Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: TIPS đơn giản trong phỏng vấn

Hướng dẫn các bạn kỹ năng giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn cần nắm rõ nếu không muốn thất bại. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dùng tiếng Anh trong những buổi phỏng vấn là một trong những chủ đề rất được quan tâm. Đặc biệt, làm sao để có một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn thật trôi chảy và thành công thì đó mới là điều quan trọng. Bài viết dưới đây của news.timviec.com.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giới thiệu bản thân bằng tiếng anh xin việc thông dụng để các bạn có thể tham khảo.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh phỏng vấn thuyết phục nhà tuyển dụng

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: TIPS đơn giản trong phỏng vấn - Ảnh 1
Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh đơn giản nhưng ấn tượng

Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh đơn giản với công thức Hiện tại – Quá khứ – Tương lai của Kathryn Minshew của trang The Muse sẽ vô cùng hiệu quả và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng bài giới thiệu đó phải gói gọn trong 2 – 3 phút để nhà tuyển dụng có thể nắm rõ được thông tin cá nhân của bạn cũng như thông tin về kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển để làm cơ sở cho các câu hỏi tiếp theo.

Một vài ví dụ hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cho bạn tham khảo:

Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cơ bản cho người chưa có kinh nghiệm

My full name is Nguyen Ha Linh. I was born in Quang Nam province but now I am living in Ha Noi I am the final year student who has spent 4 years during my university time studying hard and improving my skills in Marketing. Last summer, i participated in an internship at a Marketing agency, and it taught me analytics, social media skills. This internship fits well with this Marketing position because I had an experience to work in an professional environment, as well as had basic knowledge about Marketing. I’m interested in A because I can demonstrate my skills in Marketing and I can contribute this strength to your website – abc.com.

Tôi tên là Nguyễn Hạ Linh. Tôi là sinh viên năm cuối, dành 4 năm đại học học tập chăm chỉ và cải thiện kỹ năng ở chuyên ngành Marketing. Hè năm ngoái, tôi đã tham gia thực tập tại một công ty Marketing, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng phân tích, truyền thông xã hội. Kỳ thực tập này rất phù hợp với vị trí Marketing này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cũng như có những kiến thức cơ bản về Marketing. Tôi hứng thú với công ty A vì tôi có thể thể hiện được kỹ năng chuyên ngành Marketing và tôi có thể đóng góp những thế mạnh này cho web abc.com.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: TIPS đơn giản trong phỏng vấn - Ảnh 2
Một vài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cho người chưa có và đã có kinh nghiệm

Những cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cho người đã có kinh nghiệm

  • My name is Quynh. I’m 24 years old. I was born in Ha Tinh province but now I am living in Ha Noi. I graduated from Viet Nam National University in 2015. My major is Banking and Finance. After graduated, I have worked at Bac A bank and I have 3 experience years as a bank teller. I like watching reality TV shows on TV, especially sport shows.

Tên tôi là Quỳnh. Tôi 24 tuổi. Tôi sinh ra ở Hà Tĩnh nhưng hiện tại sống ở Hà Nội. Tôi tốt nghiệp Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015. Chuyên ngành của tôi là Ngân hàng và Tài chính. Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc tại Ngân hàng Bắc Á và tôi đã có 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Giao dịch viên. Tôi thích xem các chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt là thể thao.

  • As can you see in my CV, my full name is Le Duy Nam. I’m 28 years old and I live in Ho Chi Minh city with my mother. I graduated Foreign Trade University in 2011 and my major is Marketing. In my college time, I worked as a marketing at Thang Long Media Company and after graduated, I have worked at VTV for 3 years. Most of my spare time I spend travelling. I love new experience.

Như ông/bà có thể thấy trong CV, tên đầy đủ của tôi là Lê Duy Nam. Tôi 28 tuổi và tôi sống tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với mẹ. Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2011 với chuyên ngành Marketing. Trong thời gian tại trường, tôi đã làm việc vị trí nhân viên marketing tại Công ty Media Thăng Long, và sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc tại VTV khoảng 3 năm. Hầu hết thời gian rảnh, tôi đi du lịch. Tôi yêu những trải nghiệm mới.

Những điều cần lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: TIPS đơn giản trong phỏng vấn - Ảnh 3
Những kỹ năng giới thiệu bản thân bằng tiếng anh khi phỏng vấn. Nguồn ảnh Internet.

Hầu hết với tất cả sinh viên mới ra trường điều mà khiến bản thân lo ngại nhất chính là ngoại ngữ. Nhưng hiện nay, ngoại ngữ lại là một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng để có thể thành công. Nếu bạn thiếu đi khả năng ngoại ngữ thì đúng là một điểm yếu cực lớn. Đặc biệt, trong thời gian đi xin việc nếu bạn có ngoại ngữ tốt, giao tiếp ngoại ngữ thành thạo thì việc bạn được tuyển dụng nhanh như chớp. Bởi hiện nay, bất kỳ một ngành nghề nào cũng đòi hỏi bạn có ngoại ngữ.

Trong một cv xin việc, bạn không thể bỏ lỡ một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh để có thể ghi điểm nhấn trước nhà tuyển dụng bạn cần có một vài điểm nhấn qua cách diễn đạt hành văn sao cho nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy bạn là một người chuyên nghiệp và có khả năng ngoại ngữ. Bạn không nên viết dài dòng, nên giới thiệu đầy đủ thông tin cá nhân họ và tên, năm sinh, địa chỉ và số điện thoại liên lạc và còn lại bạn nên trình bày khi đến phỏng vấn.

Lỗi sai khi mắc phải trong cuộc phỏng vấn giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: TIPS đơn giản trong phỏng vấn - Ảnh 4
Những lỗi thường gặp trong cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh. Nguồn ảnh Internet.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn đây được coi như một lời chào hỏi trước ứng cử viên với nhà tuyển dụng cho buổi gặp đầu tiên. Các bạn ứng cử viên thường có những sai lầm là thường diễn giải câu trả lời nhiều hơn so với câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra. Điều này khiến nhà tuyển dụng khó chịu và cảm thấy mất thời gian và cảm thấy bạn không được chuyên nghiệp.

Trong tiếng Anh, một cụm từ sẽ chứa nhiều ý nghĩa khác nhau để có thể dùng đúng ý định bạn muốn nói hay dùng đúng thời điểm bạn nên lựa chọn từ ngữ hợp lý để tránh những hiểu nhầm trong cuộc phỏng vấn.

Để không mất thời gian hai bên, bạn nên có bài giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh chứa những mục quan trọng như: thông tin cá nhân, trình độ văn hóa và kỹ năng, kinh nghiệm làm việc.

Một trong những kỹ năng trong cách giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

Để khắc phục được những lỗi phổ biến khi giới thiệu bản thân bằng tiếng anh mà các bạn thường mắc phải điều đầu tiên là sự nỗ lực ở chính bản thân bạn. Ngoại ngữ rất rộng lớn, mang nhiều nghĩa nếu bạn không sử dụng đúng người nghe sẽ hiểu sai ý bạn diễn đạt.

Để không nhầm lẫn, bạn nên chú tâm học tập ngoại ngữ trên trường và các câu lạc bộ hay trung tâm giảng dạy ngoại ngữ hay bạn có thể tham gia các khóa học giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn, bởi tại đây có nhiều giảng viên, giáo viên hay những chuyên viên đầy kinh nghiệm trong tuyển dụng chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. Từ đó bạn sẽ biết được cách diễn đạt, cách trình bày và những điều bạn cần nói rõ sẽ được làm nổi bật khi diễn đạt lời nói.

Kết thúc tại các lớp học, bạn nên dành riêng cho mình một khoảng thời gian để ôn tập lại và củng cố lại các kiến thức và khả năng nhớ lại những gì bạn đã học để có củng cố thêm những khả năng của mình. Ngoài ra, bạn cần phải thường xuyên chăm chỉ luyện tập để nâng cao cách nói diễn đạt của mình cũng như nâng cao khả năng lắng nghe để có thể nhanh nhẹn trả lời câu hỏi đưa ra của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, cách phát âm của bạn cũng cần phải được rèn luyện nhuần nhuyễn để có cách phát âm chuẩn và rõ ràng, dứt khoát. Bạn cần tập luyện nói thật nhiều để cách phát âm được cải thiện.

Ngoại ngữ không khó, nhưng nếu bạn chăm chỉ và bạn có năng khiếu ngoại ngữ thì điều này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình học tập. Nếu bạn còn yếu thì hãy cố gắng nỗ lực học tập và trau dồi kỹ năng và kiến thức để hoàn thiện hơn.

Với những bạn chuyên ngành ngoại ngữ thì khả năng ngoại ngữ sẽ khá hơn và bắt nhịp dễ hơn có mức ảnh hưởng đến nhà tuyển dụng cao hơn. Nhưng không nên kiêu ngạo và vẫn biết giữ mình ở một mức độ khiêm tốn để nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn hài lòng và muốn nhận bạn vào ngay vị trí mà bạn đã ứng tuyển.

Hy vọng những chia sẻ thực tế về kỹ năng trả lời phỏng vấn về giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn trên đây sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị đi xin việc phải qua kiểm tra trình độ ngoại ngữ. Ngoài ra, các bạn đã có kinh nghiệm cũng nên học hỏi thêm những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng anh để làm mới bản thân có những ngôn từ linh hoạt, nhanh nhẹn xử lý trước những thách thức của nhà tuyển dụng. Đừng nên chủ quan trước những điều bạn coi là dễ để đánh mất cơ hội ngàn vàng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.