[Chia sẻ] Cách trả lời phỏng vấn tiếng anh thông dụng nhất

Trong bài viết này, bạn sẽ được chia sẻ những cách trả lời phỏng vấn tiếng anh đơn giản và thành công nhanh chóng. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Quá trình xin việc đúng là rất gian nan và khó khăn để có thể tìm được một công việc. Và còn khó khăn hơn khi bạn muốn ứng tuyển vào công ty nước ngoài để có chế độ mức lương hấp dẫn thì điều bắt buộc bạn cần có những kỹ năng trả lời phỏng vấn tiếng anh lưu loát. Nhiều ứng cử viên thất bại vì chưa có kinh nghiệm vậy thì cùng tham khảo một số câu trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

[Chia sẻ] Cách trả lời phỏng vấn tiếng anh thông dụng nhất - Ảnh 1
Hướng dẫn trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh Nguồn ảnh Internet.

Để có một buổi trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh thành công bạn cần có những kỹ năng cơ bản như về vấn đề: Trang phục, tác phong, và thái độ cũng khá quan trọng và cần chuẩn bị kỹ lưỡng không nên lơ là sẽ thất bại. Dưới đây là một số kinh nghiệm cần học hỏi kỹ:

Lựa chọn trang phục

Các công ty, doanh nghiệp hay các công ty nước ngoài dù nhỏ hay lớn đều coi trọng hình thức nhất là cách bạn chọn trang phục trong buổi phỏng vấn. Điều này chứng tỏ bạn là người có tác phong làm việc chuyên nghiệp, và am hiểu văn hóa xin việc tối thiểu và tôn trọng đối phương đặc biệt tôn trọng nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, bạn cần phải ăn mặc gọn gàng và chỉnh tề không được ăn mặc hở hang hay quá màu mè và trang điểm quá đậm sẽ khiến nhà tuyển dụng không có thiện cảm.

Thái độ tự tin và thoải mái

Trong cuộc phỏng vấn dù là tiếng anh hay tiếng việt điều bạn cần nhớ là luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái và tự tin để có câu trả lời lưu loát và rõ ràng. Với cách trả lời thông minh và tự tin bạn chắc chắn sẽ ăn điểm chọn trước nhà tuyển dụng.

Nụ cười thân thiện

Trong cuộc phỏng vấn để không khí trở nên gần gũi và vui vẻ hơn bạn cần biểu cảm và thái độ nghiêm túc nhưng thi thoảng tùy vào sự việc để nở một nụ cười nhẹ nhàng và thân thiện trước nhà tuyển dụng để không khí không quá căng thẳng.

Cử chỉ và ngôn ngữ

Khi trả lời phỏng vấn bạn nên có những hành động hay ngôn ngữ khéo léo và tích cực. Tránh những câu nói hay những hành động làm nhà tuyển dụng không có ấn tượng tốt và cảm thấy khó chịu như: Rung đùi, vắt chéo tay, không tập trung, làm việc riêng, ngáp ngủ…

Một số dạng câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp

[Chia sẻ] Cách trả lời phỏng vấn tiếng anh thông dụng nhất - Ảnh 2
Mẫu câu trả lời phỏng vấn tiếng anh. Nguồn ảnh Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc bất kể là tiếng anh hay tiếng việt dù là ngành nghề nào thì vẫn không thể nào bỏ qua những câu hỏi thông thường như: Giới thiệu về bản thân, trình độ văn hóa, những điểm mạnh và yếu của bản thân, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, lý do lựa chọn công ty, lý do lựa chọn vị trí này, làm sao để cho nhà tuyển dụng biết bạn là ứng cử viên sáng giá, tác phong làm việc của bạn, bạn có thể giải quyết áp lực công việc như thế nào?

Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh

Là phỏng vấn về ngoại ngữ nên điều đầu tiên bạn cần có chính là ngôn ngữ tiếng anh của bạn phải thực sự trôi chảy. Có khả năng nói, nghe và viết. Bên cạnh đó có nhiều câu hỏi mang tính thuyết phục nên bắt buộc bạn phải có hành văn đanh thép và có đủ sức để thuyết phục được cái gật đầu của các nhà tuyển dụng.

Trước khi phỏng vấn, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm công việc đúng chuyên môn và sở thích, đam mê của bạn. Chuẩn bị cv xin việc sáng tạo nộp cho nhà ứng tuyển để được gọi đến phỏng vấn. Bạn cần chuẩn bị một đoạn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh ngắn gọn và đầy đủ thông tin. Thông tin, quá trình hoạt động và cơ cấu tổ chức của công ty nơi bạn ứng tuyển. Từ những yêu cầu thông tin tuyển dụng để bám sát vào có một hành văn nói mang phong cách riêng. Trang phục đến phỏng vấn gọn gàng và lịch sự, không quên một nụ cười tươi và lời chào thân thiện khi gặp nhà tuyển dụng.

Trong cuộc phỏng vấn bạn cần biết lắng nghe những chia sẻ mà nhà tuyển dụng cung cấp và cần có những câu hỏi đặt riêng cho nhà tuyển dụng cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mỗi một câu nói ra cần rõ ràng và đanh thép từng câu từng từ để cho nhà tuyển dụng nghe rõ và hiểu đúng ý của bạn tránh hiểu nhầm sai lệch ý nghĩa. Tránh trường hợp sai nghĩa từ cần chuẩn bị sẵn văn bản luyện đọc trước gương thật nhiều lần cho trôi chảy để có thể tự tin lưu loát.

Với những chia sẻ trên chắc chắn sẽ đưa đến cho các bạn nhiều kinh nghiệm hữu ích khi đi phỏng vấn xin việc hiệu quả cao. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm quý báu này nhé nếu bạn muốn thành công trước các nhà tuyển dụng khó tính. Coi như đây là một trải nghiệm để học hỏi nhiều kinh nghiệm cho tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.