9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên cần lưu ý tới những điều gì? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

Bạn mong muốn trở thành người hỗ trợ định hướng, chia sẻ kiến thức, hun đúc tinh thần cho thế hệ mai sau? Bạn mong muốn có cơ hội làm việc tại các trường song ngữ, quốc tế? Vậy thì bạn không thể bỏ qua “Những câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên“.

Why do you choose the teaching profession? (Tại sao bạn chọn ngành nghề giảng dạy?)

9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên - Ảnh 1
Bạn hãy thể hiện lòng yêu nghề cùng những lý do thật ấn tượng

Ví dụ trả lời:

  • That’s my love for teaching.
  • I want to inspire students.
  • It’s my family’s tradition.
  • I want to work with kids/young people.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các Cover letter khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển việc làm nhanh phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Why do you want to teach at our school? (Tại sao bạn muốn giảng dạy ở trường chúng tôi?)

Bạn hãy tìm những thông tin tích cực, ví dụ như về thành tựu của trường để triển khai ý nhé.

Ví dụ trả lời:

  • Because your school has a good reputation.

What is your teaching philosophy? (Nguyên lý khi giảng dạy của bạn là gì?)

Bạn có thể đưa ra rất nhiều lý do như bạn chú ý vào sự tương tác, cân bằng giữa học sinh và giáo viên.

Ví dụ trả lời:

  • “If you give a man a fish, you feed them for a day. If you teach him to fish, you feed him for a lifetime.” (Nếu bạn cho người ta 1 con cá, người ta chỉ ăn được 1 ngày còn nếu bạn dạy người đó cách câu cá, họ sẽ ấm no cả đời.)

Describe your classroom’s physical appearance? (Mô tả lớp học của bạn?)

9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên - Ảnh 2
Nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu xem tính cách của bạn có khớp với văn hóa của họ không

Đây không phải là một câu hỏi đơn giản. Người hỏi không phải muốn biết lớp học của bạn trang trí ra sao, bàn ghế sắp xếp thế nào mà bao gồm các ý như cách dạy, khả năng quản lý, kiểm soát lớp học, chất lượng tương tác với học sinh, nguyên lý dạy học.

Nếu bạn dạy học sinh lớp nhỏ hoặc làm trong môi trường quốc tế, những câu trả lời chi tiết, chứa đựng đầy các ý tưởng, sự sáng tạo, năng động như dưới đây sẽ rất dễ thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tell us about your experience in team teaching?

9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên - Ảnh 3
Kỹ năng teamwork – làm việc nhóm là cực kì quan trọng trong lĩnh vực giáo dục

Đây là 2 câu hỏi về kỹ năng làm việc nhóm. Nhiệm vụ ở đây là bạn phải chứng minh rằng bạn là một mắt xích quan trọng trong dây chuyền làm việc. Hãy đưa ra những kinh nghiệm làm việc theo nhóm bạn từng có kèm theo những kết quả tích cực từ việc hợp tác đó.

Ví dụ trả lời:

  • It is an effective strategy for teaching large groups of students. It encourages teachers to collaborate and generate ideas. Two heads are always better than one.

In what ways can you use technology in your teaching?

(Bạn làm thế nào để cập nhật những cải cách, công nghệ trong giáo dục?)

Giờ đây, lớp học với bảng đen, phấn trắng gần như không còn thông dụng. Hãy đưa ra những ví dụ như Internet, powerpoint, video, file nghe, đoạn phim/nhạc ngắn… Và thậm chí là cả mạng xã hội Facebook với những hoạt động sau giờ học.

Ngoài ra, hãy chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn là người luôn cởi mở, sẵn sàng học hỏi, tiếp nhận cái mới (ready to learn new things, always keep myself updated to the new things…).

Bạn cũng có thể đưa ra những dẫn chứng cụ thể như bạn đã làm thế nào để tăng được khả năng cập nhật, đưa ra ví dụ bạn đã từng dùng công nghệ như thế nào trong giờ học,…

What are your strengths and weaknesses?

9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên - Ảnh 4
Hãy khéo léo “đánh bóng” bản thân bằng những điểm mạnh và đừng để lộ những điểm yếu

Strengths:

Ví dụ trả lời:

  • Good education background
  • High distinction degree
  • Always take courses in methodology
  • Effective teacher of the year

Weakness:

Ví dụ trả lời:

  • There are so many creative activities I plan for my students and class time is limited. It is difficult to incorporate all of the activities that I would like my students to learn from. Over time, I have realized to prioritize what lessons are the most important to enhance my student learning. I now realize that I can’t do everything I would like to.

What steps can you take to maintain communications with parents and other teachers?

Với phụ huynh, bạn có thể gặp gỡ hàng tuần, hàng tháng hoặc có thể nhắn tin với họ vào mỗi buổi tối để báo cáo tiến độ học tập của học sinh.

Với những giáo viên khác, bạn có thể đề cập tới các bữa ăn trưa, buổi tụ họp cafe để học hỏi phương pháp giảng dạy của nhau, dự giờ của đồng nghiệp cũng sẽ là gợi ý hay.

Do you have any questions for us? (Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?)

Kết thúc buổi phỏng vấn giáo viên bằng tiếng Anh, nếu có thể, bạn hãy hỏi ngược lại nhà tuyển dụng bằng những thắc mắc bạn đã chuẩn bị từ trước. Nếu mọi thứ đã rõ ràng, bạn không có gì phải băn khoăn thì hãy chốt lại bằng một lời cảm ơn và một nụ cười rạng rỡ.

Ví dụ trả lời:

  • What are some of the challenges facing your school this year?

Lưu ý để có buổi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên hiệu quả

9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên - Ảnh 5
Câu trả lời trơn tru, đúng ý mới quyết định 60% sự thành công của buổi phỏng vấn

Bạn cần đảm bảo những yếu tố sau để có được buổi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thành công:

Sự chân thành, trung thực

Hãy cởi mở chia sẻ nếu bị hỏi về “sự thất bại”. Trước tiên, nó sẽ thể hiện bạn là người chân thành, trung thực, không hoa mỹ. Sau đó, nó cho thấy bạn là tuýp người rất cầu tiến. Tuy nhiên, hãy nhấn mạnh cách bạn đứng lên sau vấp ngã như thế nào, vượt qua nó ra sao và rút ra bài học kinh nghiệm gì.

Không nói “cụt lủn”

“Hỏi gì nói nấy” hoàn toàn là điểm trừ trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, nhất là với những câu hỏi bằng tiếng Anh, điều cấm kị nhất là chỉ trả lời Yes/No. Hãy nhớ, mỗi câu hỏi của người phỏng vấn đều là một cơ hội để bạn thể hiện mình nên hãy nhanh chóng nắm bắt, đừng để tuột mất. Những khoảng lặng trong các buổi phỏng vấn là rất nguy hiểm, đáng sợ nên hãy cố gắng đừng để thời gian này bị gián đoạn.

Bên cạnh các yếu tố chuyên môn, khuôn mặt, nụ cười, ngôn ngữ hình thể,… cũng góp phần lớn quyết định đến sự thành công hay thất bại của một buổi phỏng vấn. Hy vọng, các bạn đã có được những thông tin hữu ích về cách trả lời phỏng vấn giáo viên tiếng Anh hiệu quả.

10 website vừa tìm được việc, vừa cung cấp cẩm nang trả lời phỏng vấn

  • Timviec.com.vn
  • Careerlink.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Topitworks.com
  • Kosaido-hr.com
  • Timviecnhanh.com
  • 123job.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Tuyencongnhan.vn
  • Vietnamworks.com

Điều quan trọng nhất khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên là bạn cần trung thực và cho trung tâm, ngôi trường đó thấy bạn có phong thái chuyên nghiệp, hành động rõ ràng, có “lửa” trong người và sẵn sàng cống hiến vì sự nghiệp giáo dục, vì thế hệ tương lai.

Bên cạnh việc nắm được ý đồ của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng để thể hiện bản thân tốt nhất trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

Bạn hãy bỏ ra thời gian, tâm huyết, ngồi xuống viết ra các triết lý giáo dục của mình, những điểm mạnh yếu của bản thân, kinh nghiệm giảng dạy, cách mình xử lý tình huống,… dựa vào các câu hỏi trên và luyện tập nói cho thật suôn sẻ, thật truyền cảm nhé. Chúc bạn tìm được việc làm ưng ý với các thông tin tuyển dụng chúng tôi chia sẻ!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.