm, chuyện viết CV kế toán chắc hẳn khiến mọi người đau đầu nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mẫu CV xin việc kế toán ấn tượng, giúp những ai đang có nhu cầu xin việc trong ngành này có thể tham khảo và chọn cho mình một mẫu phù hợp, để dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và sớm được gọi đến phỏng vấn.

TẠO CV KẾ TOÁN ĐẸP TẠI ĐÂY !

Các công việc của nhân viên kế toán

  • Lập, phân tích, trình bày báo cáo tài chính, quyết toán thuế
  • Thống kê, quản trị tài chính doanh nghiệp
  • Khai báo thuế, xử lý các trường hợp phát sinh
  • Xử lý hóa đơn chứng từ đầu ra, đầu vào
  • Lập bảng lương, tính lương, các khoản bảo hiểm
  • Hạch toán sổ sách
  • Quản lý các khoản vay, giao dịch ngân hàng
  • Lên dự toán, theo dõi, kiểm soát việc thực hiện các định mức thu chi
  • Tập hợp chi phí, tính giá thành
  • Lên kế hoạch dòng tiền và thanh toán
  • Báo cáo kết quả kinh doanh theo định kỳ
  • Thu thập chứng từ, hóa đơn giá trị gia tăng
  • Kiểm tra, đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ
  • Cân đối thuế, doanh thu, chi phí
  • Thực hiện đúng đủ, kịp thời các báo cáo với cơ quan thuế
Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Kế toán phải biết lập, phân tích, trình bày báo cáo tài chính, quyết toán thuế

Mẫu CV xin việc kế toán đẹp nhất hiện nay

Có rất nhiều hình thức viết cũng như thiết kế CV xin việc, tuy nhiên dù có biến tấu thế nào thì một CV cũng phải có đầy đủ các thông tin sau: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và kinh nghiệm, trình độ chuyên môn. Đây là 6 mẫu dễ gây ấn tượng nhất khi làm đơn xin việc kế toán.

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 2

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 3

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 4

CV xin việc kế toán chuyên nghiệp cần lưu ý gì?

Như vậy ngoài các mẫu thiết kế ấn tượng này thì để hoàn thiện một mẫu CV xin việc theo ngành nghề, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn như sau:

Thông tin cá nhân

Đây là bước đầu tiên trong bản CV xin việc bán hàng, kế toán hay bất kỳ ngành nghề nào khác, thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc để nhà tuyển dụng biết sơ qua về bạn, biết rõ được những thông tin cơ bản để biết cách xưng hô nếu như bạn được mời đến phỏng vấn.

Trình độ học vấn

Hãy bỏ ngay ý định viết những thứ về thời học cấp 3 của bạn, thay vào đó hãy trình bày từ lúc bạn học Đại học về chuyên ngành Kế toán, hoặc học Văn bằng hai về chuyên ngành này. Tại sao lại như vậy? Bởi nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những thứ đáp ứng được cho công việc, chứ không phải những thứ xa tít, không có chút liên quan gì đến kế toán.

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 5

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc trong CV là phần mà các nhà tuyển dụng và đặc biệt quan tâm mỗi khi đọc mẫu CV xin việc kế toán của các ứng viên. Nên nhớ rằng bạn đang viết CV để xin việc về ngành kế toán, vì vậy hãy liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực này. Nếu bạn từng làm kế toán nội bộ, kế toán thuế, kế toán tổng hợp… hay bất kỳ một lĩnh vực nào thì hãy liệt kê đủ.

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 6

Bên cạnh đó, bạn hãy nêu một vài quãng thời gian làm tại công ty nào đó khá dài, không nên liệt kê các công ty chỉ làm việc được vài tháng, như vậy nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là người hay nhảy việc, hay bạn có một lý do đặc biệt nào đó mà không thể gắn bó lâu dài được với các doanh nghiệp. Như vậy đây sẽ là một điểm trừ rất lớn đó!

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Cũng giống như mẫu CV xin việc ngân hàng, bạn chỉ nên liệt kê trong CV những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng nhu cầu của vị trí kế toán mà nhà tuyển dụng đang cần. Ngoài trình độ chuyên môn về các con số, thủ tục, giấy tờ, nắm rõ luật của nhà nước… bạn cần phải liệt kê được những kỹ năng mềm cần thiết trong lĩnh vực kế toán nữa bởi đây là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng quan tâm hàng đầu khi tuyển nhân viên kế toán.

Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này, các bạn nên trình bày rõ ràng, súc tích, thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của ngành kế toán. Để có một bản CV xin việc kế toán hoàn hảo, các bạn có thể lên mạng, tìm một mục tiêu nào đó của ngành này phù hợp với mình, sau đó lấy nó làm phương châm sống và làm việc, luôn cố gắng thực hiện đúng mục tiêu, hoàn thành đúng thời hạn những điều mà bản thân đã đặt ra.

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 7

Bạn luôn phải thể hiện mình là một người sống và làm việc có mục tiêu thì nhà tuyển dụng mới để mắt tới bạn, cho rằng bạn là người có chí hướng và luôn muốn hoàn thành tốt công việc của mình.

➡️ Bạn nên tham khảo thêm cách trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV xin việc xây dựng để tạo cho mình bản CV ấn tượng nhất

Download mẫu CV xin việc kế toán file word

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 8

Tải mẫu CV xin việc kế toán File word tại đây

Các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc kế toán

  • Có rất nhiều ngành nghề dễ dàng hiện nay, tại sao bạn lại chọn ngành khó như kế toán?
  • Theo bạn công việc của một kế toán viên là gì?
  • Hiện nay có bao nhiêu chuẩn mực kế toán đang được áp dụng?
  • Những quy trình kế toán nào bạn đã viết hoặc chỉnh sửa?
  • Bạn biết gì về các nguyên tắc kế toán?
  • Bạn biết gì về các báo cáo tài chính?
  • Bạn có biết sử dụng phần mềm kế toán nào không? Nếu không sử dụng phần mềm, bạn có làm toàn bộ hệ thống sổ sách trên Excel được không?
  • Lý do bạn thôi việc ở công ty cũ để đi tìm một công việc khác là gì?
  • Nếu số liệu của bạn sai, làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty, bạn sẽ giải quyết như thế nào
  • Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 9

Trên đây là chia sẻ về cách viết CV xin việc kế toán chuyên nghiệp và hay được sử dụng nhất. Nếu muốn xin việc vào ngành này, bạn cần nắm chắc kiến thức chuyên môn, đồng thời nên tìm hiểu những câu hỏi cũng như cách trả lời phù hợp khi đi phỏng vấn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.