Những lưu ý để Download mẫu CV đẹp thu hút nhà tuyển dụng

Bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm xin việc, đang lo lắng sẽ phải viết CV như thế nào để ghi điểm trước nhà tuyển dụng? Hãy download mẫu cv dưới đây để hoàn thiện hồ sơ của mình nhé!

CV xin việc là một phần quan trọng bước đầu trong quá trình xin việc, thậm chí đây còn là một yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn là đối tượng phỏng vấn hay không. Trước khi tự viết hoặc tải về một mẫu CV xin việc làm, bạn hãy nghiên cứu kỹ những thông tin liên quan đến loại giấy tờ này để có được một CV “đẹp” nhất.

Để download mẫu cv đẹp cần lưu ý những gì?

Cách trình bày CV

Một bản CV xin việc có thành công hay không quyết định là ở chính bản thân của bạn. Mỗi một bản CV có một nội dung khác nhau đây cũng là điểm nhấn bạn có thể để lại cho nhà tuyển dụng khi nộp cv ứng tuyển.

Những lưu ý để Download mẫu CV đẹp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Cẩm năng xin việc download mẫu cv đẹp

Cần trình bày cv một cách logic và khoa học nhất không nên trình bày cẩu thả sẽ làm cho nhà tuyển dụng không được thiện cảm và cv không được đánh giá cao sẽ bị đánh trượt dù bạn có năng lực và phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng đang cần.

Nội dung cần trình bày trong CV

Sau khi download mẫu cv đẹp điều bạn phải làm là viết nội dung bên trong CV tránh copy trên mạng nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra nếu như bạn copy từ những cv khác sẽ bạn sẽ bị đánh giá thấp về ý thức của chính bản thân. Chính vì vậy hãy tự sáng tạo về nội dung mang đậm phong cách và nét riêng việt của bản thân. Đây cũng là cách bạn tôn trong và thực sự muốn ứng tuyển vào vị trí mà nhà tuyển dụng đang yêu cầu.

Download mẫu CV đẹp cũng cần có đầy đủ những đầu mục sau đây:

Thông tin cá nhân

Bất kỳ một bản CV nào mục đầu tiên vẫn là thông tin cá nhân của chính bản thân. Phần thông tin thường bao gồm: Họ và tên, năm sinh, ảnh cá nhân, số điện thoại, email, địa chỉ nơi đang sinh sống. Riêng mục này ứng viên cần điền thông tin một cách chính xác tránh xảy ra sai lệch sẽ ảnh hưởng tới bạn.

Vì nếu thông tin sai lệch nhà tuyển dung sẽ không thể liên lạc đến bạn và đó cũng là do chính bạn tự đánh mất cơ hội của bản thân. Và khi để ảnh đại diện, bạn cần chú ý chọn một bức ảnh chỉnh chu lịch sự, để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là một người nghiêm túc và bức ảnh đó bạn cảm thấy tự tin.

Ngoài ra, với email bạn cũng cần xem xét cách đặt tên email. Cách tốt nhất bạn nên đặt email bằng chính họ tên đầy đủ của bạn để nhà tuyển dụng dễ tìm ra và không thể nhầm lẫn với những ứng viên khác. Đồng thời, cách đặt email của bạn cũng nói lên sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

► Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo Cách viết email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất hiện nay.

Mục tiêu trong nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp được thể hiện thông qua mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn mà chính công việc bạn ứng tuyển. Nếu bạn có mục tiêu làm việc rõ ràng đây cũng là yếu tố quyết định lựa chọn vào vị trí cao hay thấp của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, hãy xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp dứt khoát trước khi nộp cv ứng tuyển.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn của bạn được nhà tuyển dụng đánh giá trực tiếp bước đầu là do chính những bằng cấp. những chứng chỉ nghề nghiệp đúng chuyên môn sau khi kết thúc các khóa đào tạo theo từng hệ mà bạn nhận được.

Bạn cần nêu rõ thông tin trường học, khóa đào tạo và chuyên ngành đào tạo vì đây cũng là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm. Nếu như bạn không đào tạo qua các hệ chuyên nghiệp, chính quy thì có thể nêu những khóa học ngắn hạn hay những hội thảo chuyên ngành mà bạn tham gia.

Kinh nghiệm làm việc

Nếu như bạn bị hạn chế về bằng cấp thì kinh nghiệm làm việc cũng là một lợi thế điểm cộng bù trừ cho trình độ học vấn của bạn. Kinh nghiệm làm việc chính là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng lưu ý. Thông qua những kinh nghiệm của bạn đạt được trước khi ứng tuyển để đánh giá và lựa chọn một vị trí công việc phù hợp nhất.

Những kinh nghiệm này có thể đánh tích lũy từ những công việc bạn tham gia trước đó liên quan đến chuyên ngành ứng tuyển hay hỗ trợ đến chuyên ngành ứng tuyển càng tốt. Khi download mẫu cv đẹp thì ứng viên nên lưu ý về cách trình bày đầu mục Kinh nghiệm làm việc, nên trình bày nổi bật để nhấn mạnh và làm nổi bật nội dung này.

Kỹ năng làm việc

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc thì kỹ năng làm việc mà nhà tuyển dụng không thể bỏ qua trong bản cv. Ứng viên cần dựa vào vị trí mà nhà tuyển dụng cần để làm nổi bật những điểm mạnh của bản thân phù hợp với công việc. Đây cũng là điểm nhấn khác biệt giữa các ứng viên khác. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin công việc để điều chỉnh kỹ năng của bản thân.

Mẫu CV xin việc bằng tiếng anh cho người mới

CV là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Curriculum Vitae có nghĩa là sơ yếu lí lịch. Cv là một bản mô tả bản thân một cách ngắn gọn và đầy đủ thông tin cá nhân, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được thông ứng viên xin việc.

► XEM NGAY: Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh

Những lưu ý để Download mẫu CV đẹp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Cẩm năng xin việc download mẫu cv đẹp

Đặc điểm của CV tiếng Anh

  • CV thường rất ngắn : Tốt nhất là trong 1 trang A4 hoặc tối đa là 2 trang A4, nội dung đầy đủ, súc tích.
  • CV có thể viết đầy đủ Curriculum Vitae hoặc ngắn gọn CV, C.V ở đầu văn bản.
  • Nếu viết CV bằng tiếng Việt, bạn có thể thay thế tiêu đề CV bằng : Sơ yếu lí lịch.
  • Một người trong cùng một thời điểm có thể có nhiều CV bởi mỗi CV sẽ ứng với một vị trí tuyển dụng khác nhau. Không nên nộp 1 CV cho tất cả các vị trí tuyển dụng.

CV nên cần những thông tin chính

  • Thông tin cơ bản về người ứng tuyển như: Họ và tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ nơi sinh sống.
  • Kinh nghiệm làm việc.
  • Trình độ học vấn.
  • Kỹ năng mềm và các kỹ năng khác.
  • Ngoài ra bạn còn có thể thêm các thông tin bên lề khác vào như sở thích, các giải thưởng, thành tích, người giới thiệu để nhà tuyển dụng liên hệ khi muốn kiểm tra những gì bạn viết.

Những bí kíp hoàn thiện bản CV bằng tiếng Anh gây ấn tượng

Riêng với cv tiếng anh không nên đặt tiêu đề, viết ngắn gọn và súc tích cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng. Tránh dùng đại từ nhân xưng ở ngôi thứ nhất, diễn đạt tiếng anh bằng từ ngữ đúng nội dung không miên man. Đặc biệt, sử dụng động từ dạng v-ing để diễn đạt hành văn. Thiết kế font chữ dễ hiểu, hợp lý và dễ đọc nhất.

Mẫu CV tiếng Anh tham khảo

Những lưu ý để Download mẫu CV đẹp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Mẫu tham khảo 1
Những lưu ý để Download mẫu CV đẹp thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Mẫu tham khảo 2

Kinh nghiệm tạo CV Online hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều trang web tuyển dụng cung cấp những mẫu cv online độc đáo và đa phong cách phù hợp với nhiều ngành nghề đa dạng để ứng viên dễ dàng lựa chọn cho mình một mẫu cv ấn tượng nhất. Chỉ cần một cú pháp tìm kiếm trên mạng xã hội ứng viên đã có hàng trăm những mẫu cv online để lựa chọn.

CV Online nên bao gồm:

  • Thông tin cá nhân của bạn (ví dụ: tên, địa chỉ, số điện thoại)
  • Tóm tắt cá nhân ngắn gọn về bạn là ai và những gì bạn đang tìm kiếm.
  • Kỹ năng làm việc.
  • Kinh nghiệm làm việc.
  • Trình độ văn hóa.
  • Sở thích (nếu bạn nghĩ rằng những sở thích đó có liên quan đến công việc hoặc khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nó phục vụ cho công việc của bạn)
  • Tài liệu tham khảo (thường có sẵn theo yêu cầu nhà tuyển dụng)

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích hỗ trợ cho các bạn sinh viên mới ra trường không phải lo lắng trước bản cv xin việc. Hay những bạn đã trải qua nhiều công việc ngành nghề nhưng vẫn chưa tìm công việc được ưng ý hãy tham khảo bài viết để tạo cho mình một cv ấn tượng làm siêu lòng các nhà tuyển dụng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.