Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân: Phải phân biệt được tiền thật, tiền giả

Bạn đang chuẩn bị có buổi phỏng vấn thu ngân. Hãy cùng xem những kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân sau đây để có thể vượt qua buổi phỏng vấn được dễ dàng nhất.

Những câu hỏi phỏng vấn thu ngân thường được nhà tuyển dụng sử dụng

Bạn có thể nói qua về bản thân mình?

Với câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu ngân này, hãy nói qua những nét tổng quan nhất về bản thân của bạn. Tuy nhiên câu trả lời cũng cần phải đảm bảo có những thông tin cơ bản như sau:

  • Họ tên đầy đủ
  • Quá trình học tập
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Sở trường, sở thích

Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?

Không chỉ trong buổi phỏng vấn thu ngân mà còn ở rất nhiều buổi phỏng vấn các vị trí khác, câu hỏi điểm mạnh của bạn là gì thường được nhà tuyển dụng sử dụng rất thường xuyên. Và để trả lời được câu hỏi này, bạn cần phải xác định được mình có những điểm mạnh gì phù hợp cho buổi phỏng vấn vị trí thu ngân. Trong quá trình trả lời phỏng vấn, bạn có thể đưa ra một vài thế mạnh của riêng mình như: có kinh nghiệm làm kế toán của một công ty bất kỳ. Từ đó điểm mạnh của tôi đó là khả năng xử lý số liệu, chịu được áp lực cao, có tính tỉ mỉ, trung thực và cẩn thận trong công việc… Đây là những câu trả lời bạn nên đưa ra trong khi phỏng vấn thu ngân để có thể lấy lòng nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân: Phải phân biệt được tiền thật, tiền giả - Ảnh 1
Những câu hỏi phỏng vấn thu ngân thường được nhà tuyển dụng sử dụng

Và với câu hỏi về điểm yếu của ứng viên, bạn nên có sự khôn khéo khi trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, thành thật về điểm yếu vẫn là tốt nhất. Bạn hãy thẳng thắn thừa nhận rằng mình có rất nhiều điểm yếu. Và cho nhà tuyển dụng thấy rằng những điểm yếu này hoàn toàn có thể khắc phục được. Cùng với đó, hãy đưa cho nhà tuyển dụng thấy những cách thức mà bạn đang sửa đổi để có thể ngày càng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Mức lương bạn mong muốn cho vị trí này là bao nhiêu?

Với tính chất của buổi phỏng vấn thu ngân, rất nhiều ứng viên nghĩ rằng. Việc đưa ra mức lương kỳ vọng cao đồng nghĩa với giá trị của chính bạn cũng được nâng cao tương xứng. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Việc bạn nâng cao giá trị bản thân quá mức sẽ dẫn đến việc bạn trượt phỏng vấn là điều đã thấy được từ trước. Vì thế, để trả lời tốt nhất câu hỏi phỏng vấn thu ngân này, bạn nên đưa ra một mức thu nhập phù hợp dựa trên chính khả năng chuyên môn của bản thân bạn.

Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Với vị trí phỏng vấn nhân viên thu ngân, câu hỏi này chắc chắn sẽ là câu hỏi được nhà tuyển dụng sử dụng rất nhiều để tìm hiểu tính cách của ứng viên. Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể đưa ra những lý dó khác nhau như: tôi muốn thay đổi môi trường làm việc để có thể học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm làm việc trong các môi trường khác nhau …. Những câu trả lời phỏng vấn thu ngân như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có thể tin tưởng được vào động cơ làm việc của bạn nhiều hơn.

Tình huống phỏng vấn thu ngân kinh điển

Đối với nhiều ứng viên kể cả đã có kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân hay mới ra trường chưa hề có kinh nghiệm. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều các câu hỏi tình huống khác nhau. Tuy nhiên, có một tình huống phỏng vấn rất thường xuyên gặp và có thể khiến nhà tuyển dụng quyết định ngay được việc có nhận bạn vào làm hay không như sau:

Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân: Phải phân biệt được tiền thật, tiền giả - Ảnh 2
Tình huống phỏng vấn thu ngân kinh điển

Trong một cuộc phỏng vấn, khi kết thúc quá trình sàng lọc CV xin việc thu ngân của ứng viên, nhà tuyển dụng quyết định mời 5 ứng viên nữ tiến tới vòng phỏng vấn trực tiếp.

  • Ứng viên đầu tiên bước vào vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng đưa 1 tờ 100 nghìn để yêu cầu cô mua giúp một bao thuốc lá. Tuy nhiên ứng viên này vì tự ái bởi nguyên nhân chưa đựa tuyển dụng đã bị sai khiến. Ứng viên quyết định đứng dậy đi về và không tiếp tục phỏng vấn.
  • Ứng viên thứ hai tươi cười nhận tiền và đi mua thuốc. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng cho biết tờ tiền đó là tiền giả. Nghĩ rằng nhà tuyển dụng đa có ý trên mình nên ứng viên vo nhàu tờ tiền rồi đi thẳng và tiếp tục không phỏng vấn.
  • Ứng viên thứ 3 bước vào, nhận tiền đi mua thuốc. Sau khi biết tờ tiền được đưa cho là tiền giả. Ứng viên tự bỏ tiền mua thuốc cùng với đó là trả tiền thừa cho nhà tuyển dụng. Lúc này, nhà tuyển dụng chỉ nói: cô phỏng vấn xong rồi, về chờ kết quả nhé.
  • Ứng viên thứ 4 bước vào, nhận tiền mua thuốc. Tuy nhiên khi biết là tiền giả và định quay lại nói với nhà tuyển dụng thì đã muộn.
  • Ứng viên thứ 5 bước vào. Sau khi nhận tiền thì cẩn thận kiểm tra và khi biết đó là tiền giả, ứng viên liền trả lại cho ông chủ. Và ứng viên này được tuyển dụng.

Thông qua tình huống phỏng vấn nhân viên thu ngân kinh điển này có thể thấy rằng, việc có thể phân biệt được tiền thật và tiền giả chính là điều đầu tiên mà một nhân viên thu ngân cần phải có được. Do đó, nếu bạn đang muốn ứng tuyển vị trí nhân viên thu ngân. Đây chính là kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân đầu tiên mà bạn cần biết được.

Trình bày như thế nào trong buổi phỏng vấn để thu hút nhà tuyển dụng.

Sau khi đã có được kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân với những câu hỏi khó khác nhau. Điều bạn cần lúc này đó là việc có những kỹ năng trình bày thật chuyên nghiệp để cho buổi phỏng vấn thu ngân của bạn được trôi chảy nhất có thể. Trong đó, các ứng viên cần phải đặc biệt chú ý những điều sau:

Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân: Phải phân biệt được tiền thật, tiền giả - Ảnh 3
Kỹ năng trình bày phỏng vấn thu ngân
  • Tự tin: Đây được xem là điều rất quan trọng. Nếu bạn có một phong thái tự tin, nhà tuyển dụng cũng sẽ có cảm tình hơn rất nhiều và muốn nghe thêm các nội dung mà bạn muốn nói hơn.
  • Ngôn ngữ cơ thể: Trong cuộc phỏng vấn, ngôn ngữ cơ thể đôi khi lại thể hiện rõ ràng tính cách của bạn mà bạn không biết. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình kỹ năng thể hiện thông qua ngôn ngữ cơ thể thật thoải mái nhất có thể.
  • Tránh tuyệt đối việc nói xấu công ty cũ: Hãy hạn chế tối đa việc nói xấu công ty cũ. Việc nói xấu công ty cũ không chỉ không giúp bạn có được công việc mong muốn mà thậm chí sẽ để lại ấn tượng rất xấu cho bạn trong những lần phỏng vấn tiếp theo nữa.

Trên đây là một số kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân mà Newstimviec muốn gửi đến các ứng viên có mong muốn ứng tuyển vị trí này. Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã có cho mình được những kỹ năng phỏng vấn phù hợp.

Bài viết liên quan: 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.