Nghiên cứu là gì? Những điều bạn cần phải biết và nắm rõ về nghiên cứu!

Chắc chắn khái niệm “nghiên cứu” nghe rất quen thuộc nhưng với nhiều bạn vẫn chưa nắm được ý nghĩa của nghiên cứu? Để có thể hiểu rõ hơn nghiên cứu là gì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Nghiên cứu là gì?

Nghiên cứu là một thuật ngữ nói về quá trình khảo sát, học tập và khám phá những kiến thức mới và trắc nghiệm kiến thức. Đây chính là một hệ thống gồm nhiều quá trình có thể tự giải quyết vấn đề và nghiên cứ khoa học hay một lĩnh vực bất kỳ.

Nghiên cứu là gì? Những điều bạn cần phải biết và nắm rõ về nghiên cứu! - Ảnh 1
Khái niệm nghiên cứu là gì?

Hệ thống tri thức được chia thành 2 loại cơ bản chính là:

  • Tri thức kinh nghiệm: Đây là những sự hiểu biết và quá trình tích lũy qua mọi hoạt động hàng ngày và những mối quan hệ xung quanh giữa con người với thiên nhiên và con người với con người và mọi sự vật, hiện tượng trong tự nhiên.
  • Tri thức khoa học: Đây chính là những tri thức được tích lũy qua quá trình hoạt động và nghiên cứu khoa học qua thao tác nhận định, quan sát, phân tích và thực hành thí nghiệm những hoạt động những hiện tượng xảy ra trong hoạt động tự nhiên.

Hay hiểu một cách đơn giản thì nghiên cứu sẽ bao gồm tính toán và quá trình thử nghiệm để dựa vào đó có những thông tin, dữ liệu quan sát được để có thể ứng dụng vào thực tế.

CẬP NHẬT HÀNG NGÀY những kinh nghiệm phỏng vấn mới nhất giúp bạn 100% thành công tìm kiếm việc làm

Mục đích và mục tiêu nghiên cứu là gì?

Mục đích và mục tiêu của nghiên cứu có nhiều điểm khác nhau nhưng lại rất hay bị nhầm lẫn là một. Để nắm rõ hơn về mục tiêu và mục đích nghiên cứu là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong thông tin dưới đây:

Nghiên cứu là gì? Những điều bạn cần phải biết và nắm rõ về nghiên cứu! - Ảnh 2
Mục đích và mục tiêu của nghiên cứu

Mục đích của nghiên cứu chính là hướng đến một điều gì hay một vấn đề nhất định. Hay đơn giản trong công việc nghiên cứu khó có thể đo lường hay rất khó để có thể định lượng và người nghiên cứu luôn cố gắng để hoàn hoàn thành. Đây chính là câu trả lời cho một vấn đề mà nhiều người quan tâm mang ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu.

Mục tiêu của nghiên cứu chính là thực hiện điều gì trong hoạt động một cách cụ thể và rõ ràng có thể đo lường và định lượng. Người nghiên cứu cần đặt ra mục tiêu theo kế hoạch để có thể đạt được những điều mình mong muốn. Hay điều đơn giản của mục tiêu nghiên cứ chính là nên làm làm gì và kết quả cần phải làm được đây chính là thành tích để đạt mục tiêu.

Ví dụ cụ thể về vấn đề nghiên cứu hành vi sử dụng phần mềm bán hàng tự động tại các điểm trường đại học, cao đẳng nơi đông dân cư. Mục đích chính là nâng cao quá trình sử dụng máy bán hàng hiện đại.

Mục tiêu chính là xác định được hành vi sử dụng của sinh viên. Và những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua hàng tại máy bán hàng tự động.

THAM KHẢO THÊM 1000+ các Cover letter mẫu gây THIỆN CẢM cho NTD từ ánh nhìn đầu tiên

Phạm vi nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu là gì?

Đối tượng nghiên cứu chính là bản chất của một sự vật và hiện tượng được xem xét và làm rõ trong quá trình nghiên cứu.

phạm vi nghiên cứu là không giới hạn đối với những đối tượng nghiên cứu trong từng phạm vi quy định và thống nhất đảm bảo được thời gian, không gian và lĩnh vực nghiên cứu.

Nghiên cứu là gì? Những điều bạn cần phải biết và nắm rõ về nghiên cứu! - Ảnh 3
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ News.timviec.com.vn sẽ giúp ích cho các bạn có thêm những hiểu biết để nắm rõ nghiên cứu là gì và những khái niệm cần phải nắm rõ về nghiên cứu.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.