Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100%

Chỉ với 5 mục đơn giản trong CV xin việc thủ kho bạn đã được nhà tuyển dụng ưng ngay, bí kíp là như thế nào thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Làm thủ kho là một công việc khá vất vả, nếu không cẩn thận và có cách quản lý phù hợp, chặt chẽ thì việc thất thoát, hư hỏng hàng hóa rất dễ dàng xảy ra. Như vậy, để làm một quản lý kho giỏi thì cần rất nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì cũng đừng lo, kinh nghiệm xử lý sẽ được tích lũy theo thời gian, hơn nữa nếu bạn là người ham học hỏi thì công việc này cũng không quá khó khăn. Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết xin việc ở đây, viết CV xin việc thế nào thì chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng chắc chắn đậu 100%.

Thủ kho là gì?

Thủ kho là người giữ vai trò quản kho, họ phải chịu tất cả trách nhiệm đối với hàng hóa xuất nhập ra vào kho cũng như hàng hóa hiện tại ở trong kho, bao gồm cả công tác quản lý số lượng và bảo đảm chất lượng.

Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 1
Thủ kho là người giữ vai trò quản kho (Nguồn ảnh: Internet)

Công việc của thủ kho là gì?

Xuất nhập hàng

  • Kiểm tra các chứng từ yêu cầu nhập, xuất hàng
  • Nhận chứng từ giao hàng, yêu cầu xuất hàng, lưu và chuyển cho bộ phận mua
  • Theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn
  • Ghi phiếu nhập, xuất kho.
  • Nhập phiếu vào phần mềm.

Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu

  • Theo dõi số lượng xuất nhập tồn hàng ngày và đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu
  • Đảm bảo tất cả các loại hàng hóa phải có định mức tồn kho tối thiểu
  • Nếu số lượng hàng hóa xuất/nhập biến động, phải đề xuất thay đổi định mức tồn kho

Đặt hàng

  • Lập các phiếu yêu cầu mua hàng
  • Theo dõi quá trình nhập hàng
  • Trực tiếp làm thủ tục mua hàng và theo dõi nhập hàng
Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 2
Thủ kho trực tiếp làm thủ tục mua hàng và theo dõi nhập hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Sắp xếp hàng hóa

  • Trực tiếp sắp xếp các loại hàng hóa trong kho
  • Tránh tối đa các hoạt động ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
  • Lập sơ đồ kho

Đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa

  • Sắp xếp hàng hóa trong kho đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Hàng mau hư thì phải quản lý theo nguyên tắc nhập trước xuất trước FIFO
  • Tuyệt đối đảm bảo quy tắc PCCC trong kho.
  • Kiểm tra lại các kệ hàng tránh kệ bị gãy đổ, mối mọt…

Hướng dẫn viết CV xin việc thủ kho

Không cần bay bổng, thiết kế quá cầu kỳ hay bắt mắt như CV xin việc liên quan đến lĩnh vực thiết kế hay nghệ thuật, CV xin việc thủ kho chỉ cần trình bày khoa học, rõ ràng, dễ nhìn như chính bản chất công việc của nó là được. Một CV xin việc hoàn chỉnh sẽ gồm 5 phần:

Tìm hiểu thêm:

Thông tin cá nhân

Phần này cần trình bày đầu tiên trong CV xin việc. Thông tin rất đơn giản, chỉ cần đầy đủ Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email chính xác là của bạn. Bên cạnh đó bạn hãy chọn một bức ảnh sắc nét, ưa nhìn để làm ảnh đại diện.

Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 3
CV xin làm thủ kho chỉ cần trình bày khoa học, rõ ràng, dễ nhìn như chính bản chất công việc của nó (Nguồn ảnh: Internet)

Trình độ học vấn

Công việc thủ kho không đặt nặng Trình độ học vấn, tuy nhiên, ít nhất bạn cũng cần có chứng chỉ hành nghề hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý, kế toán. Còn nếu nhà tuyển dụng nào yêu cầu bạn phải có bằng Đại học, Cao đẳng chính quy thì bạn nên xem xét kỹ yêu cầu xem bản thân mình có phù hợp hay không. Ở phần này, bạn chỉ cần liệt kê quá trình học liên quan trực tiếp đến công việc hiện tại, hãy bỏ qua quá trình học cấp 3 trở xuống.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc đối với nghề thủ kho rất quan trọng, chính vì thế hãy đầu tư thật kỹ cho phần này. Bạn từng có những kinh nghiệm gì về quản lý, xuất nhập hàng… thì hãy liệt kê hết nhé. Bên cạnh đó, đừng quên gạch đầu dòng những vị trí tương tự mà bạn đã từng làm trước đó ở các công ty cũ.

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn và kỹ năng quản lý kho cũng rất quan trọng. Những thứ này giúp bạn quản lý kho dễ dàng hơn, tránh được hàng tồn kho và ứ đọng. Bạn có thể ghi vào trong CV xin việc thủ kho là có thể sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ quản lý kho nữa. Điều này chứng tỏ bạn là người rất hiện đại, cập nhật công nghệ. Các phần mềm giúp quản lý hàng hóa hiệu quả, tránh tối đa tình trạng sai sót hay cận date, giúp doanh nghiệp giảm tải chi phí.

Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 4
Kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đối với nghề thủ kho rất quan trọng (Nguồn ảnh: Internet)

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu của nghề thủ kho, bạn có thể chỉ cần ghi ngắn gọn trong CV xin việc thủ kho là: Mong muốn có cơ hội thể hiện bản thân trong công việc, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển. Bên cạnh đó trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội thăng tiến, thành công trong công việc.

Hướng dẫn cách quản lý kho hàng hiệu quả

Sắp xếp kho đúng quy củ

Hãy làm biển chỉ dẫn từng khu vực riêng để nhân viên có thể tìm được hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Việc lưu trữ hàng tồn kho cũng cần được làm như vậy thì quản lý sẽ dễ dàng hơn.

Dán nhãn tất cả mọi thứ

Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng và quản lí được hàng tồn kho chính xác nhất.

Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 5
Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng (Nguồn ảnh: Internet)

Lên sơ đồ lưu trữ để dễ kiểm soát

Sơ đồ quản lý là bản vẽ thu nhỏ thể hiện tổng quan kho hàng của bạn. Nhìn vào sơ đồ kho bạn sẽ dễ dàng hình dung được vị trí của từng loại hàng hóa.

Kiểm kho thường xuyên

Đây cũng là một trong những hoạt động giúp hàng hóa được luân chuyển liên tục, tránh tình trạng hàng hóa, vật tư bị hỏng hóc, hao mòn, giảm giá trị sử dụng trong kho hàng.

Kiểm tra kỹ đơn hàng

Hãy kiểm tra lại đơn hàng nhiều lần, dù hơi tốn thời gian một chút nhưng sẽ giúp bạn đỡ đau đầu khi số liệu nhập, xuất không khớp, bạn sẽ phải bù đầu tìm xem đã sai ở chỗ nào

Hạn chế người lạ vào kho

Việc này để tránh kẻ gian đột nhập lấy cắp hàng, và nếu chuyện này xảy ra thì người phải đền tiền chính là bạn chứ không phải ai khác.

Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 6
Hạn chế người lạ vào kho để tránh tuyệt đối các trường hợp xấu xảy ra (Nguồn ảnh: Internet)

Các công ty đang tuyển thủ kho

  • Công ty TNHH thương mại dược phẩm Minh Hạnh
  • Công ty CP Ánh sáng Sông Hồng
  • Công ty TNHH Hải Hà-Kotobuki
  • Công Ty TNHH Thực Phẩm Tân Việt Nhật
  • Công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân
  • Chi nhánh – Công Ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh Toàn Phát
  • Công ty cổ phần công nghiệp MECI
  • Công Ty TNHH Hoàng Hùng
  • Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Và Chế Biến Lâm Sản Thăng Long
  • Công Ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Chuyển giao Công Nghệ Thành Đoàn
Chiêu viết CV xin việc thủ kho cực đơn giản nhưng đậu chắc 100% - Ảnh 7
Nếu bạn thấy phù hợp thì hãy nộp CV xin việc vào các công ty này luôn và ngay nhé! (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm: 

Như vậy bạn đã hiểu hết tất cả các công việc của thủ kho và làm thế nào để quản lý kho hàng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi đã liệt kê cho bạn những doanh nghiệp đang cần tuyển thủ kho gấp, nếu bạn thấy phù hợp thì hãy nộp CV xin việc thủ kho luôn và ngay nhé!

Minh Anh
Nguồn: https://timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.