Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao?

Trong thời đại phát triển công nghệ số, từ khóa về nghề editor luôn được tìm kiếm rất nhiều. Vậy editor là gì và làm gì? Mức lương editor là bao nhiêu? Cơ hội nào dành cho ngành nghề này tại Việt Nam mà lại được giới trẻ săn đón nhiều đến vây? Hãy cùng đồng hành với News.timviec để tìm kiếm câu trả lời nhé.

VIỆC LÀM SÁNG TẠO, LƯƠNG CAO!

Định nghĩa về editor

Editor là một biên tập viên chịu trách nhiệm biên soạn ,chỉnh sửa, đưa ra các góp ý về bản thảo, bản dựng để khắc khúc những sai xót và gần như là người cuối cùng cho ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 1
Editor là gì?

Xem thêm: Top 10 website tìm việc uy tín nhất bạn cần biết

Ngày nay, khi các công ty truyền thông và giải trí đa phương tiện phát triển mạnh, những người làm nghề editor cũng có bước chuyển mình lớn, các sản phẩm đa dạng đặc sắc, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Công việc cụ thể của một người làm editor

Công việc của editor tại từng vị trí

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 2
Công việc cụ thể của video editor

Ngoài những công việc editor thiên về những con chữ, video editor cũng là vị trí quan trọng không kém trong thời kì các phương tiện truyền thông đang phát triển mạnh mẽ. Công việc chính của người làm video editor là:

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 3
Công việc cụ thể của video editor là gì?
  • Nghiên cứu kịch bản và làm việc trực tiếp với đạo diễn để nắm rõ mục tiêu.
  • Tham gia các buổi quay để nắm bắt bố cục bộ phim.
  • Lưu trữ và lựa chọn cảnh quay hợp lí nhất.
  • Sắp xếp, sâu chuỗi các đoan video thô theo thứ tự để tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh có nghĩa.
  • Kết hợp các bộ phận khác trong ekip để hoàn thành sản phẩm đúng nhất.
  • Chỉnh sửa video, xử lí âm thanh, chèn nhạc, hiệu ứng,…tạo ra nội dung hài hòa , cân đối.
  • Tham khảo ý kiến của các bên liên quan từ đạo diễn đến nhà sản xuất để nắm bắt những yêu cầu thay đổi phù hợp.
  • Chỉnh sửa video theo yêu cầu một cách hoàn chỉnh.

Editor lương bao nhiêu?

Mức lương trung bình

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 4

Mức lương của editor tập trung vào khoảng từ 7-15 triệu đồng/tháng.

Mức lương trung bình là khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 5

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu đơn xin việc mới nhất cho ứng viên

Mức lương editor tại từng vị trí

“Lương của editor nghe nói cao lắm” hay “Làm editor nhanh giàu lắm” là những lời đồn mà mọi người ít hẳn không còn xa lạ. Tương tự với những ngành nghề khác, mức lương của editor phụ thuộc vào chính thực lực và kinh nghiệm của người làm nghề. Vì vậy, thu nhập ở từng vị trí sẽ được thể hiện khác nhau như sau:

  • Thực tập sinh editor

Đối tượng là các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn mới làm quen với nghề editor chưa có kinh nghiệm, theo làm tại công ty để học hỏi và trải nghiệm.

Mức lương sẽ dao động từ 1-3 triệu đồng/tháng.

  • Nhân viên editor

Đối tượng là các bạn đã có kỹ năng và kinh nghiệm cọ sát thực tế từ 1-3 năm. Có thể đảm nhiệm các đầu công việc như: Lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, dựng các clip quảng cáo, video nội bộ,….

Mức lương sẽ dao động từ 7-15 triệu đồng/tháng.

  • Ngoài ra, có số ít những video editor giỏi có thu nhập khủng từ 20-30 triệu đồng/tháng bằng chính tài năng, thực lực và có đầy đủ các kỹ năng trách nhiệm trong công việc. Tuy nhiên, con số này sẽ không dừng lại, do tính chất công việc khá tự do, nên những editor có thể nhận các job ở ngoài để kiếm thêm thu nhập.

Cơ hội phát triển của editor sẽ như thế nào trong tương lai?

Theo khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, trong thời đại 4.0, ngành nghề editor sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Điều đó được thể hiện rõ nét qua những khía cạnh sau:

Lương editor hiện nay bao nhiêu? Cơ hội phát triển ra sao? - Ảnh 6
Cơ hội phát triển của ngành nghề editor là gì?

Xem thêm:  Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất

  • Phát triển

Không giống với những ngành nghề khác,editor không dựa vào thâm niên làm việc,chủ yếu dựa vào kinh nghiệm thực tế và nắm bắt thời thế.Các sản phẩm của editor được áp dụng vào nhiều ngành nghề,nên cơ hội việc làm rất mở rộng.Nếu bạn chịu khó học hỏi,rèn luyện và sở hữu những sản phẩm tốt thì tương lai trong ngành nghề này rất rộng mở.

  • Thời gian thoải mái,linh động

Tính chất công việc tự do nên người làm nghề có thể lựa chọn làm freelance hoặc làm tại các công ty.Đa phần những bạn mới vào nghề hoặc sinh viên mới ra trường thường lựa chọn làm tại công ty để được đào tạo,học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.Những bạn có kinh nghiệm dày dặn hơn thì thường lựa chọn làm riêng,tự quản lý thời gian.

  • Đãi ngộ cao

Ngoài những đãi ngộ và quyền lợi từ công ty,mức lương trung bình của editor là khoảng 10tr/tháng.Tuy nhiên, nghề editor khá linh hoạt,bạn có thể nhận thêm các dự án khác nhau để có thêm nguồn thu nhập tốt.

Trên đây là những thông tin News.timviec đồng hành cùng bạn giải đáp những thắc mắc về mức lương editor. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn về ngành nghề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.