Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD

Vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên hãy cẩn thận với các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng khiến bạn mãi không thoát khỏi thất nghiệp.

Các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng điển hình

Với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng, ứng viên có thể được hỏi một số câu hỏi như sau để có thể thể hiện năng lực cho vị trí đang ứng tuyển. Và bạn có thể tham khảo cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng sau để cố gắng thoát khỏi tình trạng thất nghiệp của mình.

Tham khảo thêm: [TOP 20] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

Bạn hiểu “Chăm sóc khách hàng là gì”?

Chăm sóc khách hàng nên được hiểu là việc tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra những gợi ý, phương thức giải quyết vấn đề, hỗ trợ; tháo gỡ những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

Đây là câu hỏi thường xuyên được nhiều nhà tuyển dụng phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thường hỏi.

Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD - Ảnh 1
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng

Bạn biết gì về công việc mình đang ứng tuyển?

Với câu hỏi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng này, nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn về công việc đang ứng tuyển. Trong thực tế phỏng vấn, có rất nhiều hồ sơ khi đến phỏng vấn thì hoàn toàn không biết gì. Vì thế bạn hãy bình tĩnh và trả lời câu hỏi này theo đúng như gì bạn hiểu biết về nghề chăm sóc khách hàng.

Bạn có thể tham khảo mẫu câu trả lời như sau:

“Trước khi ứng tuyển, tôi cũng đã tìm hiểu về vị trí công việc mà mình sẽ phải phỏng vấn. Với vị trí nhân viên quan hệ khách hàng, nhiệm vụ chủ yếu sẽ là chia sẻ các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của công ty đang kinh doanh. Từ đó đưa ra những giải pháp hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng đưa ra.

Cùng với đó là đưa cho khách hàng những lời tư vấn hữu ích để có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn làm việc đang phân phối tới thị trường.”

Những kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Với mọi vị trí đều có những yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp khác nhau. Và với chuyên viên quan hệ khách hàng cũng vậy.

Trong số rất nhiều kỹ năng nghề nghiệp, có những kỹ năng cần đặc biệt chú ý như sau:

  • Biết lắng nghe, thấu hiểu tâm lý khách hàng.
  • Thân thiện, hòa đồng
  • Xây dựng sự tin tưởng giữa khách hàng với thương hiệu.
  • Biết cách xử lý các tình huống bất ngờ một cách nhanh gọn.

Bạn xử lý thế nào với những khách hàng khó tính?

Đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí chăm sóc khách hàng được các nhà tuyển dụng hỏi ứng viên nhiều nhất. Với vị trí ứng tuyển này, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng khó tính.

Trong những tình huống như vậy, bạn có thể chia sẻ cho nhà tuyển dụng biết được việc mình kiểm soát cảm xúc như thế nào, cách thức giải thích để khách hàng hiểu vấn đề. Cùng với đó là kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng. Nếu có thể chia sẻ được những điều này với nhà tuyển dụng, khả năng nhận được việc làm của bạn chắc chắn sẽ rất cao.

Bạn đã tìm hiểu về sản phẩm và dịch của công ty chúng tôi chưa? Bạn hiểu gì về chúng?

Gợi ý trả lời: Đừng biến câu hỏi phổ biến này trở nên phức tạp. Hãy trả lời bằng cách nói lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ và nêu được những nhóm đối tượng tiềm năng của sản phẩm này. Với cách trả lời như trên, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hài lòng với cách trả lời khôn khéo mà bạn đem tới cho họ.

Có thể bạn sẽ cần: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với NTD!

Kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần biết

Trong quá trình tìm kiếm việc làm với các vị trí về tư vấn, chăm sóc khách hàng, các ứng viên nên chú ý một vài kinh nghiệm khi phỏng vấn chăm sóc khách hàng vô cùng quý giá sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng dù chưa có kinh nghiệm chuyên môn gì cả.

Những thứ cần chuẩn bị khi đi phỏng vấn

Khi tham gia phỏng vấn chăm sóc khách hàng hoặc với bất cứ vị trí nào. Bạn đều cần phải mang theo những món đồ như sau:

  • CV xin việc cá nhân: Bạn có thể cầm theo bản đen trắng hoặc photo màu nếu muốn. Tuy nhiên, bản CV cần phải thật sự chỉn chu nhất có thể.
  • Sổ nhỏ, bút.
  • Một đồng hồ đeo tay.
  • Trang phục khi đi phỏng vấn xin việc phù hợp với văn hóa công ty: Với vị trí phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, tốt nhất bạn nên mặc những bộ trang phục lịch sự, tao nhã. Nếu có thể hãy trang điểm một chút cũng không vấn đề gì cả.

Thái độ trong buổi phỏng vấn

Với buổi phỏng vấn vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, việc tỏ thái độ đúng mực là điều được đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng. Nếu như bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn vào làm với thái độ tốt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khả năng thuyết phục khách hàng của bạn cũng sẽ rất cao.

Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD - Ảnh 2
Kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng

Kiến thức về sản phẩm

Trong những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, chắc chắn những câu hỏi về kiến thức sản phẩm sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm. Vì thế, bạn nên tìm hiểu sơ qua về sản phẩm của công ty mà bạn ứng tuyển. Nếu như trong buổi phỏng vấn mà bạn có thể nói được đôi nét về sản phẩm của công ty thì sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bạn.

Nhà tuyển dụng muốn gì từ buổi phỏng vấn chăm sóc khách hàng?

Trong buổi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu đặc thù dành cho ứng viên như:

Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD - Ảnh 3
Nhà tuyển dụng muốn gì sau buổi phỏng vấn vị trí chăm sóc khách hàng?
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: bạn cần có khả năng ăn nói tự tin, lưu loát để trao đổi một cách có hiệu quả đối với khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng lắng nghe cũng cần phải đặc biệt lưu ý để cho cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và hiệu quả hơn.
  • Xử lý tình huống tốt: Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều tình huống khác nhau để nhằm mục đích kiểm tra phản ứng đến từ bạn. Do đây là một nghề có áp lực rất nặng nên sẽ có nhiều tình huống phức tạp xảy ra. Bạn cần phải có kỹ năng quản lý cảm xúc và xử lý tình huống thật chuẩn.
  • Sự trung thực: với nhân viên chăm sóc khách hàng, tính trung thực là điều đặc biệt được chú trọng. Vì vậy, hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được điều này trong lời ăn tiếng nói của bạn.
  • Sự nhẫn nại: khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể thử thách bạn với nhiều tình huống khác nhau. Vì thế sự nhẫn nại chính là liều thuốc giúp bạn có được công việc mình đang mong muốn.

Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng thông dụng cũng như kinh nghiệm phỏng vấn nên có mà News.timviec.com.vn chia sẻ đến cho bạn. Nếu như bạn đang chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn như vậy, hãy đọc kỹ bài viết này để trang bị thật tốt và thành công trong buổi xin việc của mình!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.