Hồ sơ xin việc có cần công chứng không? Công chứng ở đâu?
Công chứng hồ sơ xin việc là điều cần thiết khi ứng viên muốn nộp hồ sơ ứng tuyển đến bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào? Vậy công chứng hồ sơ xin việc cần những gì, ở đâu và như thế nào thì chúng ta hãy cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
- [Bật mí] Cách viết bìa hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ứng viên
- Hồ sơ xin việc online cần những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online
Hồ sơ xin việc có cần công chứng không?
Việc công chứng hồ sơ xin việc có thể được yêu cầu để đảm bảo tính xác thực và chính xác của thông tin bạn cung cấp. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên công chứng một số loại giấy tờ cơ bản như: sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, bằng cấp, chứng chỉ hành nghề,…
Tạo CV xin việc ấn tượng ngay tại đây !
Công chứng hồ sơ xin việc cần những giấy tờ gì?
Quá trình công chứng hồ sơ xin việc cần chuẩn bị:
Sơ yếu lý lịch tự thuật
Sơ yếu lý lịch tự thuật là giấy tờ rất quan trọng trong hồ sơ cá nhân. Nhất là trong trường hợp ứng viên mong muốn làm việc tại các cơ quan nhà nước. Khi đem hồ sơ đi công chứng tại các cơ quan có thẩm quyền, hãy đem theo sổ hộ khẩu bản gốc để đối chiếu thì mới được đóng dấu xác nhận.
CMND/CCCD
Căn cước công dân là giấy tờ quan trọng thứ 2 trong hồ sơ xin việc. Thông thường, căn cước công dân sẽ được nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên lập 2 bản. Trong đó, 1 bản để nhà tuyển dụng lưu lại nhằm thực hiện các thủ tục khác nhau như: quyết toán thuế, bảo hiểm xã hội…. nếu như bạn được nhận vào làm. Giống với sơ yếu lý lịch tự thuật, bạn cũng cần phải có dấu xác nhận của cơ quan công chứng có thẩm quyền.
Bằng cấp, các chứng chỉ có liên quan
Các bằng cấp, chứng chỉ có liên quan cũng cần phải được công chứng để bảm bảo tính chính xác cho dù bạn làm việc trong bất cứ ngành nghề nào. Vì thế, hãy lựa chọn những bằng cấp, chứng chỉ có liên quan để đem đi công chứng.
Các giấy tờ khác
Đối với các ngành nghề đặc biệt, hồ sơ xin việc còn có thể yêu cầu các giấy tờ khác, ví dụ như: giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam, giấy chứng nhận thương binh – bệnh binh (giúp người lao động là thương binh – bệnh binh được hưởng chế độ ưu tiên), giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (với người học xong nhưng chưa nhận bằng),… Tất cả các loại giấy này đều cần có dấu công chứng của địa phương hoặc xác nhận tới từ trường học của ứng viên.
Ngoài những giấy tờ như trên, còn một số tài liệu khác như đơn xin việc, CV cá nhân… Tuy nhiên, đây là những tài liệu không bắt buộc phải có dấu công chứng. Nhưng nếu có cho mình một bản CV xin việc tốt, khả năng bạn trúng tuyển vị trí việc làm mơ ước sẽ cao hơn nhiều.
► GIẢI ĐÁP: Hồ sơ xin việc bao gồm những gì và mẫu hồ sơ xin việc công nhân
Hồ sơ xin việc công chứng ở đâu?
Trước đây, bạn có chỉ có thể công chứng ở cơ sở, cơ quan, nhà nước như: Ủy Ban Nhân Dân cấp Phường/Xã/Quận/Huyện/Thị trấn,… Nhưng hiện nay, để đáp ứng nhu cầu công chứng của người dân nên có nhiều văn phòng công chứng có dấu xác nhận hợp pháp, thủ tục nhanh gọn và có khắp mọi nơi tỉnh thành trên cả nước.
Khám phá các cơ hội việc làm lương cao tại đây!
Địa điểm công chứng hồ sơ tại Hồ Chí Minh
- Phòng công chứng số 1 tại 97 đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
- Phòng công chứng số 2 tại 94-96 đường Ngô Quyền, phường 7, quận 5, TP.HCM
- Phòng công chứng số 3 tại 12 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM
- Phòng công chứng số 4 tại 25/5 đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM
- Phòng công chứng số 5 tại 278 đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM
- Phòng công chứng số 6 tại 45AG-47/AF4 đường Nguyễn Văn Đậu, phường 6, quận Bình Thạnh, TP.HCM
- Phòng công chứng số 7 tại 388 đường Nguyễn Văn Lượng, phường 12, quận 6, TP. HCM
Địa điểm công chứng hồ sơ tại Hà Nội
- Phòng công chứng số 1 Hà Nội tại 310 Bà Triệu
- Văn phòng Công chứng Cầu Giấy tại 121 Trần Đăng Ninh
- Văn phòng Công chứng Thái Hà tại 148 Thái Hà
- Văn phòng Công chứng Hà Nội tại 238 phố Hoàng Ngân
- Văn Phòng công chứng A9 – Sơ Tư Pháp Hà Nội tại địa chỉ 62 Nguyễn Khánh Toàn
► THAM KHẢO: Cách tạo hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề 2022
Mức phí công chứng hiện nay
Mức phí công chứng sẽ được quy định cơ bản theo từng cơ quan và văn phòng công chứng. Tuy nhiên, mức thu phí cấp bản sao văn bản công chứng cơ bản sẽ là 5.000 đồng/trang, bắt đầu từ trang thứ ba trở lên thì mỗi trang có mức phí 3.000 đồng/trang nhưng mức tối đa không quá 100.000 đồng/bản
Công chứng hồ sơ xin việc không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ những hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Đến nơi công chứng xuất trình giấy tờ tùy thân cùng những văn bản gốc của hồ sơ cần công chứng là được. Chi phí cho việc công chứng cũng tương đối rẻ, hãy nhớ mang chút tiền để trả phí cho việc công chứng nhé!
Mong rằng những chia sẻ của News Timviec về vấn đề “công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?” sẽ giúp ích cho độc giả. Chúc độc giả hoàn thành nhanh gọn, đúng quy định những hồ sơ theo yêu cầu để kịp ứng tuyển vào vị trí công việc yêu thích.