Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng

Hiện nay, các ứng viên thường chọn download mẫu CV xin việc có ảnh đại diện để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, vậy bạn nên chọn ảnh nào mới đúng?

CV xin việc là cầu nối quan trọng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Hiện nay, xu hướng download mẫu CV xin việc có ảnh được đông đảo các bạn trẻ sử dụng. Một bức ảnh sơ yếu lý lịch được chọn lựa cẩn thận có thể gây ấn tượng sâu sắc với công ty ứng tuyển. Tuy nhiên, đã có nhiều bạn chọn ảnh sefile, chất lượng kém mờ, nhòe, ảnh phản cảm,…làm ảnh đại diện. Điều này, khiến hồ sơ xin việc của bạn nhận ngay một điểm trừ, bởi lẽ nó không hề phù hợp một chút nào. Vậy bạn cần đưa ảnh như thế nào vào CV xin việc?

Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Hiện nay, xu hướng download mẫu CV xin việc có ảnh được đông đảo các bạn trẻ sử dụng. Bức ảnh sơ yếu lý lịch được chọn lựa cẩn thận có thể gây ấn tượng sâu sắc với công ty ứng tuyển – nguồn ảnh: internet.

CV xin việc là gì?

CV được viết tắt của cụm từ tiếng Anh Curriculum Vitae (dịch là: sơ yếu lý lịch) là một bản tóm tắt sơ lược thông tin cá nhân về trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm. Một mẫu CV chuyên nghiệp là nêu bật được những kĩ năng mà bạn đang có và những đặc điểm tạo nên sự khác biệt của bạn so với những ứng viên khác tại vị trí công việc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Bên cạnh đó, CV xin việc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có được lọt vào phỏng vấn hay không? Nhà tuyển dụng xem xét chúng đầu tiên khi nhận hồ sơ của một ứng viên, cho nên bạn hãy tạo ra một CV có nội dung phù hợp nhất với vị trí công việc mà bạn đang mong muốn vào làm.

Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Mẫu CV chuyên nghiệp là nêu bật được những kĩ năng mà bạn đang có và những đặc điểm tạo nên sự khác biệt của bạn so với những ứng viên khác tại vị trí công việc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm – nguồn ảnh: internet.

CV xin việc có cần ảnh đại diện không?

Hiện nay, các ứng viên đều lựa chọn download mẫu CV xin việc có ảnh, bởi lẽ ảnh cá nhân có khả năng tiết lộ rất nhiều về bạn, cụ thể như: giới tính, tuổi tác, dân tộc, tôn giáo,…

Ví dụ: Ứng viên tham gia phỏng vấn ở một hội chợ việc làm, lượng người ứng tuyển rất đông. Tại đó, nhà tuyển dụng có thể ấn tượng với bạn về kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, Tuy nhiên khi họ trở về công ty, lúc này họ không thể nhớ bạn là ai? Bức ảnh đại diện xuất hiện trong CV lúc này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng với đơn vị tuyển dụng, họ kịp thời nhớ lại gương mặt của bạn một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, theo khảo sát gần đây, bức ảnh đại diện khiến các nhà tuyển dụng mất gần 20% để xem xét và đánh giá nó. Ở đây, họ cần phải dành nhiều thời gian để đọc các thông tin về kĩ năng, kinh nghiệm, mục tiêu làm việc…của ứng viên. Khi sa đà vào tấm ảnh của ứng viên họ có thể bỏ lỡ các thông tin đặc biệt khác trong CV.

Tùy vào ngành nghề, đơn vị tuyển dụng mới yêu cầu ứng viên có ảnh đại diện. Cụ thể như công việc người mẫu, diễn viên, CV xin việc của người dự tuyển chắc chắn phải có ảnh, bởi lẽ đây là đặc thù ở lĩnh việc này, họ quan tâm hoàn toàn đến nhan sắc, diện mạo ứng viên. Thế nhưng, trong ngành tuyển dụng nhân sự như kĩ sư, kế toán,…họ thường không cần CV có ảnh.

Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Ảnh đại diện trong CV xin việc có khả năng tiết lộ rất nhiều về bạn, cụ thể như: giới tính, tuổi tác, dân tộc, tôn giáo,…- nguồn ảnh: internet.

Ảnh đại diện trong CV thế nào mới là chuyên nghiệp?

Ảnh đại diện trong CV đúng

Một bức ảnh CV phù hợp là nhìn thấy khuôn mặt của bạn trực diện, trang trọng, đồng thời phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Thể hiện sự tự tin, tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng.
  • Tư thế chụp ảnh, gương mặt tự nhiên.
  • Khuôn mặt biểu cảm hạnh phúc bằng một nụ cười. Với một nụ cười nhẹ nhàng, thoải mái trên khuôn mặt của bạn, bạn sẽ trở nên gần gũi hơn và đáng tin cậy hơn rất nhiều.
  • Trang phục lịch sử (áo sơ mi sáng màu là giải pháp tốt nhất).
  • Tóc buộc gọn gàng sao cho để lộ khuôn mặt sáng.
  • Với con gái bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng, khuôn mặt rạng rỡ, ánh mắt sáng hơn và có chiều sâu.
  • Khi chụp ảnh bạn nên nhìn với góc nghiêng 3/4.

Ảnh đại diện trong CV sai

Bên cạnh những bức ảnh đại diện phù hợp trong CV, các tấm ảnh dưới đây bạn không nên dùng là:

  • Sử dụng ảnh thẻ 3×4 hay 4×6 với hình ảnh khuôn mặt quá nghiêm túc, lúc này gương mặt của bạn sẽ cứng đờ, không tạo được thiện cảm với người đối diện.
  • Đồng thời, cười quá tươi cũng không hề được, bức ảnh có cảm giác bị phô và phản cảm.
  • Trang phục cầu kỳ, bối cảnh rườm ra, tạo dựng quá nhiều chi tiết.
  • Ảnh selfie với biểu cảm nũng nịu, hờn dỗi, dù bạn nghĩ ảnh này rõ mặt, đủ ánh sáng, tuy nhiên đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp khi sử dụng ảnh này.
  • Tuyệt đối không dùng những bức ảnh có biểu cảm cau có, thể hiện rõ sự tức giận, bực dọc.
  • Bên cạnh đó, bức ảnh selfie trong gương cũng là điều không thể dùng ở đây, chúng sẽ khiến bạn trông như một người nghiệp dư, một đứa trẻ mới lớn đang muốn thể hiện mình hơn là một người trưởng thành muốn đi xin việc.
  • Bức ảnh bị cắt nửa không rõ mặt, về mặt kỹ thuật cơ bản ảnh đại diện trong Cv xin việc cần nhất là gương mặt trực diện của bạn để đợn vị tuyển dụng có thể nhìn thấy và biết ứng viên đó là ai. Chính vì vậy, không nên chụp nửa mặt với đôi môi quyến rũ, hay một góc mặt trái/phải của bạn.
  • Ngoài ra, ảnh chất lượng kém, quá mờ, nhòe lựa chọn trong CV xin việc là điều tối kị. Nhà tuyển dụng không thể nheo mắt để nhìn rõ gương mặt của bạn, họ có thể khó chịu và sẽ bỏ qua hồ sơ xin việc ngay tức khắc.
Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Khi đã chọn download mẫu CV xin việc có ảnh, bạn nên cân nhắc vị trí bạn ứng tuyển để chèn một bức ảnh của bạn sao cho thật phù hợp – nguồn ảnh: internet.

Tóm lại, khi đã chọn download mẫu CV xin việc có ảnh, bạn nên cân nhắc vị trí bạn ứng tuyển để chèn một bức ảnh của bạn sao cho thật phù hợp. Ngoài những điều cần tránh phía trên, điều tối kị thêm nữa ở đây là tránh những bức ảnh chụp mà bạn quay lưng lại, nhà tuyển dụng không hề nhìn thấy mặt bạn. Việc này rất có thể mang hàm nghĩa là bạn không tôn trọng họ. Hơn nữa là người xem CV của bạn sẽ thấy bức ảnh đó không hề có ý nghĩa gì vì chẳng thể hiện được điều gì khi họ không nhìn thấy khuôn mặt bạn.

Download mẫu CV xin việc có ảnh, ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Gương mặt rạng rỡ, cười tự nhiên luôn gây được thiện cảm với người đối diện cũng như bất cứ nhà tuyển dụng nào – nguồn ảnh: internet.

Với xu hướng của các bạn trẻ hiện nay là download mẫu CV xin việc có ảnh, dù bạn đang ở bất kể ở nước nào hay muốn ứng tuyển vào bất cứ ngành nghề nào, việc thêm ảnh vào CV, hãy chắc chắn rằng đó là một bức chân dung thật hợp lý. Hình ảnh nên là thời gian chụp gần đây, chỉ hiển thị đầu và vai trên nền trung tính và đặc trưng cho bạn là trong trang phục chuyên nghiệp.

Xem thêm: 

Nếu bạn còn đang phân vân, hãy thử hỏi những người xung quanh, hoặc những người đang làm tuyển dụng nhân sự xem bức ảnh của bạn có thực sự chuyên nghiệp, phù hợp với xin việc hay không? Điều này sẽ rất hữu ích, bạn lắng nghe và tiếp thu những điều đúng, chỉnh sửa sao cho hợp lý nhất.

L.Tú Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.