Hướng dẫn cách viết CV song ngữ Anh – Việt gây ấn tượng mạnh

CV song ngữ hiện rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp yêu cầu đối với ứng viên. Vậy cách để viết CV song ngữ Anh Việt đúng chuẩn gây ấn tượng như thế nào?

Hiện nay việc CV sử dụng Song ngữ Anh – Việt không còn quá lạ lẫm mà được rất nhiều bạn ứng viên áp dụng. Tuy nhiên, viết CV song ngữ sao cho đúng chuẩn, lại gây ấn tượng không hề đơn giản. Cách viết CV song ngữ Anh – Việt tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng như thế nào?

Hướng dẫn viết CV song ngữ Anh – Việt chuẩn

Bạn muốn tìm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thì việc có một bản CV song ngữ là điều hiển nhiên. Hoặc chỉ là bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình thì CV song ngữ cũng rất có hiệu quả. Tuy nhiên, dù có sáng tạo như thế nào bạn cũng cần hướng đến việc đạt chuẩn.

Xem thêm: [HƯỚNG DẪN] Cách viết CV tiếng anh hoàn chỉnh từ A-Z

Hướng dẫn cách viết CV song ngữ Anh – Việt gây ấn tượng mạnh - Ảnh 1
Hướng dẫn viết CV song ngữ Anh – Việt chuẩn

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân hay phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh là Personal details. Đây chính là danh mục đầu tiên của CV bắt buộc phải có. Trong phần thông tin này sẽ bao gồm: tên đầy đủ, ngày/tháng/năm sinh; địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thư điện tử.

Phần này bạn đơn giản là cung cấp trung thực những thông tin cá nhân của bản thân mình. Tuyệt đối tránh việc lan man dẫn đến khi chuyển ngữ sẽ gặp phải tình huống sai chính tả. Khi đã viết xong bằng tiếng Việt, bên dưới bạn hãy chuyển ngữ sang Tiếng Anh.

➤ Tham khảo: [TIẾT LỘ] Mẫu CV giới thiệu bản thân ấn tượng để nhà tuyển dụng gật đầu

Mục tiêu nghề nghiệp – Career Objective

Trong tiếng Anh mục tiêu nghề nghiệp được gọi là Career Objective. Bạn cần nếu ra được mục tiêu ngắn hạn (short term) và mục tiêu dài hạn (long term) của mình. Cần xác định những mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng thể hiện được sự chủ động, sống có kế hoạch của bản thân bạn đối với chính mình.

Hướng dẫn cách viết CV song ngữ Anh – Việt gây ấn tượng mạnh - Ảnh 2
Mục tiêu nghề nghiệp – Career Objective

Đừng nên tâng bốc quá về chính bản thân mình, cũng như hướng tới những điều quá sức với bản thân mình, hoang đường, viển vông. Phần này bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được tham vọng của bản thân bạn, cũng như việc tự lập kế hoạch cho tương lai của chính mình. Đừng quên bên cạnh nội dung tiếng Việt hay lập tức chuyển ngữ nó.

➤ Xem ngay: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn nhất

Những bằng cấp – Education and Qualifications

Một trong những vấn đề được quan tâm trong CV chính là bằng cấp cũng như những kỹ năng mà bản thân bạn học hỏi tích lũy được. Với nhiều công việc , nhà tuyển dụng thường có yêu cầu chỉ tuyển những người tốt nghiệp thuộc các chuyên ngành cụ thể nên khi xem CV của ứng viên, khi thấy một vài người không được đào tạo theo những chuyên ngành mà công ty yêu cầu bạn sẽ bị đào thải.

Kinh nghiệm làm việc – Work Experience

Một trong những nội dung mà các nhà tuyển dụng khi nhận CV của các ứng viên quan tâm nhất chính là kinh nghiệm của ứng viên đó. Chính bởi vậy, hãy chú trọng vào phần kinh nghiệm làm việc khi viết CV xin việc. Chỉ cần nội dung phần kinh nghiệm gây được ấn tượng với phía tuyển dụng bạn sẽ có nhiều thêm cơ hội thành công.

Hướng dẫn cách viết CV song ngữ Anh – Việt gây ấn tượng mạnh - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc – Work Experience

Nếu đã từng đảm nhận nhiều công việc, bạn không nên ngại ngần chuẩn bị hết tất cả những kinh nghiệm quan trọng mà mình đã trải qua trong từng giai đoạn để thể hiện tốt nhất trước mắt nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, với những công việc làm trong thời gian quá ngắn, không đem lại tích lũy gì nhiều thì điều này không cần thiết.

Kĩ năng – Skills

Các kỹ năng trong CV bạn nên có:

Hãy điền đầy đủ những kỹ năng bạn học được, có thể sử dụng ở mức độ nào thật chi tiết vào CV xin việc của chính mình nhé.

Hướng dẫn cách viết CV song ngữ Anh – Việt gây ấn tượng mạnh - Ảnh 4
CV xin việc

Qua những chia sẻ trên đây của News timviec, chắc hẳn bạn đã biết những nội dung cần có với CV song ngữ Anh – Việt rồi đúng không! Dù là viết bằng bất kì ngôn ngữ nào thì CV cũng nên tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn đã định ra, không thể thiếu nội dung nào.

Bài viết liên quan: 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.