Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh

Viết CV xin việc đã không đơn giản, soạn một mẫu CV tiếng Anh lại càng có nhiều khúc mắc. Nếu chưa chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ đánh mất cơ hội trúng tuyển.

Bối cảnh đó cũng mở ra vô số cơ hội việc làm tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia cho những ứng viên có năng lực. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này, trước tiên bạn cần phải có một mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 1
CV bằng tiếng Anh giúp bạn nâng tầm hình ảnh của bản thân

Tầm quan trọng của một mẫu CV tiếng Anh

Chúng ta đều biết, tiếng Anh là thứ tiếng phổ biến nhất hành tinh khi được khoảng 60 quốc gia sử dụng như ngôn ngữ chính thức và 100 nước lựa chọn là ngôn ngữ thứ hai.

Trong bất cứ một lĩnh vực nào, từ kinh tế, thương mại, du lịch, khoa học công nghệ đến giao thông,… ngoại ngữ này đều giữ vai trò chủ chốt. Những người thông thạo tiếng Anh cũng được xã hội đánh giá cao và sở hữu cơ hội việc làm dồi dào.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 2
CV tiếng Anh có giá trị cực lớn trong xin việc

Nếu sở hữu trình độ Anh ngữ lưu loát, tại sao bạn không thể hiện ưu thế của mình bằng một bản CV bằng tiếng Anh gửi kèm bộ hồ sơ xin việc? CV được viết bằng tiếng Anh sẽ là điểm cộng không hề nhỏ giúp bạn gây ấn tượng và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, nhất là đối với những ứng viên đang có nhu cầu ứng tuyển tại các công ty, tập đoàn xuyên quốc gia – nơi coi ngoại ngữ là tiêu chí bắt buộc khi chiêu mộ nhân tài.

»»» Xem thêm: Chuyên viên kinh doanh là gì? Những thông tin cơ bản mà bạn cần biết

Năm bí kíp để có một mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh

Yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi tìm việc là một bản CV làm nổi bật được kinh nghiệm và năng lực của bản thân nhưng giữa cả ngàn tấm CV đang xếp hàng dài chờ nhà tuyển dụng để mắt tới, việc tạo được sự khác biệt để thuyết phục họ là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những bíp kíp giúp bạn có một bản CV tiếng Anh ấn tượng.

Trình bày CV đúng chuẩn

Đây là một trong những khâu quan trọng bởi nó sẽ quyết định việc CV của bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không. Một bản CV cẩu thả, lề lệch, dòng méo mó chắc chắn sẽ bị loại bỏ không chút lưu tình.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 3
Ngữ pháp là điều cần lưu tâm khi viết CV tiếng Anh

Khi bắt tay vào viết CV, ứng viên nhất định phải chú ý đến các tiêu chuẩn về căn lề, chỉnh dòng, sự thống nhất về font chữ, bố cục (viết ngắn gọn mà vẫn đảm bảo đủ ý, dễ hiểu) sao cho tổng thể dễ nhìn và cân đối.

Các Font chữ được khuyên dùng là Times New Roman, Arial, Tahoma,…, cỡ chữ 12 – 13, giãn cách dòng theo nguyên tắc Gestalt. Riêng phần tiêu đề, bạn nên viết hoa, bôi đậm, căn giữa và chỉnh cỡ chữ to hơn so với những nội dung khác (thường là cỡ chữ 16) để trông tiêu đề thật nổi bật.

Cuối cùng, hãy lưu CV dưới dạng file PDF để CV của bạn trông chuyên nghiệp và hạn chế được tình trạng lỗi font chữ khi đọc bằng các loại thiết bị công nghệ khác nhau.

»»» Tham khảo: Mô hình kinh doanh là gì và những vấn đề liên quan đến mô hình này

Lưu ý mục thông tin liên hệ

Đừng quên ghi lại thật chính xác những thông tin cá nhân quan trọng để nếu được gọi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng cẩn thận không bao giờ thừa.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 4
Đừng quên mục thông tin liên hệ

Hãy đảm bảo việc ghi chép chính xác họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email, facebook (tên email, facebook cũng phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, tránh sử dụng những biệt danh sốc, nhảm nhí, thô tục,…).

Khi làm CV xin việc, bạn còn phải chú ý ghi rõ vị trí ứng tuyển – đề mục để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng sàng lọc hồ sơ của bạn, giúp việc quản lý được dễ dàng hơn và bạn cũng có thêm cơ hội được tiến đến gần vòng phỏng vấn.

Đừng viết quá dài

Một ngày, các nhà tuyển dụng phải tiếp xúc với hàng trăm CV nên họ hầu như không có đủ thời gian để ngồi xem cặn kẽ từng bản. Khi đó, những chiếc CV dài dòng, lan man chắc chắn gây ức chế đối với người đọc. Vì vậy, bạn chỉ cần trình bày các thông tin một cách ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo đủ ý, thể hiện được thế mạnh của bản thân là đã có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 5
Sử dụng các mẫu nối câu được khuyên dùng để áp dụng vào CV của bạn

Tiếng Anh có những khác biệt lớn so với tiếng Việt về mặt chính tả và ngữ pháp. Vì vậy, trong quá trình viết CV xin việc, bạn không cần sử dụng những cấu trúc câu phức tạp, những lời văn hoa mỹ hoặc viết thành đoạn dài. Thay vào đó, nên chia ý và hệ thống hóa bằng những gạch đầu dòng nhưng phải thường xuyên kiểm tra kỹ càng, tuyệt đối không dùng sai từ ngữ, ngữ pháp, câu cú.

Bạn cũng có thể sử dụng những cấu trúc nối giúp cho việc chuyển đoạn được nhịp nhàng, trơn tru như “from my C.V, you will see that”, “at present, I am working for”, “in addition, I am active and enthusiastic”,…

Dùng động từ dạng V-ing

Một lời khuyên đến từ những người có kinh nghiệm đó là hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing trong quá trình viết để đơn xin việc bằng tiếng Anh của bạn trang trọng và chuyên nghiệp hơn.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 6
Dùng nhiều động từ V-ing

Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo sự nhất quán về dạng thức và cách chia của các động từ đó. Đồng thời, lối dùng V-ing cũng khiến câu văn trở nên ngắn gọn, rành mạch, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác nội dung bạn muốn thể hiện.

► Xem thêm: Chiêu thức viết email bằng tiếng Anh để nhà tuyển dụng đánh giá cao

Một số lỗi sai về ngữ pháp tuyệt đối tránh khi soạn một mẫu CV tiếng Anh

Nhiều ứng viên có thói quen sử dụng các mạo từ chỉ số lượng (the,a,an) khi viết CV nhưng thực ra đó là một điểm hạn chế. Với dung lượng chỉ nhiều nhất là 2 trang giấy A4, mỗi khoảng trắng trong CV đều phải được tận dụng. Nếu dành quá nhiều slot ký tự cho các mạo từ không cần thiết, CV của bạn sẽ bị tốn không gian.

Học 5 chiêu thức có ngay mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh - Ảnh 7
Viết CV bằng tiếng Anh cần nhiều dụng tâm về ngữ pháp

Sử dụng quá nhiều động từ ‘to be’ (am, is, are) cũng là một lỗi sai nên tránh. Để tạo văn phong chuyên nghiệp, hãy dùng cấu trúc ‘S + V-ed’ thay vì ‘S was V-ed’. Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt chú ý cách chia động từ khi viết về kinh nghiệm làm việc (thời quá khứ) và mục tiêu nghề nghiệp (thời hiện tại).

Có thể bạn quan tâm:

Vẫn biết để có được một mẫu CV tiếng Anh hoàn chỉnh, mỗi ứng viên cần một dụng tâm không hề nhỏ. Tuy nhiên, vì CV là đại diện cho hình ảnh cá nhân, có ảnh hưởng lớn đến cơ hội trúng tuyển và hành trình tìm công việc của bạn nên thiết nghĩ, việc đầu tư cho khâu soạn CV nói riêng cũng như hồ sơ xin việc nói chung không bao giờ là thừa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.