Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023

Cách đăng ký chạy shopee food dưới đây sẽ giúp cho các tài xế mới dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết để có thể ứng tuyển một cách dễ dàng.

Shopeefood là gì? Đăng ký giao hàng shopee food (Shopeefood) Online có ổn không?

Shopee food  là một ứng dụng dịch vụ đặt món ăn trực tuyến dành cho người dùng có liên kết với rất nhiều hàng quán. Từ khi đặt đồ ăn cho tới lúc nhận được theo yêu cầu chỉ diễn ra trong thời gian tối đa 45 phút.

Chú ý: Bắt đầu từ ngày 18/8/2021 Ứng dụng shopee food chính thức đổi tên thành Shopeefood . Tìm hiểu thêm về việc shopee food đổi tên thương hiệu thành Shopeefood TẠI ĐÂY

Trước đây, ứng dụng shopee food chỉ chủ yếu là dịch vụ giao nhận đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, đến bây giờ nền tảng này đã mở rộng sang giao nhận các ngành hàng khác nhau như hoa tươi, hàng tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm…..

Trong đó, những sản phẩm chính được giao với ứng dụng này gồm:

  • Food: Giao đồ ăn thức uống
  • Fresh: Thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh
  • Liquors: Các mặt hàng đồ uống có cồn: Rượu, bia
  • Flowers: Các mặt hàng về hoa
  • FMCG: Các mặt hàng tiêu dùng nhanh
  • Medicine: Các mặt hàng thuốc

Tạo cv xin việc miễn phí tại đây!

Đăng ký giao hàng Shopeefood có ổn không?

Với tính chất là một ứng dụng trực tuyến nên việc làm shipper cho Shopee Food hiện nay cũng rất dễ dàng. Chỉ cần bạn có cho mình phương tiện di chuyển là xe máy, cùng với đó là một thiết bị điện thoại thông minh có kết nối internet là đã có thể đăng ký chạy delivery shopeefood một cách rất dễ dàng.

Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023 - Ảnh 1
Đăng ký giao hàng Shopeefood có ổn không?

Công việc làm shipper cho shopee food này cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên muốn tìm kiếm một công việc part time. Vì thế, rất nhiều sinh viên đã lựa chọn ngành nghề này để làm công việc kiếm thêm thu nhập cho riêng mình.

Hiện nay, ứng dụng đang tìm kiếm các đối tác giao hàng với 2 hình thức chính là Full time, part time. Vậy để đăng ký làm tài xế shopee food thì các ứng viên sẽ cần đến những bước nào? Tất cả sẽ được giải thích trong những phần dưới đây.

Kho việc vàng – Tìm việc làm tại TPHCM ngay!

Hồ sơ đăng ký shipper Shopeefood 2022 gồm những gì?

Để đăng ký chạy shopee food – Shopee food ứng viên cần chuyển bị những hồ sơ, giấy tờ sau:

  • 01 Bản gốc lý lịch tư pháp cá nhân
  • 02 Thẻ căn cước công dân/CMND bản photo công chứng
  • 01 Bằng lái xe bản photo công chứng
  • 01 Giấy đăng ký xe/Cà vẹt xe – bản photo công chứng
  • 01 Hộ khẩu thường trú bản photo công chứng

Lưu ý: Các tài xế có thể bổ sung trong vòng 1 tháng kể từ ngày đầu tiên nhận việc.

Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023 - Ảnh 2
Hồ sơ đăng ký shipper Shopeefood 2022 gồm những gì?

Trong quá trình làm thủ tục đăng ký shopee food đối với các tài xế, việc xin lý lịch tư pháp luôn là phần rất khó khăn. Vì vậy, bạn có thể ra cơ quan ủy ban tại nơi mình sinh sống từ cấp phường trở lên để làm loại giấy này. Chi phí để xin giấy lý lịch tư pháp sẽ dao động từ 100.000VNĐ – 200.000 VNĐ 

Ngoài ra, bạn cũng bắt buộc phải có thẻ ngân hàng tại Sacombank. Đây chính là phương thức trả lương của shopee food dành cho các shipper hiện tại. Cùng với đó, các tài xế cũng nên có thêm ví điện tử Airpay ở sẵn trong điện thoại để nạp tiền, rút tiền khi mua đồ ăn.

Hướng dẫn đăng ký chạy Shopee food

Địa chỉ đăng ký shopee food thông thường sẽ được thực hiện tại trụ sở văn phòng công ty. Tuy nhiên, shopee food vẫn luôn khuyến khích các ứng viên tự mình đăng ký trực tuyến tại trang web nhằm tránh việc phải lên nhiều lần để bổ sung thông tin, giấy tờ rất mất thời gian. Và các đăng ký shopee food online hiện nay cũng rất đơn giản, các tài xế chỉ cần làm theo những bước sau:

Không lo thất nghiệp – Tìm việc làm tại Hà Nội ngay!

Bước 1: Điền thông tin cá nhân lên website

Để điền thông tin cá nhân đăng ký shipper shopee food, các ứng viên truy cập vào website tuyển dụng shopee food rồi nhập các thông tin hướng dẫn như trong hình.

Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023 - Ảnh 3
Điền thông tin cá nhân khi đăng ký chạy shopee food

Đối với mục muốn đăng ký làm Part time hay Full time, các ứng viên có thể tùy chọn khoảng thời gian cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký giao hàng Foody toàn thời gian thì sẽ phải làm thêm những công việc theo yêu cầu từ phía công ty. Bù lại, bạn có thể nhận được lương cơ bản, được đóng các khoản bảo hiểm đúng theo quy định pháp luật.

Xem thêm:  Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hồ sơ đăng ký GrabBike [Cập nhật 2022]

Bước 2: Làm bài kiểm tra đầu vào 15 câu hỏi

Sau khi đã điền thông tin và click vào mục đăng ký ngay. Các ứng viên sẽ cần phải làm một bài kiểm tra đầu vào để chứng minh mình có đủ điều kiện được chạy giao hàng. Trước khi làm bài kiểm tra này, bạn sẽ được xem 3 video gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng ứng dụng shopee food dành cho các shipper,
  • Quy trình giao nhận đồ ăn
  • Cách xử lý các tình huống trong quá trình làm việc.

Sau khi đã xem hết toàn bộ các video này, bạn sẽ bắt đầu làm bài kiểm tra có liên quan đến video vừa xem. Bài test đầu vào đăng ký chạy foody sẽ có 15 câu hỏi, bạn chỉ cần trả lời đúng 13 câu là đạt yêu cầu.

Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023 - Ảnh 4
Bài kiểm tra đầu vào shopee food với 15 câu

Và sau khi bấm gửi bài làm, sẽ có 2 trường hợp:

  • Nếu làm đúng 13 câu: Coi như đã vượt qua bài test đầu vào
  • Nếu không làm đúng 13 câu: Kiểm tra email chờ đợi bài test thứ 2 để làm lại.

Đừng bỏ lỡ: Tìm việc làm ở Vũng Tàu nhanh chóng, dễ dàng

Bước 3: Hoàn thành thủ tục đăng ký shopee food tại văn phòng

Sau khi đã hoàn thành xong bài test cách đăng ký chạy shopee food, ứng viên sẽ chờ email thư mời nhận việc từ phía công ty.

Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới nhất 2023 - Ảnh 5
Thư mời nhận việc Shopeefood

Thông thường, sau 4 tuần kể từ khi đạt yêu cầu của bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được email offer công việc này.

Trong email mời nhận việc đã có ghi rất rõ các thông tin về thời gian, địa điểm và những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc dành cho các tài xế. Bạn chỉ việc hoàn thành đủ những giấy tờ trên là được.

Xem thêm: Đăng ký Gojek: Hướng dẫn đăng ký Goviet online

Đăng ký shipper shopee food có mất phí không?

Đối với việc đăng ký tài xế shopee food, các ứng viên cũng sẽ cần có một khoản phí đặt cọc nhất định. Trong đó sẽ gồm những khoản tiền khác nhau như:

  • 2.000.000 VNĐ tiền ký quỹ: Đây là khoản tiền mà shopee food sẽ lấy của ứng viên để đề phòng trường hợp các shipper lấy đồ ăn của khách. Khoản ký quỹ này sẽ được trả lại khi các tài xế thanh lý hợp đồng lao động.
  • 600.000 VNĐ tiền đồng phục: Sử dụng để mua áo đồng phục, balo giữ nhiệt….

Tuy nhiên, theo các chính sách mới nhất từ phía công ty shopee food, khi ứng viên đăng ký làm shipper shopee food thì sẽ không cần phải đóng tiền ký quỹ. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu làm shipper cho ứng dụng này thì sẽ chỉ cần chuẩn bị tiền đồng phục là đủ.

Trên đây là chi tiết cách đăng ký chạy shopee food dành cho các ứng viên mới. Hy vọng bạn sẽ có đầy đủ thông tin về cách thức ứng tuyển vị trí này dễ dàng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.