Trợ giảng tiếng Anh là gì? Kỹ năng trở thành giáo viên trợ giảng giỏi

Công việc của một trợ giảng tiếng Anh là gì? Liệu có thể kiếm được thu nhập tốt từ công việc này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Trợ giảng tiếng Anh là gì?

Khái niệm và mô tả nhiệm vụ

Trợ giảng tiếng Anh còn được gọi là Teaching assistant. Nhiệm vụ chính của các ứng viên trợ giảng tiếng Anh part time chủ yếu sẽ hỗ trợ cho các giáo viên tiếng Anh chính trong mọi hoạt động giảng dạy trên lớn cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên khi ở nhà.

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Kỹ năng trở thành giáo viên trợ giảng giỏi - Ảnh 1
Trợ giảng tiếng Anh là gì?

Mức thu nhập hiện tại

Hiện nay, mức thu nhập của công việc trợ giảng tiếng Anh là gì hiện luôn nằm trong top đầu các vị trí việc làm thêm dành cho ứng viên. Bạn có thể nhận được ít nhất là 20.000 VNĐ/giờ trợ giảng hoặc có thể lên đến hơn 40.000 VNĐ/giờ tùy theo năng lực cũng như trung tâm mà bạn làm việc.

Tuy mức thu nhập của ngành nghề này không quá cao so với các vị trí part time khác như: phục vụ bàn, bán hàng… nhưng công việc trợ giảng sẽ giúp bạn có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc thiết thực.

Đặc biệt với những người mong muốn theo đuổi con đường sư phạm thì đây là một cơ hội thực tập rất tốt. Cùng với đó, ứng viên  vẫn có được cho mình một khoản thu nhập trang trải cuộc sống cũng như theo đuổi đam mê của riêng cá nhân.

Xem thêm: Tiết lộ mức lương giáo viên tiếng Anh cực hấp dẫn

Những nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh phổ biến

Trợ giảng tại các trường học

Trợ giảng trong các trường học luôn là nơi mà bạn có thể tìm thấy công việc giảng dạy mình mong muốn một cách hết sức dễ dàng. Ngoại ngữ và nhất là tiếng Anh hiện là môn học được nhiều nhà trường, phụ huynh đầu tư mạnh mẽ để nâng cao năng lực cho học sinh. Đặc biệt hơn, các trường quốc tế cần tuyển dụng trợ giảng tiếng Anh để kéo gần khoảng cách giữa giáo viên quốc tế và trẻ em khi dạy học.

Để ứng tuyển, ứng viên cần có:

  • kỹ năng sư phạm
  • khả năng ngoại ngữ xuất sắc
  • kỹ năng phát âm chuẩn xác
  • sự kiên nhẫn, khả năng thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ…

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Kỹ năng trở thành giáo viên trợ giảng giỏi - Ảnh 2
Những nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh phổ biến

Trợ giảng tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ

Với số lượng các trung tâm tiếng Anh mở ra ngày càng nhiều, vị trí việc làm trợ giảng không còn quá xa lạ với nhiều ứng viên.

Ở trung tâm, năng lực của các lớp học viên không được đồng đều. Nhiều em đi học thêm nhằm mục đích nâng cao năng lực bản thân, nhiều em thì đến học vì không có kiến thức cơ bản. Trong khi đó, các giáo viên thường khó có thể quan sát hết tất cả các học sinh trong một lớp.

Lúc này, nhiệm vụ của các trợ giảng part time sẽ phải trực tiếp lắng nghe, quan sát quá trình học của học viên và hỗ trợ các em trong suốt quá trình trên lớp cũng như ở nhà.

Trợ giảng tiếng Anh online

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, công việc trợ giảng trực tuyến này sẽ không yêu cầu bạn phải có mặt ở trung tâm hoặc trường học thường xuyên mà hoàn toàn làm việc tại nhà.

Nhiệm vụ của bạn khá đơn giản đó là:

  • Hỗ trợ giảng viên chính trong suốt quá trình học
  • Giải đáp các thắc mắc của học viên trong buổi thảo luận
  • Điều hành, dẫn dắt buổi thảo luận nhóm theo một chủ đề bất kỳ đã được cho trước.

Với vị trí này, bạn cần phải có khả năng nghe nói rất tốt. Cùng với đó là tự trang bị cho bản thân một máy tính có kết nối mạng internet đầy đủ nhằm phục vụ tốt nhất cho buổi học. Mặc dù vẫn phải theo sát học viên thường xuyên nhưng bạn hoàn toàn chủ động về thời gian, địa điểm làm việc của mình.

Xem thêm: Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm

Kỹ năng công việc trợ giảng mà bạn cần có

Trình độ tiếng Anh tốt

Để có thể ứng tuyển thành công vị trí hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Anh. Chắc chắn kỹ năng đầu tiên mà bạn cần phải có đó là khả năng giao tiếp tiếng Anh thật tốt thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu công việc.

Trong quá trình tìm việc, nên có trong tay những chứng chỉ ngoại ngữ được công nhận như: IELTS, TOEIC, TESOL…. Đây chính là ưu điểm để bạn nổi bật hơn so với hàng ngàn ứng viên khác nhau.

Tuy nhiên với nhiều trung tâm ngoại ngữ lớn như: Apollo, VUS, ILA… thì bạn sẽ cần phải trải qua một buổi dạy thử để nhà tuyển dụng có thể biết rõ nhất được khả năng sư phạm của bạn.

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Kỹ năng trở thành giáo viên trợ giảng giỏi - Ảnh 3
Kỹ năng công việc trợ giảng mà bạn cần có

Khả năng tổ chức, làm việc nhóm

Với các ứng viên chuyên ngành sư phạm, bạn cần phải là người có kỹ năng làm việc nhóm rất tốt. Bạn sẽ phải quản lý lượng học viên khá lớn về mọi vấn đề như: lịch học, ý thức làm bài tập về nhà… Vì vậy, nếu không có kỹ năng này thì bạn rất khó có thể theo nghề.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong các trường hợp nhất định, phụ huynh học sinh sẽ tìm đến các trợ giảng hoặc giáo viên để có thể hỏi thăm về tình hình học tập của con em cũng như chất lượng giảng dạy… Nếu không thành thạo kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa thì chắc chắn áp lực nghề nghiệp sẽ là rất nặng với bạn.

Cách viết CV trợ giảng tiếng Anh

Trong khi viết CV ứng tuyển vị trí giảng dạy tiếng Anh. Ngoài những thông tin cơ bản của một bản CV xin việc bình thường. Các ứng viên cũng cần chú ý những điều sau:

  • Độ dài CV: giới hạn trong 1 trang A4, thiết kế bố cục gọn gàng
  • Font chữ: thiết kế đơn giản, không viết tắt
  • Sử dụng ảnh đại diện sáng sủa, không dùng ảnh selfie
  • Không được để sai lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong CV, đặc biệt là lỗi tiếng Anh
  • Trung thực với các thông tin mình đưa ra cho nhà tuyển dụng

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV xin việc trợ giảng tiếng Anh chất lượng

Tiếng Anh đã trở thành một công cụ kiếm thu nhập của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Và nếu như bạn đang mong muốn thử sức với vị trí trợ giảng tiếng Anh, hãy theo dõi ngay tin tuyển dụng giáo dục mới nhất cùng Newstimviec nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.