Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Không học sư phạm liệu có ứng tuyển được không. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì?

Giáo viên dạy tiếng Anh online hay còn gọi là Online English Trainer. Đây là công việc mà bạn sẽ cần phải trực tiếp làm nhiệm vụ truyền tải kiến thức về tiếng Anh dành cho những học viên của mình.

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm - Ảnh 1
Khái niệm giáo viên dạy tiếng Anh online

Tuy nhiên, khác với các giảng viên truyền thống, các giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến sẽ phải đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy thông qua các lớp học trực tuyến được vận hành trên các nền tảng giao tiếp phổ biến hiện nay như: Skype, Zoom, các nền tảng website học trực tuyến riêng biệt…

Xem thêm: Giáo viên tiếng Anh là gì? Làm giáo viên khi không có bằng sư phạm?

Giáo viên dạy tiếng Anh online làm gì?

Trong quá trình làm việc, các giáo viên tiếng Anh trực tuyến cũng sẽ phải làm những nhiệm vụ như sau:

  • Chuẩn bị bài giảng, bài tập cho các học viên trước khi đăng nhập giảng dạy.
  • Theo dõi sự tiến bộ của học viên trong suốt quá trình học tập.
  • Đưa ra những bài tập trực tiếp trong quá trình dạy để giúp học viên tiến bộ.
  • Phối hợp với các trợ giảng trong lớp học trực tuyến để giúp học viên hiểu bài nhanh hơn.
  • Gặp mặt học viên yếu kém để đưa ra lời khuyên giúp học viên nâng cao được trình độ của bản thân.

Vị trí giảng dạy tiếng Anh trực tuyến thông thường chỉ thấy ở các trung tâm tiếng Anh tư nhân có mặt trên thị trường. Và các ứng viên làm việc trong vị trí này thường có thời gian giảng dạy dài hơn so với các giáo viên truyền thống.

Tuy nhiên, một điểm lợi đó là bạn sẽ không phải mất thời gian tới trung tâm. Do đó, bạn có thể hoàn toàn chủ động quỹ thời gian cá nhân của bạn phục vụ cho các công việc, hoạt động cá nhân khác nhau.

Nhu cầu tìm việc giáo viên dạy tiếng Anh online

Công việc này hiện được rất nhiều sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt theo đuổi như một cơ hội để giúp họ vừa luyện tập được khả năng tiếng Anh, cùng với đó là việc có thêm một khoản thu nhập ở mức độ khá để giải quyết các nhu cầu cần thiết của cuộc sống hiện nay.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều ứng viên tham gia tuyển giáo viên tiếng Anh online là những người đang đi dạy tại các trường học, cơ sở đào tạo chính quy nhằm mục đích tích lũy thêm kinh nghiệm giảng dạy cho riêng mình. Chính vì thế, đây đang là vị trí việc làm rất hot trong thời công nghệ 4.0 hiện nay của lĩnh vực giáo dục/ đào tạo.

Các vị trí tuyển dụng giáo viên dạy tiếng Anh online

Trong số các vị trí giảng dạy ngoại ngữ trực tuyến được tuyển dụng. Chúng ta có thể thấy có một số vị trí việc làm phổ biến như sau:

Giáo viên online bản ngữ

Với các giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến là người bản ngữ, các ứng viên sẽ phải thực hiện những công việc giảng dạy giống như các giáo viên bình thường khác. Nhưng tùy thuộc vào từng trình độ của học viên mà bạn có thể sẽ có thêm trợ giảng giúp sức cho bản thân mình trong suốt quá trình giảng dạy tại lớp học trực tuyến.

Do công việc này không yêu cầu ứng viên phải đi tới trung tâm quá nhiều nên các ứng viên bản ngữ hoàn toàn có thể ứng tuyển công việc tại chính quốc gia mà mình đang sinh sống. Chỉ cần bạn chú ý khung giờ giảng dạy để có thể đăng nhập lớp học đúng giờ là được.

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm - Ảnh 2
Vị trí tuyển giáo viên tiếng Anh online phổ biến

Giáo viên online người Việt

Với vị trí giáo viên tiếng Anh trực tuyến người Việt. Bạn sẽ thường phải giảng dạy các học viên ở mọi trình độ khác nhau. Từ những người mới làm quen với ngoại ngữ cho đến những học viên đã có trình độ. Do vậy, đôi khi bạn sẽ phải giảng bằng 100% tiếng Anh hoặc có 50% tiếng Việt trong lớp học để giúp học viên hiểu rõ bài hơn.

Vì vậy, bạn cần phải định hình được chính xác đối tượng học viên mà bản thân mình sẽ cần phải giảng dạy để có thể đưa ra giáo trình phù hợp cho trình độ của học viên.

Trợ giảng tiếng Anh online

Vị trí trợ giảng thường sẽ phải hỗ trợ cho giáo viên bản ngữ trong suốt quá trình giảng dạy. Hay nói cách khác, bạn chính là cầu nối giữa giảng viên và học viên trong những tình huống mà hai bên không hiểu rõ ý tưởng của nhau nhất. Cùng với đó, các trợ giảng cũng phải trực tiếp hỗ trợ các học viên để nâng cao khả năng anh ngữ của học viên lên một mức độ mới.

Lương giáo viên dạy tiếng Anh online

Do ngoại ngữ đã trở thành yêu cầu bắt buộc để kiếm được việc làm hiện nay. Nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, lương giáo viên dạy tiếng Anh online hiện cũng tăng dần lên theo từng năm cho dù rất nhiều người ứng tuyển với tư cách là công việc làm bán thời gian.

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm - Ảnh 3
Lương giáo viên dạy tiếng Anh online

Trong đó, mức lương phổ biến ở một vài vị trí có thể lên tới:

  • Giáo viên bản ngữ dạy online: tối thiểu 15 triệu/ tháng
  • Giáo viên dạy online người Việt: trung bình 60.000 VND/giờ dạy
  • Trợ giảng tiếng Anh online: trung bình 40.000 VND/giờ dạy

Mặc dù đây là một mức thu nhập khá hấp dẫn với những người chuyên làm các công việc bán thời gian. Nhưng ngoài vấn đề về tiền lương, các ứng viên còn có thể tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong CV, mối quan hệ khác nhau… Đây mới là những điều thú vị nhất mà nghề giáo viên dạy tiếng Anh online là gì đem lại cho bạn.

Xem thêm: Tiết lộ mức lương giáo viên tiếng Anh cực hấp dẫn

Những tố chất cần có của giáo viên dạy tiếng Anh online là gì 

Để có thể tìm việc giảng dạy tiếng Anh trực tuyến thành công, các ứng viên nên tự mình tích lũy các tố chất sau:

Kiến thức tiếng Anh

Điều đầu tiên nếu bạn muốn gia nhập công việc truyền tải kiến thức ngoại ngữ đó là bạn cần phải có chuyên môn thật vững. Trong đó đặc biệt là khả năng phát âm tiếng Anh của riêng mình. Hầu hết các lớp dạy tiếng Anh trực tuyến hiện nay đều nghiêng về mảng giao tiếp nhiều hơn.

Chính vì thế, phát âm của giáo viên là rất quan trọng. Các học viên thường sẽ lấy người thầy của mình ra làm gương, vì vậy chỉ cần sai một từ phát âm thôi là bạn đã rất mất điểm trong mắt những người học sinh của mình rồi.

Do đó, hãy đặc biệt nâng cao khả năng tiếng Anh của riêng mình để có thể tạo được uy tín của riêng bạn trong mắt học viên.

Kiến thức về cuộc sống

Môi trường học trực tuyến sẽ tương đối khác so với học trực tiếp khi bạn có thể đưa thêm nhiều trò chơi vào bài giảng giúp học viên tự tương tác với nhau. Khi dạy trực tuyến bạn sẽ chỉ có một mình với màn hình máy tính.

Vì vậy để tránh việc khiến bài giảng của bạn trở nên nhàm chán, bạn nên tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về cuộc sống để giúp cho bài dạy của mình được sinh động hơn.

Sự kiên trì với học viên

Trong quá trình dạy học, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những học sinh có khả năng học tập rất hạn chế. Điều này sẽ khiến cho bản thân bạn cảm thấy vô cùng ức chế trong khi giảng dạy. Tuy nhiên với các giáo viên giỏi, họ luôn là người biết kiềm chế và kiên trì đi cùng học viên cho đến ngày học viên có thể nâng cao được khả năng của riêng mình.

Để được tuyển dụng khi không có bằng sư phạm

Thời buổi hiện nay, rất nhiều người không có bằng sư phạm vẫn có thể tìm được việc và trở thành các giáo viên giỏi. Và để trở thành giáo viên tiếng Anh online cho dù bạn không có bằng sư phạm thì bạn nên làm những bước như sau:

Nâng cấp các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Việc theo học các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như: IELTS, TESOL, CELTA… Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ của bản thân chính là giúp bạn làm quen được với công việc giảng dạy một cách nhanh nhất. Từ những kiến thức đã được học, các ứng viên có thể nhanh chóng tìm thấy những nơi phù hợp với năng lực của riêng mình.

Tích cực giảng dạy nhằm nâng cao kinh nghiệm

Không có gì tốt hơn việc làm nhiều lần và tự mình tích lũy những kinh nghiệm nghề nghiệp. Nhất là với ứng viên không có bằng sư phạm. Chỉ có tự làm và nhận ra những điều còn thiếu sót thì bạn mới có thể nâng cao sự tự tin của bản thân và tiến xa hơn với nghề này được.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV xin việc trợ giảng tiếng Anh chất lượng

Lĩnh vực giáo dục và vị trí giáo viên dạy tiếng Anh online hiện rất hút các ứng viên có năng lực ngoại ngữ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn thử sức với vị trí này, hãy theo dõi ngay các thông tin tuyển dụng giáo dục mới nhất tại website hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.