Quizlet là gì? Cách sử dụng Quizlet để học từ vựng hiệu quả

Quizlet là một công cụ học từ vựng, các khái niệm hay những thuật ngữ mới thông qua thẻ từ flashcard và sử dụng trò chơi để ghi nhớ lâu hơn. Vì vậy nếu chưa biết Quizlet là gì cũng như cách học từ vựng hiệu quả với Quizlet, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Quizlet là gì? 

Quizlet là công cụ hỗ trợ miễn phí để học các từ vựng và khái niệm, thuật ngữ thông qua các thẻ từ và những trò chơi một cách thú vị để giúp người học dễ dàng nhớ được và nhớ được lâu hơn.

Quizlet là gì? Cách sử dụng Quizlet để học từ vựng hiệu quả - Ảnh 1
Quizlet là gì? 

Quizlet xuất hiện cách đây khi Andrew Sutherland tạo ra những công cụ nhằm hỗ trợ quá trình ôn luyện những bài kiểm tra về từ vựng tiếng pháp trong cấp trung học. Đây là phần mềm đã giúp ông đạt được điểm tối đa nên bạn bè đã ngỏ ý xin được sử dụng công cụ này để ôn luyện. Và ông đã nhận lời chia sẻ và từ đó Quizlet càng lớn mạnh và phát triển không ngừng.

Trang web chính thức của Quizlet chính là Quizlet.com phần mềm giúp học sinh học được sâu hơn và chắc về nội dung mong muốn. Quizlet với nhiều hoạt động tùy biến đa dạng nhờ sự đóng góp của mọi người trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, bạn dễ dàng học Quizlet trên máy tính khi truy cập và web Quizlet.com. Trong Quizlet.com đã có hỗ trợ tiếng việt nên bạn có thể sử dụng ứng dụng dễ dàng trên các thiết bị IOS và Android.
► Tham khảo ngay: Những kỹ năng nghề nghiệp ở tất cả các ngành nghề mới nhất.

Lợi ích của việc học từ vựng trên Quizlet

Quizlet cung cấp khối từ vựng đa dạng ở tất cả các môn học khác nhau như toán học, hình học, đại số, kinh tế học, lịch sử… giúp đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng khác nhau. Với Quizlet, bạn có thể học từ vựng thông minh qua Flashcard:

  • Ôn luyện và học tập: Bạn có thể tự tạo ra những bộ flashcard tùy theo nhu cầu học tập của bản thân.
  • Bên cạnh đó có thể chia sẻ từng bộ flashcard cho bạn bè.
  • Tìm hiểu được cho mình những bộ flashcard phù hợp trong kho dữ liệu chứa nhiều từ vựng này. Tự do chia sẻ và hoàn toàn miễn phí không mất phí.

Những từ vựng trong flashcard sẽ gợi ý chủ yếu là thông qua những trò chơi và flashcard riêng theo nhu cầu. Bạn có thể học tập bằng từng cách lật flashcard theo phương pháp truyền thống và chơi trò chơi cùng với từ vựng và ghi nhớ chúng dễ dàng.

Quizlet là gì? Cách sử dụng Quizlet để học từ vựng hiệu quả - Ảnh 2
Học từ vựng trên Quizlet đơn giản, hiệu quả

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin việc làm được cập nhật mới nhất hiện nay

Hướng dẫn cách học từ vựng trên Quizlet hiệu quả

Bước 1: Đăng ký tài khoản và đăng nhập vào web

  • Đăng ký tài khoản trên Quizlet. com (hoàn toàn miễn phí đăng ký)
  • Cung cấp thông tin theo hướng dẫn.

Bước 2: Tìm kiếm học phần

Tiết kiệm được thời gian và tìm kiếm dễ dàng những học phần từ người dùng Quizlet khác tạo ra. Học sinh và giáo viên đều có thể tạo ra những học phần mới có thể tìm kiếm được điều mong muốn.

Để có thể tìm kiếm được học phần chọn biểu tượng kính phóng đại bên trên trang web Quizlet.com nhập chủ đề hoặc tên bài thi sau đó ấn nút Enter để có thể xem kết quả tìm kiếm. Trang kết quả sẽ hiển thị những học phần theo đúng quy định và bạn có thể chọn lựa những phần học bạn mong muốn về lớp học hay chính người dùng.

Bước 3: Bắt đầu học

Nhấn chuột vào phần bạn muốn học.

Lựa chọn 1 trong 5 cách học và bắt đầu chơi học từ vựng. ( thẻ nhớ, học, viết, chính tả, kiểm tra, ghép thẻ, thiên thạch).

Quizlet là gì? Cách sử dụng Quizlet để học từ vựng hiệu quả - Ảnh 3

Bước 4: Tự tạo học phần

Tạo ra phần học riêng cho phép bạn có thể tập trung vào những phần bạn mong muốn học trên Quizlet. Có hai loại học phần cơ bản như:

  • Học phần văn bản: Thuật ngữ, định nghĩa kèm hình ảnh tùy chọn.
  • Học phần sơ đồ: hình ảnh, thuật ngữ và định nghĩa các vị trí đi kèm.

Chọn nút tạo để bắt đầu học trên trang Quizlet.

Nhập tiêu đề cho chính học phần của bạn hoặc thêm mô tả và chọn I

Các phần học trên Quizlet hiển thị công khai theo mặc định và sẽ giới hạn hiển thị cho những bạn sử dụng mật khẩu hoặc các lớp học cụ thể. Để thiết ljap học phần riêng bạn để để chế độ chỉ hiển thị cho bản thân.

Sau đó chọn thay đổi bên dưới hiển thị mọi người để thiết lập học phần.

Trên đây là những thông tin cần nắm rõ về Quizlet là gì và hướng dẫn cụ thể quá trình sử dụng Quizlet cho các bạn chưa nắm được. Đây là phần mềm hữu ích rất quan trọng đối với những bạn đang học từ vựng, thuật ngữ và định nghĩa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.