Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD
Vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên hãy cẩn thận với các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng khiến bạn mãi không thoát khỏi thất nghiệp.
Các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng điển hình
Với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng, ứng viên có thể được hỏi một số câu hỏi như sau để có thể thể hiện năng lực cho vị trí đang ứng tuyển. Và bạn có thể tham khảo cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng sau để cố gắng thoát khỏi tình trạng thất nghiệp của mình.
Tham khảo thêm: [TOP 20] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất
Bạn hiểu “Chăm sóc khách hàng là gì”?
Chăm sóc khách hàng nên được hiểu là việc tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra những gợi ý, phương thức giải quyết vấn đề, hỗ trợ; tháo gỡ những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
Đây là câu hỏi thường xuyên được nhiều nhà tuyển dụng phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thường hỏi.

Bạn biết gì về công việc mình đang ứng tuyển?
Với câu hỏi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng này, nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn về công việc đang ứng tuyển. Trong thực tế phỏng vấn, có rất nhiều hồ sơ khi đến phỏng vấn thì hoàn toàn không biết gì. Vì thế bạn hãy bình tĩnh và trả lời câu hỏi này theo đúng như gì bạn hiểu biết về nghề chăm sóc khách hàng.
Bạn có thể tham khảo mẫu câu trả lời như sau:
“Trước khi ứng tuyển, tôi cũng đã tìm hiểu về vị trí công việc mà mình sẽ phải phỏng vấn. Với vị trí nhân viên quan hệ khách hàng, nhiệm vụ chủ yếu sẽ là chia sẻ các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của công ty đang kinh doanh. Từ đó đưa ra những giải pháp hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng đưa ra.
Cùng với đó là đưa cho khách hàng những lời tư vấn hữu ích để có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn làm việc đang phân phối tới thị trường.”
Những kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
Với mọi vị trí đều có những yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp khác nhau. Và với chuyên viên quan hệ khách hàng cũng vậy.
Trong số rất nhiều kỹ năng nghề nghiệp, có những kỹ năng cần đặc biệt chú ý như sau:
- Biết lắng nghe, thấu hiểu tâm lý khách hàng.
- Thân thiện, hòa đồng
- Xây dựng sự tin tưởng giữa khách hàng với thương hiệu.
- Biết cách xử lý các tình huống bất ngờ một cách nhanh gọn.
Bạn xử lý thế nào với những khách hàng khó tính?
Đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí chăm sóc khách hàng được các nhà tuyển dụng hỏi ứng viên nhiều nhất. Với vị trí ứng tuyển này, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng khó tính.
Trong những tình huống như vậy, bạn có thể chia sẻ cho nhà tuyển dụng biết được việc mình kiểm soát cảm xúc như thế nào, cách thức giải thích để khách hàng hiểu vấn đề. Cùng với đó là kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng. Nếu có thể chia sẻ được những điều này với nhà tuyển dụng, khả năng nhận được việc làm của bạn chắc chắn sẽ rất cao.
Bạn đã tìm hiểu về sản phẩm và dịch của công ty chúng tôi chưa? Bạn hiểu gì về chúng?
Gợi ý trả lời: Đừng biến câu hỏi phổ biến này trở nên phức tạp. Hãy trả lời bằng cách nói lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ và nêu được những nhóm đối tượng tiềm năng của sản phẩm này. Với cách trả lời như trên, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hài lòng với cách trả lời khôn khéo mà bạn đem tới cho họ.
Có thể bạn sẽ cần: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với NTD!
Kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần biết
Trong quá trình tìm kiếm việc làm với các vị trí về tư vấn, chăm sóc khách hàng, các ứng viên nên chú ý một vài kinh nghiệm khi phỏng vấn chăm sóc khách hàng vô cùng quý giá sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng dù chưa có kinh nghiệm chuyên môn gì cả.
Những thứ cần chuẩn bị khi đi phỏng vấn
Khi tham gia phỏng vấn chăm sóc khách hàng hoặc với bất cứ vị trí nào. Bạn đều cần phải mang theo những món đồ như sau:
- CV xin việc cá nhân: Bạn có thể cầm theo bản đen trắng hoặc photo màu nếu muốn. Tuy nhiên, bản CV cần phải thật sự chỉn chu nhất có thể.
- Sổ nhỏ, bút.
- Một đồng hồ đeo tay.
- Trang phục khi đi phỏng vấn xin việc phù hợp với văn hóa công ty: Với vị trí phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, tốt nhất bạn nên mặc những bộ trang phục lịch sự, tao nhã. Nếu có thể hãy trang điểm một chút cũng không vấn đề gì cả.
Thái độ trong buổi phỏng vấn
Với buổi phỏng vấn vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, việc tỏ thái độ đúng mực là điều được đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng. Nếu như bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn vào làm với thái độ tốt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khả năng thuyết phục khách hàng của bạn cũng sẽ rất cao.

Kiến thức về sản phẩm
Trong những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, chắc chắn những câu hỏi về kiến thức sản phẩm sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm. Vì thế, bạn nên tìm hiểu sơ qua về sản phẩm của công ty mà bạn ứng tuyển. Nếu như trong buổi phỏng vấn mà bạn có thể nói được đôi nét về sản phẩm của công ty thì sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bạn.
Nhà tuyển dụng muốn gì từ buổi phỏng vấn chăm sóc khách hàng?
Trong buổi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu đặc thù dành cho ứng viên như:

- Kỹ năng giao tiếp tốt: bạn cần có khả năng ăn nói tự tin, lưu loát để trao đổi một cách có hiệu quả đối với khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng lắng nghe cũng cần phải đặc biệt lưu ý để cho cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và hiệu quả hơn.
- Xử lý tình huống tốt: Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều tình huống khác nhau để nhằm mục đích kiểm tra phản ứng đến từ bạn. Do đây là một nghề có áp lực rất nặng nên sẽ có nhiều tình huống phức tạp xảy ra. Bạn cần phải có kỹ năng quản lý cảm xúc và xử lý tình huống thật chuẩn.
- Sự trung thực: với nhân viên chăm sóc khách hàng, tính trung thực là điều đặc biệt được chú trọng. Vì vậy, hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được điều này trong lời ăn tiếng nói của bạn.
- Sự nhẫn nại: khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể thử thách bạn với nhiều tình huống khác nhau. Vì thế sự nhẫn nại chính là liều thuốc giúp bạn có được công việc mình đang mong muốn.
Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng thông dụng cũng như kinh nghiệm phỏng vấn nên có mà News.timviec.com.vn chia sẻ đến cho bạn. Nếu như bạn đang chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn như vậy, hãy đọc kỹ bài viết này để trang bị thật tốt và thành công trong buổi xin việc của mình!

PG là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG
Kỹ Năng Phỏng Vấn 03-06-2023, 09:10PG là nghề gì mà khiến giới trẻ hiện nay khá quan tâm và thường xuyên lựa chọn là việc làm thêm những lúc các bạn rảnh rỗi. Làm PG bạn sẽ phải làm những công việc gì? Yêu cầu tuyển dụng vị trí này ra sao? Hãy tìm câu trả lời với bài viết...

Kỹ năng mềm là gì? Tìm hiểu để tìm ra chìa khóa thành công
Kỹ Năng Phỏng Vấn 18-04-2023, 08:59Kỹ năng mềm là kỹ năng liên quan đến năng lực tương tác với xã hội. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết trong công việc và cuộc số. Tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm kỹ năng mềm là gì, những kỹ năng mềm quan trọng không thể bỏ...

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn gây ấn tượng nhất 2023
Kỹ Năng Phỏng Vấn 03-01-2023, 10:00Để giúp bạn có cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc ấn tượng nhất, chúng tôi xin gợi ý 10 câu nói thú vị khiến nhà tuyển dụng ưng ngay. Kỹ năng giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn “cực chuẩn” 5 cách trả lời phỏng vấn xin việc bán...

Tham vọng là gì? Khát vọng là gì ? khác nhau như thế nào
Kỹ Năng Phỏng Vấn 29-11-2022, 09:16Cuộc sống sẽ chẳng còn gì thú vị nếu bạn không ngừng cố gắng để có thể tiến tới thành công. Đó là tham vọng của con người trong cuộc sống. Vậy tham vọng là gì? Khái niệm tham vọng là gì? Tham vọng là một ý muốn mạnh mẽ của một cá nhân để...

Confirm là gì? Cách viết email confirm thật chuyên nghiệp!
Kỹ Năng Phỏng Vấn 29-11-2022, 08:32Confirm là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều. Tùy vào từng trường hợp mà nó sẽ có những nghĩa khác nhau. Vậy confirm là gì? Cách viết email confirm như thế nào? Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây từ News.timviec.com.vn nhé! Định nghĩa từ confirm là gì? Confirm là gì? Đó...

Nghiên cứu là gì? Những điều bạn cần phải biết và nắm rõ về nghiên cứu!
Kỹ Năng Phỏng Vấn 28-11-2022, 10:04Chắc chắn khái niệm "nghiên cứu" nghe rất quen thuộc nhưng với nhiều bạn vẫn chưa nắm được ý nghĩa của nghiên cứu? Để có thể hiểu rõ hơn nghiên cứu là gì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé ! Nghiên cứu là gì? Nghiên cứu là một thuật ngữ...

Chiến lược là gì? Kỹ năng xây dựng chiến lược trả lời phỏng vấn
Kỹ Năng Phỏng Vấn 15-11-2022, 09:42Nhiều bạn sẽ thắc mắc chiến lược là gì? Chiến lược có nhiều ý nghĩa khác nhau và được dùng trong từng trường hợp chiến lược mang một ý nghĩa riêng. Để nắm rõ hơn chiến lược là gì từ điển tiếng việt chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!...

Năng lực là gì? Làm sao để nâng cao năng lực bản thân cực hiệu quả
Kỹ Năng Phỏng Vấn 15-11-2022, 09:33Năng lực là một khái niệm được nhắc đến khá nhiều trong các lĩnh vực đời sống. Năng lực đơn giản chính là khả năng làm tốt một việc gì đó. Cùng tìm hiểu kỹ hơn xem năng lực là gì và cách để nâng cao năng lực bản thân nhé! Năng lực là gì?...

20+ câu hỏi THÔNG MINH nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn
Kỹ Năng Phỏng Vấn 06-10-2022, 09:40Ở cuối mỗi buổi phỏng vấn, bạn thường xuyên bắt gặp câu hỏi: "Bạn có muốn hỏi gì thêm không?". Đôi khi bạn sẽ không biết nên hỏi lại câu gì. Vậy hãy xem những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng dưới đây để có thêm các kinh nghiệm cho bản thân nhé! [TOP...

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất
Kỹ Năng Phỏng Vấn 05-10-2022, 10:30Với những người đang có nhu cầu tìm việc làm, việc chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn và câu trả lời trước phỏng vấn là tiền đề quan trọng quyết định đến sự thành công khi đi xin việc. Không phải chỉ những người mới mà kể cả những ai có nhiều kinh nghiệm...