Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc là mức lương

Để hiểu rõ chuyên viên kinh doanh là gì thì bạn nên tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để đưa ra quyết định có nên lựa chọn vị trí này hay không?

Chuyên viên kinh doanh tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, chuyên viên kinh doanh thường được gọi bằng những từ như “Sales Supervisor” hoặc “Sales Executive”. Thậm chí, ở nhiều quốc gia, chuyên viên kinh doanh được phân chia rõ tên gọi theo giới tính là “salesman” hay “saleswoman”.

Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc là mức lương - Ảnh 1
Chuyên viên kinh doanh tiếng Anh là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Dù gọi bằng cái tên như nào đi chăng nữa thì chuyên viên kinh doanh được hiểu là những người làm việc trong bộ phận môi giới, tiếp thị và phát triển chiến lược nhằm mục đích mang về lợi nhuận, doanh thu cho doanh nghiệp.

Chuyên viên kinh doanh là làm gì?

Để nắm rõ được công việc của chuyên viên kinh doanh thì bạn cần biết những điều sau:

Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc là mức lương - Ảnh 2
Chuyên viên kinh doanh là làm gì? (Nguồn ảnh: Internet)
  • Luôn nỗ lực duy trì và mở rộng các mối quan hệ kinh doanh là các khách hàng tiềm năng hay các đối tác làm ăn lâu dài … Muốn làm tốt điều này thì bạn phải chấp nhận dành nhiều thời gian, công sức.
  • Lập kế hoạch kinh doanh và phát triển sản phẩm một cách cụ thể, chi tiết để có thể bảo vệ quan điểm, ý kiến cá nhân khi trình bày ý tưởng với cấp trên. Do vậy, muốn thành chuyên viên giỏi thì bạn cần thường xuyên luyện tập để biết cách trình bày và thuyết phục hợp lý.
  • Chủ động làm việc với các phòng ban một cách hiệu quả, nhanh chóng để làm sao có thể hỗ trợ, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ở mức tốt nhất.
  • Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan tới dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty đang hoạt động, tiêu thụ. Đứng ra giải quyết các vấn đề mà khách hàng phàn nàn, khiếu nại một cách hợp lý, thỏa đáng.
  • Báo cáo tình hình công việc lên cấp trên đúng theo thời gian quy định.

Ngoài việc, nắm rõ công việc của chuyên viên kinh doanh, liên tục trau dồi các kiến thức thì bạn cũng cần nuôi dưỡng đam mê, nỗ lực hoàn thành thì mới có thể thành công được.

Chuyên viên kinh doanh cần có những phẩm chất nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu chuyên viên kinh doanh là gì thì bạn cũng cần phải có những tố chất, phẩm chất sau thì mới thu về được hiệu quả như bản thân mong muốn, đề ra.

  • Sự kiên trì: Dù bạn có làm việc ở trong bất cứ ngành nào hay công việc nào đi chăng nữa thì sự kiên trì là điều không thể thiếu. Bạn kiên trì tìm hiểu kiến thức, dành thời lắng nghe để từ đó giúp bạn biết cách chào mời, thuyết phục khách hàng hiệu quả.
  • Lạc quan: Không có bất cứ công việc nào đơn giản để bạn lựa chọn cả, ngay cả nghề chuyên viên kinh doanh cũng vậy. Trong việc làm kinh doanh, nếu bạn không có sự tự tin, lạc quan, có lòng tin với những quyết định mà bản thân đưa ra thì thành công sẽ không bao giờ đến được với bạn.
  • Đam mê: Đây chính là động lực để bạn vượt qua những khó khăn trong công việc. Bạn không đủ yêu thích với sự lựa chọn của mình thì không có cách nào giúp bạn giải quyết những khó khăn trước mắt.

Chuyên viên kinh doanh đòi hỏi những kỹ năng gì?

Để hoàn thành tốt dưới vai trò là một chuyên viên kinh doanh thì bạn nên nắm được một số những kỹ năng cần thiết sau:

Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc là mức lương - Ảnh 3
Chuyên viên kinh doanh đòi hỏi những kỹ năng gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng cơ bản nhất mà một chuyên viên kinh doanh cần có. Các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đại lý bán hàng của bạn có tốt đẹp hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn thuyết phục và đàm phán với họ. Kỹ năng giao tiếp không chỉ thể hiện qua việc gặp mặt trực tiếp mà còn có thể qua các cách như viết thư, trao đổi qua điện thoại, gửi email…

Khi bạn xây dựng lên những mối quan hệ tốt với đối tác, thì thành công của bạn đã đạt tới 80%. Kỹ năng này bạn có thể học bằng việc thường xuyên trao đổi, tiếp xúc với những người xung quanh mình hay đơn giản là tham gia vào một khóa học chuyên về giao tiếp.

Khả năng linh hoạt, nhạy bén

Việc bạn biết lựa chọn đúng thời điểm để nắm bắt nhu cầu khách hàng chính là yếu tố then chốt giúp bạn đưa họ sản phẩm phù hợp dành cho mình. Từ khâu tìm kiếm khách hàng tiềm năng tới việc chào mời khách hàng chọn sản phẩm là một giai đoạn không hề ngắn. Chính thời điểm này, nhân viên kinh doanh cần chú ý tới tâm lý của khách hàng để phục vụ họ tốt nhất. Bạn nên nắm rõ về sản phẩm cũng như những kiến thức xoay quanh sản phẩm đó.

Trang phục chỉnh chu và luôn cười

Đối với chuyên viên kinh doanh thì việc chú ý tới trang phục, ngoại hình là khá cần thiết. Ngoại hình chỉnh chu sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp với khách hàng, đối tác hơn. Khi trao đổi, bạn luôn nở nụ cười dù khách hàng đã đồng ý hợp tác hay mua của bạn chưa. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và ấn tượng với bạn hơn.

Mức lương của chuyên viên kinh doanh

Về cơ bản lương cứng của chuyên viên kinh doah sẽ rơi vào khoảng 11 triệu đồng + % doanh số/tháng.

Với chuyên viên kinh doanh có kinh nghiệm từ 1-4 năm trung bỉnh khoảng 12 triệu – 13 triệu đồng/tháng + % doanh số

Với vị trú chuyên viên kinh doanh từ 5-9 năm kinh nghiệm, thì mức lương trung bình là 14 triệu – 15 triệu đồng/tháng + % doanh số

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn hình dung về chuyên viên kinh doanh là gìchuyên viên kinh doanh là làm gì? Mong rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này.

Tham khảo thêm:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.