11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn lọt mắt xanh nhà tuyển dụng thì CV xin việc là một yếu tố rất quan trọng. Dưới đây là những website cho phép tải mẫu CV xin việc miễn phí vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp, giúp bạn có 1 bản CV xin việc hoàn hảo để nộp tới các công ty mà mình mong muốn.

CV xin việc quan trọng như thế nào?

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae – một văn bản được dùng chủ yếu khi đi xin việc. CV được xem là yếu tố vô cùng quan trọng, không thể thiếu được trong bất cứ bộ hồ sơ xin việc nào. Nó chính là nơi để bạn giới thiệu bản thân, thể hiện năng lực và mong muốn của mình với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển.

11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp - Ảnh 1
Khi muốn xin việc ở bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào đó thì thứ đầu tiên gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng không phải là các chứng chỉ, sự tiếp xúc giữa bạn với công ty mà chính là CV xin việc của bạn. (Nguồn Internet)

CV là cầu nối để nhà tuyển dụng để ý, nhận diện ra bạn trong số rất nhiều ứng viên có năng lực khác. Có thể nói CV xin việc chính là một bài quảng cáo PR bạn với nhà tuyển dụng. Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được những thông tin cơ bản nhất về các ứng viên và sẽ dựa vào đó để đưa ra quyết định nó nên mời bạn đến tham gia buổi phỏng vấn hay không.

Hiện nay có rất nhiều website cho phép bạn tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần chọn cho cho mình một mẫu CV ưng ý rồi làm theo các bước là sẽ có ngay được một CV xin việc đẹp để nộp cho các nhà tuyển dụng.

Cách để gây ấn tượng cho bản CV xin việc

Dù bạn đã tải mẫu CV xin việc miễn phí có đầy đủ những phần cần thiết của một CV nhưng mẫu CV xin việc được coi là thành công là khi có thể làm nổi bật lên điểm mạnh cũng như các kĩ năng của bạn, tổng kết toàn bộ các kinh nghiệm làm việc của bạn từ trước tới nay. Qua đó giúp nhà tuyển dụng nhận ra chính bạn chứ không phải ai khác là người phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Nếu bạn gửi một chiếc CV xin việc sơ sài, thiếu thông tin và kém hấp dẫn hoặc quá màu mè về mặt hình thức, thiếu sự chuyên nghiệp thì đều có khả năng bị nhà tuyển dụng bỏ qua, không thèm để mắt tới một giây.

11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp - Ảnh 2
Để không bị nhà tuyển dụng bỏ qua CV xin việc của bạn một cách đáng tiếc, dưới đây là một số bí kíp viết CV đúng chuẩn mà bạn nhất định phải biết. (Nguồn Internet)

Trình bày theo cấu trúc khoa học

Trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược

Đây là cấu trúc phổ biến nhất, thường được những người ứng tuyển công việc cùng ngành với công việc trước đó hoặc sinh viên, người mới tốt nghiệp lựa chọn khi viết CV vì nó có thể áp dụng cho mọi vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, phù hợp để liệt kê thông tin về quá trình học vấn, kinh nghiệm từng có.

Trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược có nghĩa là bạn sẽ trình bày kinh nghiệm làm việc của mình theo thứ tự thời gian từ gần nhất cho tới xa nhất.

Trình bày CV theo dạng chức năng

  • 11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp - Ảnh 3
    Dạng cấu trúc này phù hợp với những bạn đang muốn ứng tuyển ở vị trí công việc giàu kinh nghiệm, nhất là những người hay nhảy việc, có khoảng thời gian nghỉ nhiều giữa các công việc muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng sự khác biệt. (Nguồn Internet)

Nếu trình bày theo dạng này, đầu tiên bạn nên liệt kê những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp nhất với công việc mà mình ứng tuyển, tiếp theo là tới những thứ có sự liên quan thấp hơn, danh sách mô tả chi tiết về những thành tựu đã đạt được mà không cần phải quan tâm tới thời gian.

Kết hợp các cách trình bày hoặc trình bày theo cách riêng của bản thân

Cấu trúc này đặc biệt thích hợp với những bạn giàu kinh nghiệm, kỹ năng và muốn phô diễn bản thân trước mắt các nhà tuyển dụng. Bạn có thể kết hợp 2 cách trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược và dạng chức năng với nhau:

  • Liệt kê những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân liên quan đến công việc ứng tuyển
  • Liệt kê chi tiết quá trình học vấn theo thứ tự thời gian từ gần tới xa.

Nắm rõ nguyên tắc 6 giây

11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp - Ảnh 4
CV là thứ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ bạn hơn khi chưa gặp mặt (Nguồn Internet)

Các nhà tuyển dụng chỉ mất trung bình 6 giây để lướt qua CV xin việc của bạn nên hãy tận dụng những giây phút quý giá này để thuyết phục nhà tuyển dụng gọi bạn tới buổi phỏng vấn bằng một bản CV hoàn hảo nhất. Đừng biến CV của bạn thành một mớ lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp. Hãy kiểm tra chính tả trước khi gửi CV, không nên đính kèm ảnh chân dung để tránh gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị nhiều CV khác nhau cho các vị trí ứng tuyển

Bạn nên chuẩn bị nhiều CV khác nhau cho phù hợp hơn với yêu cầu của từng vị trí ứng tuyển cũng như môi trường và văn hóa của từng công ty. Không nên dùng mãi một bản CV để gửi đi gửi lại. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người không có tính sáng tạo và chí tiến thủ.

11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí hàng đầu hiện nay

11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, vừa nhanh lại cực chuyên nghiệp - Ảnh 5
Những trang website này sẽ giúp bạn tạo bản CV hoàn hảo (Nguồn Internet)

1. CV 123job.vn

https://123job.vn/cv/mau-cv

Đây là một trang tạo CV xin việc online rất hữu ích dành cho những ai đang muốn tìm cho mình một công việc mới. Đặc điểm nổi bật của trang website này là hoàn toàn miễn phí, không thu phí của người dùng khi tạo CV.

2. CV Maker

https://cvmkr.com

CV Maker là trang website giúp người dùng có thể tạo CV online với các thao tác vô dùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Trang website này cho phép bạn tải mẫu CV xin việc miễn phí, xử lý rất nhanh và hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt.

3. CeeVee

http://www.ceevee.com

Website này có nhiều mẫu CV đẹp và bắt mắt hơn so với các trang cho phép tải mẫu CV xin việc miễn phí khác. CeeVee giúp người dùng có thể tự do tạo nhiều thư mục hơn trong lúc tạo CV xin việc online, tuy nhiên nó cũng khiến bạn phải dành một khoảng thời gian tương đối để biên tập, chỉnh sửa lại.

4. Online CV

http://www.onlinecvgenerator.com

Online CV là webiste cho tải mẫu CV xin việc mà không bắt người dùng phải đăng nhập. Bạn chỉ việc truy cập và trang web là có thể tạo CV cho riêng mình. Những bạn chưa có kinh nghiệm viết CV bao giờ có thể bắt đầu từ trang website này.

5. Visual CV

https://www.visualcv.com

Visual CV được coi là một trong những trang tạo CV trực tuyến tốt nhất nếu bạn muốn tải mẫu CV xin việc miễn phí bắt mắt lại ấn tượng. Thế nhưng thời gian mà bạn phải dành để tạo được mẫu CV ưng ý ở trang web này sẽ tốn nhiều hơn so với các trang tạo CV đơn giản khác.

6. ConnectCV

https://www.connectcv.com

So với các trang website khác thì ở ConnectCV, người dùng có thể dễ dàng thêm nhiều thư mục nhỏ khác như bảng biểu, đổi font chữ,… để có thể tạo ra bản CV hoàn hảo nhất. Ngoài ra, khi dùng ConnectCV bạn còn được hướng dẫn và cho lời khuyên khi tạo CV online.

7. SlashCV

http://www.slashcv.com

Bên cạnh chức năng tạo CV cơ bản thì SlashCV còn cho người dùng tải mẫu CV xin việc miễn phí và lưu trữ mẫu CV hoàn thiện lên bộ nhớ đám mây để có thể truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau và lựa chọn từ các mẫu có sẵn để tạo ra một bản CV xin việc ấn tượng của riêng mình.

8. ResumUp

http://resumup.com

Đây là trang website tải mẫu CV xin việc vô cùng độc đáo khi nó giúp người dùng tạo ra các bản Resume (bản tóm tắt về quá trình học tập và làm việc) dưới dạng dòng thời gian. Bạn có thể thoải mái thiết lập các cột mốc thời gian và đánh dấu chúng bằng các màu sắc khác nhau, thêm thắt nội dung và biên tập lại CV sao cho đúng với ý nghĩa của bản thân.

9. Vizualize.me

http://vizualize.me

Trang website này cũng giống như với các trang tạo CV online khác tuy nhiên nó lại chuyên về mảng tạo các bản bản tóm tắt về quá trình học tập và làm việc dưới dạng đồ họa bằng việc sử dụng các biểu đồ, dữ liệu,… Từ đó giúp bạn tạo ra được một mẫu CV ấn tượng với nhà tuyển dụng.

10. Resume Genius

https://resumegenius.com

Ở Resume Genius, bạn có thể sử dụng mọi chức năng từ đơn giản đến cao cấp để tạo nên một bản CV hay bản tóm tắt về quá trình học tập và làm việc hoàn hảo nhất rồi sau đó tải mẫu CV xin việc về máy tính của mình.

11. Write Your Resume Online

https://www.thepcmanwebsite.com

Website này hỗ trợ người dùng viết bản tóm tắt về quá trình học tập và làm việc đúng hơn là tạo CV. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm được những ý tưởng hay để tạo nên được mẫu CV xin việc hoàn hảo của mình qua trang website này.

CV xin việc là thứ rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Nó như cầu nối giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù chưa từng gặp nhau. Hy vọng những trang website tải mẫu CV xin việc miễn phí trên đây có thể giúp bạn phần nào tạo ra được những bản CV hoàn hỏa để gửi tới các công ty mà bạn ứng tuyển.

Nguồn: https://timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.