Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều

Tài xế đang tìm việc mà chưa biết viết CV xin việc lái xe như thế nào thì cần đọc ngay bài viết này để biết các điều cần được lưu ý nhất.

Hiện nay, nghề lái xe cũng rất hot bởi không cần nhiều bằng cấp, trình độ văn hóa, miễn có bằng lái xe và đầy đủ các giấy tờ hành nghề là được. Bên cạnh đó, làm lái xe có rất nhiều lĩnh vực như lái xe riêng, lái xe taxi, lái xe tải… Mỗi lĩnh vực cần bằng lái cũng như kinh nghiệm xử lý khác nhau, đồng thời cách viết hồ sơ xin việc cũng khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các điều cần lưu ý cũng như cách viết CV xin việc lái xe hiệu quả nhất.

Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều - Ảnh 1
Mỗi lĩnh vực cần bằng lái cũng như kinh nghiệm xử lý khác nhau, đồng thời cách viết hồ sơ xin việc cũng khác nhau. (Nguồn ảnh: Internet)

Lưu ý khi viết CV xin việc lái xe

Chuẩn bị kỹ càng, tìm hiểu thông tin

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu tìm việc, bạn cần tìm hiểu rõ về đơn vị tuyển dụng lái xe để trình bày kinh nghiệm, năng lực điều khiển phương tiện tham gia giao thông của bạn cho hợp lý. Bạn có thể viết nháp hết các ý ra giấy, sau đó sẽ căn làm thế nào để điền thông tin vào đủ một mặt trang A4 là được.

Khi viết, cần đặc biệt chú ý đến văn phong, lỗi chính tả. Phần kinh nghiệm lái xe nên trình bày ở giữa CV để thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tuyển dụng.

Thông tin cá nhân phải chính xác, ngắn gọn

Phần này cần trình bày đầu tiên trong CV xin việc. Thông tin rất đơn giản, chỉ cần đầy đủ Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email chính xác là của bạn. Bên cạnh đó bạn hãy chọn một bức ảnh sắc nét, ưa nhìn để làm ảnh đại diện.

Cách viết trình độ học vấn

Nghề lái xe không quan trọng bằng cấp Đại học hay Cao đẳng mà quan trọng nhất là Giấy phép lái xe. Chính vì thế nếu bạn học hết cấp 3 thì chỉ cần ghi trình độ học vấn 12/12. Hoặc nếu bạn có học trường Đại học hay Cao đẳng nào trước đó nhưng hiện tại không làm đúng ngành nhưng vẫn có thể ghi vào trong CV được.

Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều - Ảnh 2
Trước khi viết CV xin việc lái xe, bạn cần tìm hiểu rõ về đơn vị tuyển dụng (Nguồn ảnh: Internet)

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm lái xe là phần được các nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi đọc CV xin việc lái xe của các ứng viên. Nếu bạn đã có kinh nghiệm lâu năm, làm ở nhiều nơi rồi thì hãy liệt kê vào trong CV xin việc của mình. Chú ý phần này nên trình bày ở giữa CV vì đây là phần nổi bật nhất, sẽ dễ gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Còn nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nói về những điểm mạnh của bản thân mình, hứa hẹn sẽ làm việc nghiêm túc, hiệu quả.

Xem thêm: Đăng ký chạy baemin online: Cách giao đồ ăn cho lái xe mới [CHI TIẾT]

Tập trung trình bày kỹ năng chuyên môn

Một người lái xe phải có kiến thức kỹ thuật cao, bên cạnh đó cần phải có kỹ năng quan sát, tập trung, xử lý tình huống, ghi nhớ… Tùy vào yêu cầu của nhà tuyển dụng khi cần tuyển lái xe chở hàng, lái xe taxi, tài xế riêng… mà bạn chọn những kỹ năng phù hợp với công việc đó.

Mục tiêu nghề nghiệp hướng đến khách hàng

Nghề lái xe áp lực khá cao, nên bạn cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, không sử dụng đồ uống có cồn… mang đến sự an toàn, yên tâm cho khách và những người tham gia giao thông. Hơn nữa, với mỗi công việc lái xe thì cần có những mục tiêu riêng. Ví dụ như bạn đang xin lái xe khách thì mục tiên có thể là: Đem lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều - Ảnh 3
Bạn là người nóng nảy, kỹ năng xử lý tình huống kém thì không hợp với nghề lái xe (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài CV, hồ sơ xin việc lái xe cần những gì?

  • Sơ yếu lý lịch: Mẫu sơ lý lịch thường có sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc, ứng viên chỉ cần điền thông tin vào mẫu này và xin xác nhận của địa phương.
  • Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe: Mẫu giấy khám sức khỏe nhân viên lái xe gồm: Mẫu A4 hai mặt hoặc mẫu A3. Đa phần các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên nộp mẫu A3. Trên giấy khám sức khỏe phải có xác nhận rõ “Đủ sức khỏe lái xe hạng…” theo bằng lái của mình. Con dấu phần xác nhận phải là dấu tròn thì mới đạt yêu cầu, còn nếu là dấu vuông thì không đạt yêu cầu. Thời hạn giấy khám sức khỏe không quá 6 tháng.
  • Đơn xin việc
  • Bản sao công chứng bằng lái xe​
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các bằng cấp liên quan ​(Tùy từng đơn vị tuyển dụng yêu cầu)

[Giải đáp] Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu và những thủ tục cần biết

Tài xế lái xe cho các công ty cần làm những công việc gì?

Lái xe có rất nhiều lĩnh vực làm việc khác nhau, tuy nhiên, công việc chung của tài xế sẽ là:

  • Hàng ngày đến nơi làm việc, đưa đón khách/chở hàng/đón sếp theo quy định
  • Thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người, xe và hàng hóa trên đường công tác, làm việc theo nguyên tắc ‘lái xe an toàn và tiết kiệm’.
  • Theo dõi, bảo dưỡng xe theo định kỳ, đảm bảo xe lúc nào cũng trong tình trạng hoạt động tốt, không có vấn đề gì xảy ra. Thường xuyên kiểm tra đồng hồ đo nhiên liệu và động cơ để giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời, không làm ảnh hưởng đến lịch trình công việc.
  • Thực hiện đúng các quy định quản lý và sử dụng xe ô tô con của công ty.
  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, chứng nhận báo cáo cho công ty khi bảo dưỡng xe.
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của bộ phận hành chính và giám đốc công ty.
Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều - Ảnh 4
Trước và khi đang lái xe, bạn không được sử dụng rượu, bia (Nguồn ảnh: Internet)

Những công ty đang tuyển tài xế lái xe

  1. Công ty TNHH Midea Consumer Electric Vietnam
  2. Công Ty TNHH OTO VINA
  3. Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Dae Young Tech Vina
  4. Công Ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam
  5. Công ty Cổ Phần Aikya
  6. Công Ty TNHH Thương Mại BCC
  7. Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Thương Mại Saigon Xuân Phát
  8. Công Ty TNHH Thủy Sản Simmy
  9. Công Ty TNHH Bao Bì Nhựa Thành Phú
  10. Công Ty TNHH Giải Pháp Kỹ Thuật Tân Long

Xem thêm: Cách đăng ký chạy Now cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm

Viết CV xin việc lái xe cho tài xế cần lưu ý 5 điều - Ảnh 5
Hãy nộp ngay hồ sơ xin việc vào 10 công ty này để sớm có việc làm (Nguồn ảnh: Internet)

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về công việc, nhiệm vụ của người làm lái xe. Bên cạnh đó cũng đã bật mí những lưu ý cũng như các viết CV xin việc lái xe hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm việc lại xe, có thể ứng tuyển vào các công ty đang cần tuyển tài xế ở phía trên để sớm có công việc ưng ý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.