Top các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng cùng kinh nghiệm chinh phục NTD
Vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên hãy cẩn thận với các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng khiến bạn mãi không thoát khỏi thất nghiệp.
Các câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng điển hình
Với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng, ứng viên có thể được hỏi một số câu hỏi như sau để có thể thể hiện năng lực cho vị trí đang ứng tuyển. Và bạn có thể tham khảo cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng sau để cố gắng thoát khỏi tình trạng thất nghiệp của mình.
Tham khảo thêm: [TOP 20] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất
Bạn hiểu “Chăm sóc khách hàng là gì”?
Chăm sóc khách hàng nên được hiểu là việc tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra những gợi ý, phương thức giải quyết vấn đề, hỗ trợ; tháo gỡ những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
Đây là câu hỏi thường xuyên được nhiều nhà tuyển dụng phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thường hỏi.
Bạn biết gì về công việc mình đang ứng tuyển?
Với câu hỏi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng này, nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn về công việc đang ứng tuyển. Trong thực tế phỏng vấn, có rất nhiều hồ sơ khi đến phỏng vấn thì hoàn toàn không biết gì. Vì thế bạn hãy bình tĩnh và trả lời câu hỏi này theo đúng như gì bạn hiểu biết về nghề chăm sóc khách hàng.
Bạn có thể tham khảo mẫu câu trả lời như sau:
“Trước khi ứng tuyển, tôi cũng đã tìm hiểu về vị trí công việc mà mình sẽ phải phỏng vấn. Với vị trí nhân viên quan hệ khách hàng, nhiệm vụ chủ yếu sẽ là chia sẻ các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của công ty đang kinh doanh. Từ đó đưa ra những giải pháp hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng đưa ra.
Cùng với đó là đưa cho khách hàng những lời tư vấn hữu ích để có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn làm việc đang phân phối tới thị trường.”
Những kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
Với mọi vị trí đều có những yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp khác nhau. Và với chuyên viên quan hệ khách hàng cũng vậy.
Trong số rất nhiều kỹ năng nghề nghiệp, có những kỹ năng cần đặc biệt chú ý như sau:
- Biết lắng nghe, thấu hiểu tâm lý khách hàng.
- Thân thiện, hòa đồng
- Xây dựng sự tin tưởng giữa khách hàng với thương hiệu.
- Biết cách xử lý các tình huống bất ngờ một cách nhanh gọn.
Bạn xử lý thế nào với những khách hàng khó tính?
Đây là câu hỏi phỏng vấn vị trí chăm sóc khách hàng được các nhà tuyển dụng hỏi ứng viên nhiều nhất. Với vị trí ứng tuyển này, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng khó tính.
Trong những tình huống như vậy, bạn có thể chia sẻ cho nhà tuyển dụng biết được việc mình kiểm soát cảm xúc như thế nào, cách thức giải thích để khách hàng hiểu vấn đề. Cùng với đó là kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng. Nếu có thể chia sẻ được những điều này với nhà tuyển dụng, khả năng nhận được việc làm của bạn chắc chắn sẽ rất cao.
Bạn đã tìm hiểu về sản phẩm và dịch của công ty chúng tôi chưa? Bạn hiểu gì về chúng?
Gợi ý trả lời: Đừng biến câu hỏi phổ biến này trở nên phức tạp. Hãy trả lời bằng cách nói lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ và nêu được những nhóm đối tượng tiềm năng của sản phẩm này. Với cách trả lời như trên, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hài lòng với cách trả lời khôn khéo mà bạn đem tới cho họ.
Có thể bạn sẽ cần: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với NTD!
Kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần biết
Trong quá trình tìm kiếm việc làm với các vị trí về tư vấn, chăm sóc khách hàng, các ứng viên nên chú ý một vài kinh nghiệm khi phỏng vấn chăm sóc khách hàng vô cùng quý giá sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng dù chưa có kinh nghiệm chuyên môn gì cả.
Những thứ cần chuẩn bị khi đi phỏng vấn
Khi tham gia phỏng vấn chăm sóc khách hàng hoặc với bất cứ vị trí nào. Bạn đều cần phải mang theo những món đồ như sau:
- CV xin việc cá nhân: Bạn có thể cầm theo bản đen trắng hoặc photo màu nếu muốn. Tuy nhiên, bản CV cần phải thật sự chỉn chu nhất có thể.
- Sổ nhỏ, bút.
- Một đồng hồ đeo tay.
- Trang phục khi đi phỏng vấn xin việc phù hợp với văn hóa công ty: Với vị trí phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, tốt nhất bạn nên mặc những bộ trang phục lịch sự, tao nhã. Nếu có thể hãy trang điểm một chút cũng không vấn đề gì cả.
Thái độ trong buổi phỏng vấn
Với buổi phỏng vấn vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, việc tỏ thái độ đúng mực là điều được đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng. Nếu như bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn vào làm với thái độ tốt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khả năng thuyết phục khách hàng của bạn cũng sẽ rất cao.
Kiến thức về sản phẩm
Trong những câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, chắc chắn những câu hỏi về kiến thức sản phẩm sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm. Vì thế, bạn nên tìm hiểu sơ qua về sản phẩm của công ty mà bạn ứng tuyển. Nếu như trong buổi phỏng vấn mà bạn có thể nói được đôi nét về sản phẩm của công ty thì sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bạn.
Nhà tuyển dụng muốn gì từ buổi phỏng vấn chăm sóc khách hàng?
Trong buổi phỏng vấn xin việc chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu đặc thù dành cho ứng viên như:
- Kỹ năng giao tiếp tốt: bạn cần có khả năng ăn nói tự tin, lưu loát để trao đổi một cách có hiệu quả đối với khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng lắng nghe cũng cần phải đặc biệt lưu ý để cho cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và hiệu quả hơn.
- Xử lý tình huống tốt: Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều tình huống khác nhau để nhằm mục đích kiểm tra phản ứng đến từ bạn. Do đây là một nghề có áp lực rất nặng nên sẽ có nhiều tình huống phức tạp xảy ra. Bạn cần phải có kỹ năng quản lý cảm xúc và xử lý tình huống thật chuẩn.
- Sự trung thực: với nhân viên chăm sóc khách hàng, tính trung thực là điều đặc biệt được chú trọng. Vì vậy, hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được điều này trong lời ăn tiếng nói của bạn.
- Sự nhẫn nại: khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể thử thách bạn với nhiều tình huống khác nhau. Vì thế sự nhẫn nại chính là liều thuốc giúp bạn có được công việc mình đang mong muốn.
Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng thông dụng cũng như kinh nghiệm phỏng vấn nên có mà News.timviec.com.vn chia sẻ đến cho bạn. Nếu như bạn đang chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn như vậy, hãy đọc kỹ bài viết này để trang bị thật tốt và thành công trong buổi xin việc của mình!
![7 kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc cho người mới ra trường [TIPS]](https://img.timviec.com.vn/2019/08/5-ky-nang-tra-loi-phong-van-xin-viec-cho-nguoi-moi-ra-truong-1-1.jpg)
7 kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc cho người mới ra trường [TIPS]
Kỹ Năng Phỏng Vấn 16-10-2020, 11:18Nếu bạn tìm mãi chưa được việc thì nên tìm hiểu ngay những kỹ năng phỏng vấn xin việc quan trọng, có thể ảnh hưởng tới quyết định của nhà tuyển dụng sau đây. Cánh cửa tương lai có rộng mở, tươi sáng không, tất cả đều phụ thuộc vào giai đoạn này. Sinh viên...
![Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất [TOP 16]](https://img.timviec.com.vn/2020/03/nhung-cau-phong-van-thuong-gap.jpg)
Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất [TOP 16]
Kỹ Năng Phỏng Vấn 26-08-2020, 16:13Với những người đang có nhu cầu tìm việc làm, việc tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và các câu trả lời phỏng vấn hay là những chuẩn bị cực kỳ hữu ích trước khi đi xin việc. Không phải chỉ những người mới mà kể cả những ai có nhiều kinh...

Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân: Phải phân biệt được tiền thật, tiền giả
Kỹ Năng Phỏng Vấn 04-08-2020, 11:47Bạn đang chuẩn bị có buổi phỏng vấn thu ngân. Hãy cùng xem những kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân sau đây để có thể vượt qua buổi phỏng vấn được dễ dàng nhất. Những câu hỏi phỏng vấn thu ngân thường được nhà tuyển dụng sử dụng Bạn có thể nói qua về bản...

Phỏng vấn qua Skype – Phương thức kiếm việc làm nhanh thời 4.0
Kỹ Năng Phỏng Vấn 09-07-2020, 14:49Skype là ứng dụng nhắn tin, trao đổi rất phổ biến mà hầu như ai cũng đều sử dụng. Chính vì lợi thế phổ biến này mà Skype cũng được lựa chọn để phỏng vấn sàng lọc các ứng viên có tiềm năng. Và để có thể phỏng vấn Skype hiệu quả nhằm tìm kiếm...

Phương pháp phỏng vấn nhóm là gì và cách để nổi bật trước nhà tuyển dụng!
Kỹ Năng Phỏng Vấn 29-06-2020, 10:13Nếu là một ứng viên đi xin việc, ắt hẳn bạn đã và sẽ gặp những trường hợp nhà tuyển dụng phỏng vấn bạn không phải là một người, mà là một nhóm người. Khi gặp phải cuộc phỏng vấn theo nhóm như vậy, hẳn ai cũng sẽ hồi hộp và lúng túng. Trong bài...

Khi phỏng vấn nên nói gì với câu hỏi khó: Thành thật nếu không biết
Kỹ Năng Phỏng Vấn 25-06-2020, 16:21Nhận được thư mời phỏng vấn đã là một bước tiến lớn tới với vị trí việc làm mơ ước. Tuy nhiên với những người lần đầu đi phỏng vấn xin việc, thử thách vẫn còn phía trước. Vậy, khi phỏng vấn nên nói gì? Với những cách trả lời phỏng vấn thông minh dưới...

Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất
Kỹ Năng Phỏng Vấn 23-06-2020, 16:15Bạn đang có một lời mời phỏng vấn nhân viên kinh doanh nhưng chưa hề có chút kinh nghiệm nào. Hãy tham khảo những cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh sau để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân! Trong một công ty, nhân viên kinh...

Những lỗi không nên mắc phải trong phỏng vấn online là gì?
Kỹ Năng Phỏng Vấn 22-06-2020, 14:45Với thời đại công nghệ phát triển, xu hướng phỏng vấn hình thức online ngày càng phổ biến. Vậy phỏng vấn online là gì, nó diễn ra như thế nào và bạn cần làm gì để không thất bại? Cùng tìm hiểu nhé! Khái niệm phỏng vấn online là gì? Trong thời đại công nghệ...

Phỏng vấn Java: Tổng hợp các câu hỏi thường gặp và kinh nghiệm phỏng vấn
Kỹ Năng Phỏng Vấn 11-06-2020, 11:38Phỏng vấn xin việc là cửa ải đầu tiên mà ứng viên sẽ phải vượt qua sau khi nộp CV/thư xin việc để tiến gần hơn tới công việc mơ ước. Do đó, việc tham khảo kinh nghiệm phỏng vấn nói chung cũng như các câu hỏi phỏng vấn Java thường gặp là điều rất...

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm: Viết sao cho chuyên nghiệp?
Kỹ Năng Phỏng Vấn 10-06-2020, 09:17Sau khi đã vượt qua các vòng phỏng vấn và nhận được thư mời thử việc thì có một việc mà rất nhiều ứng viên quên không làm đó là viết thư cảm ơn sau khi được tuyển dụng. Vậy, nên viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm thế nào cho chuyên...