Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng!

Đối với vị trí nhân viên bán hàng, việc có cách giao tiếp đủ thuyết phục để khách hàng có thể đồng ý sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn là điều rất quan trọng. Do đó bạn cần phải có cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ để khiến cho nhà tuyển dụng đồng ý nhận bạn vào. Vậy phỏng vấn xin việc bán hàng cần cách trả lời như thế nào?

Tầm quan trọng của cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng

Đối với một khách hàng thì ấn tượng ban đầu cùng với khả năng giao tiếp luôn là điều đầu tiên quyết định việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Chính vì những lí do đó, buổi phỏng vấn chính là cơ hội mà bạn có thể tự bán chính mình nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng có thể đồng ý với năng lực của bản thân ứng viên.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 1
Cách trả lờ phỏng vấn xin việc bán hàng có tầm quan trọng như thế nào?

Việc có cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng thật sự tốt là sự tổng hợp của trình độ chuyên môn, kiến thức kết hợp với kinh nghiệm bán hàng của ứng viên cũng như thái độ của ứng viên đó trong buổi phỏng vấn. Vì vậy, không ít nhà tuyển dụng thường dành khá nhiều thời gian để đánh giá thái độ của ứng viên cũng như cách trả lời phỏng vấn bán hàng.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng thuyết phục nhà tuyển dụng từ câu đầu

Để có thể vượt qua được vòng phỏng vấn xin việc bán hàng là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có được cách trả lời phỏng vấn nhân viên bán hàng với các câu hỏi khó sau thì nó sẽ không còn gì có thể trở ngại bạn.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng với câu hỏi: Tại sao bạn lại rời bỏ công việc hiện tại?

Thông thường, rất nhiều người khi quyết định nghỉ việc chắc chắn sẽ nêu ra hàng loạt những điều không vừa lòng về công ty cũ như: chế độ trả lương quá thấp; không đủ sống, sếp cũ không tôn trọng nhân viên, … Tuy nhiên, đối với việc trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thì đây thật sự là một hạ sách. Và nó khiến hình ảnh của bạn trở nên không được đẹp trong mắt nhà tuyển dụng và thậm chí với những người khó tính thì bạn có thể bị đánh trượt ngay lập tức.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 2
Trong phỏng vấn xin việc bán hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi khó và hóc búa

Một cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng có thể kể tới như: “Tôi muốn thay đổi môi trường làm việc để có thể học thêm nhiều cái mới hơn cho bản thân của mình. Mặc dù hiện đã nghỉ nhưng tôi vẫn có cho bản thân những mối quan hệ rất tốt và hoàn toàn có thể giúp đỡ họ những lúc cần thiết“.

Nếu như bạn trả lời như vậy, nhà tuyển dụng nào lại dám gạt bạn ra khỏi vòng phỏng vấn? Khi đó, họ sẽ thấy rằng đây là một ứng viên có ý chí tiến thủ, sẵn sàng bỏ một việc làm với mức lương ổn định để đi kiếm cho bản thân cơ hội mới.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng khi được hỏi: Bạn sẽ có định hướng gì để phát triển công việc này?

Nhiều người nộp CV vào nhưng lại chưa hiểu rõ về nội dung công việc mình sẽ đảm nhận nếu trúng tuyển. Phải hiểu rõ được công việc, biết mình sẽ làm gì thì mới làm được chứ không có kiểu đi phỏng vấn cho có, đến đó nhà tuyển dụng hỏi thì trả lời bâng quơ và cũng không biết trả lời thế nào. Họ chỉ quan tâm tới việc bạn có thực sự hiểu rõ về công việc này hay không, bạn làm được gì cho họ để họ quyết định nhận bạn vào làm việc.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 3
Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng với câu hỏi: Bạn sẽ có định hướng gì để phát triển công việc này?

Với câu hỏi như thế này, bạn có thể trả lời nhà tuyển dụng: “Với kinh nghiệm bán hàng nhiều năm qua, ở nhiều mặt hàng, lĩnh vực khác nhau thì tôi có thể định hướng phát triển dòng sản phẩm của công ty theo hướng tung ra những chương trình khuyến mại, PR sản phẩm để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được giảm giá, tặng quà… Với chiến lược kinh doanh như vậy, cùng với nỗ lực sự cố gắng của bản thân tôi nghĩ sẽ đem lại doanh thu, hiệu quả tốt cho công ty”.

Thẳng thừng đưa ra chiến lược phát triển để nhà tuyển dụng thấy được tài năng, sự nhanh nhạy của bạn so với các ứng viên khác mà đồng ý tuyển bạn vào làm ngay lập tức. Trong một cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng muốn nghe nhiều hơn là nói, họ quan sát và lắng nghe để xem thái độ và bạn có điểm gì nổi bật, năng lực thế nào trước khi quyết định tuyển dụng nhân viên.

“Ngoài những kỹ năng cơ bản của một người bán hàng bạn có biết kỹ năng nào khác?”

Nhiều người nghĩ ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng thì cứ có kỹ năng bán hàng, tiếp thị tốt là được. Nhưng đó không phải là cách trả lời phỏng vấn nhân viên bán hàng khôn ngoan, bởi với nhà tuyển dụng họ lại đòi hỏi nhiều hơn thế. Công việc đôi khi cũng cần phải đi ngoại giao rất nhiều, từ những lần gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng lại cho bạn những bản hợp đồng giá trị nên những kỹ năng khác rất cần thiết.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 4
Ngoài những kỹ năng cơ bản của một người bán hàng bạn có biết kỹ năng nào khác?

Đừng trả lời nhà tuyển dụng là không, bạn có thể trả lời họ như: “Ngoài kỹ năng bán hàng, tôi cũng có những kỹ này a, b, c… kỹ năng d, e, f còn thiếu tôi sẽ có thể học hỏi và cố gắng nắm vững nó tốt nhất trong thời gian ngắn. Tôi nghĩ chỉ cần mình cố gắng học hỏi thì mình sẽ làm được, trong công việc thành công được quyết định từ 30 % năng lực còn lại là 70% cố gắng từ bản thân. Không ai là hoàn hảo cả, biết cố gắng học hỏi tôi tin mình sẽ làm được và đem lại doanh thu tốt”.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng này một cách tự tin, nghiêm túc và đầy nhiệt huyết như thế dù bạn có thiếu kỹ năng gì thì nhà tuyển dụng vẫn ưng ý.

Trả lời phỏng vấn bán hàng: Phản ứng của bạn như thế nào trước những lời phê bình?

Một phần trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng nhận được nhiều sự tán dương của nhà tuyển dụng nhất sẽ là việc bạn có thể đưa ra được minh họa cũng như các giải pháp kèm theo. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi vào cuối buổi phỏng vấn bạn kết thúc với câu: “Tôi nghĩ việc có phê bình là bài học cần thiết để tôi có thể cải thiện bản thân và ngày một tốt lên“.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 5
Bình tĩnh luôn là điều cần phải làm khi đi phỏng vấn xin việc bán hàng

Trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng: Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Phần lớn các ứng viên hiện nay đều đề cập tới vấn đề lương thưởng đối với nhà tuyển dụng vẫn còn tương đối sai cách. Và mẹo trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng với câu hỏi này đó là đừng có dại đề cập thẳng mức lương mình mong muốn là bao nhiêu, chế độ lao động theo quy định như thế nào. Một khi đã được nhận vào làm việc, bạn sẽ được nắm rõ mọi thông tin về chế độ lương thưởng, bảo hiểm. Do đây là quy định của công ty nên bạn không thể có quyền tự quyết được.

Các ứng viên có thể tham khảo cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng sau để làm thành câu trả lời của riêng mình: “Tôi nghĩ công ty luôn có chế độ lương thưởng công bằng cho các nhân viên trong mỗi tháng. Hãy nhìn vào kế của công việc của mỗi nhân viên để có thể có được mức thu nhập xứng đáng dành cho người có năng lực“.

Việc một ứng viên khi đi phỏng vấn xin việc bán hàng không đặt nặng câu hỏi về vấn đề lương thưởng cũng đã đủ để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bạn cần phải bỏ công sức ra thì mới có thể mong nhận lại được mức thù lao xứng đáng. Do đó, hãy chứng minh khả năng làm việc của bạn thông qua kết quả công việc, rồi lương thưởng, lộ trình thăng tiến với các chức vụ cao hơn sẽ là của bạn trong tương lai.

Trả lời câu hỏi: “Bạn có ý định gắn bó với công ty lâu dài không?”

Nhiều người trả lời với nhà tuyển dụng luôn rằng chưa biết, hoặc tùy vào mức lương họ trả có cao không để giữ chân bạn lại. Nhưng đó là sai cách, bạn có thể trả lời họ một cách khéo léo như: “Tôi xác định vào đây xin việc là muốn gắn bó, cống hiến cho công ty lâu dài. Tôi luôn quan niệm, công ty như gia đình thứ 2 của mình nên tôi sẽ chăm chút và không bỏ rơi nó”.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 6
“Bạn có ý định gắn bó với công ty lâu dài không?” – Bạn biết câu trả lời đúng chứ?

Chỉ vậy thôi cũng đủ để nhà tuyển dụng mời bạn đến làm việc vào công ty họ làm việc trong thời gian sớm nhất. Nhiều câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra rất bình thường nhưng không phải ứng viên nào cũng tinh ý, khéo léo trả lời để ăn điểm với nhà tuyển dụng.

Bạn đã lập gia đình hay có ý định lập gia đình hay chưa?

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng! - Ảnh 7
Đôi khi trong buổi phỏng vấn sẽ có những câu hỏi hơi riêng tư, bạn có quyền không trả lời trong buổi phỏng vấn

Với những câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng mang tính riêng tư như thế này, bạn có quyền được từ chối không trả lời. Tuy nhiên, trong không khí của một cuộc phỏng vấn xin việc chuyên nghiệp thì việc từ chối thẳng thừng quả thật là điều không nên làm. Do đó, cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng tốt nhất mà bạn nên tham khảo đó là lái sang một chủ đề khác.

Bạn có thể tham khảo câu trả lời sau: “Tôi nghĩ rằng toàn bộ bài phỏng vấn từ đầu đến bây giờ cũng đã là minh chứng về khả năng làm việc của tôi. Tôi có thể cho ông/bà liên lạc của những người đồng nghiệp cũ của tôi và họ cũng sẽ rất sẵn lòng cho ông/bà phản hồi về những gì tôi đã làm ở công ty cũ“.

Trên đây là một vài cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng được chia sẻ từ trang tin tức việc làm, hy vọng với những bí kíp này, bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng phải ngả mũ thán phục những phút đầu tiên. Quá trình phỏng vấn không chỉ với vị trí nhân viên bán hàng mà còn là các vị trí khác nữa đề không hề khó. Chỉ cần bạn tinh ý trong câu trả lời, cũng như có thêm một vài kỹ năng trả lời phỏng vấn là có thể vượt qua dễ dàng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.