Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối

Ứng viên đang loay hoay chưa biết viết CV ngành kinh doanh thế nào, bản download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Kinh doanh là ngành nghề then chốt ở Việt Nam, một xã hội hiện đại không thể nhắc đến vai trò của kinh tế và các hoạt động kinh doanh. Ở nước ta, hiện nay đã có hơn trăm nghìn doanh nghiệp thành lập trong lĩnh vực này. Chính vì thế, cơ hội việc làm vô cùng dồi dào, vị trí đa dạng: nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên bộ phận tài chính, thu ngân,…

Tuy nhiên, ngành kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có đầu óc, tư duy nhạy bén. Ngay từ bước đầu theo đuổi niềm đam mê này, bạn phải hết sức cẩn thận từ cách viết CV, trình bày ra làm sao, ngôn từ viết thế nào? Bạn có thể tham khảo bản download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh dưới đây, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối - Ảnh 1
Kinh doanh là ngành nghề then chốt ở Việt Nam – nguồn ảnh: internet.

Ngành kinh doanh là gì?

Định nghĩa

Ngành kinh doanh là kiến thức căn bản trong khối ngành kinh tế như tài chính, kế toán, nhân sự cho tới các chiến lược kinh doanh, marketing. Người học ngành này có thể nắm rõ toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, công ty.

Tuy nhiên, họ không can thiệp và quản trị toàn bộ tổ chức, mà chỉ hướng đến và thực hiện các hành vi trong quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh. Hơn nữa, họ phải đề ra được chiến lược, chiến thuật, hoạch định để đưa công ty, doanh nghiệp phát triển trong tương lai.

Công việc ngành kinh doanh

Người làm ngành kinh doanh, phải biết duy trì quá trình kinh doanh và phát triển công việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, khi học xong ngành này chỉ làm được nhân viên kinh doanh, dưới đây là một số công việc các bạn có thể ứng tuyển:

  • Chuyên viên kinh doanh: Đây là một vị trí được các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trọng dụng. Người làm công việc này không hề đơn giản, bởi lẽ đây là khâu mang lại nguồn thu chính cho mỗi đơn vị. Bên cạnh đó, họ phải nhận và thực hiện dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, đồng thời thu thập thông tin về thị trường, tìm kiếm lượng khách mới, đề xuất chính sách bán hàng, xúc tiến ký kết hợp đồng và thu hồi công nợ,…Nếu bạn là người có năng lực, có sự phấn đấu không ngừng thì mức lương nhận được tương đối cao, trên mười triệu là chuyện hoàn toàn bình thường.
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng: Công việc này gần giống với các đầu việc của chuyên viên kinh doanh, tuy nhiên người làm chuyên viên quan hệ khách hàng hay thường được gọi là nhân viên tín dụng, ở đây họ phải tìm kiếm khách hàng đến vay vốn, xử lý hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu hồi nợ. Hiểu một cách đơn giản, rõ ràng hơn nhân viên tín dụng sẽ trực tiếp bán các sản phẩm về cho vay và hỗ trợ, quan tâm khách hàng về việc vay vốn của họ.
  • Làm chủ công ty/doanh nghiệp/cửa hàng cá nhân: Hiện nay không ít những bạn trẻ mới tốt nghiệp ra trường đã bắt tay vào làm chủ, thành lập ngay một doanh nghiệp hay một cửa hàng cho mình. Bởi lẽ, họ không muốn bị gò bó các quy định của cơ quan, chính vì thế đã tự lập nghiệp, làm chủ một cơ sở, dựa trên kiến thức kinh doanh đã học, kết hợp cùng kinh nghiệm thời sinh viên.
  • Ngoài ra, các bạn có thể làm chuyên viên phòng kế hoạch, phòng marketing, giảng viên ngành kinh doanh cho các trường Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp,…bên cạnh đó, có thể làm cho phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán. Khi bạn giỏi thăng tiến trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các Tập đoàn, công ty lớn.
Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối - Ảnh 2
Học ngành kinh doanh có thể ra làm được nhiều vị trí khác nhau – nguồn ảnh: internet.

CV xin việc ngành kinh doanh

Bản CV chuyên nghiệp, ấn tượng là vũ khí lợi hại dễ dàng hạ gục được nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để viết CV xin việc không phải ai cũng làm được và thực hiện thành thạo, đặc biệt trong ngành ngành kinh doanh. Hiện tại, có rất nhiều trang web tạo CV online, bạn có thể download mẫu CV xin việc và thực hiện chúng một cách dễ dàng. Trước hết, chúng ta cần nắm rõ 5 lưu ý khi viết CV dưới đây:

  • Đảm bảo đầy đủ thông tin của bản thân.
  • Nghiên cứu kỹ càng vị trí công việc theo yêu cầu tuyển dụng.
  • Cần nêu rõ kinh nghiệm, thành tích rõ ràng.
  • Trình bày CV trong 1 mặt A4 (bởi quá dài sẽ không trọng tâm, nhà tuyển dụng đọc CV chỉ từ 4-6 phút).
  • Nếu nhà tuyển dụng có cung cấp format CV, bạn nên sử dụng nó.

Bên cạnh đó, chúng ta cần nắm rõ những phần cơ bản có trong một CV xin việc, cụ thể là: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng,… Tuy nhiên, ở mỗi ngành nghề trình bày các nội dung khác nhau, nhưng ứng viên vẫn cần điều chỉnh cách viết, sử dụng từ ngữ sao cho phù hợp nhất.

Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối - Ảnh 3
Mẫu CV ngành kinh doanh – nguồn ảnh: internet.

Thông tin cá nhân

Khi download mẫu CV xin việc ở bất kể ngành nghề nào, mục thông tin cá nhân là phần không thể thiếu trong CV. Đối với ngành kinh doanh cũng vậy, các ứng viên bắt buộc phải đảm bảo thông tin: Họ và tên, Địa chỉ, Ngày tháng năm sinh, Số điện thoại, Địa chỉ liên hệ, Email,… liệt kê một cách chính xác và rõ ràng nhất. Kèm với đó là hình ảnh đại diện thật đẹp mắt, tấm ảnh với gương mặt sáng, trang phục lịch sự, đây có thể là điều đầu tiên nhà tuyển dụng để ý đến bạn.

Trình độ học vấn

Ở phần này, bạn nên dành thời gian viết những thành tích của bản thân trong thời gian học ở các trường Đại học/Cao đẳng. Đây là chiến lược được trình bày trong hồ sơ để nổi bật hơn bất kỳ ứng viên nào khác.

Trong thành tích học tập, bạn nên sắp xếp theo thứ tự thời gian, từ xa đến gần. Cụ thể như: Thời gian học – Trường – Ngành – Điểm phẩy (hệ 4/hệ10).

Ví dụ: 2014 – 2018 – Đại học Kinh tế quốc dân – Quản trị kinh doanh – 3,5/4-8,2/10.

Bên cạnh đó, bạn có thể viết điểm môn chuyên ngành như quản trị kinh doanh, kinh tế đối ngoại,… phù hợp với công việc kinh doanh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra bạn nên bổ sung thành tích cao trong học tập của mình ở phía dưới.

Ví dụ: Học bổng của dự án X năm 2016, Thủ khoa tốt nghiệp của Trường Đại học Kinh tế quốc dân – Chuyên ngành Quản trị kinh doanh năm 2018,..

Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối - Ảnh 4
Làm kinh doanh nhận mức lương đáng mơ ước – nguồn ảnh: internet.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc luôn là phần rất quan trọng trong CV xin việc. Trong phần này, bạn nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành kinh doanh, điều này sẽ khiến đơn vị tuyển dụng ấn tượng với bạn hơn. Khi trình bày quá máy móc và nhàm chán, họ có thể bỏ qua ngay hồ sơ của bạn.

Ví dụ một số cụm từ chuyên ngành là: khách hàng tiềm năng, đàm phán, đề xuất cải tiến sản phẩm,…Ngoài ra, các con số đạt được trong quá trình làm việc cũng là minh chứng để nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên. Cho nên, bạn cần đưa dẫn chứng cụ thể như: Quản lý một đội ngũ kinh doanh gồm 5 thành viên và đạt mức doanh thu 3,6 triệu đô trong năm 2018.

Kỹ năng

Kỹ năng làm việc trong ngành kinh doanh không phải chuyện đơn giản, công việc này bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp, khả năng đàm phán, cách xử lý và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Khi viết được các kỹ năng này trong CV, chắc chắn thành công đến với bạn được 50% rồi.

Download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, không nào nơi từ chối - Ảnh 5
CV ngành kinh doanh cần đầu tư kỹ lương và cẩn thận – nguồn ảnh: internet.

Ngành kinh doanh được đánh giá là bộ phận không thể thiếu đổi với bất kỳ doanh nghiệp/công ty, đơn vị tổ chức nào. Đặc biệt, cơ hội việc làm của chúng ngày càng mở rộng với nhiều ứng viên. Để ứng tuyển thành công vào vị trí này, chúng ta cần hoàn thiện bản CV thật đặc sắc.

Hiện nay, có rất nhiều website cho download mẫu CV xin việc ngành kinh doanh, họ đã tạo khung sẵn cho bạn, bạn chỉ cần điền thông tin và sắp xếp chúng thật hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn CV sao cho phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển nhé!

>>> Xem cách viết CV ngành Kinh doanh chinh phục cả nhà tuyển dụng khó tính Tại đây

L.Tú Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.