Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng

Bên cạnh một bản CV thật hoành tráng thì việc có một ngoại hình sáng, bắt mắt cũng sẽ giúp cho cơ hội trúng tuyển công việc mơ ước của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy, đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì để có thể trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

Sự chỉn chu trong phong cách ăn mặc không chỉ giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn tuyển dụng mà còn là thành công trong những công việc khác. Do đó việc chuẩn bị trang phục phỏng vấn thật chuyên nghiệp luôn là một vấn đề khá đau đầu với nhiều người.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mách bạn đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể có được tâm thế tự tin khi gặp nhà tuyển dụng.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Đi xin việc nên mặc gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trang phục đi phỏng vấn hạn chế có nhiều họa tiết

Trong một buổi phỏng vấn xin việc, nếu các ứng viên muốn nhà tuyển dụng nhân sự tập trung vào phần phỏng vấn của mình thì tuyệt đối hạn chế việc chọn những trang phục có quá nhiều màu sắc cũng như họa tiết trang trí.

Mặc đồ đi phỏng vấn hợp lí nhất đó là những bộ đồ với tông màu tối giản sẽ giúp bạn trông chỉn chu, gọn gàng hơn. Và tùy theo gam màu của bộ trang phục cũng sẽ tiết lộ phần nào đó tính cách của bạn.

Dù bạn đang không biết mặc gì khi đi phỏng vấn thì cũng phải tránh các màu quá sáng như đỏ, cam (các màu này thường sẽ phù hợp với bối cảnh của các buổi tiệc và chắc chắn bạn sẽ trở thành trung tâm của bữa tiệc), bởi việc trở nên quá nổi bật ở buổi phỏng vấn là không phù hợp. Một bộ trang phục khi đi phỏng vấn xin việc với các màu đen, xanh biển, xám… cũng sẽ tạo sự chuyên nghiệp cho ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các Cover letter form khiến nhà tuyển dụng YÊU từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển tìm việc làm phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Đi phỏng vấn mặc gì cũng nên lựa chọn một bộ trang phục thật vừa vặn

Một bộ trang phục khi phỏng vấn xin việc cần phải đảm bảo rằng bộ trang phục ấy không quá rộng hay quá chật so với bạn. Mặc dù kích cỡ áo quần không nói lên điều gì về trình độ chuyên môn nhưng sẽ cho thấy bạn là người có kỹ tính hay không. Với một bộ quần áo quá rộng, bạn sẽ không tránh khỏi suy nghĩ của nhà tuyển dụng rằng bạn không có hứng thú với  buổi phỏng vấn này và chọn bừa một bộ đồ nào đấy để tới buổi phỏng vấn cho có.

Mix đồ đi phỏng vấn của bạn với các phụ kiện khác

Nam mặc gì khi đi phỏng vấn?

Bộ trang phục khi đi phỏng vấn xin việc đúng nghĩa dành cho cánh mày râu đó là: một chiếc áo khoác, quần tây, áo sơ mi, đi cùng với tất và giày. Bên cạnh đó, nam giới có thể có thêm một chiếc đồng hồ đeo tay làm phụ kiện cho riêng mình. Một bộ đồ tối màu với áo sơ mi màu sáng là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Thêm phụ kiện cũng là điểm nhấn cho việc đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng, tất cả những bộ quần áo bạn mặc khi đi phỏng vấn xin việc đều đã phải được là phẳng trước khi bước vào ngày phỏng vấn một ngày.

Nữ đi phỏng vấn nên mặc gì?

Còn đối với nữ giới, việc mặc gì đi phỏng vấn cũng là điều hết sức đắn đo. Tuy nhiên, bạn chỉ cần một bộ đồ công sở thật sự vừa vặn; thoải mái cùng với một ít phụ kiện như vòng đeo tay là đủ.

➣ Bài viết chi tiết: Bạn nữ đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì để ưng mắt nhà tuyển dụng

Nên mặc gì khi đi phỏng vấn cũng phải phù hợp công việc

Có rất nhiều chuyên gia phỏng vấn cho hay việc mặc đồ đi phỏng vấn phù hợp công việc đóng vai trò quan trọng trong buổi phỏng vấn. Nó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa mang lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Nếu bạn xin việc làm hành chính nhân sự, kế toán thì trang phục công sở là lựa chọn phù hợp nhất. Còn khi bạn xin việc làm lĩnh vực giải trí thì trang phục có thể thoải mái, màu sắc bắt mắt. Hoặc nếu công việc bạn đang hướng tới là hướng dẫn du lịch thì bạn có thể mặc những bộ đồ trẻ trung, năng động là được.

Tuy nhiên lưu ý là cũng không nên quá gò bó bản thân mình phải mặc những trang phục ấy nếu thực sự bạn không thích, bởi nó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin, gò bó, không thoải mái trong lúc phỏng vấn.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Đi phỏng vấn mặc đồ gì thì cũng nên phù hợp công việc

Phỏng vấn nên mặc gì phù hợp tuổi tác

Một bộ trang phục khi đi phỏng vấn xin việc phù hợp với cách trang điểm cũng như lứa tuổi của bạn thể hiện rõ bạn là một người rất chuyên nghiệp. Với những người đứng tuổi, có thể chọn những bộ đồ nhã nhặn, quần âu, váy kiểu dáng đơn giản, màu sắc không lòe loẹt. Còn đối với những cô sinh viên vừa mới ra trường có thể mặc quần hoặc chân váy jean khỏe khoắn, hay những chiếc váy màu sắc tươi tắn mà không quá chói, tuy nhiên nhớ là phải kín đáo và lịch sự.

Đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì phù hợp với văn hóa công ty

Mỗi công ty đều có một văn hóa riêng, nên nếu đã chọn cho mình được đúng 2 tiêu chí bên trên rồi thì cũng đừng bỏ qua tiêu chí thứ 3 này nhé. Nếu bạn biết cách chọn những bộ quần áo phù hợp với văn hóa, phong cách làm việc của công ty mà mình đến phỏng vấn chính là cách ghi điểm tuyệt vời.

Đồng thời mix đồ đi phỏng vấn phù hợp cũng mang ý nghĩa thể hiện mong muốn được tham gia và phục vụ cho công ty đó. Ví dụ không ít công ty may đồng phục cho nhân viên hoặc yêu cầu nhân viên mặc váy dài qua gối.. vậy nên bên cạnh sự phù hợp với công việc, phù hợp lứa tuổi thì phù hợp với văn hóa công ty cũng là điều quan trọng.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Ngoài đúng tuổi tác, hợp công việc thì trang phục cũng cần phù hợp với văn hóa công ty

Nụ cười và sự tự tin khi tham gia phỏng vấn

Nếu như không biết lựa chọn nên mặc gì khi đi phỏng vấn thì khi đi phỏng vấn xin việc nụ cười và sự tự tin chính là “phụ kiện” đẹp nhất cần có cho mọi buổi phỏng vấn. Dẫu bạn có ăn vận chỉnh chu ra sao nhưng nếu thiếu nụ cười mở đầu, bạn sẽ vô tình tạo ra khoảng cách giữa mình và nhà tuyển dụng.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Nếu chưa biết đi phỏng vấn nên mặc đồ gì thì hãy nhờ nụ cười thật tươi đi kèm lời chào hỏi

Chỉ nhờ nụ cười thật tươi đi kèm lời chào hỏi, bạn đã ghi được điểm cộng cho chính mình rồi. Cộng thêm một phong thái tự tin là bạn 50% thách thức của buổi phỏng vấn đã được giải quyết. Nếu hôm ấy ngoại hình chưa được ổn lắm và chưa lựa chọn được trang phục khi đi phỏng vấn xin việc thật ưng ý thì vẫn không sao cả, chính sự tự tin của bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn!

➣ Bạn nên biết: Bỏ túi những điều cần biết khi đi phỏng vấn, ứng viên chắc chắn đậu

Kiểu tóc phù hợp khi tham gia phỏng vấn

Bên cạnh việc lo lắng đi phỏng vấn nên mặc gì thì kiểu tóc khi tham gia phỏng vấn cũng là một trang phục khi đi phỏng vấn xin việc rất hữu hiệu.

Và đối với nữ giới, việc làm tóc cũng nên gọn gàng nhất có thể và nên sử dụng những kiểu tóc đơn giản nhất có thể. Với một kiểu tóc đơn giản cùng bộ trang phục tốt khi đi phỏng vấn xin việc thì bạn hoàn toàn có thể gây được thiện cảm rất lớn đối với nhà tuyển dụng hiện nay.

Đi phỏng vấn nên mặc gì để có thể ưng mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 6
Kiểu tóc phù hợp cũng rất quan trọng giống như việc nên mặc trang phục gì khi đi phỏng vấn

Còn đối với nam giới, việc để kiểu tóc như thế nào cho phù hợp với tính chất của một buổi phỏng vấn xin việc cũng là điều đặc biệt cần chú ý. Với một kiểu tóc gọn gàng nhất có thể, bạn sẽ tạo được cảm tình nhất với nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên cũng đừng quên việc cạo râu gọn gàng để không bị gắn mác là lười từ nhà tuyển dụng. Nếu chỉ vì quên không cạo râu với nam giới hoặc chỉnh sửa lại tóc với nữ mà không được nhận vào công việc mơ ước thì thật sự rất phí.

Nam mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc thì phù hợp?

Bên cạnh việc nữ nên mặc gì khi đi phỏng vấn thì những mẹo về việc khi đi phỏng vấn nên mặc đồ gì dành cho nam giới cũng có thêm một vài chú ý về trang phục để không mang tới sự khó chịu cho nhà tuyển dụng như:

  • Dùng nước hoa có mùi quá nồng. Hãy lựa chọn loại nước hoa có mùi dịu nhẹ, cũng như tắm rửa sạch sẽ trước khi bước tới địa điểm phỏng vấn.
  • Đặc biệt chú ý không được hút thuốc tại nơ phỏng vấn, dù gì với không gian; tính chất của một buổi phỏng vấn thì điều đó hoàn toàn tối kỵ và bạn có thể bị đuổi về ngay lập tức.

Một ngoại hình chỉn chu đôi khi không chỉ thể hiện sự nghiêm túc của bạn mà còn cho thấy việc bạn muốn tạo một ấn tượng tố với doanh nghiệp. Một con người với vẻ ngoài sáng sủa sẽ luôn nhận được sự tôn trọng từ những người khác. Do đó, với những mẹo đi phỏng vấn nên mặc gì trên đây sẽ giúp các ứng viên có thêm tự tin trước buổi nói chuyện quan trọng của mình.

➣ Tìm hiểu thêm: Lần đầu đi phỏng vấn xin việc: mắc phải 6 sai lầm, có thể bị loại ngay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.