Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc làm thêm, nhưng chưa biết viết CV thế nào. Mẫu CV xin việc online dưới đây, sẽ giúp ích bạn rất nhiều.

Bản CV chuyên nghiệp, sáng tạo là vũ khí lợi hại dễ dàng hạ gục được nhà tuyển dụng. Dù là một việc làm toàn thời gian hay việc làm thêm thì CV cũng hết sức quan trọng. Tuy nhiên, kỹ năng viết CV xin việc không phải ai cũng làm được và thực hiện thành thạo. Dưới đây là mẫu CV xin việc online ấn tượng sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích, để bạn có thể soạn được một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh nhất.

Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất - Ảnh 1
Bản CV chuyên nghiệp, sáng tạo là vũ khí lợi hại dễ dàng hạ gục được nhà tuyển dụng – nguồn ảnh: internet.

CV xin việc online có những lợi ích gì?

CV được viết tắt của cụm từ tiếng Anh Curriculum Vitae (dịch là: sơ yếu lý lịch) là một bản tóm tắt sơ lược thông tin cá nhân về trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm. Một mẫu CV chuyên nghiệp là nêu bật được những kĩ năng mà bạn đang có và những đặc điểm tạo nên sự khác biệt của bạn so với những ứng viên khác tại vị trí công việc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Bên cạnh đó, CV xin việc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có được lọt vào phỏng vấn hay không? Nhà tuyển dụng xem xét chúng đầu tiên khi nhận hồ sơ của một ứng viên, cho nên bạn hãy tạo ra một CV có nội dung phù hợp nhất với vị trí công việc mà bạn đang mong muốn vào làm.

Mẫu CV xin việc online (hay còn gọi là CV trực tuyến) đang trở nên phổ biến, chúng không chỉ giúp bạn và nhà tuyển dụng kết nối với nhau một cách dễ dàng, mà còn thực hiện rất nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả. Dù bạn đang ở đâu, chỉ cần chiếc máy tính hoặc điện thoại di dộng truy cập được Internet là bạn có thể xem được CV của mình.

Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất - Ảnh 2
Bản CV chuyên nghiệp, sáng tạo là vũ khí lợi hại dễ dàng hạ gục được nhà tuyển dụng – nguồn ảnh: internet.

Cách tạo CV online

Lựa chọn website cung cấp mẫu CV trực tuyến

Hiện nay, có rất nhiều website cung cấp những mẫu CV xin việc online. Mỗi website đã phân chia CV theo từng ngành nghề, kinh nghiệm, nhu cầu việc làm,…dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn CV phù hợp với công việc của mình đang ứng tuyển.

Chọn mẫu CV phù hợp với công việc ứng tuyển

Mẫu CV online ở các website có hai loại, một là loại miễn phí, hai là loại mất phí. Khi công việc làm thêm của bạn cần một bản CV ở loại mất phí, bạn sẽ phải đăng nhập để trả khoản phí nhất định yêu cầu của trang web.

Tiến hành viết CV

Viết CV online cũng cần đảm bảo đầy đủ các thông tin sau: thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp,..những thông tin liên quan đến bạn. Ở đây, bạn dễ dàng chỉnh sửa văn bản như sử dụng Word.

Sau khi hoàn thành các thông tin trong CV của mình, bạn ấn vào mục lưu hồ sơ về máy. Cuối cùng, bạn có thể nộp mẫu CV này cho công ty, doanh nghiệp, đơn vị mà bạn đang muốn ứng tuyển.

Mẫu CV xin việc làm thêm dành cho sinh viên

CV là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, họ có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp hay tính nghiêm túc của bạn khi tìm đến doanh nghiệp, công ty của mình hay không? Mặc dù công việc của bạn đang ứng tuyển chỉ việc làm thêm, nhưng CV chính là ấn tượng ban đầu của đơn vị tuyển dụng dành cho bạn, cho nên bạn cần đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ, cẩn thận từng từ, chữ,..có như vậy thành công mới đến với bạn nhanh chóng.

Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất - Ảnh 3
Bất kể ngành nghề hay công việc nào, không thể bỏ qua mục thông tin cá nhân – nguồn ảnh: internet.

Thông tin cá nhân

Bất kể ngành nghề hay công việc nào, không thể bỏ qua mục thông tin cá nhân. Bạn liệt kê toàn bộ các thông tin cơ bản sau:

  • Họ tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Địa chỉ liên hệ
  • Số điện thoại
  • Email (Trong thư tín thương mại, bạn nên sử dụng địa chỉ Email rõ ràng và chuyên nghiệp. Tránh dùng biệt danh hay số và biểu tượng không cần thiết. Bạn có thể sử dụng với tên của mình. Ví dụ: [email protected] sẽ là một địa chỉ email tốt).
  • Hình ảnh đại diện: Khi cập nhập hình ảnh cá nhân bạn cũng cần lưu ý, chọn lựa ảnh trực diện gương mặt, ảnh chất lượng tốt, tuyệt đối không sử dụng hình ảnh selfie, mờ, nhòe.

Trình độ học vấn

Đây là một trong những phần rất quan trọng trong bản CV của sinh viên mong muốn tìm kiếm việc làm thêm, ở đây bạn sẽ trình bày về trường Đại học/Cao đẳng/Trung cấp và chuyên ngành bạn đang theo học ở. Hãy làm nổi bật thành tích học tập đã đạt được trong trường. Cụ thể như: Điểm trung bình các kỳ, Học bổng chuyên ngành báo chí – kỳ I – năm 2019, Giải thưởng xuất sắc về nghiên cứu khoa học năm 2018,…Dựa vào những yếu tố này đơn vị tuyển dụng sẽ xem xét được khả năng học tập cũng như tiếp thu, nhạy bén trong công việc. Từ đó, họ sẽ quyết định được có nhận bạn vào làm hay không? Ngoài ra, nếu bạn có học thêm các khóa học có liên quan đến công việc làm thêm, bạn hãy thêm vào ngay lập tức, điều này rất có lợi cho bạn.

Kinh nghiệm làm việc

Trong phần kinh nghiệm làm việc ở việc làm thêm, không khác gì với mẫu CV xin việc hiện nay. Ở phần này, sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, nên bạn có thể viết về các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, đoàn thể có tính chất tiêu biểu (ví dụ: thanh niên tình nguyện, văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào của Đoàn trường,…)

Khi bạn đã từng làm thêm nhiều công việc, hãy chọn lọc những việc có kỹ năng liên quan đến việc làm bạn đang ứng tuyển. Liệt kê chúng theo thứ tự thời gian từ gần đến xa. Đồng thời, mô tả trách nhiệm đầy đủ các công việc đó, minh chứng kèm theo là cách tốt nhất để lại dấu ấn với nhà tuyển dụng. Cụ thể: Đã bán được 1000 sản phẩm/tháng, có 100 bài viết đạt 500 nghìn lượt xem – trích link dẫn chứng,…

Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất - Ảnh 4
Đưa dẫn chứng cụ thể trong phần kinh nghiệm làm việc – nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng làm việc

Một phần quan trọng trong mẫu CV xin việc online, bạn không thế bỏ qua được đó là kỹ năng. Bởi lẽ, dựa vào đây đơn vị tuyển dụng sẽ xem xét ứng viên đó có thích hợp với yêu cầu, tiêu chí công việc hay không? Tuy nhiên, trong phần này bạn không liệt kê quá dài dòng những kỹ năng mà bạn có. Hãy chọn lọc những điều có thể giúp ích cho công việc đang ứng tuyển.

Cụ thể: Trong CV xin việc làm thêm cần có những kỹ năng là: khả năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp tốt, làm việc nhóm, tư duy logic – sáng tạo, kỹ năng tin học – ngoại ngữ,…Ngoài ra, khi bạn ứng tuyển vào lĩnh vực truyền thông, bạn cần bổ sung vào CV là khả năng sử dụng phần mềm photoshop, chỉnh sửa video,…

Mục tiêu nghề nghiệp

Trong CV xin việc làm thêm, ở phần mục tiêu nghề nghiệp bạn đề cập đến mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Ở mục tiêu ngắn hạn, bạn nêu những việc muốn cống hiến cho công ty đồng thời những điều muốn học hỏi, trau dồi, hoàn thiện trong tương lai gần. Ở mục tiêu dài hạn, bạn có thể nói đến ước muốn được trở thành nhân viên chính thức của công ty cùng những kế hoạch sau này.

Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV xin việc online chuẩn nhất - Ảnh 5
Sinh viên có thể làm thêm ở các công ty, doanh nghiệp, hay ở nhà hàng, khách sạn,…nguồn ảnh: internet.

Xem thêm: 

Mẫu CV xin việc online được sắp xếp khoa học, chuyên nghiệp, trang trí đẹp mắt, ngoài ra tiết kiệm thời gian đáng kể. Thế nhưng, bạn cũng cần tham khảo và xem xét cách viết CV online, tạo CV xin việc trực tuyến để có được một CV chỉn chu và chính xác nhất. Trên đây là một mẫu CV xin việc làm thêm, dù là công việc bán thời gian nhưng bạn cũng cần đầu tư thật kỹ lưỡng. Tất cả các mục bạn hãy trình bày sao cho thật logic và ngắn gọn. Đặc biệt, cần chú ý các lỗi cơ bản về lỗi chính tả, diễn dạt sao cho trơn tru và mạch lạc.

L.Tú Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.