Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất

Bạn đang có một lời mời phỏng vấn nhân viên kinh doanh nhưng chưa hề có chút kinh nghiệm nào. Hãy tham khảo những cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh sau để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân!

Trong một công ty, nhân viên kinh doanh chính là những người sẽ tạo được doanh thu cho doanh nghiệp. Vì thế, vị trí này luôn được tuyển dụng thường xuyên nhưng không phải ai cũng phù hợp để làm việc.

Do đó, nếu bạn đang muốn trở thành nhân viên giỏi, hãy theo dõi các câu hỏi và kinh nghiệm dành cho buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh sau:

Bộ các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh ĐÁNG XEM nhất

Loại hình sản phẩm mà bạn bán gần đây nhất là gì?

Với câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh này, nhà tuyển dụng thường nhằm mục đích kiểm tra kinh nghiệm làm việc của bạn với một câu hỏi mang tính chất gợi mở.

Với câu hỏi này, bạn nên thành thật nói với nhà tuyển dụng về kinh nghiệm bán hàng, cùng với đó là một chút thành quả về doanh thu mà bạn đã đạt được. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể có hình dung bước đầu về năng lực của bạn mà đưa ra các câu hỏi tiếp theo trong bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh.

Tham khảo: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng đủ thuyết phục và gây ấn tượng NTD!

Quy mô đội nhóm mà bạn từng làm việc là bao nhiêu người?

Với câu hỏi này, bạn hãy trả lời theo đúng quan sát thực tế về quy mô đội nhóm làm việc trước đây của bạn. Ngoài ra, hãy nói thêm về số lượng cũng như ảnh hưởng của số lượng thành viên tới chất lượng công việc mà bạn đã từng làm việc.

Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất - Ảnh 1
Vị trí bạn đã làm có quy mô đội nhóm khoảng bao nhiêu người?

Bạn có thể trả lời theo mẫu như sau:

“Với vị trí làm việc trước đây, đội nhóm kinh doanh của tôi bao gồm 8 thành viên. Trong một tháng kinh doanh, trưởng nhóm sẽ căn cứ vào các danh mục công việc lớn được giao để có thể đưa ra nhiệm vụ khác nhau dành cho thành viên. Từ đó, các nhân viên sẽ cần phải biết cách lên kế hoạch để có thể hoàn thành các công việc được giao một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.”

Chỉ tiêu doanh thu của bạn ở công ty cũ là bao nhiêu?

Với câu hỏi phỏng vấn xin việc nhân viên kinh doanh này, nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu thêm về hiệu quả làm việc tại công ty cũ của bạn. Do đó, điều tốt nhất mà bạn có thể làm lúc này đó là hãy thành thật về hiệu quả công việc mà bạn đã làm được. Và với vị trí nhân viên kinh doanh ở đây là doanh số bạn đem về được cho doanh nghiệp.

Quy trình bán hàng của công ty cũ bạn đã làm là gì? Quy trình đó có hiệu quả gì không?

Một quy trình bán hàng thường sẽ bao gồm một vài bước khác nhau như:

  • Thu thập thông tin khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu sản phẩm.
  • Giải đáp các thắc mức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Tiến hành chốt sale, ký kết hợp đồng.
  • Chăm sóc các khách hàng cũ.

Đây là một quy trình bán hàng thường thấy của các doanh nghiệp. Và nếu nhà tuyển dụng có hỏi thêm về hiệu quả, bạn hãy chia sẻ đúng như cảm nhận của bạn về quy trình bán hàng đó cho nhà tuyển dụng biết.

Sản phẩm bạn bán trước đây là gì?

Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất - Ảnh 2
Sản phẩm bạn kinh doanh trước đây là gì?

Đây là câu hỏi trong số những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh rất thường xuyên được sử dụng. Với câu hỏi này, mục đích chính của nhà tuyển dụng đó là tìm hiểu thêm về kiến thức sản phẩm cũng như sự phù hợp của bạn với vị trí nhân viên kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng.

Chính vì thế, hãy liệt kê rõ những sản phẩm mà bạn đã từng phụ trách. Cùng với đó, ứng viên có thể nói thêm về những giá trị đặc biệt mà sản phẩm đó mang lại cho người dùng. Nếu có thể có thêm được những đánh giá từ chính người dùng nữa thì càng tốt.

Bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng như thế nào?

Với các câu hỏi kỹ năng phỏng vấn xin việc nhân viên kinh doanh như vậy, ứng viên có thể chủ đích nói nhiều hơn vào việc nắm bắt tâm lý khách hàng. Do tâm lý và quyết định chốt sale có liên hệ rất lớn với nhau.

Vì thế, để có thể bán được hàng thì bạn cần phải nắm rõ tâm lý của khách hàng. Từ đó, những thông tin nhu cầu của khách mới được đề ra để bạn có thể có ngày càng nhiều đơn hàng khác nhau.

Xem thêm: [TOP 20] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn nhân viên kinh doanh ĐÁNG GIÁ

Chuẩn bị tinh thần thật tốt 

Nhiều nhà tuyển dụng phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh từng than rằng rất nhiều ứng viên không có sự chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn. Bản chất của buổi phỏng vấn tìm việc chính là việc bạn đang đi bán hàng. Đối với nhà tuyển dụng, năng lực của bạn chính là món hàng hóa mà họ muốn mua.

Vì vậy để bán năng lực của mình sao cho được giá, bạn cần phải chuẩn bị một cách hết sức nghiêm túc thông qua các công việc cụ thể. Bạn có thể liệt kê ra một số đầu việc mà bạn đã chuẩn bị cho buổi phỏng vấn như:

Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất - Ảnh 3
Kinh nghiệm phỏng vấn cho nhân viên kinh doanh
  • “Tôi đã tìm hiểu các bản báo cáo kinh doanh mới nhất của công ty”
  • “Tôi đã có một cuộc trao đổi ngoài lề về công việc kinh doanh với một nhân viên kinh doanh của công ty”
  • “Tôi đã đọc kỹ các thông tin về sản phẩm mà công ty đang chào bán”

Có bằng chứng cho các thành công 

Kinh nghiệm đi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh khiến bạn dễ lọt mắt xanh nhà tuyển dụng nhất đó là có bằng chứng cho các thành tích của riêng mình.

Trong khi trả lời bảng câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, bạn hãy kể lại những thành tích mà mình đã đạt được trong vị trí cũ, cùng với đó hãy đưa ra những bằng chứng có sức nặng như: doanh thu, danh hiệu nhân viên xuất sắc…. Những điều này sẽ tạo cho bạn thêm nhiều sự tin tưởng từ nhà tuyển dụng hơn.

Có kiến thức kinh doanh, bán hàng 

Nếu muốn tìm việc làm nhân viên kinh doanh thì việc có kiến thức về kinh doanh; bán hàng là điều bắt buộc phải có. Và những kiến thức này không thể có được từ sách vở. Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể tạo ra cuộc thảo luận với nhà tuyển dụng về quan điểm và cách thức kinh doanh của bạn với các phương thức kinh doanh của công ty bạn đang ứng tuyển.

Bắt đầu từ vị trí thấp nhất

Việc sẵn sàng bắt đầu từ vị trí thấp nhất là điều bình thường với các vị trí kinh doanh. Tuy nhiên đừng nản lòng, từ các vị trí thấp này, bạn sẽ lĩnh hội thêm kinh nghiệm để đi lên.

Trên đây là một số điều cần chú ý cho buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh mà News.timviec.com.vn muốn bạn phải nắm được. Và nếu bạn đang có nguyện vọng tham gia ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, hãy cập nhật những kiến thức trên để có buổi phỏng vấn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.