Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC

Discord là gì? Nó là ứng dụng trò chuyện trực tuyến dành cho các game thủ, hiện được mở rộng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống, ví dụ như học online… Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó trên PC và điện thoại qua bài viết sau đây.

Discord là gì?

Discord là một ứng dụng trò chuyện trực tuyến (chat app) giống như Skype hay TeamSpeak hay các nền tảng giao tiếp chuyên nghiệp như Slack.

Khởi đầu của Discord hướng tới nhu cầu nói chuyện giữa các người chơi trò chơi điện tử trên máy tính để tán gẫu, liên lạc và phối hợp trong khi chơi. Trong quá khứ, các game thủ chơi trên máy tính cá nhân (PC) thường gặp nhiều vấn đề với việc có một kênh giao tiếp ổn định với những người chơi khác.

Discord chính là ứng dụng được sinh ra để giải quyết vấn đề đó! Hiện nay, nó được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng game, chẳng hạn như PUBG… Sau một thời gian dài phát triển và nhận được sự mến mộ từ người dùng toàn cầu, Discord không còn chỉ giới hạn trong lĩnh vực game mà còn phục vụ cho mọi mục đích giao tiếp, từ nói chuyện trong khi chơi game cho tới mục đích giáo dục, họp hành, tổ chức sự kiện,…

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 1
Discord là gì?

Ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2015 với phiên bản ổn định được phát hành vào tháng 7 năm 2020, Discord cung cấp các dịch vụ giao tiếp bằng truyền giọng nói trên giao thức IP (VoIP), tin nhắn trực tiếp tức thời (instant messaging),  hội nghị trực tuyến qua video, truyền gửi nội dung kỹ thuật số và mạng xã hội. Nền tảng giao tiếp trực tuyến này hiện nay có tới hơn 250 triệu người dùng với hơn 14 triệu người trực tuyến mỗi ngày.

Discord có 2 phiên bản ứng dụng chính là phiên bản máy tính chạy trên các hệ điều hành Windows, macOS, Linux và phiên bản cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hảnh Android và iOS. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng Discord qua trình duyệt web bằng cách truy cập vào địa chỉ discord.com.

Xem thêm:Lập trình game là gì? Những yêu cầu trở thành lập trình game

Các lệnh trong Discord

Nối tiếp phần định nghĩa Discord là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các câu lệnh trong Discord nhé!

Giống như Slash, các server của Discord cũng sử dụng các lệnh slash command để thực hiện các nhiệm vụ hay tương tác với bot. Để sử dụng mã lệnh slash command, bắt đầu bằng việc gõ biểu tượng “/” kế tiếp là mã lệnh  và nhấn enter để thực hiện. Một số mã lệnh có thể có thêm biến số, ví dụ như từ khóa tìm kiếm để cụ thể hóa kết quả của lệnh. Một số mã lệnh khá vui mà bạn có thể sử dụng trong Discord gồm:

  • /giphy [từ khóa tìm kiếm]: Sử dụng mã lệnh này để tìm các ảnh động định dạng GIF. Vài kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ xuất hiện phía trên khung chat của bạn. Nhấn chuột vào hình ảnh bạn muốn chọn và nhấn Enter để gửi đến phòng chat.
  • /nick [tên mới]: Mã lệnh này sẽ thay đổi tên của bạn đang được hiển thị trên server. Nhập tên mới bạn muốn đổi vào ngoặc vuông, sau đó nhấn Enter để đổi tên.
  • /tts [nội dung tin nhắn]: Discord cho phép người dùng chuyển sang chat bằng giọng nói bất cứ lúc nào, nhưng không phải ai cũng có microphone. Mã lệnh này sẽ cho phép người dùng gửi một tin nhắn được máy đọc thành âm thanh để tất cả mọi người trong kênh có thể nghe thấy. Admin của server có thể tắt tính năng này nếu có người dùng lạm dụng.
  • /tableflip: Đây là mã lệnh tuy không có chức năng thiết thực nhưng khá thú vị khi sử dụng trong khi chat, vì nó hiển thị biểu tượng cảm xúc  (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (tableflip – lật bàn)
  • /unflip: Hiển thị biểu tượng cảm xúc ┬─┬ ノ( ゜-゜ノ) (unflip – lật bàn lại)
  • /shrug: Hiển thị biểu tượng cảm xúc  ¯\_(ツ)_/¯ (shrug – nhún vai)

Tham khảo thêm: Autocad là gì? Một vài các lệnh cơ bản trong autocad nên biết

Cách sử dụng Discord cho phiên bản PC

Sau khi đã hiểu rõ bản chất Discord là gì và nắm được các câu lệnh cơ bản, chúng ta sẽ tìm hiểu về một vấn đề quan trọng không kém đó là cách sử dụng ứng dụng này. Trước hết, hãy xem cách dùng Discord trên PC nhé!

Tải ứng dụng về máy

Trước khi sử dụng Discord, bạn phải cài đặt Discord vào máy tính của mình. Hãy truy cập vào discord.gg, bạn sẽ thấy đường link để tải ứng dụng về máy.

Nếu sử dụng phiên bản trình duyệt, bạn sẽ bị hạn chế hơn về một vài tính năng.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 2
Tải ứng dụng về máy

Tạo tài khoản

Để bắt đầu sử dụng Discord, trước hết bạn phải tạo một tài khoản.

Bạn nhập tên người dùng mà bạn muốn cùng mật khẩuemail để đăng kí. Sau đó điền mã capcha. Các bước đăng ký trên phiên bản trình duyệt web và điện thoại tương tự với nhau.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 3
Tạo tài khoản

Bắt đầu sử dụng

Sau khi đã có tài khoản, bạn có thể:

  • tự tạo cho mình một server chat riêng
  • tham gia vào server có sẵn thông qua đường link do bạn bè gửi tới

Hoặc nếu bạn muốn khám phá cộng đồng, bạn có thể nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trái của giao diện để ở ra một danh sách các server phổ biến có lượng người dùng lớn. Bạn cũng có thể tìm kiếm server bằng cách nhập tên hay từ khóa liên quan vào thanh tìm kiếm.

Cách mở server riêng bằng Discord

Nếu bạn muốn tự mở một server riêng, nhấn chuột vào biểu tượng dấu cộng (+) để tạo một server mới.

Một hộp thoại sẽ hiện lên hỏi bạn muốn tạo server mới hay tham gia vào một server sẵn có. Nếu bạn chọn tạo mới, hệ thống sẽ chuyển bạn tới trang tạo server, thực hiện đặt tên cùng ảnh đại diện cho server của bạn (hình ảnh chỉ giới hạn ở kích thước 128×128 pixel).

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 4
Mở server riêng

Khi bạn đã có server riêng, bạn có thể tạo kênh liên lạc qua tin nhắn bằng cách nhấn vào biểu tượng (+) ở bên cạnh “Text Channels” hoặc mở kênh nói chuyện giọng nói với biểu tượng (+) bên cạnh “Voice Channels”.

Để mời thêm người dùng vào server, nhấn vào biểu tượng server của bạn ở bên trái và chọn “Invite people”. Bạn có thể nhập tên bạn bè hoặc tạo đường link mời để gửi đến người khác.

Kết bạn

Ngoài việc tạo hoặc tham gia server, bạn cũng có thể kết bạn trong Discord. Cách đơn giản nhất để kết bạn là nhấn chuột phải vào tên của người bạn đang cùng trong server và chọn “Add Friend” để gửi một lời mời kết bạn tới người đó. Sử dụng thanh tìm kiếm nếu bạn cần tìm tên ai đó.

Bạn có thể tạo một nhóm bạn và gửi tin nhắn hoặc chat bằng giọng nói với nhau mà không cần đến một server riêng.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 5
Kết bạn

Cài đặt Voice & Video

Nhấn vào biểu tượng Setting (hình bánh răng) ở bên cạnh tên người dùng của bạn.

Trong mục Voice & Video, bạn cần cài đặt các thiết bị đầu vào và đầu ra mà bạn muốn sử dụng như webcam, tai nghe hoặc loa, microphone, màn hình hiển thị,…

Chọn những thiết bị bạn muốn sử dụng qua Discord để tránh trường hợp lộ thông tin hoặc nghe, nhìn thấy các nội dung không mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển chế độ âm thanh đầu vào từ Voice Activity sang Push to Talk. Voice Activity sẽ tự động thu lại và phát đi tất cả các âm thanh còn Push to Talk sẽ chỉ thu và truyền âm thanh đi khi bạn nhấn phím mở mic.

Kết nối với các mạng xã hội khác

Discord cho phép bạn kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác như Steam, Twitch, Twitter, Spotify hay Xbox để giúp bạn kết nối với bạn bè dễ dàng hơn cũng như định hình hồ sơ người dùng.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 6
Kết nối với các mạng xã hội khác

Go Live

Với xu hướng livestream, Discord cũng có tính năng Go Live để cho phép bạn phát trực tiếp nội dung mà bạn muốn, ví dụ như quá trình chơi một trò chơi nào đó hay xem YouTube cùng một nhóm bạn ở xa. Discord cho phép người dùng stream với chất lượng 720p, 1080p và 4k ở các tốc độ khung hình tương ứng là 30fps, 60fps và 60fps.

Cách sử dụng Discord trên điện thoại

Tải ứng dụng về điện thoại

Download Discord trên điện thoại là một việc cực kỳ dễ dàng.

  • Nếu điện thoại thông minh của bạn chạy hệ điều hành Android thì hãy truy cập vào Play Store, gõ tên ứng dụng và cài đặt về máy.
  • Nếu bạn sử dụng các máy Iphone, Ipad chạy hệ điều hành iOS thì bạn chỉ cần vào Apple Store và làm các bước tương tự phiên bản Android là được.

Tạo tài khoản

Click vào dòng chữ “Đăng ký“, sau đó điền đầy đủ thông tin để có thể truy cập ứng dụng.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 7
Tạo tài khoản

Kết bạn

Sau khi đã tạo tài khoản xong, hãy nhìn vào menu phía bên trái và bạn sẽ thấy dấu ba gạch ngang. Đây là phần mã tag #xxxx để bạn có thể kết nối với những người chơi khác.

Nếu muốn kết bạn với một người cụ thể nào đó thì bạn click vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải màn hình, sau đó gõ mã tag rồi gửi là người đó sẽ nhận được lời yêu cầu kết bạn từ bạn.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 8
Kết bạn

Tạo phòng chat

Nếu muốn tạo phòng chat, bạn chọn biểu tượng dấu cộng ở phía bên trái thanh công cụ rồi đặt tên phòng, đồng thời tiến hành tùy chỉnh kênh theo ý muốn cá nhân.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 9
Tạo phòng chat

Sau khi tạo phòng, bạn muốn gửi phòng mình đã tạo cho người khác thì click vào “Invite People“, tại đó bạn có thể copy đường link phòng chat của mình hoặc share link để bạn bè tham gia.

Discord là gì? Cách sử dụng discord online trên điện thoại – PC - Ảnh 10
Gửi link phòng cho người khác

Vào phòng chat đã có sẵn

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào một phòng chat hoặc kênh đã có sẵn bằng cách click vào “Join a server with an Invite link“, nhập link phòng/kênh bạn muốn tham gia và nhấn “Join” là được. Khi đã vào phòng, nhấn “Join” thêm lần nữa để kết nối là hoàn tất!

Trên đây là những thông tin về ứng dụng Discord mà News Timviec muốn gửi đến bạn. Bạn đã nắm được Discord là gì, các câu lệnh và cách sử dụng nó trên PC cũng như điện thoại. Chúc bạn có những giờ phút giải trí thật thoải mái với ứng dụng hay ho này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.