Mức lương giáo viên tiếng anh ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu?

GV tiếng anh không có mức lương cố định, lương giáo viên tiếng anh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cùng tham khảo mức lương cơ bản của công việc này trong bài viết dưới đây nhé. 

Việc làm ngành giáo dục HOT NHẤT !

Giáo viên tiếng anh là công việc quá quen thuộc hiện nay. Với sự phát triển ngôn ngữ, đặc biệt tiếng anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới trong đó có Việt Nam nên nhu cầu học tiếng anh ở các trường học, trung tâm đều đạt mức cao.

Để trở thành giáo viên tiếng anh bạn cần phải có chứng chỉ tiếng anh như Ielts, Toeic…Một giáo viên tiếng anh thông thường cần chuẩn bị giáo án trước khi lên lớp. Ngoài ra, cần thực hiện các bài kiểm tra năng lực, mức độ tiến bộ của người học để xây dựng phương pháp giảng dạy hợp lý đạt kết quả.

  • Xem thêm: Hệ số lương, bảng lương và công thức tính lương giáo viên chuẩn nhất hiện nay

Lương giáo viên tiếng anh từ 5 đến 15 triệu/tháng

Mức lương giáo viên tiếng anh tại các trường học đạt ở mức trung bình khoảng 5 triệu/tháng. Tùy vào môi trường dạy, những yếu tố tác động khác mang đặc tính riêng thì mức lương GV tiếng anh sẽ tăng hoặc giảm phù hợp.

Lương của giáo viên dạy tiếng anh ở trung tâm

Phần lớn mức lương của giáo viên tiếng anh tại trung tâm sẽ được thương lượng trong quá trình phỏng vấn trực tiếp. Theo khảo sát tại các trang tuyển dụng việc làm vị trí giáo viên tiếng anh ở trung tâm, thu nhập của người dạy sẽ được chia theo thời gian làm việc part-time hoặc full time.

Mức lương giáo viên tiếng anh ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu? - Ảnh 1
Lương giáo viên tiếng anh trung tâm

Trung bình mức lương từ thấp đến cao tại trung tâm:

  • Mức lương trung bình dao động từ 5 triệu đến 7 triệu/tháng.
  • Mức lương cao dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng.
  • Mức lương cao nhất dao động từ 10 triệu đến 15 triệu/tháng.

Đây là mức lương tham khảo, bên cạnh đó bạn sẽ thực nhận thêm nhiều khoản chi phí khác tùy vào từng chính sách của từng trung tâm tiếng anh.

Lương giáo viên nước ngoài dạy tiếng anh

Việt Nam là một nước đang trên đà phát triển, đặc biệt vấn đề về Giáo dục trong đó có ngoại ngữ một trong những môn học bắt buộc được quan tâm hàng đầu. Do nhu cầu học ngôn ngữ lớn, cơ hội để bạn có một công việc giảng dạy trong trung tâm tiếng anh hoặc trường học đối với người nước ngoài là điều khá dễ dàng. Mức lương như sau:

  • Giáo viên tiếng anh bản ngữ (Native) mức lương dao động trung bình từ 1500$ đến 2000$/tháng (Tương đương 34 triệu đến 46 triệu/tháng). Thậm chí, nhiều vị trí lên tới mức lương 4000$ (Tương đương 92 triệu/tháng).
  • Giáo viên tiếng anh (Non-native) mức lương sẽ thấp hơn từ 10% đến 20% so với mức lương một giáo viên bản ngữ. Nhưng nếu giáo viên tiếng anh (Non-native) có kỹ năng tốt thì mức lương sẽ được cân nhắc và điều chỉnh.
Mức lương giáo viên tiếng anh ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu? - Ảnh 2
Lương giáo viên nước ngoài dạy tiếng anh ở trung tâm

Ngoài mức lương hấp dẫn, chi phí thấp tại Việt Nam là một điểm cộng lớn. Mức sống ở mức thấp so với mặt bằng chung trên thế giới. Nhiều giáo viên tiếng anh nước ngoài chỉ cần sử dụng từ 7 đến 10 USD cho chi phí ăn uống, sinh hoạt cơ bản.

Điều kiện để trở thành một giáo viên tiếng anh

  • Tốt nghiệp cử nhân trở lên chuyên ngành ngoại ngữ, ngôn ngữ hoặc sư phạm tiếng anh.
  • Ưu tiên có kinh nghiệm giảng dạy tối thiểu từ 1 năm hoặc có chứng chỉ IELTS/TOEFL iBT/TOEIC (IELTS từ 7.0, TOEIC từ 900, TOEFL iBT từ 95)
  • Sử dụng thành thạo phần mềm máy tính như: Word, Excel,…
  • Có khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán tốt.
  • Hòa đồng, nhiệt tình, nhanh nhẹn và trung thực.
  • Làm việc theo ca và chịu được áp lực công việc.

XEM THÊM: 9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên

Cơ hội nghề nghiệp giáo viên tiếng anh

Hiện nay, tiếng anh ngày càng giữ vai trò quan trọng trong ngành giáo dục nên nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng anh hỗ trợ quá trình học tập và giảng dạy tại trường học và trung tâm ngày càng cao. Đặc biệt, để tìm kiếm địa điểm làm việc có mức cao thì giáo viên tiếng anh có thể lựa chọn những thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…và một số tỉnh lẻ.

Mức lương giáo viên tiếng anh ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu? - Ảnh 3
Giáo viên tiếng anh luôn có cơ hội nghề nghiệp cao

Bên cạnh nghề nghiệp giáo viên tiếng anh, nếu bạn có thời gian rảnh có thể ứng tuyển những vị trí liên quan như: Gia sư tiếng anh tại nhà, chuyên viên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch,… Đây chính là một số những nghề nghiệp bạn có thể làm ngoài giờ với mức thu nhập cực hấp dẫn.

XEM THÊM: Viết CV xin việc giáo viên tiếng Anh cần biết những điều này

Hi vọng với chia sẻ hữu ích tại NewsTimviec các có thêm thông tin tham khảo về mức lương giáo viên tiếng anh cơ bản hiện nay. Nếu bạn đang có định hướng đến vị trí này thì chắc chắn không thể bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.