Lương giáo viên mầm non: Công thức tính và bảng hệ số lương

Giáo viên là một nghề cao quý và được rất nhiều người quan tâm. Đối với giáo viên mầm non, đây là vị trí cần sự kiên trì và lòng kiên nhẫn hơn cả. Tuy nhiên lương giáo viên mầm non liệu có cao? Cách tính lương cho đối tượng này như thế nào? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết này nhé!

VIỆC LÀM GIÁO VIÊN LƯƠNG CAO

Cách tính lương giáo viên mầm non

Theo Nghị quyết 86/2019/QH14 từ ngày 1/7/2020 mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.490.000/tháng lên đến 1.600.000/tháng. Và thông thường mức lương cơ sở sẽ tăng đều qua các năm. Tuy nhiên do tình hình đại dịch Covid 19 nên mức lương cơ sở vẫn đang được giữ nguyên ở mức 1.490.000/tháng. Vì vậy lương giáo viên vẫn được tính dựa trên mức lương cơ sở này.

Do đó mức lương của giáo viên sẽ được tính theo công thức sau:

Lương giáo viên = Hệ số lương x Mức lương cơ sở

Lương thực nhận = Hệ số lương x 1.490.000đ + Phụ cấp – Bảo hiểm xã hội

Trong đó:

  • Phụ cấp = Lương x 30%
  • Bảo hiểm xã hội phải đóng = Lương x 10,5%
Lương giáo viên mầm non: Công thức tính và bảng hệ số lương - Ảnh 1
Lương của giáo viên mầm non hiện nay

Ngoài ra, đối với các giáo viên làm việc theo hợp đồng lao động, theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 nhà nước đã quy định về  mức lương tối thiểu đối với những đối tượng này như sau:

  • Trường thuộc vùng 1 là 4.680.000 đồng/tháng;
  • Trường thuộc vùng 2 là 4.160.000 đồng/tháng;
  • Trường thuộc vùng 3 là 3.640.000 đồng/tháng;
  • Trường thuộc vùng 4 là 3.250.000 đồng/tháng.

XEM THÊM: Lương cơ sở là gì? Sự khác biệt giữa lương cơ sở và lương cơ bản

Bảng lương giáo viên mầm non 2022

Lương GV mầm non được tính dựa trên hệ số lương và chức danh nghề nghiệp theo quy định của nhà nước. Bạn có thể xem chi tiết trên bảng sau:

Lương giáo viên mầm non: Công thức tính và bảng hệ số lương - Ảnh 2

Lưu ý bảng lương trên chưa bao gồm các loại phụ cấp về nghề được nhận. Phụ cấp được hưởng sẽ gồm có phụ cấp ưu đãi (đối với giáo viên giảng dạy tại các trường công lập) và phụ cấp thâm niên.

Bên cạnh đó, theo nghị định Nghị định 105/2020/NĐ-CP, những giáo viên mầm non làm việc theo chế độ HĐLĐ trong định mức giáo viên được phê duyệt tại các trường công lập sẽ được hưởng mọi chế độ như viên chức cho đến năm 2021.

Một số vị trí giáo viên mầm non phổ biến

Giáo viên mầm non hợp đồng

Trên thực tế thì mức lương hợp đồng của giáo viên mầm non ở mức khá thấp dao động từ 2 triệu đến 5 triệu/tháng. Đây cũng chính là lý do mà nhiều giáo viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp, ra làm hợp đồng hiện nay phải đổi nghề hoặc làm thêm nghề khác để tăng thu nhập cá nhân.

Giáo viên mầm non tư thục

Theo báo cáo mới nhất về chính sách tiền lương của bộ GD-ĐT thì mức lương cơ bản của giáo viên mầm non dân lập sẽ có sự chênh lệch lớn so với công lập.

  • Thấp nhất chủ yếu là sinh giáo viên mới ra trường. Sau khi nhận hệ số 2, phụ cấp ưu đã thì giáo viên mầm non sẽ có mức khởi điểm là 3,2 triệu.
  • Trung bình tập trung chủ yếu là bộ phận giáo viên có kinh nghiệm công tác từ 15 đến 25 năm mức lương sẽ dao động từ 7 triệu đến 8,5 triệu.tháng.
  • Mức thu nhập cao tập trung ở bộ phận giáo viên công tác có kinh nghiệm từ 25 năm trở lên mức lương sẽ dao động từ 9 triệu đến gần 11 triệu.
Lương giáo viên mầm non: Công thức tính và bảng hệ số lương - Ảnh 3
Lương của một số vị trí giáo viên mầm non phổ biến

Giáo viên mầm non Vinschool

Lương giáo viên công tác tại Vinschool mầm non thuộc mức “khủng” trong ngành giáo dục. Mặc dù mức lương chưa được tiết lộ chính thức nhưng một số thông tin rò rỉ nội bộ từ người làm trong Vinschool cho biết mức thu nhập trung bình sẽ dao động từ 20 triệu đến 30 triệu/tháng. 

XEM THÊM: CV xin việc giáo viên mầm non: 7 bước để lọt mắt xanh nhà tuyển dụng

Hi vọng với những chia sẻ tại NewsTimviec sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nghề giáo viên mầm non. Bên cạnh đó, nắm được mức lương giáo viên mầm non trung bình hiện nay. Đừng quên cập nhật nhiều thông tin hữu ích tại đây nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.