Chia sẻ bí kíp cách trả lời hoàn hảo “Điểm mạnh của bạn là gì?”

Nhận ngay điểm tối đa khi trả lời câu hỏi điểm mạnh của bạn là gì trước nhà tuyển dụng. Nào hãy cùng tìm hiểu bí kíp trả lời thành công là gì nhé!

Điểm mạnh của bạn là gì?” đây là một câu hỏi mà các nhà tuyển dụng thường xuyên hỏi các ứng cử viên của mình trong cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng cử viên được lựa chọn vì có câu trả lời hay và nhiều ứng cử viên thất bại vì câu trả lời chưa được thuyết phục. Nếu bạn muốn thành công thì đừng quên tham khảo những bí kíp dưới đây.

Điểm mạnh của bạn là gì?

Mỗi người có một tính cách riêng và một điểm nhấn ấn tượng riêng của bản thân để gây sức hút trước mọi người xung quanh đó chính là thế mạnh của chính bản thân bạn. Điểm mạnh của bạn nhiều khi chính bạn cũng không nhận ra được và để có thể nhận ra những điểm mạnh của bản thân là gì thì cần phải có những quan sát và ghi chép cụ thể.

Chia sẻ bí kíp cách trả lời hoàn hảo “Điểm mạnh của bạn là gì?” - Ảnh 1
Điểm mạnh của bạn là gì khi phỏng vấn?

Điểm mạnh là những việc mà bạn làm hoàn thành và cảm thấy hài lòng với chính bản. Hoặc cảm thấy phấn khích và háo hức với công việc đó và cảm thấy thân bạn và mọi người xung quanh đều nhận thấy. Bạn phải thực sự chú đến bạn trong mọi hỏa động để cảm nhận được thực sự điểm mạnh của bạn là gì.

Làm thế nào để biết điểm mạnh của mình là gì? 

Bạn phải thừa nhận rằng ai cũng có cho mình một điểm mạnh hoặc điểm yếu bất kỳ. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ nhìn thấy toàn điểm yếu cũng đừng quá tự tin. Bạn có thể làm theo các cách sau để nắm rõ điểm mạnh của mình:

  • Tự suy ngẫm về bản thân: Để làm được việc này, bạn nên tìm một địa điểm yên tĩnh, suy nghĩ xem bạn bè, người thân. Cùng với đó là những người bạn biết để xem họ thường nhắc tới bạn với những tính từ gì. Từ đó bạn có thể thấy rõ được điểm mạnh của mình.
  • Đặt câu hỏi với người xung quanh: Bạn cũng nên đặt những câu hỏi với người bạn quen biết để có thể xác định được điểm mạnh của bản thân nằm ở đâu. Tuy nhiên, trong quá trình hỏi, bạn nên đặt câu hỏi với nhiều mối quan hệ khác nhau chứ không chỉ xung quanh những người bạn biết. Hãy mạnh dạn, thẳng thắn để có thể nhận lại những câu trả lời chính xác về điểm mạnh của bạn.

Điểm mạnh của bạn là gì khi phỏng vấn

Đặc biệt, trong cuộc phỏng vấn xin việc nhà tuyển dụng luôn muốn khai thác những điểm mạnh của bạn để có thể phù hợp với vị trí bạn được tuyển dụng hay không. Đây cũng là yếu tố quan trọng để biết bạn có thành công hay thất bại.

Những điều người phỏng vấn thực sự muốn biết

Điều mà thực sự nhà tuyển dụng muốn biết ở bạn chính là nhờ câu hỏi “điểm mạnh của bạn là gì?”từ câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể xác định được những điểm mạnh của bạn có đang phù hợp và đúng tiêu chí và công ty, doanh nghiệp đang tìm kiếm không. Và vị trí đang tuyển dụng có thực sự phù hợp với khả năng của bạn có không.

Và câu trả lời điểm mạnh của bạn là gì chính là chìa khóa để mở cánh cửa bước vào trong hay quay ta, Điều này rất quan trọng nếu bạn nộp đơn vào bất kỳ một vị trí một lĩnh vực nào mà đang ứng tuyển. Chính vì vậy, điểm mạnh của bạn chính là điều kiện để đưa ra quyết định có thể nhận bạn vào công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng không.

Chia sẻ bí kíp cách trả lời hoàn hảo “Điểm mạnh của bạn là gì?” - Ảnh 2
Trả lời câu hỏi điểm mạnh của bạn là gì như nào cho hài lòng nhà tuyển dụng?

Cách xác định điểm mạnh khi đi phỏng vấn tìm việc

Khi nói về điểm mạnh của bản thân, bạn cần phải hết sức cẩn thận để tránh việc nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn đang nổ quá đà. Việc đánh giá được điểm mạnh của bản thân khi đi phỏng vấn xin việc là điều mà ứng viên phải luyện tập kỹ càng. Và nếu muốn xác định điểm mạnh, bạn nên chia thành 3 nhóm kỹ năng khác nhau như:

Chia sẻ bí kíp cách trả lời hoàn hảo “Điểm mạnh của bạn là gì?” - Ảnh 3
Xác định điểm mạnh khi đi phỏng vấn
  • Kỹ năng chuyên môn: những kỹ năng này có thể lấy từ các công việc trước hoặc trong các hoạt động học tập  (ví dụ: kỹ năng máy tính, ngôn ngữ, trình độ, đào tạo và khả năng kỹ thuật).
  • Kỹ năng ngoài chuyên môn: Các kỹ năng mà bạn học được trong các công việc khác nhau. Tuy nhiên không phải là các kiến thức chuyên môn. (ví dụ: giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch giải quyết vấn đề phân tích)
  • Tính cách cá nhân: Những phẩm chất tính cách mà bạn tin chỉ có mình bạn mới có  (ví dụ: đáng tin cậy, linh hoạt, thân thiện, làm việc chăm chỉ, diễn cảm, nghiêm túc, đúng giờ và năng động).

Trả lời phỏng vấn điểm mạnh của bạn là gì cho hợp lý?

Từ những kinh nghiệm sau những cuộc phỏng vấn thì các chuyên gia đã rút ra được những lời khuyên dành cho các ứng viên mọi lĩnh vực có câu trả lời hay nhất trong cách mô tả điểm mạnh của bản thân các tốt nhất chính là nêu chi tiết các kỹ năng làm việc của bản thân, những kinh nghiệm làm việc chuyên ngành hoặc chuyên ngành liên quan các vị trí bạn đã từng làm.

Bạn cần chuẩn bị các câu trả lời điểm mạnh của bạn là gì sẵn những vấn đề mà nhà tuyển dụng đề cập và yêu cầu trong thông tin tuyển dụng:

  • Kinh nghiệm và trình độ: Bao gồm trình độ học vấn chuyên ngành, trường, khóa, tốt nghiệp. Kỹ năng làm việc như kỹ năng mềm và kỹ năng cứng, kinh nghiệm làm việc trước đó.
  • Nhấn mạnh những kỹ năng làm việc quan trọng để thích hợp với vị trí mà công ty, doanh nghiệp yêu cầu.
  • Bên cạnh đó, kỹ năng trước khi bạn ứng tuyển vị trí mới trình bày những điểm mạnh cụ thể và rõ ràng.

Những câu hỏi của nhà tuyển dụng hỏi bạn về kỹ năng và các bạn nên bộc lộ hết mình và thẳng thắn không nên khiêm tốn. Vì câu hỏi này chính là điều kiện để nhà tuyển dụng đánh giá có nên lựa chọn có thể trở thành ứng viên lý tưởng không.

Nếu bạn được ra đưa ra điểm mạnh nhất của bạn là gì thật thuyết phục để thành công chỉ trong tích tắc. Nhưng bạn cần khôn khéo trình bày để tránh hiểu nhầm trở thành một ứng viên kiêu ngạo. Bạn cũng không nên trả lời miên man mà nên tập trung vào trọng tâm câu hỏi và trả lời đúng.

Có nên nói về điểm yếu gì khi phỏng vấn?

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi điểm mạnh của bạn là gì thì bạn cũng đừng ngại chia sẻ những điểm yếu của mình là gì với nhà tuyển dụng. Sau khi nắm bắt được những điểm mạnh của bạn nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục khai thác những điểm yếu khi phỏng vấn để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu bạn là một người biết nhìn trước ngó sau thì nên chia sẻ thẳng thắn không dấu dốt.

Vì nếu như bạn chia sẻ được những điểm yếu của bạn thân nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đưa ra cho bạn những lời khuyên hay có thể trực tiếp nhận bạn để phát huy điểm mạnh và đào tạo bạn có thể loại bỏ được những điểm yếu. Và khi làm việc bạn cũng cảm thấy thoải mái và được chỉ dạy tận tình. Và nhà tuyển dụng cũng có thể cân nhắc vị trí tuyển dụng cho bạn để phù hợp với bạn để bản thân có thể phát huy.

Với những chia sẻ thực tế về phỏng vấn điểm mạnh của bạn là gì trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn khi đi phỏng vấn trực tiếp trước nhà tuyển dụng việc làm. Những điều bạn cần bộc lộ và những điều cần hạn chế sẽ là những kỹ năng đưa bạn đến thành công không thể bỏ qua. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.